SMCĐ 24-2-2012

Kính thưa quí độc giả SMCĐ,

Mấy ngày qua, nhiều quí đồng hương đã email và điện thoại thăm hỏi tại sao thấy trang SMCĐ "im re" hơn một tuần qua. Không lẽ KBCHN.net của anh NPH đã "dẹp cờ" (ngày CN 12-2-2012) sau chuyến về VN, thì SMCĐ định "ngủ tiếp" sao? Mấy ngày qua, có mấy tin "quá nóng", quá thích hợp cho vào "Tin Tốt", "Tin Xấu" của trang SMCĐ mà sao cũng không thấy đăng lên? Hay là "quen biết" cho nên định đánh lá bài "tình vờ"?

Kính thưa quí đồng hương và quí độc giả xa gần khắp năm châu. Cảm ơn sự quan tâm ưu ái của quí vị đến với trang SMCĐ. Chuyện KBCHN "hạ cờ" là chuyện chúng tôi đã đoán trước từ khi anh NPH "treo cờ" quabài báo phỏng vấn của Việt Weekly ngày 24-11-2011, cho nên không có gì là lạ. Chuyện KBCHN "hạ cờ", thì SMCĐ sẽ ngủ tiếp" là chuyện chúng tôi cũng đã nghĩ tới khi cho trang SMCĐ "tỉnh ngủ" hôm tháng 11. Cho nên chúng tôi đã tự "gài" chính bản thân mình vào thế "không được phép ngủ trở lại" cho nên mới cho nhận quảng cáo các cơ sở thương mại. Vì đã nhận tiền, hoặc trao đổi dịch vụ với các cơ sở thương mại bảo trợ là phải giữ lời hứa - "Quân Tử Nhất Ngôn, Tứ Mã Nan Truy" chứ không phải "Quân Tử Nói Đi Là Quân Tử Dại, Quân Tử Nói Lại Là Quân Tử Khôn!" Smile. Dù là $35, $50, hay $90, hay 100 tô phở (như của nhà hàng A Little Taste of Asia ở Costa Mesa) cho một dịch vụ quảng cáo, đã nhận lời là phải hoàn thành trách nhiệm, cho nên không thể nào có chuyện "ngủ tiếp" xảy ra.

Còn tại sao có nhiều tìn "quá nóng" mà cũng không thấy trên SMCĐ. Xin thưa, SMCĐ là một "Thư Viện Ảo" (Online hay Cyberspace Library) mục đích sưu tầm và sắp xếp các tin tức trong cộng đồng người Việt về "Tin Tốt" cho hãnh diện chung, và "Tin Xấu" cho rút kinh nghiệm cho những chuyện xui, hay chuyện xấu đừng nên "thử", không chóng thì chầy cũng sẽ bị "thộp cổ" mà thôi, đừng nên là "một con sâu làm rầu nồi canh".  SMCĐ không phải là một cơ quan truyền thông, không cần phải "chạy đua" tin nóng với những cơ quan truyền thông khác.  Cho nên, trên trang đầu SMCĐ, chúng tôi có để "links" của các cơ quan truyền thông "chính qui" của "Làng Báo Quận Cam", tạo một sự tiện nghi cho quí độc giả ở xa muốn biết tin sinh hoạt của cộng đồng ở Quận Cam, thì cứ bấm vào đó là "có liền". Dĩ nhiên là còn nhiều cơ quan truyền thông khác, như Tuần Báo và Nhật Báo Sài Gòn Nhỏ của bà Hoàng Dược Thảo, nhưng SGN không có website thì SMCĐ cũng "chịu thua" không "link" vào đâu được. SMCĐ đang nghĩ đến việc "xin" mấy bài Phiếm Dị của Đào Nương đăng lên SMCĐ (như mấy bài của ông Ký Còm ở San Jose, đọc "phê" làm sao!), nhưng bận quá chưa "tiếp cận" với bà chủ báo được, còn email thì không biết nhiều quá bị lẫn lộn vào "mail rác" hay là đang bị "tình vờ" cũng không biết mà không thấy hồi âm. Chủ trương "NO mới là không", cho nên chúng tôi sẽ cố gắng gặp bà chủ báo HDT khi nào rảnh rổi.

Còn chuyện "vì quen biết" cho nên "tình vờ"? Không thể xảy ra! "Quân Pháp Bất Vị Thân", cho nên muốn cho cộng đồng được sạch đẹp thì những chuyện "cả nể", "du di", v.v... không thể xảy ra trên trang SMCĐ. Nếu chúng tôi không lầm, thì chính những sự "cả nể", "bao che", "áo thụng vái nhau" đã làm chúng ta mất nước... Cho nên chúng tôi theo phương châm "Thuốc Đắng Mới Giã Tật", chân thành xin lỗi những "người quen" mà cũng "bị" lên SMCĐ. Hay tự xét mình trước, rồi hãy "trách" chúng tôi.

Còn việc tại sao ngày 15-2-2012, SMCĐ bị nghẽn, không vào được? Xin thưa, đó là chúng tôi CHO PHÉP anh webmaster của trang KBCHN vào PHÁ trang SMCĐ. Như đã nói trên Phố BolsaTV là từ lúc KBCHN treo cờ đỏ cờ vàng hôm tháng 11-2011, chúng tôi cũng đã liên lạc với anh webmaster của KBCHN định nhờ giúp chỉnh đốn lại trang SMCĐ. Nhưng sau đó anh webmaster của SMCĐ chịu tiếp tục giúp tiếp nên chúng tôi không cần nữa (nhờ vã FREE cho nên nó mới khổ như vậy). Trong một vài câu chuyện liên quan, anh webmaster của KBCHN nói rằng anh ta "ra tay" thì SMCĐ không còn một dữ kiện nào hết, và nếu muốn anh sẽ "Chèn" vào cái Banner SMCĐ cho biết. Bản thân chúng tôi, nghe ai "hù" là "thấy ghét", cho nên mới cho phép anh webmaster KBCHN vào "Chèn" cái gì vào Banner của SMCĐ.  Anh ta "chèn" không nổi nên mới phá lung tung vòng ngoài, là lấy IP giả tạo hiệu ứng giống nhưng nhiều người đang truy cập trang SMCĐ làm tắt nghẽn giao thông chút xíu vậy thôi...  Chúng tôi lại phải mất thêm mấy ly "Starbuck Coffee" cho anh webmaster SMCĐ vào "block" lại mấy cái IP tào lao, phá đám, và mọi chuyện cũng êm lại bình thường...

Bên cạnh đó, có nhiều chuyện khác liên quan với sự kiện KBCHN "hạ cờ" cũng li kỳ không kém, chúng tôi dự định sẽ viết một loạt bài, phải lấy tựa cho "nổ" là "Ván Bài Lật Ngửa 2012, Nguyễn Phương Hùng Xứng Đáng Nhận Chữ "HÙNG HÈN"". Chúng tôi sẽ liên lạc với anh Trần Nhật Phong, theo như email của anh là đạo diễn ("trannhatphongdaodien@...", chứ không phải như NPH bôi bác TNP là "nhà báo ngựa non háu đá", hay "đệ nhất kéo màn cải lương chi bảo", v.v.) làm đạo diễn cho cuốn phim này nếu được... Lẽ ra thì SMCĐ đã cho qua, "tha" anh NPH một "nước", nhưng anh NPH "hăm dọa" là sẽ "phanh phui" khi nào chúng tôi ra tranh cử. Mà "chuyện tranh cử" thì còn lâu quá, lúc đó không biết anh về Peek Family chưa, cho nên chúng tôi "đặc cách" làm cho anh NPH "toại nguyện" liền bây giờ.

Mấy ngày nay bận làm nghĩa vụ công dân là làm bồi thẩm đoàn ("Juror") ngồi nghe các luật sư, và nhân chứng nói trong tòa rồi sẽ bỏ phiếu quyết định "Guity or Not Guity". Chúng tôi làm cho chính phủ cho nên khi "được" nhận làm "Juror" vào bồi thẩm đoàn, thấy khoái làm sao. Bởi vì ngồi nghe xử kiện, có thêm kinh nghiệm ở tòa án để "nổ" với anh NPH cho vui, mà lương chỗ làm vẫn lãnh đủ 100% thì còn gì "phê" bằng. Mà tòa án là "West Court" ngay tại TP Westminster, không có gì tiện lợi hơn...

Vài dòng xin gởi đến quí độc giả an tâm, chúng tôi sẽ có nhiều bài "hấp dẫn" vào cuối tuần này, bây giờ lo đi làm bồi thẩm đoàn.

Kính bút,

Frank Trần Hữu Thân
Người sáng lập trang website SucManhCongDong.info (cũng là SucManhCongDong.com từ ngày 22/11/2011)


Tin liên quan:

- Việt Weekly (ngày 12-1, trang 27) SMCĐ yêu cầu đối thoại với KBCHN – Nguyễn Phương Hùng từ chối
Thư ngỏ của Ban Phụ Trách trang SMCĐ
- Thư của người sáng lập trang SMCĐ gởi đến các bạn trẻ VN ở quốc nội
Nguyễn Phương Hùng "bịt miệng" (xóa 'comments') SMCĐ, bưng bít thông tin với tuổi trẻ quốc nội, đòi độc quyền "hòa hợp, hòa giải"? (đúng ra phải nói là "manh nha bôi bác CĐNVHN để ghi điểm ghi công?")
- Thư SMCĐ gởi ông N.P.Hùng KBCHN ("gian lận" IP kiếm quảng cáo?) (bằng chứng cho thấy KBCHN được "bonus IP" gần 25,000 trong tháng đầu khai trương)
- Frank Trần: N. P. Hùng chỉ là con bài thí (ngày 24/11/2011)
- Nguyễn Phương Hùng là ai? (xem hình NPH "before/after" sau chuyến đi VN)
- Xem KBCHN trên Phố BolsaTV Phần 1 [991], xem phần dưới có nêu rõ những cái SAILÁO của NPH trên Phố Bolsa TV (truyền hình trên Youtbue ngày 7/1/2012)
- Xem KBCHN trên Phố BolsaTV Phần 2 [992], xem phần dưới có các emails "chiêu hồi" mà NPH đã nêu ra trên Phố Bolsa TV
- Xem SMCĐ trên Phố BolsaTV vào ngày 31/12/11 (truyền hình trên Youtube bắt đầu ngày 9/1/2012 - Tất cả 24 tập. Trên địa chỉ website dưới đây, chỉ thay 4 số cuối từ 1002 đến 1013 là xem hết 24 tập)
  [ http://www.sucmanhcongdong.info/smcd-tv/pho-bolsa-tv/1002 ]