Hoàng Lan-Chi, 14/5/2020

Bài viết dài, HLC xin tóm tắt:

1) Obama ghét Tướng Flynn và sợ Flynn sẽ giúp Trump khám phá được “ổ gián điệp được Obama cài ở lại Tòa Bạch Ốc ”. OBM họp với vài nhân vật cấp cao và “khéo léo ” gợi ý cho họ là (theo dõi Flynn và không báo cáo cho chính quyền Trump).

2) Comey lập kế hoạch. Xin phỏng vấn Flynn vì Flynn là cố vấn an ninh. Cử 2 nhân viên mật vụ tới. Hỏi về việc Flynncó nói chuyện gì với đại sứ Nga thì Flynn trả lời rằng không nói hết chi tiết, mà không biết là cuộc nói chuyện với đại sứ Nga đã bị thâu âm. Comey báo cho OBM và báo cho Fence để gài là Flynn nói dối với Pence để Trump sa thải Flynn

3) Bộ Tư Pháp truy tố Flynn về 2 tội trong đó có vụ công ty của hai cha con cố vấn cho chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ mà không đăng ký theo luật FARA. Công ty luật cố vấn của Flynn, Covington & Burling khuyên Flynn nên nhận tội để con trai không bị truy tố.

4) Nhưng sau đó Flynn mời bà LS Sidney Powell. Bà này lật ngược: công ty luật Covington & Burling đã cố vấn sai. Bộ Tư Pháp đã xét lại và tướng Flynn được minh oan

5) Kế hoạch của Comey- CROSSFIRE HURRICANE. Xin điều tra 4 người nhưng bị bác. Sau đó, dựa vào tài liệu giả do Hillary mua nhưng Hillary chuyển cho John McCain, Comey lại xin tòa cho điều tra với cớ (có vụ Nga giúp UCV Trump). Comey bị Trump sa thải nhưng DC áp lực và có vụ Mueller điều tra hơn 2 năm. Một loạt các nhân vật thân cận Trump bị kết án bằng đủ trò moi móc (George Papadopoulos , Paul Manafort, Roger Stone , Michael Cohen ) nhưng 22/3/2019, Mueller phải tuyên bố: không có dấu hiệu gì cho thấy Nga dính líu vụ bầu cử

? 6) Hoàng Lan Chi viết phần này: Thất bại vụ Nga, DC xoay qua chụp mũ TT Trump là yêu cầu Ukrain điều tra cha con Biden vì Biden là ứng cử viên TT. Dù Trump đã công bố transcrip nhưng Hạ Viện, nhờ vào số đông đã đưa thành vụ impeach.

Dù vụ impeach cũng thất bại nhưng DC đã thành công vì đây chính là âm mưu phá nát kinh tế rực rỡ của Trump. Sinh mạng người dân không quan trọng đối với Obama và nhóm quyền lực ngầm ủng hộ OBM.

DC đã âm thầm set up vụ (Virus China-kinh tế HK) ngay trong khi vụ impeach diễn ra. Dựa vào dịch Virus China, họ set up (tạo ra những con số lây nhiễm và cả tử vong giả), để đánh sập thành quả kinh tế 4 năm của TT Trump, đóng cửa kinh tế, âm mưu cho việc bầu cử qua mail ( để DC dễ gian lận hơn).

Nhưng dàn cố vấn tài ba, mưu lược của TT Trump đã đối phó. Tổng chưởng lý Barr tuyên bố “drop” vụ án Flynn gây chấn động vì toàn HK và cả thế giới chứng kiến: một vị tướng ba sao của Hiệp Chủng Quốc HK đã bị TT da màu Obama hãm hại thân bại danh liệt, nhà tan, cửa nát. Mọi người dân có lương tâm đều đau lòng và cả xấu hổ. Xấu hổ vì ô nhục. Nền dân chủ thượng thừa của HK, nền tư pháp khá mẫu mực của người Mỹ đã bị một kẻ da màu bôi lem: không nhục nhã với thế giới thì là gì?

TT Trump tuýt “Quý vị đã rất thích thú khi điều tra tôi. Bây giờ thì đến phiên tôi nhé .”

CẢM ƠN TRỜI CAO VẪN CÓ MẮT. OBAMA, COMEY, BIDEN… SẼ PHẢI TRẢ LỜI TRƯỚC TÒA ÁN THỰC SỰ HOẶC TÒA ÁN CỦA NGƯỜI DÂN VỀ NHỮNG GÌ HỌ ĐÃ LÀM.

*****************************************

PHẦN 1 - TƯỚNG FLYNN, OBAMA, CTY LUẬT VÀ LS SYDNEY POWELL

OBAMA LẬP KẾ HOẠCH HẠI FLYNN

Trước khi giải ngũ là giám đốc cơ quan tình báo quân đội. Chính quyền Obama lo sợ với kinh nghiệm tình báo, tướng Flynn sẽ giúp TT Trump bứng rễ những đứa được chính quyền Obama gài lại và còn phanh phui ra những chuyện mờ ám, họ nhất quyết bứng rễ Flynn và không cho ông làm việc với TT Trump. Obama nói thẳng với TT Trump có 2 người ông phải đề phòng vì rất nguy hiểm (very dangerous) là Kim Jong Un và tướng Michael Flynn.

Dĩ nhiên Obama cũng không nói cho TT Trump biết là Obama đã cho FBI gài lén điện thoại của Flynn. 2 tuần trước khi hết nhiệm kỳ, 5/1/2017, Obama được FBI cho biết họ đã nghe lén Flynn điện đàm với đại sứ Nga Sergey Kislyak, và đã thâu âm cuộc điện đàm này. Flynn gọi Kislyak khuyên Nga không nên gây thêm căng thẳng khi trả đũa lại việc Obama sanction (chế tài) nước Nga.

Obama họp mật với giám đốc FBI James Comey và bà phó tổng chưởng lý (deputy attorney general) Sally Yates (có mặt Joe Biden, giám đốc cơ quan tình báo quốc gia (director of national intelligence) James Clapper và cố vấn an ninh quốc gia (national security adviser) Susan Rice) thảo luận về cuộc nói chuyện của tướng Flynn với đại sứ Nga Kislyak và ra lệnh cho Comey tiếp tục theo dõi Flynn.

Sau này, bà Yates kể lại rằng ông Comey đã nói với Obama về Logan Act, luật năm 1799 cấm dân Mỹ giao tiếp với quốc gia thù địch.

BÁO CÁO VIẾT BỞI SUSAN RICE

Susan Rice là người viết báo cáo. Theo email của Rice viết ngày 20/1, (ngày TT Trump nhậm chức) trong cuộc họp, Obama nhấn mạnh rằng cuộc điều tra phải được tiếp tục 'theo đúng sách vở' và ông đã hướng dẫn họ 'chúng ta không thể chia sẻ thông tin' với các thành viên của chính quyền TT Trump sắp tới. Và khi Obama yêu cầu Comey gởi báo cáo đầy đủ cho ông về chuyện theo dõi tướng Flynn. Comey đồng ý.

Khám phá được cái email này là một bước ngoặc lớn trong công cuộc quét sạch đầm lầy của TT Trump, vì nó cho thấy người điều khiển đằng sau các âm mưu truất phế TT Trump không ngừng nghỉ trong suốt hơn 3 năm qua chính là Obama.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ, một tổng thống hết nhiệm kỳ cài người theo dõi tổng thống sắp tới. Một chuyện hoàn toàn vi hiến.

TT Trump gọi đây là Obamagate. Và không ngại gọi những người tham dự trong âm mưu này là đồ cặn bã (scum). Khi TT Trump nhậm chức, thì Flynn được mời làm cố vấn an ninh, bất chấp lời nhắn nhủ của Obama.

COMEY LÀM THEO KẾ HOẠCH PETER STROZK

Tại văn phòng FBI, Comey họp với ban tham mưu của mình và đưa ra nhiều kế hoạch để gài bẫy Flynn, dù phải gạt Flynn nói dối để có cớ cho TT Trump sa thải Flynn (1 nhân viên FBI là Bill Priestap ghi lại lời Comey căn dặn: truth/admission or to get him to lie, so we can prosecute him or get him fired).

James Comey chọn lựa gởi Peter Strozk (vì kế hoạch này là ý kiến của Strozk) và 1 nhân viên FBI nữa đi phỏng vấn Flynn giả bộ là muốn gặp để làm phúc trình về tình trạng tình báo ngoại giao vì lúc đó Flynn là cố vấn an ninh cho TT Trump. Cuộc gặp được sắp xếp ở tòa Bach ốc .

Khi Flynn hỏi có cần sự có mặt của luật sư không, thì Comey nói không cần. Khi Strozk hỏi Flynn có nói chuyện gì với đại sứ Nga thì Flynn trả lời rằng không nói hết chi tiết, mà không biết là cuộc nói chuyện với đại sứ Nga đã bị thâu âm.

Tất cả những chuyện âm mưu này, Comey đều có báo cáo đầy đủ cho Obama, dù lúc này Obama không còn làm tổng thống. Một mặt, FBI đi báo cho Mike Pence biết về Flynn có liên lạc nói chuyện với Nga về sanction. Khi bị Pence chất vấn, Flynn nói ông không nói gì hết về vụ sanction với Nga. Mặt khác, FBI rò rỉ tung tin thất thiệt ra cho CNN đăng là Nga và TT Trump collusion (thông đồng) trong cuộc bầu cử tổng thống, các truyền thông khác theo đuôi viết hùa thêm đánh vào tâm lý dân Mỹ để đầu độc dân Mỹ là TT Trump nhờ Nga mà thắng cử. TT Trump sa thải Flynn vì tội nói dối với Pence.

BỘ TƯ PHÁP TRUY TỐ FLYNN-CÔNG TY CỦA HAI CHA CON FLYNN

Câu chuyện không dừng ở đây, qua những rò rỉ từ FBI, bộ tư pháp truy tố Flynn về hai tội: tội nói dối với FBI và tội vi phạm luật FARA (Foreign Agents Registration Act, luật này đòi hỏi người làm việc vì lợi ích của chính phủ nước ngoài phải báo cáo hành động và tiền bạc nhận được cho chính phủ Mỹ) khi hai bố con Michael T. Flynn và Michael G. Flynn lập công ty Flynn Intel Group để cố vấn cho chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ mà không đăng ký theo luật FARA (theo lời khuyên của công ty luật Covington & Burling).

Công ty Flynn Intel đã nhận được $530 ngàn đồng cho 1 công việc có liên quan đến giáo sĩ Fethullah Gulen (ông này bị Thổ buộc tội có âm mưu đảo chính năm 2017). Báo chí cũng có đăng một bức hình hai cha con Flynn tham dự một bữa ăn tối tháng 12 năm 2015 ở Moscow, và đài TV RT đã trả tiền vé máy bay cho Flynn con.

Những chuyện này thực ra không phải là tội, Nhưng các công tố viên sẽ dùng nó để gài hai cha con Flynn đang có âm mưu thực hiện một hành vi tội phạm. Với mồm mép luật sư thì không dễ mà thoát nạn.

BỘ TƯ PHÁP ĐÁNH TIẾNG SẼ THA FLYNN CON NẾU TƯỚNG FLYNN NHẬN TỘI QUA CTY LUẬT COVINGTON & BURLING

Flynn mướn công ty luật Covington & Burling biện hộ cho mình.

Qua công ty Covington & Burling, bộ tư pháp đánh tiếng là sẽ không truy tố Flynn con nếu Flynn cha nhận tội. Công ty Covington & Burling khuyên Flynn nhận tội nói dối.

Flynn cha thừa nhận đã cung cấp thông tin không chính xác về một số vấn đề, và thỏa thuận hợp tác để chỉ chịu một tội, và hy vọng sẽ không phải ngồi tù.

Nhưng trong giai đoạn chờ tòa ấn định hình phạt, Flynn bỏ Covington & Burling và mướn bà luật sư Sidney Powell tranh cãi cho ông. Covington & Burling đòi Flynn 4.6 triệu đồng tiền công, tính giá $960 tới $1160/giờ. ( https://www.politico.com/story/2019/07/18/michael-flynn-unpaid-legal-tab-1420304 )

Sidney Powell trình bày trong đơn xin hủy án là Covington & Burling đã sai lầm hoàn toàn ép Flynn nhận tội để che dấu cái tội conflict of interest (xung đột lợi ích) của chính họ: cố vấn sai nhưng dàn xếp riêng với bộ tư pháp để che dấu cái sai của mình.

Sau một cuộc điều tra, tổng thanh tra Michael E.Horowitz của bộ tư pháp đưa ra 1 bản báo cáo dài về những sai phạm của FBI và ra lệnh cho ngừng vụ truy tố tướng Flynn lại, vì gài bẫy để kết án là chuyện không nên làm ở xứ văn minh như nước Mỹ.

Obama vừa lên tiếng cho là việc Bộ Tư Pháp ngừng truy tố tướng Flynn là hành động đánh mất niềm tin vào nền tảng công lý của nước Mỹ.

Đã có nhiều bài báo ủng hộ Obama lấy cớ chính Flynn đã nhận tội, nhưng cũng có báo trả lời rằng chính Obama mới là người đã có những hành động đánh mất niềm tin vào nền tảng công lý của nước

Mỹ khi đã chủ mưu dùng FBI và guồng máy bộ Tư Pháp Mỹ để gài bẫy và kết án tướng Flynn và dùng vụ án này để hổ trợ cho lập luận là ban tranh cử của TT Trump đã thông đồng với Nga để được đắc cử tổng thống, và chính Obama đã đứng đầu âm mưu đảo chánh này, qua vụ 'Russian collusion' mà Muller đã miệt mài điều tra hơn 2 năm mà kết quả là con số không to tướng.

PHẦN 2- KẾ HOẠCH CỦA COMEY- CROSSFIRE HURRICANE

XIN TÒA FISC ĐIỀU TRA GEORGE PAPADOPOULOS, MICHAEL FLYNN, PAUL MANAFORT, CARTER PAGE

Đây là tên của kế hoạch Comey đạo diễn, với sự ủng hộ đằng sau của đảng Dân chủ, đứng đầu là Obama, để truất phế TT Trump.

Crossfire Hurricane ban đầu nhắm vào một số người có liên quan đến chiến dịch tranh cử của TT Trump: George Papadopoulos, Michael Flynn codename Crossfire Razor), Paul Manafort và Carter Page.

Nhưng đơn xin giấy phép được điều tra 4 người này bị tòa án FISC bác bỏ (Foreign Intelligence Surveillance Court, tòa này cho phép hay không cho phép các cơ quan tình báo của Mỹ được quyền theo dõi người dân Mỹ dựa theo đạo luật FISA, Foreign Intelligence Surveillance Act, đạo luật giám sát tình báo nước ngoài),

COMEY XIN FISC ĐIỀU TRA DỰA VÀO TÀI LIỆU GIẢ DO HILLARY NHƯNG HILLARY CHUYỂN CHO JOHN MCCAIN

- Nên ngày 21/10/2016 FBI nộp đơn lại, nêu lý do là họ nghi ngờ Carter Page có những liên hệ mờ ám với Nga và có thể Carter là gián điệp của Nga. Đơn này được ký bởi giám đốc FBI James Comey và phó tổng thanh tra Sally Yates (lúc này chính quyền Obama vẫn còn). Các nhân viên FBI ngụy tạo bằng chứng là có vụ thông đồng giữa Nga và TT Trump để TT Trump đắc cử. Cuộc điều tra bắt đầu bằng 'hồ sơ Steele', mà Hillary Clinton bỏ tiền mua, nhưng giao cho McCain để McCain đưa cho FBI. Christopher Steele, cựu sĩ quan của Cơ quan Tình báo MI6 của Vương quốc Anh, đã ghi lại các dịch vụ mà tình báo Nga đã thu được về TT Trump.

Ngoài những cáo buộc về các hoạt động kinh doanh bất hợp pháp có thể dẫn đến việc Nga có đòn bẩy đối với TT Trump, 'hồ sơ Steele' cũng bao gồm những lời cáo buộc chi tiết về các hành vi tình dục và bất hợp pháp của TT Trump được thực hiện khi ông thăm Moscow khánh thành khách sạn của mình. Những chuyện này có thật, hay do Steele phịa ra, thì không ai kiểm chứng được.

-Ngày 8/5/2017, TT Trump sa thải Comey. Nhưng khi đó báo chí và TV đã rầm rộ loan tin là vụ thông đồng giữa Nga và TT Trump (Russian collusion) là có thật. Ngày 17/5/2017, phó bộ trưởng tư pháp Rosenstein bổ nhiệm Muller làm công tố viên (special counsel) điều tra về vụ Russian collusion.

- Ngày 5/10/2017, George Papadopoulos bị kết tội khai gian. Ngày 1/12/2017 Flynn bị kết tội khai gian.

- Ngày 14/9, Paul Manafort bị kết tội cản trở công lý. Carter Page không bị kết tội. Ngoài những người này còn có Roger Stone (trong ban tranh cử của TT Trump) bị kết án 7 tội và bị tù 40 tháng,

-Michael Cohen (luật sư của TT Trump từ 2006 tới 2018) bị kết án trốn thuế và bị tù 3 năm. Tất cả nằm trong âm mưu gài họ vu khống cho TT Trump, nhưng không thành.

-Ngày 22/3/2019, Muller báo cáo không có bằng chứng TT Trump thông đồng với Nga. Về vấn đề cản trở công lý khi sa thải giám đốc FBI James Comey, công tố Mueller kết luận đã không thấy bất cứ dữ kiện nào về việc TT Trump đã sa thải ông Comey để cản trở công lý.

Tuy TT Trump không vi phạm luật nào hết, nhưng công tố không thể xác định hoàn toàn là TT Trump đã không có ý định đó. Muller bán cái chuyện TT Trump có cản trở công lý khi sa thải Comey hay không qua cho bộ trưởng tư pháp William Barr.

THẤT BẠI VỤ NGA, DC SẮP KẾ HOẠCH THỨ HAI

Cuộc tấn công TT Trump phần hai xảy ra khi có một whisleblower (người thổi còi) báo cho chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff biết là TT Trump nhờ tổng thống Ukraine Zelensky điều tra cha con Biden.

Hunter Biden đã gia nhập công ty khí đốt Burisma Holdings vào tháng 4 năm 2014. Hunter Biden không biết tiếng Ukraine và không có kinh nghiệm về khí đốt mà được trả lương 50 ngàn một tháng, và dù lúc đó vừa bị Hải quân sa thải vì hút cocaine. Vì Joe Biden là phó tổng thống Mỹ, nên nhiều người Ukraine cho là có tham nhũng, và Ukraine cử công tố viên Viktor Shokin điều tra công ty Burisma Holdings. Joe Biden đã gây áp lực với Ukraine để sa thải Viktor Shokin bằng cách đe dọa sẽ giữ lại 1 tỷ đô la viện trợ của Hoa Kỳ nếu Shokin không bị sa thải. Biden khoe với bạn, và bị thu video 'Well, son of a bitch, he got fired' (Thằng chó đẻ đó bị sa thải).

Cuộc tấn công TT Trump phần ba là cuộc đàn hạch (impeachment) kéo dài cả tháng mà các bạn đã biết, che lấp luôn cả cơn đại dịch cúm Tàu lúc đó đang lừng lững đi tới. Nếu không có cuộc đàn hạch, thì không chừng Mỹ sẽ không bị chết nhiều tới như vậy?

Có phải Pelosi ngâm tôm hồ sơ đàn hạch ở Hạ viện cả tháng rồi mới đưa lên Thượng viện khi con cúm Tàu tới, theo lệnh của Tàu, để trùng hợp ngày giờ cho 2 sự việc xảy ra cùng lúc không?

Nếu cả Dân chủ và Cộng hòa cùng hợp tác chống con cúm Tàu thì sao?

Ôi, những chữ 'nếu' oan nghiệt.

ADAM SHIFF CỨ NÓI LÁO KHÔNG BẰNG CHỨNG

Trở lại với Adam Schiff, Schiff nói là ông có rất nhiều bằng chứng TT Trump đòi Ukraine điều tra Joe Biden, (ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ). Mới đây, dưới áp lực của các nghị sĩ Cộng Hòa tại thượng viện, Schiff phải công bố các hồ sơ mà ông có được, thì trong hồ sơ này tất cả nhân viên FBI và các người họ thẩm vấn đều tuyên thệ (under oath) là họ không có bằng cớ nào là TT Trump có thông đồng với Nga, cũng như về cuộc điện đàm giữa TT Trump và Zelensky.

Thế nhưng một số những người này (giám đốc cơ quan tình báo quốc gia (director of national intelligence) James Clapper, phó tổng chưởng lý (deputy attorney general) Sally Yates, cố vấn an ninh quốc gia (national security advisor) Susan Rice, phó cố vấn an ninh quốc gia (deputy national security advisor) Ben Rhodes, đại sứ Mỹ ở Liên hiệp quốc Samantha Power, phó giám đốc FBI Andrew McCabe, tổng chưởng lý (Attorney general) Loretta Lynch, và còn nhiều người nữa) khi lên báo hay được phỏng vấn trên TV đều nói ngược lại.

Điển hình là James Clapper trên đài CNN tuyên bố hắn biết rõ TT Trump là con cờ (asset) của Putin, thế nhưng tại Hạ Viện thì hắn khai under oath 'Tôi chưa bao giờ thấy bất kỳ bằng chứng trực tiếp nào cho thấy ban tranh cử của TT Trump hoặc ai đó đang âm mưu với người Nga để can thiệp vào cuộc bầu cử' (I never saw any direct empirical evidence that the TT Trump campaign or someone in it was plotting/conspiring with the Russians to meddle with the election). (https://www.nationalreview.com/news/james-clapper-former-director-national-intelligence-in-interview-transcript-i-never-saw-direct-empirical-evidence-of-trump-russia-collusion/)

Trước tình hình Schiff và đám FBI gài lại của Obama đang chờ ngày ra tòa về tội nói láo, Obama xuất hiện và nói rằng cuộc bầu cử tháng 11 này sẽ còn quan trọng hơn cả các cuộc tranh cử trước của ông và lần này đảng Dân Chủ phải giành cho được chiến thắng.

Có phải vì vậy mà đảng Dân Chủ đang xem xét lại con gà Biden của mình không? Có nguồn tin cho rằng Biden chỉ là người giữ chỗ (place holder), và kẻ nắm thực quyền chiếc ghế tổng thống, nếu đảng Dân Chủ thắng, là một người khác. Michelle Obama chăng?

Trận chiến quét đầm lầy TT Trump hứa hẹn khi tranh cử năm 2016 bây giờ mới bắt đầu:

The beginning of the end.

Chờ xem các hồi sau sẽ có nhiều màn hấp dẫn.

Hết

https://www.facebook.com/notes/lanchi-hoang/terry-lee-v%E1%BB%A5-t%C6%B0%E1%BB%9Bng-michael-flynn-ch%C3%ADnh-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-th%E1%BA%ADt-kh%E1%BB%91c-li%E1%BB%87t/10223735257070814/


https://www.politico.com/story/2019/07/18/michael-flynn-unpaid-legal-tab-1420304

https://www.nationalreview.com/news/james-clapper-former-director-national-intelligence-in-interview-transcript-i-never-saw-direct-empirical-evidence-of-trump-russia-collusion/