Lưu ý: Bài viết theo ý kiến chủ quan của tác giả. 

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=224026905492117&id=100036544269098

18/4/2020, Lý Ly-Hương

*Chú thích: the gang of three (GO3) = ba con khỉ đột mafia trong TP này. Không phải chỉ có 3 con khỉ đột này mà “chụm lại nên hòn núi cao đâu”. Chúng còn có sự tiếp sức của cả một băng gần 10 đứa ở cái quận Cam nữa.

*Có ai thắc mắc tại sao ông HK chấm dứt việc lấy chữ ký vào cuối tháng 10 năm ngoái trong khi dự định là cuối tháng 12?

*Ông không nên dùng media để hăm dọa những đứa đã phỉ báng ông. Điều này làm nhiều người mất cảm tình với ông. Ông nên làm những gì ông muốn một cách âm thầm, không cần phải cho mọi người biết.

*Buổi ca nhạc vĩ đại ở cái hí viện lộng lẫy đó rất tốn kém và chỉ làm cho những đứa ghét ông có dịp để đánh phá ông dữ dội hơn. Mọi người cho rằng buổi ca nhạc đó chỉ là một sự phô trương, phung phí và khoe khoang sự giàu có của ông thôi. Với một phần chi phí cho buổi ca nhạc đó ông có thể làm thật nhiều những tấm bảng YES vào những tháng cuối của cuộc bãi nhiệm.

*Hình như ông không có những cố vấn am tường về văn hoá VN cũng như những thủ thuật gian manh của VC. Ông và các cộng sự viên đã đánh giá quá thấp sự nguy hiểm, lươn lẹo, tráo trở ...của VC nằm vùng.

*Nhiều người ganh ghét ông vì tính ăn nói thẳng thắn, cách phục sức lập dị, cử chỉ bình dân không màu mè...mà họ cho là không phải của một người thuộc giai cấp thượng lưu. Và họ cũng ghét ông vì... ông dám là tỷ phú.

*Sau khi thu thập được một số đáng kể chữ ký, hình như ông quên mất về cuộc bãi nhiệm. Ông quên rằng cuộc bầu cử mới định đoạt số phận của lũ băng đảng, không phải do số lượng chữ ký thâu thập.

*Lần phát quà quá gần ngày bầu cử là một thất bại. Thời gian quá gấp rút không thể tổ chức chu đáo được. Lại có thêm một lý do để những đứa chống lại bãi nhiệm chửi rủa, chê cười ông và ông Phát. Đúng là làm ơn, mắc oán.

*Ông và ê kíp đã cho tụi băng đảng Bolsa có quá dư thừa thì giờ (nửa năm trời) để chu toàn cuộc phản công, lật ngược thế cờ.

********

*Nghị viên Tài Đỗ (TĐ) vẫn còn là một khuôn mặt mới lạ với cư dân TP này. Ngay cả sau khi được bầu vào chức nghị viên nhiều người vẫn chưa biết ông là ai. Ông cần bỏ thêm thì giờ để cho mọi người biết rõ về ông hơn và tạo sự tin tưởng cho cư dân.

*TĐ là người đi tiên phong để vạch trần những việc làm sai trái của bộ ba dân cử VN này, nhưng hầu hết người dân của TP đó không hề biết và cũng không muốn biết. Điều này thể hiện qua những buổi họp của TP chỉ có lèo tèo vài mống da trắng, hiếm khi nào người VN có mặt.

*TĐ luôn luôn là một con sói đơn độc, lẻ loi một mình chống đỡ với tụi băng đảng về hùa với nhau và chúng tự cho chúng nó là số đông (majority), chúng có toàn quyền định đoạt mọi vấn đề của TP. Tiếng nói của hai nghị viên còn lại không có giá trị gì hết. Hầu như không có người VN nào chịu khó vác cái xác tới những buổi họp, trừ một hai người quan tâm đến số phận của cái thủ đô tị nạn nhưng những người này lại không sống trong TP đó. Không hiểu TĐ có nhận ra rằng hầu hết những người ủng hộ ông đều sống ở các TB khác hay TP khác.

*Còn quá sớm để cho TĐ bước ra thay thế tên đồng chí thủ trưởng dốt nát, lươn lẹo, lạm quyền...đó. Người dân ở đây, nhất là các sắc dân khác đã quá chán ngán cái lũ da vàng trôi sông lạc chợ ở đâu tắp vào cái TP của họ rồi ăn trên, ngồi trước, lộng hành, múa gậy vườn hoang...coi cư dân như cỏ rác. Làm sao họ lại dám bầu cho một người da vàng nữa. Biết đâu cũng lại cá mè một lứa mà thôi.

*Hình như TĐ không có người cố vấn hay một Campaign Manager để giúp ông cân nhắc, tính toán, đo lường ... cũng như đương đầu với một băng đảng mafia lâu đời và dày dạn kinh nghiệm ở Little SG, nhất là bây giờ chúng nó được VC “chống lưng”.

*Gần ngày bầu cử tụi mafia tung ra một đòn chí tử. Chúng lôi tất cả những chuyện tình cảm, gia đình riêng tư của TĐ trong quá khứ ra để đánh một cú "knock out" choáng váng mặt mày. TĐ bị chúng ghép vào tội gian díu với vợ người khác. Mọi người đều ngạc nhiên khi thấy TĐ im lặng, không đính chính hay phân trần một lời. Thái độ đó làm cho mọi người nghĩ rằng ông chấp nhận điều cáo buộc này. Ai cũng thấy rằng cú đánh phá độc địa này của lũ mafia đã làm sụp đổ những hình ảnh sáng chói, rực rỡ của TĐ vài tháng trước nay tan tành như bọt nước.

*Một cách tổng quát thì những UCV lần này không có ai nổi bật (trừ TĐ nhưng đã bị làm hoen ố hình ảnh đẹp rồi). Những UCV này không cho cử tri thấy được khả năng của họ có thể làm cho TP trở nên tốt đẹp hơn. Có nhiều người trong nhóm của họ tỏ ra không tha thiết gì đến tình hình chính trị của TP mà chỉ quan tâm về gia đình của mình, về đời sống cá nhân… Họ bận rộn nghe những người ủng hộ tâng bốc, cho uống nước đường, mà không thèm tìm hiểu xem thật sự người dân nghĩ gì về họ.

********

*Cư dân của TP này hình như đã quen dần với sự “cai trị” của đám băng đảng đó rồi, ngay cả những sắc dân khác dường như đã quá quen cách cúi đầu chấp nhận sự ban ơn của tụi mafia. Chỉ biết ngậm miệng ngồi nhìn chúng múa may, không hề dám có phản ứng gì. Nhất là khi đa số cư dân là người VN.

*Những tháng gần kề ngày bầu bãi nhiệm, luôn luôn có một đám đông người VN lớn tuổi, ăn mặc luộm thuộm, cử chỉ vô giáo dục, hỗn xược...đến họp. Sau này được biết là những người VN này mới qua, không biết tiếng Anh, thuộc thành phần ít học, thiếu văn hoá…

Những người này được chị hồ tặc (phó thủ trưởng) thu nạp dưới trướng. Chỉ cần thỉnh thoảng hay trước giờ họp ở TP, cho họ một bữa ăn, dạy họ lên nói những gì mình muốn...là họ làm y như vậy. Giống hệt những con thú vật chỉ cần ném cho vài miếng xương là cắm đầu làm tất cả những gì được sai bảo.

*Thật kinh hoàng khi những con người này xếp hàng tuần tự bước lên trước bục gỗ phun ra những loại ngôn ngữ dơ bẩn của lũ người đầu đường xó chợ bên VN. Họ nhìn thẳng vào mặt nghị viên TĐ chửi rủa bằng những câu nói của hạng vô giáo dục, mất dạy, du côn, đâm thuê chém mướn...trong khi đồng chí thủ trưởng và hai đứa đồng bọn ngồi nghe một cách khoái trá.

Hãy tưởng tượng những hình ảnh này được thu vào ống kính rồi đem phát ra rộng rãi lên Internet cho toàn thế giới nơi nào có người VN đều nhìn thấy. Nhục nhã biết chừng nào cho người tị nạn cs. Còn khi người bản xứ lên phát biểu thì chúng không cho dịch ra tiếng Việt để cho người dân biết họ nghĩ gì về sự sai trái, tắc trách của bọn chúng. Có TP nào trên nước Mỹ này lại có một hội đồng nghị viên giống y như những buổi họp tổ khu phố hay trong làng xã thời VC mới chiếm được miền nam không?

********

*Sự ra đời của nhóm Westminster United không đem lại được điều gì khả dĩ thay đổi tình trạng tệ hại của TP. Họ cũng không tự lấy được những chữ ký như dự tính mà chỉ trông chờ vào ông HK. Họ còn bận rộn tranh dành để được đến TP nộp chữ ký. Coi như tụi băng đảng hoàn toàn làm chủ tình thế.

*Người VN ở TP này phần lớn là những người mới qua, không biết tiếng Anh, sống nhờ trợ cấp...những người này sống với VC quá lâu nên không còn thấy VC độc ác nữa. Tụi băng đảng lợi dụng triệt để những người này.

Suốt nửa năm trời lũ GO3 nhẫn nại, bền bỉ, trơ tráo, chiến đấu chống lại cuộc bãi nhiệm đến hơi thở cuối cùng và bằng mọi giá. GO3 biết rất rõ là nhờ những người dân VN lớn tuổi, mới sang Mỹ, không rành tiếng Anh...là những người giúp cho chúng lên được ngai vàng thì bây giờ cũng những người này sẽ giúp chúng gìn giữ cái ngai vàng.

Vì vậy chúng nó bền chí, liên tục, kiên nhẫn… chịu khó bỏ tiền ra mướn những cây viết chuyên nghiệp thảo ra những lá thư, những bài khảo luận đầy tính thuyết phục kêu gọi mọi người cứu chúng nó. Giống như chúng là những con vật yếu đuối, đáng thương đang bị một con quái vật lăm le nuốt sống chúng vậy. Chúng tung lên khắp thế giới (bằng Internet, YouTube, emails...) nên hang cùng hóc hẻm nào có người VN họ đều thấy chúng nó rất đáng thương, cần phải giải cứu. Trong khi đồng chí thủ trưởng rước một con diễn viên VC vào văn phòng rồi đại diện cả TP để cho bằng tưởng lục mà mọi người che tai, bịt mắt làm như không biết gì.

********

*Bằng cách tuyên truyền này chúng làm cho mọi người thấy ông HK là một con quái vật gớm ghiếc nhất trên hành tinh mà mọi người phải chung sức ra tay tiêu diệt. Do đó thay vì lôi cổ tụi băng đảng mafia này xuống thì mọi người VN ở TP này và trên thế giới lại căm ghét, oán hận ông HK...quên khuấy đi mất những gì chúng đang phá hại TP.

Điều đau lòng nhất là chỉ có một số ít người biết được sự tốt bụng của ông HK. Hầu hết chỉ ganh ghét vì sự giàu có của ông và khinh thường ông vì ông không khôn khéo, không biết tạo cho mình một hình ảnh đẹp mắt trước công chúng.

*Chưa bao giờ người Việt hải ngoại lại phải chứng kiến những trò hề rẻ tiền, dơ bẩn của lũ băng đảng như thời gian qua. Các cơ quan truyền thông, truyền hình đều do tụi VC nằm vùng làm chủ. Chúng ngày đêm ra rả chửi bới những người không theo chúng bằng những từ ngữ thô bỉ, thấp kém của loại người vô học (nhưng chúng nó toàn là thày cãi). Giống y như những cái loa phường bên VN sau ngày VC chiếm miền nam, chúng nhồi nhét vào đầu những người dân ít học, thiếu hiểu biết...chúng miệt mài không ngơi nghỉ nhồi vào những bộ óc kém cỏi (những bộ óc này kém cỏi vì một người bình thường không ai nghe sự tuyên truyền láo khoét này), cho đến chừng nào người nghe thấy rằng những điều chúng nói là đúng.

Nếu ai đã từng sống với VC thì không lạ gì chính sách tẩy não, nhồi sọ ghê rợn này của VC.

********

*Có một điều khó hiểu là hàng ngày những tấm bảng vận động tranh cử của các UCV bị đốt cháy, xé nát, đánh cắp...nhưng không hề có người dân nào cũng như bất cứ cơ quan thi hành luật pháp của TP hay quận hạt lên tiếng. Mọi người hình như đã quen và chấp nhận cách hành xử vô luật lệ, vô văn hoá, mọi rợ ...của loại du thủ du thực ở cái TP này.

*Nhiều bằng chứng cho thấy cuộc bầu cử bãi nhiệm vừa qua có sự gian lận rõ ràng nhưng một lần nữa người dân ở TP đó vẫn không dám đứng lên chống đối hoặc đưa ra ánh sáng. Số tiền của ông HK bỏ ra giúp cho cộng đồng tị nạn và cư dân của TP này có thể chỉ là một khoản tiền không quan trọng đối với ông. Nhưng cái danh dự của ông bị chà đạp và cái vết này nhơ khó xóa nhòa trong cuộc đời và sự nghiệp của ông. Cùng với cái nhục của cộng đồng tị nạn đã đầu hàng trước sự xâm nhập của VC, không thể nào chối cãi được. Tại sao ông đã giúp thì không giúp cho trót lại nỡ lòng nào đem con đi bỏ chợ như vậy.

*Mỗi năm những khúc ruột ngàn dặm kéo cày gởi về cho nước chxhcnvn số tiền khoảng 18 tỷ đô la. Tài sản của ông HK không nghĩa lý gì so với số tiền trên đây. Hy vọng người tị nạn chúng ta không ấu trĩ để biết rằng chỉ cần một phần lẻ của số tiền đó cũng đủ cho VC mua được vài chục cái thủ đô tị nạn mà.

Cứ yên tâm, “hồ hởi”, “phấn khởi”...chờ ngày cờ máu “hoành tráng” tung bay trên bầu trời Little Sài Gòn nhé quý đồng hương.

California 18/4/2020

Một người dân hèn nhát ở TP CHXHCN Westminster.


- Tin Tổng Kết về Bầu Cử Bãi Nhiệm ở TP Westminster ngày 7/4/2020 (30/12/2019)

- Tâm Tình của Một Trí Thức Việt ở Bolsa (2/3/2019)

- Tâm Tình Ngày Bầu Cử Đặc Biệt Bãi Nhiệm 7/4/2020