SMCĐ, 4-2-2012

Tết năm nay đưa vợ con đi xem diễn hành Tết và Hội Xuân Thanh Bình... ghé qua gian hàng báo Người Việt, anh N.P.T.Giao chủ bút báo Người Việt tặng cho cuốn báo Xuân và 2 cuốn WikiLeaks để được giới thiệu trên SMCĐ.

Về nhà, vội lướt nhanh qua cuốn báo Xuân. Báo Xuân Người Việt năm 2012, trang 18, đạp vào mắt với bài viết của ký-giả Ngọc Lan nói về "Thế hệ 'Con H.O.' nhớ về một thời đã qua, với hình Bs. Nguyễn Trần Hoàng đang cười "hết cỡ", đủ bỉết "người con H.O. này" viên mãn đến chừng nào. Bs. Hoàng thì mình mới nói chuyện xin bài viết về Y-khoa cho trang SMCĐ hôm cuối năm. Chủ đề HO thì ba mình cũng là HO, cho nên phải đọc liền. Trong bài viết, Bs. Nguyễn Trần Hoàng có nhắc đến "anh học trò tên Huy... quê ngoài miền Trung, thi đại học 3 lần, 3 lần đậu thủ khoa, ... và 3 lần đều bị từ chối vào giảng đường đại học." Bác sĩ Nguyễn Trần Hoàng thì "tôi quên mất họ anh rồi", nhưng chúng tôi thì biết ngay đó là Nguyễn Mạnh Huy, em tôi, cháu ngoại họ Trần Cảnh Vân, Tuy Phước Bình Định.

Giai Phẩm Xuân của báo Người Việt năm Nhâm Thìn

Nguyễn Mạnh Huy là con cô T.T.P. (đời thứ 9 họ Trần), và cố đại úy BBQ N.M.H. đã mất từ năm 1970. Huy lớn hơn tôi vài tuổi, nhưng là vai em (má của NMHuy và ba tôi là đồng ông Nội) trong vai vế tộc họ.

Xa quê hương đã lâu, ...

 

 

 

 


Tin liên quan:
-
-