18/4/2020

Kính gởi: Quý Huynh Trưởng Cựu Sinh Viên QGHC

- Trần Ngọc Thiệu

- Trần Quý Hùng

- Phùng Minh Tiến

- Nguyễn Xuân Kế

- Cao Xuân Thức

Thật bất ngờ khi đọc Tâm Thư của quý anh kêu gọi:

- Đồng hương bắt tay quyết tâm xây dựng một cộng đồng Westminster vững mạnh chan hòa tình tương thân tương ái.

- Các vị dân cử TP. Westminster gốc Việt hãy tiếp tục xứng đáng là hậu duệ của thế hệ cha ông, phải là tấm gương sáng cho cộng đồng chúng ta và các cộng đồng bạn khâm phục và ngưỡng mộ.

Điều mà tôi thắc mắc là động cơ nào khiến các anh viết Tâm Thư nầy.

Những lời kêu gọi của các anh thật đáng khâm phục. Tuy nhiên theo tôi nhận định thì không hợp lúc, nếu các anh kêu gọi trước ngày bấu cử 7 tháng 4 thì hay biết mấy để đến bây giờ tuy có kết quả dù là nghị viên Trí Tạ, Kimberly Ho và Charlie Nguyễn Manh Chí không bị bãi nhiệm thì người ta cho rằng các anh chạy theo phù thịnh ?! nhưng những việc làm và thủ đoạn của họ trong cuộc bầu cử đối với những người công chính thật không thể chấp nhận được ở một xứ sở văn minh và trọng pháp nầy. Bởi vì : Cư dân Westminster với hơn 12.000 cử tri ký tên đòi Bất Tín Nhiệm là có nhiều lý do mà có những lý do chính là:

- Tham nhũng, Trí Tạ bị tố là đã làm bảo kê cho các nhà hàng, như một tổ chức xã hội đen, rồi ăn chia không đều đến nỗi Cảnh sát trưởng của thành phố Westminster kiện ra Tòa. thương lượng với nhau Trí Tạ phải lấy tiền quỹ thành phố đền bồi mất $620.000 USD.

- Trong việc tuyển nhân viên vào cơ quan hành chánh nhằm cấu kết, tạo phe cánh để cai trị lâu dài. Đó là Charlie Nguyễn Mạnh Chí tuyển con của Kimberly Ho, rồi Kimberly Ho tuyển con của Nguyễn Mạnh Chí. Nó phù hợp với âm mưu đưa nhiệm kỳ của nghị viên thành phố từ 2 năm lên 4 năm. Đây là những việc làm lưu manh, không có đạo đức.

- Ra những Nghị Quyết Cờ Vàng Cờ Đỏ, Nghị Quyết cấm đảng viên Cộng Sản đến thành phố Westminster, Nghị Quyết chống Nghị Quyết 36 của Cộng Sản… Những Nghị Quyết nầy chỉ là để mà mắt mấy ông già bà cả làm bức bình phong cho Trí Tạ dể đi đêm với Cộng Sản Hà Nội mà thôi ! Ví như việc đưa cán bộ Cộng Sản là Ngô Thanh Vân vào Văn phòng Thị Trưởng vinh danh trao bằng tưởng lục. Việc Trí Tạ cùng với dân biểu Alan Lowenthal (Dân Chủ) ký hợp đồng với Cộng Sản Việt Nam làm phim Con Đường Tơ Lụa thì đảng viên Cộng Sản không đến thành phố westminster thì làm sao ký hợp đồng được?

- Độc tài : khi chiếm đa số (số 3 trong 5 nghị viên) thì đưa ra những điều lệ để áp đảo 2 nghị viên kia trong việc phát biểu. đưa những đề án ra nghị trình.

Trong cuộc bầu cử 7/4 vừa qua đã dở những thủ đoạn lưu manh vô đạo đức mà trời không dung đất không tha chứ nói chi đến con người. Xin dẫn chứng:

- Đưa ra chiêu bài ủng hộ con của hậu duệ QL/VNCH, nhưng đưa những tên tay sai đánh phá các hậu duệ khác ra tranh cử bằng những việc làm rất bẩn thỉu, Việc làm nầy không những làm cho hậu duệ sẽ không dám ra phục vụ sau nầy mà rồi sẽ xa lánh cộng đồng người Việt, như vậy sẽ làm cho cộng đồng chúng ta tự tan rã.

- Việc đưa Ngô Kỹ và Nam Quan lập Tòa Án trên mạng cho Con gái Emily Tố Khổ Cha là Frank Tran (một ứng cử viên) và chồng là Bình Nguyễn tố khổ vợ đã li dị là Lan Anh nhằm bôi lọ ứng cử viên Tài Đỗ trong buổi họp của Hội Đồng thành phố Westminster là những màn kịch đầy tính hài hước, nhưng lại là những việc làm vô đạo đức không thể chấp nhận và tha thứ được ở một sắc dân có bốn ngàn năm văn hiến như Việt Nam.

- Một cuộc bầu cử mà không có phòng phiếu. Họ đã lợi dụng Dịch Corona để bầu cử bằng thư thì quý anh là những nhà hành chánh chắc phải biết rằng không thể tránh được sự gian lận. Chỉ nhìn số phiếu của kết quả bầu cử rồi so sánh với Danh Sách Đòi Bãi Nhiệm thì cũng đủ thấy có một sự gian lận rồi. Đảng Dân Chủ đang muốn xé bỏ Hiến Pháp để bầu bằng thư thì cũng đủ cho mọi người biết tại sao rồi?

- Cái trò la toáng lên rằng “Tổng Công Kích – Tổng Nổi Dậy Canh Tý” phải giữ “Thành trì Chống Cộng” của Phan Nhật Nam là sự kêu cứu rất bá láp chỉ những ông già bà cả mất trí trong những hội đoàn, đảng phái trùm chăn ở xa không biết gì gởi thư ủng hộ chứ hai đảng lớn nhất ở Orange County là Đại Việt và Quốc Dân Đảng đâu thấy lên tiếng gì ! Chính trong bài viết của Phan Nhật Nam cũng đã thú nhận là Cộng sản Việt nam đã qua chiếm lĩnh hết các chốt quan trọng ở Orang County nhất là Westminster hết rồi !

- Cái tê hơn nữa là trong cái gọi là danh sách ủng hộ dài thòng của các đoàn thể và nhân sĩ người ta thấy có những nhân sĩ đã qua đời cách đây 2 năm như Mục Sư Nguyễn Quang Minh vẫn ký tên ủng hộ. Thật là mỉa mai !!!

Thưa quý anh,

Đưa ra một số sự kiện như thế thì tôi nghĩ rằng chúng ta nên kêu gọi những nghị viên đó nên từ chức mới phải chứ làm sao gọi là “hãy tiếp tục” được. Nếu họ tiếp tục làm như thế thì làm sao tạo được sự đoàn kết trong cộng đồng, làm sao giới trẻ sẽ mạnh dạng tham gia phục vụ, và làm sao cho cộng đồng bạn khâm phục và ngưỡng mộ khi mà khẩu hiệu tranh cử của hai ông luật sư chủ chốt Trần Thái Văn và Nguyễn Quốc Lân là “Người Việt bỏ phiếu cho Người Việt”.

Mong các anh xem lại.

Little Sài Gòn, ngày 18 tháng 4 năm 2020

Lượng Nguyễn


- Tâm tình của một số CSV/QGHC tại Orange County (Khu Little Saigòn):

TÂM THƯ

Kính thưa quý đồng hương và đồng môn Quốc gia Hành chánh Việt Nam Cộng Hòa,

Cuộc bầu cử bãi nhiệm ngày 7 tháng 4 năm 2020 tại Thành Phố Westminster đã thất bại.

Ba đại diện dân cử của Thành phố này đã không bị truất phế.

Chúng tôi thiết nghĩ, đây không chỉ là thành công riêng của những vị dân cử; mà chính là thắng lợi của lương tri và ý thức trách nhiệm cao của đa số cử tri thầm lặng trong đó bao gồm đồng hương Việt Nam, đồng môn QGHC cùng các sắc dân khác tại Thành Phố Westminster.

Chúng ta cũng không thể quên được sự ủng hộ tích cực từ Âu sang Á, từ Úc châu đến Mỹ châu trong quyết tâm bảo vệ Westminster - Thủ phủ của Cộng đồng Việt nam Tỵ nạn Cộng sản - của rất nhiều Hội đoàn Quân Dân Cán Chính Việt nam Cộng hòa, các tôn giáo, các giới truyền thông chân chính, cũng như các thân hào nhân sĩ, các nhà đấu tranh dân chủ trong nước và hải ngoại.

Quý đồng hương và đồng môn QGHC đều hiểu được rằng chúng ta có được Tượng Đài các vị Anh Hùng Dân Tộc, Tượng Đài Chiến sĩ Việt-Mỹ, Tượng Đài Thuyền Nhân, Đài Tưởng Niệm Tháng Tư Đen 1975, Đài Tưởng Niệm Chiến Sĩ Hoàng Sa,...Cho đến chùa chiền, nhà thờ, thánh thất, những tên đường Việt Nam, những khu phố Việt Nam v.v...Nhất nhất không phải một sớm một chiều mà có được; nhưng đó chính là do công sức, tiền của và trí tuệ qua bao nỗ lực gian nan của tất cả đồng hương chúng ta đóng góp suốt hơn 45 năm qua.

Từ suy tư trên, một nhóm Cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh có tên dưới đây trân trọng và tha thiết mong mỏi:

Tất cả đồng hương Tỵ nạn Cộng sản Việt nam đều là anh em một nhà, bãi nhiệm đã qua đi, chúng ta hãy cùng nhau bắt tay quyết tâm xây dựng một Cộng đồng Westminster vững mạnh, chan hoà tình yêu thương và tương thân tương ái.

Quý vị dân cử Thành phố Westminster gốc Việt hãy tiếp tục xứng đáng là hậu duệ của thế hệ Cha Ông. Quý vị phải là những tấm gương sáng cho toàn thể cộng đồng chúng ta và các cộng đồng bạn khâm phục và ngưỡng mộ.

Trân trọng kính chào.

Thành phố Westminster ngày 17 tháng 4 năm 2020

Trần Ngọc Thiệu, Trần Quý Hùng, Phùng Minh Tiến, Nguyễn Xuân Kế, và Cao Xuân Thức

Một người dân hèn nhát ở TP CHXHCN Westminster.


- Tin Tổng Kết về Bầu Cử Bãi Nhiệm ở TP Westminster ngày 7/4/2020

- Tâm Tình của Một Trí Thức Việt ở Bolsa

- Tâm Tình Ngày Bầu Cử Đặc Biệt Bãi Nhiệm 7/4/2020