Thưa ông Ký

Đầu thư Vienxusanjose (VX) kính chúc Ông Ký thật đầy sức khỏe để chăm lo cho Bà Ký và mong bà sớm bình phục.

Thưa ông Ký.

Phải nói thật lòng rằng VX là một độc giả KHÔNG trung thành và KHÔNG thích ông vì lối viết móc lò, châm chọc, dè bỉu chuyện Cộng Đồng của ông. Thêm cái tội binh vực Madison nữa làm số người, số độc giả bực bội, bất mãn ông ngày càng nhiều ông có biết không ?. Tuy nhiên cũng phải công nhận bài viết của ông nhiều người muốn đọc. Ông đừng có vội nỡ mũi, không phải họ ái mộ bài của ông mà là tò mò đấy, muốn xem lần này ông chê ai, khen ai, móc lò tổ chức nào, chê bai hội đoàn nào, nói đúng hay nói bậy mà thôi.

Nhưng, cũng phải công bằng mà công nhận ông Ký là tay chuyên "viết tầm bậy, tầm bạ mà (thỉnh thoảng ) cũng...trúng tùm lum tà la!!". Thí dụ gần đây là vụ lời phát biểu của Ls Đỗ Văn Quang Minh ngày Chủ Nhật 25/3/12 trong buổi văn nghệ "Việt Nam Tôi Đâu " do BĐD/CĐ tổ chức.

Thưa ông Ký.

Khi đọc bài TÌNH TRẠNG KHẨN TRƯƠNG trên VN Thời Báo cách đây vài tuần… VX rất tâm đắc nhận xét “trúng phóc” của ông Ký về lời phát biểu của Ls Minh. Đúng vậy, Ls Minh không hề lạc…đà, lạc đề mà ông phát biểu vào ngay chính đề. Ông ấy không chạy theo "thời trang" "Việt Nam Tôi Đâu ?" mà vào thẳng đề là "Tinh thần ĐOÀN KẾT của cộng đồng tôi đâu ? " thế mà các não bộ bình thường không cảm nhận được!Họ không hiểu nỗi lời phát biểu hùng hồn đầy xúc động từ tấm lòng của Ls Minh về 2 chữ ĐOÀN KẾT. Thiệt là tội nghiệp cho các não bộ nông nổi nầy...nhất là ông Trần Ngọc Bảy trong BTC đã chịu không nỗi một vài tiếng la phản đối

Ls Minh. Tại sao dám nói về LĐCT ở không gian nầy? Nên ông nhanh nhẩu lên sân khấu nhận trách nhiệm XIN LỖI cử tọa về lời phát biểu ĂN TIỀN của Ls Minh là lạc...đà (từ ngữ của ông Ký) Họ KHÔNG muốn nghe Ls Minh nói những gì ổng muốn nói, dầu là đúng, mà họ chỉ muốn ổng phải nói những gì họ MUỐN NGHE cơ. Phải nói cho lọt mấy cái lỗ tai đầy mặc cảm, cay cú, hận thù ấy thì mới là ...CHÍNH ĐỀ.!. Nói khác đi là họ nhảy lên la lối, chửi bới ngay...KHIẾP thiệt! Hèn gì đã dựa vào "Chính Nghĩa Việt Khang"; dựa vào " Chính Nghĩa Little Saigon" với ban nhạc "Little Saigon" hẵn hoi, tổ chức văn nghệ miễn phí, có mạnh thường quân chi tiền thoải mái, cam đoan không gây quỹ làm phiền đồng hương, thế mà vẫn bị đồng bào TẨY CHAY, số đồng hương tham dự quá khiêm nhường, vắng vẻ đến nỗi ngay cả ông Võ Tư Đản là một "Fan" của buổi văn nghệ, mà cũng đành phải thở dài nhìn nhận một sự thật đau lòng là số người tham dự chỉ "GẦN 200 người ". Đài TV Viettoday vì muốn được "an toàn khi làm tin" ở những chổ như thế này nên "hy sinh yếu tố trung thực" đành phải bơm con số lên khoảng 300 người cho nó...yên. Nhưng TỆ nhất phải nói là nhà báo láo Lê Bình ( Việt Điểu) Lê Bình dám PHÓNG con số người tham dự lên tận trời xanh...400 rồi 500 người!! Ha! Ha!! Bạn bè Thứ Ba Đen của VX thấy hắn viết trên tờ VTimes ngày 30/3/12 : " Có khoảng 400 người tham dự; trong giờ đông nhất khoảng 2:30 giờ trưa con số người có thể lên đến 500 người ". Xin lỗi nha, tụi nó nói:" Cái THẰNG Lê Bình láo thiệt!!Viết cái kiểu gì mà kỳ cục dzậy? Nếu dám chắc giờ cao điểm là 500 thì cứ viết " mẹ" nó 500 đi!! Chứ sao lúc đầu rụt rè đưa ra con số 400 rồi lại RÁNG nâng thêm là có thể lên tới 500?? Nhà báo đã "ăn cái gì?", "ăn bao nhiêu"? mà viết bài bất chấp sự thật, bất chấp hình ảnh của buổi văn nghệ đã phóng đầy trên net dzậy nhà báo? Đúng là "Nhà báo nói láo ăn tiền". Nhà báo Lê Bình Việt Điểu nầy đúng là cà... pháo đó nghen.Nay mai có viết thì hạ xuống cho đúng đi ông già Bình!Ông đưa cao quá coi chừng ông đứt đấy!! À...mà ký thiệt Lê Bình để dành đủ tiền in sách cho Tâm Thần Nguyễn Đăng Trình chưa? Võ Tử Đản và Hoa Hoàng Lan đang chờ đọc đấy!Khi in xong dấu con nít nhé,nhất là cháu nội,cháu ngoại của Lê Bình đấy...cho chúng nó đọc là khùng luôn đó nhe, VX nói trước đấy nghen Việt Điểu!

Thưa ông Ký.

Nếu VX không sai, thì trước đây Ls Minh không có tham gia sinh hoạt CĐ, khi vụ Little Saigon nổ ra thì Ls Minh đầy tâm huyết và sát cánh với CĐNVTNcs ở San Jose cho tới nay, bao nhiêu lần được mời phát biểu thì Ls Minh chưa bao giờ quên 2 từ ĐOÀN KẾT thân yêu và chân lý đó, rõ ràng là:

Một cây làm chẳng nên non,
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao.

Ông Ký viết rằng :"Nhiều người cho là ông ấy (LS Minh) đã nói lạc... đà! Nhưng Ký cho rằng ông luật sư Đỗ Văn Quang Minh đã nói rất...chính đề, đúng phóc.Việt Nam ta ở ngay xã San Hô Dê đây này, nơi đang là có rất nhiều chia rẽ...Ông nói :"...Chúng ta bị chia rẽ, một miếng rất là mạnh, bắt đầu bể ra từng mảnh, cái điều đó làm cho tôi rất là buồn...Tại vì chúng ta đã quên đi cái chính nghĩa, cái mục đích chung của chúng ta là chống cộng sản, chống bất công...".

Có lẽ trong đầu, trong suy nghĩ lúc nào ông Ls Đỗ cũng băn khoăn về chiện chia rẽ trong cộng đồng," Bên này chống bên kia, bên kia phá bên này" nguyên do chỉ vì vài chiện rất ư là nhỏ nhặt. Do đó khiến ông Ls buồn...Bàn chiện Việt Nam tôi đâu là bàn chiện lạc đề, bàn chiện...lạc đà ! Nói chiện chia rẽ mới là chính đề, các cụ ạ.".

Eo ôi ! Ông Ký lâu lâu nói cũng trúng...tùm lum tà la đấy!. Ông Ls Minh muốn chấm dứt chia rẽ, bắt tay đoàn kết là Chính Đề, chỉ tiếc là ông nói lộn chổ, nên bị la lối,chống đối và bọn chống phá lại nỗ lực đoàn kết của ông mới là lạc...đà, lạc quẻ.

Mặc dù hiện đang sát cánh giúp BĐDCĐ NNTiên về vụ kiện Brown Act, nhưng ngày Kỷ niệm Đệ nhất Chu Niên Thành Lập Trung Tâm Văn Hóa Việt Mỹ, Ls Minh có đến với Liên Đoàn Cử Tri (LĐCT) ông phát biểu rõ ràng… xây dựng, có khen, có chê. Khen chê LĐCT đều được đồng hương ủng hộ LĐCT vổ tay thông cảm, tán đồng. Không ai tỏ ra khó chịu khi nghe ông chê LĐCT cả, vì nhiều người nghĩ rằng biết đâu ông chê đúng thì ông là "Thầy của mình đấy". Tương tự như thế, khi ông đến với buổi văn nghệ đấu tranh do BĐD /CĐ phối họp với các hội đoàn tổ chức ông thành thật kể lại chuyện ông vừa qua LĐCT và ông kêu gọi ĐOÀN KẾT tức thì ông bị "lãnh đủ " nào là tiếng la hét, nhảy nhỏm chửi bới....may là chưa có cà chua trứng thối . Ông tâm sự là ông cảm thấy buồn, bởi vì ông nhớ lại cũng tại hội trường nầy mà gần 5 năm trước, ngày 09/12/2007 có hơn 2 nghìn đồng hương tới dự phiên họp khoáng đại để phản đối nghị viên Madison Nguyễn phản dân chủ, phản bội cử tri, phản bội CĐ, đi ngược lại nguyện vọng của đồng hương đã bầu tên Little Saigon, đặt cho khu thương mại của người Việt tại đường Story. Bây giờ ngày 25/3/12,cũng tại hội trường nầy, mà người tham dự lại lèo tèo dưới 200 ! Chỉ bằng 1/10 của 5 năm trước. Số người tham dự vắng thảm thê như vầy, Ls Minh kêu lên “rất buồn” là quá đúng! Tất cả tại người lãnh đạo không sáng suốt, mất hẳn lập trường…nói toẹt ra là tại Chủ tịch CĐ Nguyễn Ngọc Tiên âm mưu cấu kết với Đỗ Hùng và để cho vợ Đỗ Hùng là mụ phù thủy Amy Dương ra tay lũng đoạn CĐ, bắt đầu ngày 5/11/09 bằng thư lên tiếng của Đỗ Hùng trên tờ tuần báoTiếng Dân của ông NNT làm chủ và 2 tên bồi bút Kiêm Ái & Lão Móc đánh LĐCT suốt gần 2 năm dài nên mới ra cớ sự. Nếu ông Chủ Tịch Nguyễn Ngọc Tiên vững vàng trong lãnh đạo, thì mụ phù thủy Amy Dương không có cơ hội tung hoành... làm mất tình ĐOÀN KẾT CĐ và Madison Nguyễn bây giờ đã về quê trồng rau húng quế để bán cho mấy tiệm phở ở San Jose, chứ không còn tại vị...thì đừng nói chi đến phó Thị Trưởng! Nên đa số bà con chán ngán, tẩy chay các sinh hoạt của CĐ NNTiên là thế đấy!!

Tóm lại, cộng đồng đang chia rẽ, thiếu đoàn kết thì Ls Minh lợi dụng mọi cơ hội để kêu gọi đoàn kết là ông đi vào chính đề chứ đâu có lạc đề. Ngưòi lạc đề thứ nhất chính là Ban Tổ Chức , bởi vì chiến dịch ký Thỉnh Nguyện Thư ủng hộ Việt Khang cộng đồng người Việt cả nước Mỹ và tại Bắc Cali đã làm xong từ đời...tám hoánh . Mọi người rủ nhau ký tên rồi bay lên Toà Bạch Ốc trao TNT. Trong lúc này thì nhóm CĐ NNTiên ngủ kỹ. Cho tới khi thiên hạ xong công tác, bay về Bắc Cali ngủ một giấc,khi thức, thì mới thấy BĐDCĐ NNTiên thức dậy lật đật ngơ ngác làm văn nghệ hỏi "Việt Nam Tôi Đâu ?". Không phải lạc đề, lạc quẻ thì là gì?

Người lạc đề thứ hai chính là Bà Kim Trang ,Giám Đốc Hi-Tech Dental Care. Được mời lên phát biểu giữa chốn...vắng người như vậy, không những không "thông cổ", tội nghiệp, lựa lời an ủi BTC thì Bà lại khoe là mới hôm qua, cũng tại hội trường này có đến 2,000 đồng hương tới ủng hộ Kim Trang , đông vui lắm...thiệt là hết ý kiến cho bà nầy!!!. Ban Tổ Chức cũng giận bầm gan... tím ruột ,nhưng cũng đành nghe theo lời Quân lạc Lê H. Trung "Ngậm bồ hòn làm ngọt" vì Bà là "Chị Hai... chi địa" mờ ! Chị Hai vui là được rồi hỉ?

Tóm lại, lâu lâu ông Ký viết coi cũng được.

Ông luật sư Minh thì quá được rồi. Bây giờ thì ông đã biết muốn đoàn kết không phải là chuyện dễ. Ông Tiên đã bắt tay ông Ls Tiệp công khai rồi, mà sau đó lại lật đật ra "Tuyên cáo" phủ nhận cái bắt tay đoàn kết đó.Chỉ là cái bắt tay lịch sự!! Trời hỡi...Chủ tịt CĐ! Yếu bóng vía thế nầy thỉ LÃNH ĐẠO ai đây ông Tiên? Mau mau bầu cử BĐD/CĐ lại đi ông CHỦ!!

Kêu gọi đoàn kết mà lộn chỗ là...khổ thân đấy ông!!

Kính chào

VXSJ


Tin liên quan:
- TÌNH TRẠNG KHẨN TRƯƠNG, Ký Còm San Jose