JB Trường Sơn / 2015-11-25

Tui không thích chưởi người ta khi chỉ được nghe nói về họ mà thôi, tôi chỉ chưởi khi được nhìn họ tận mắt, nghe tận tai những sự kiện xấu đã xảy ra . … hoặc là căn cứ trên hai nguồn tin đối nghịch sẵn có rồi dùng mọi lý luận về logique, về luân thường đạo lý của xã hội loài người mà sách vở đã thừa nhận để phân tích rồi chứng minh rằng đó là sai lầm và tội lỗi.

Vì thế những bài viết nào thiếu chi tiết chứng minh hoặc chứa đựng nhiều lời kết tội vu vơ thì càng khiến tôi bất phục. Khi đọc bài của tác giả Bằng Phong Đặng văn Âu khẳng định rằng BS Trần Văn Tích đã quá " lậm" với Việt Tân và ý kiến đính kèm của độc giả Trần Thanh Việt với lời kết án nặng nề ông Bác sĩ này thì tôi tự hỏi rằng: Tại sao có lắm người trí thức hiện nay lại bị Việt Tân thu hút đến độ "lậm" như thế ? Điển hình là cả một tổ chức VPS (Hội chuyên Gia Việt Nam) toàn người tài giỏi và trí thức mà cũng bị "lậm" thì thật khó hiểu.


Casino Việt Tân với giấc mơ thắng lớn

Phải chăng việc Bác sĩ Trần văn Tích đón nhận sự giúp đỡ của VT qua việc dùng bộ loa phóng thanh của họ là một hành vi "lậm" ? Hay vì đã ăn tô mì của chị Việt Tân nào đó thì cũng bị "lậm" ? Nếu quả thật là vậy thì tui chắc đã "lậm VT" quá nhiều vì tôi đang… hằng ngày xài chương trình gỏ chữ Việt VPS của Việt Tân và trước đây tôi cũng đã bao lần vào quán phở Hòa để ăn những bát phở của Việt Tân ! Kể ra tui cũng "bất cẩn" thật vì đáng ra trước khi ăn tôi phải xem trên bát phở có dán nhãn hiệu đầu độc của VT hay không hoặc nhìn kỹ xem các chữ đánh ra bằng chương trình VPS có màu sắc gì đầu độc tôi không. Tuy bất cẩn như thế nhưng bấy lâu nay tôi vẫn sống khỏe và dùng VPS để viết bài chưởi Việt Tân đấy. Ai cho rằng VT khôn và nguy hiểm, đáng sợ và đáng tránh xa thì đó là ý kiến cá nhân của họ… nhưng tôi thì nghĩ rằng họ DẠI và đang mang bệnh hoang tưởng (schizophrenia) vì họ phục vụ không công cho đồng bào trong khi đồng bào chưởi họ như tát nước và họ đang mơ một giấc mơ huyền hoặc là chấp nhận chơi chung với Đảng CSVN với lòng tin là sẽ chế ngự được bọn này. Nhưng theo lời của Ông Bằng Phong Đ.V.ÂU thì xem ra giới trí thức, điển hình là BS Trần văn Tích bên Đức lại ĐUI hơn hoặc hoang tưởng hơn vì không nhìn thấy sự đầu độc của VT trên bát mì hay trên bộ loa phóng thanh.

Đui một vài người thì có thể hiểu được, nhưng ĐUI cả một tập thể, cả một thế hệ thì ắt phải có một cơn DỊCH (kiểu như bệnh SARS) khủng khiếp gây ra. Vậy cơn dịch đó là gì ?? Phải chăng nó giống như cơn dịch của chủ thuyết Cọng Sản khi nó mới ra đời với bao vẻ hấp dẫn mà chưa được trắc nghiệm ?

Trước bao lời cảnh tỉnh của lắm người kinh nghiệm thì tại sao những người "lậm" đó không tỉnh thức ? Phải chăng có cái gì đó quá hấp dẫn đến độ họ đành gạt ngang những lời khuyên bảo, cho đó là chuyện chẳng nhằm nhò gì so với " ánh hào quang" kia để vẫn tiếp tục con đường mù của họ ???

Vì cần có sự xét đoán thận trọng để đi tìm sự thật nên tôi mong quý vị nào trong Đảng Việt Tân, nhất là những thành phần trẻ (vì lòng dạ các ông già đã hằn nếp, khó giác ngộ) hãy nói lên để chia xẻ sự háo hức của mình với ánh hào quang đó cho chúng tôi được biết.

Các vị trẻ VT đừng quan tâm đến những gương xấu đầy tiếng tăm của lớp đàn anh đi trước để rồi ngại ngùng không dám nói đến lý tưởng của mình, mà hãy thật tâm cho biết sự hấp dẫn của Việt Tân ra sao, chẳng hạn như chủ thuyết hoặc hệ tư tưởng (ideology), đường lối hoạt động (guidelines and mode of ơperation), mục đích nhắm tới (target) và khả năng thành công (success potential) như thế nào.

Qua những tiếng tăm bất hảo của Đảng Việt Tân thì tôi hoàn toàn không thích họ, nhưng bởi đã nghe được những lời lẽ chưởi bới có khi hàm hồ quá đáng của những người ghét nó, tôi đâm ra hồ nghi và cho rằng sự hàm hồ thường phát xuất từ sự thiếu hiểu biết, vì thế muốn ủng hộ cho những lời chưởi bới đó, tôi cần phải tìm hiểu cho ra sự thật.

Tôi có hỏi ông Lê Hùng chủ diển đàn Ba Cây Trúc về chủ thuyết và đường lối của Đảng VT bởi lẽ xưa nay ông rất ghét đảng này và tôi tin chắc ông đã thấu hiểu rành mạch mọi ngỏ ngách của nó, vì nếu không hiểu thì tại sao ông luôn mạnh miệng chê bai chưởi bới họ ! Tôi đang chờ đợi lời giảng dạy của ông, nhưng xem ra ông đang còn soạn thảo tài liệu rất phức tạp để viết ra một luận án vạch trần những sai lầm và gian trá trong chủ thuyết của Đảng Việt Tân, phải chăng đó là một chủ thuyết thuốc phiện đang dụ dổ và mê hoặc giới trí thức đi vào con đường lầm lạc ? Mong rằng quý vị độc giả gởi về cho ông Lê Hùng của diển đàn Ba Cây Trúc những gì quý vị biết về chủ thuyết và đường lối của Đảng VT (không cần kể tội ác của họ vì tội ác không thể so sánh với chủ thuyết trong việc thu phục nhân tâm !) để giúp cho luận án của ông Hùng được phong phú hơn. Những tin tức đóng góp của quý vị sẽ không được phổ biến, vì nếu đã phổ biến thì ắt phải công bằng, tức là phải phổ biến điều xấu lẫn điều tốt mà quý vị cung cấp, nhưng người làm chính trị bình dân (như chúng tôi) sẽ chẳng bao giờ dám nói lên những điều tốt của kẻ thù cho bất cứ ai nghe, đó là điều tối kỵ. Người bình dân sẽ chẳng bao giờ giữ được sự công bằng trong hành động, mà chỉ trong tư tưởng thôi, họ vốn không phải là siêu nhân hoặc như người máy bất tử Terminator để hiên ngang xông vào lửa đạn của dư luận!!! Có người đã thật tâm khuyên tôi nên khôn ngoan đừng nói ngược với dư luận dù đó là sự thật vì sẽ… CHẾT, có nghĩa là dư luận sẽ giết tôi giống như bọn K9 (canine = bọn chó má) ám sát các phóng viên nói lên sự thật vậy !! Tôi không muốn chết cho nên tôi chỉ đi tìm sự thật cho riêng mình và vẫn cam chịu phận hèn câm miệng hến, không dám thố lộ cho ai dù đó là bạn bè vì thời buổi bây giờ bạn bè thân cận cũng biết phản nhau, họ chỉ muốn nhận sự bênh vực giúp đỡ chứ không dám bênh vực ai, họ sẽ rút cổ thụt đầu khi thấy bạn bè gặp nạn. (Tuy nói dzậy nhưng không phải ai cũng dzậy - cười !)

Chủ thuyết Cọng Sản chỉ là một cuốn sổ nhàu nát Thiết nghĩ muốn triệt hạ một đảng phái thì trước tiên phải vô hiệu hóa chủ thuyết của đảng đó, cũng giống như muốn triệt hạ Đảng CS Việt Nam thì phải vạch trần những sai lầm trong Chủ thuyết Cọng Sản và phơi bày những tội ác xấu xa của thần tượng Hồ Chí Minh mà chúng đã dựng lên để tôn sùng. Dĩa DVD "Sự thật về Hồ Chí Minh " của linh mục Nguyễn Hữu Lễ là một trong những chiếc búa tạ đập vỡ được cái thần tượng đất sét HCM này. Nếu tìm ra nguyên nhân của sai lầm thì chúng ta sẽ biết cách vô hiệu hóa nguyên nhân đó để cứu vớt nhiều thế hệ khỏi sai lầm. Có lắm người nói rằng : "Đâu còn Cọng Sản nữa để mà chống ! ". Câu này sai, vì Cọng Sản vốn gồm có 2 phần, phần chủ thuyết và phần đường lối, hiện nay chỉ có phần chủ thuyết CS là không còn giá trị nữa, nhưng đường lối hành động của CS vẫn còn sống động, tươi rói và hung hãn đang gây tang tóc cho dân Việt. Chủ thuyết CS đã bị phá sản tuyệt đối nhờ những nổ lực vạch trần sự dối trá và nghịch lý không tưởng của chủ thuyết này khiến chính ngay người CS cũng vỡ mộng mất hết lòng tin. Trùm CS Mikhail Gorbachev tuyên bố : Tôi đã bõ nữa cuộc đời, đấu tranh cho lý tưởng CS . Nhưng ngày hôm nay, tôi phải đau buồn mà nói rằng, Cs chỉ biết tuyên truyền và nói láo. Tuy chủ thuyết CS đã bị vất vào sọc rác, nhưng Đảng CS vẫn tồn tại nhờ áp dụng đường lối toàn trị độc tài đàn áp của chúng. Đảng CS bây giờ mang bản năng hung dữ của một con dã thú chứ không còn lý trí, nó như một con cọp cái điên cuồng ăn thịt luôn con của mình và cắn xé đồng loại .

Có nhiều đảng có chủ thuyết cướp đoạt cho nên thu nạp được nhiều thành phần trộm cướp du thủ du thực cùng chí hướng (điển hình là Đảng CSVN thu nạp bọn đầu trộm đuôi cướp vào ngành Côn An để đánh người dân lương thiện). Có những đảng mang tinh thần ái quốc, với chủ thuyết hy sinh cá nhân để phục vụ cho quốc gia và dân tộc thì họ thu hút được những anh hùng nặng lòng trách nhiệm với quê hương. Nhưng cũng có những đảng phái chủ trương lừa bịp để lường gạt tiền của người dân cho nên họ thu nạp được những thằng gian manh ham mê tiền tài vật chất, bẩm sinh có đầy mưu chước lừa gạt. Nhưng bọn lừa bịp này lại có một "nhược điểm", đó là không bao giờ dám hy sinh tính mạng của mình cho một lý tưởng cao siêu nào, vì lỡ chết đi thì tiền bạc thu được sẽ để cho ai xài ? Đây có lẽ là lý do tại sao có lắm người chưa dám lộ liểu đổ tội lường gạt cho cái Đảng mang tên "Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam" của ông Hoàng Cơ Minh, bởi lẽ ông và các chiến hữu của mình đã hy sinh tính mạng cho "chủ nghĩa Giải Phóng Dân Tộc" của họ chứ không chịu ngoan cố "sống còn" để hưởng thụ những của cải lường gạt được. Ai cũng yêu thương bảo vệ bản thân mình. Nhưng nếu có kẻ dám hy sinh bản thân, chịu nằm gai nếm mật, chịu chết (chứ không phải sai người khác chết thay mình) để phục vụ cho một lý tưởng thì ắt họ không phải là kẻ lừa gạt tiền của. Khi họ (các chiến hữu của Mặt Trận này) đã bỏ mình vì lý tưởng thì trang sử của họ đáng ra phải được đóng lại. Nhưng cái Đảng Việt Tân, bọn nối đuôi của "Mặt Trận" lại không muốn khép trang sử đó mà vẫn muốn để mở rộng mong lợi dụng được những xác chết của các anh hùng đã hy sinh vì đại cuộc. Việt Tân khác xa Mặt Trận là họ chẳng bao giờ dám liều mình hy sinh cho chính nghĩa trong khi vẫn tuyên truyền cho chính nghĩa hy sinh cũ, bọn nối đuôi này chính là kẻ lừa bịp, ham sống sợ chết để tiếp tục thừa hưởng gia tài của tiền nhân. Họ đang tiếp tục dùng chiêu bài "Giải Phóng Việt Nam" của tiền nhân để dụ dổ lớp trai trẻ trong khi vẫn nói dối, hèn nhát núp bóng, tránh gian khổ, để tiếp tục khai thác lòng yêu nước của người dân. Theo suy luận trên, Việt Tân chính là một đảng lừa bịp, lợi dụng sự hào khí yêu nước của người dân để mưu đồ bất chính cho chính bản thân họ.

Tôi đã gọi điện thoại trò chuyện với một cao nhân và họ cho tôi biết rằng hiện nay Đảng VT chẳng có một chủ thuyết nào cho riêng mình cả, vì thế không thể tìm ra chủ thuyết của họ để vô hiệu hóa được, họ là những con cáo già nói láo vô địch, họ ẩn mình dưới nhiều dạng, cho nên giờ này chỉ cần phơi bày được những cái dạng giả dối đó để chưởi và chưởi luôn miệng mà thôi, đó là cách duy nhất mà cao nhân này đang thực hiện...

Theo tôi nghĩ thì lý luận và hành động của cao nhân trên chẳng phải là lời giải thích và phương cách đúng đắn, vì nếu không có chủ thuyết thì làm sao thuyết phục được người trí thức theo họ ? Người trí thức đâu phải là con cừu !!

Chắc chắn họ phải có một chủ thuyết, mà nghe phong phanh rằng đó là chủ thuyết " giải phóng quê hương theo đường lối hợp tác ôn hòa vời VC", đó là một ván bài mới … "cho phép" VC sống đến năm 2025 (10 năm nữa) đồng thời len lỏi vào hàng ngũ của VC hoặc bắt tay với chúng, với ý đồ hão huyền là sẽ qua mặt được VC rồi triệt tiêu chúng (giống như HCM lúc xưa, nghĩ rằng ĐCSVN sẽ thông minh hơn bọn Tàu để có thể ăn quịt được đàn anh và cướp được giang sơn cho riêng mình).

Chủ thuyết cọng tác với địch để lừa bịp địch có khả thi hay không ? Xin thưa là … sẽ không bao giờ thành công nếu bản thân không có thực lực áp đảo về quân sự và kinh tế khiến địch nể sợ. Nhờ hùng cường mà chính phủ Mỹ có thế áp dụng chủ thuyết "bắt tay với VC để hạ VC" nhưng đảng Việt Tân thì "sức mấy" làm được vì họ chẳng có thực lực gì cả. Họ chỉ có khả năng tạo một vài xáo trộn tại quốc nội qua việc ủng hộ cho phong trào "dân oan" hay những phong trào "xã hội dân sự" đòi đa nguyên đa đảng để cho toàn dân thấy rằng họ đang có mặt ở VN vv.. và có lẽ nhờ sự tuyên truyền ma mãnh mà họ đã lôi kéo được lòng tin của giới trẻ ở hải ngoại. Theo tôi, sự tuyên truyền này bao gồm cả sự nói láo rằng sau lưng họ có sự trợ giúp của chính phủ Mỹ, vì quả thật nếu không có Chú Sam khổng lồ yểm trợ sau lưng thì chẳng có một đảng phái hay lực lượng nào ở nước ngoài có thể đối đầu thành công với chính quyền của quốc nội. Nếu VT mơ mộng sẽ một mình chống lại chính quyền VC mà không vin sự chủ động vùng dậy của toàn dân Việt hay sự yểm trợ của chú Sam thì các nổ lực của họ sẽ là bèo bọt so với sự hung bạo chẳng biết sợ ai của chính quyền VC hiện nay. Đảng Việt Tân với chủ thuyết cọng tác với địch để diệt địch đã lộ cho thấy họ là một đảng " chờ thời và tin vào bói toán". họ mê tín tin tưởng rằng 10 năm nữa sẽ có chuyện " Bất chiến tự nhiên thành", chế độ VC sẽ tự đông sụp đổ và nhân dân sẽ nổi dậy dẹp được Đảng CSVN và thừa cơ hội đó, Việt Tân sẽ làm một cuộc "cách mạng mùa thu " (kiểu cướp chính quyền của Việt Minh hồi năm 1945) nhảy vào mâm cỗ người ta dọn sẳn để giựt lấy quyền lãnh đạo từ tay của nhân dân và thiết đặt nền cai trị mới tại VN. Nhưng sự bói toán của họ đang trật lất vì nếu không chủ trương dẹp bỏ được chế độ VC ngay bây giờ thì trong thời gian 10 năm tới sẽ quá muộn vì ĐCSVN sẽ dâng nước Việt cho Tàu Cọng và khi đó Đảng Việt Tân chắc phải chờ thêm 1000 năm nữa… cho đến khi nền đô hộ mới của giặc Tàu tàn lụi mới có cơ may ngóc đầu lên khỏi vực thẳm của nô lệ và phất cờ vinh quang nhảy lên nắm chính quyền. (cười!)

Bởi lẽ tin chắc vào vận mệnh ngắn ngủi của ĐCSVN cho nên Đảng Việt Tân mang nhiều hy vọng mình sẽ chiếm được quyền cai trị tại VN qua sự trợ giúp tưởng tượng của chính phủ Mỹ mà họ mơ ước (vì thực sự trong quá khứ Mặt Trận HCM cũng dã được Mỹ yểm trợ ngầm để hoạt động trên đất Thái, chứ số tiền 25 triệu quyên góp từ Đồng bào Tỵ Nạn có là bao để nuôi dưởng và duy trì một căn cứ quân sự trong bao nhiêu năm trên đất của xứ người với những chi tiêu khổng lồ như trả tiền thuê rừng cho chính phủ Thái, hối lộ cho chính quyền địa phương, nuôi quân, trang bị vũ khí vv...) Tuy chính phủ Mỹ đã âm thầm trợ giúp, nhưng họ chẳng bao giờ xác nhận điều này vì tình hình chính trị quốc tế thay đổi từng ngày. Chính sách của hôm nay sẽ có thể đốí nghịch với chính sách của ngày mai cho nên hiện nay, cho dù họ có yểm trợ VT hay không thì cũng chẳng có nhân vật nào trong chính phủ Mỹ dám công khai xác nhận sự ủng hộ này, và nhờ núp dưới bóng của sự ởm ờ này mà VT tin rằng sẽ chẳng có ai phát giác được sự nói láo tuyên truyền của họ, và cứ thế… giới trẻ trí thức vẫn đâm đầu chạy theo sự tuyên truyền dối trá của VT, xem Việt Tân như cứu cánh đầy khả năng để xông xáo vào trò chơi may rủi của cờ gian bạc lận, họ tin rằng họ sẽ thắng, sẽ ăn tiền và làm ngơ trước mọi nguy cơ thua sạch túi, sạt nghiệp, tán gia bại sản trước mắt.

Muốn dụ dổ thì phải thi ân trước, ra tay hào phóng lối này kiểu nọ tùy theo khả năng của từng địa phương, ở CHLB Đức thì VT cọng tác với Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn để tổ chức những buổi biểu tình chống Việt Cọng và chống Trung Quốc, ở Mỹ thì ma mãnh hơn với những trò lễ hội mua vui cho đồng hương để chèn vào những hoa đèn VC, hô hào ký thỉnh nguyện thư để phô trương thanh thế của mình mà chẳng mang lại kêt quả tốt nào cho người, hoặc đưa ra những danh xưng mang vẽ Hòa Hợp Hòa Giải Dân Tộc để lấy lòng VC. Nhưng cũng có lúc họ ngu ngốc thật sự khi bạo miệng tuyên bố lộ liểu rằng "CHXHCNVN cần phải được tôn trọng … không được lật đổ họ vì chủ trương lật đổ là hoàn toàn sai… không được ĐÒI Tự Do mà chỉ được XIN" (lời của Trúc Hồ, đảng viên VT, giám đốc Đài SBTN) và chấp nhận (dựa theo bói toán) cho chế độ VC tồn tại đến năm 2025. Đó là những cú thăm dò dư luận của đảng VT để mong lèo lái quần chúng ủng hộ họ qua chính sách hòa hợp bắt tay với VC, nhưng họ đã gặp phải phản ứng mãnh liệt của cộng đồng tỵ nạn bằng những cú đấm và những nhát búa tạ lên đầu (nghĩa bóng).

Nói tóm, hiện nay họ chưa có chủ thuyết nào, đường lối nào dứt khoát mà chỉ mò mẩm, dọ dẩm một lối đi tìm vào quyền lực ở Việt nam, dù đó là cách gián tiếp xúi người dân quốc nội đối mặt với chính quyền, ĐÒI họ ban cho quyền tham chính rồi nhờ đó mà VT sẽ chen chân vào. Một cách khác là họ sẽ trực tiếp van lạy VC trong bóng tối để xin được làm tay sai cho chúng, đóng vai nhân dân và được đảng chấp thuận cho "ông nhân dân này" được có chân trong quốc hội, trong chính quyền và trong Đảng. Trong mắt quần chúng thì "ông nhân dân này" được công nhận là phát xuất từ lòng của quần chúng, nhưng dưới mắt của Đảng thì "ông nhân dân này" chính là Đảng trá hình. Như vậy Việt Tân sẽ hợp tác với Đảng CSVN diển vai tuồng "Ve sầu lột xác" tức "vô ra cũng thằng cha khi nảy" mà thôi. Tuy nhiên lúc đó đảng VT "tay sai" VC sẽ có miếng ăn ngon tại VN và sẽ tiếp tay với VC để bán nuớc vì họ không thể có khả năng "thoát Trung" như mọi người yêu nước mong đợi. Một cách khác nữa của Việt Tân là đóng vai khổ nhục kế để chờ thời, chờ đến khi ông chủ Mỹ bất đèn xanh ra tay giúp đỡ thật tình thì Giấc mơ Nam Kha của Việt Tân sẽ thành hình. Nhưng hiện nay thì họ đang xin xỏ hợp tác với VC để mong gầy dựng được sức mạnh từ chút đỉnh quyền lực do VC ban cho, và từ căn bản đó họ tin chắc mình sẽ gặp hên, trúng số độc đắc để vùng dậy chế ngự được chính quyền trung ương rồi nhảy lên ghế lãnh đạo đất nước. Đó cũng là giấc mộng của Hồ Chí Minh từ thuở còn làm con chồn trong hang Pác Bó mà Việt Tân đang học tập để mơ ước được thành công như con chồn này, sẽ có ngày ông bạn Mỹ ra tay hào hiệp nâng họ lên ghế quyền lực (như HCM đã được thế giới CS nâng đỡ).

Trước viễn tượng đạp đổ được chế độ VC thì người dân Việt yêu nước nào lại không thích và mang nhiều hy vọng ? Lợi dụng lòng yêu nước và ham thích đó của người dân Việt tỵ nạn, Việt Tân đã khôn khéo đưa lên những hình ảnh "quang phục quê hương" huy hoàng để che khuất không cho giới trí thức thấy phương cách hèn hạ ngầm của họ là bắt chước Hàn Tín lòn trôn giặc hay Việt Câu Tiển nếm phân của Ngô Phù Sai để mong có ngày quật khởi chiếm được quyền lực. Nhưng chuyện đời mỗi thời đại mỗi khác, kế khổ nhục của Hàn Tín hay Câu Tiển chỉ thành công dưới thời đại vua quan độc tôn của các chế độ phong kiến chứ không thể thực thi dưới bất cứ chế độ Đảng trị nào, vì nếu có một người trong nhóm lãnh đạo tin lầm, thì lại có cả ngàn người khác không tin. Liệu Việt Tân sẽ được Đảng CSVN tin dùng hay sao ? Đây chính là một sự hão huyền vì CS là tay đa nghi vô địch. Những hành vi thiên Cọng của VT ở hải ngoại đã chứng tỏ cho thấy họ đã thua VC, hoặc như Ông Đặng văn Âu đã viết, họ đang bị VC xâm nhập, nhưng họ còn được chúng cho phép lừa đảo NVTN tại hải ngoại qua những chiêu bài hoạt động chống Cọng (kiểu vô hại)… vì mục tiêu của VC chưa phải là VT mà chính là thôn tính toàn bộ Cộng Động người Việt tại Hải ngoại.

Việt Tân chỉ là một sòng bạc, một casino, ai cũng biết mục đích của sòng bạc là móc tiền của dân ghiền cờ bạc, nhưng vẫn có người dù biết vậy, cũng đâm đầu vào vì mang mộng làm giàu với lòng tin tưởng rằng mình hay giỏi hoặc "hên" bẩm sinh. Không ai là "lậm" cũng chẳng ai "đui". Họ thừa khôn ngoan sắc bén để thấy nguy hiểm, nhưng bởi mang tính phiêu lưu nên họ chẳng ngán mà vẫn xông pha để thỏa chí tang bồng. Trời sinh mỗi người mỗi sở thích mỗi đặc tính, kẻ thận trọng nhìn kẻ liều lỉnh với cặp mắt khinh dể, và ngược lại kẻ liều lỉnh lại nhìn kẻ thận trọng bằng thái độ xem thường. Chỉ khi nào gặp nạn hay thành công thì mới thực sự biết rõ giá trị của từng người ra sao. Nhưng có một điều chắc chắn là trong số những người thích đỏ đen, không phải ai cũng đui mù liều lỉnh tin vào vận may, thực tế đã có những tay cờ bạc siêu quần, đoạt giải quán quân khiến các sòng bài đều sợ và từ chối tiếp nhận họ vì họ đã quá thông minh để tính bài toán xác suất (probability calculation) về cơ may hoặc về tâm lý một cách chính xác khiến luôn thành công. Hoàng Cơ minh là một tay đỏ đen đã thất bại vì vụng tính, nhưng liệu Việt Tân có phải là tay đổ bác rành nghề ? Hiện nay chưa ai biết, nhưng qua những chiêu mà họ đã tung ra thì quá dở, vì không những VC đã thấy được nước cờ của họ mà người dân thường cũng nhìn thấy được những tiểu xảo chẳng ra gì được họ thi thố trong mấy thập niên qua.

Ở trên chỉ là những suy luận mà tôi cho là đúng logique, vì chỉ với cái logique này thì Đảng Việt Tân mới có được bộ mặt hấp dẫn khiến giới trí thức hải ngoại dám mon men thử thời vận với cái trò chơi cờ bạc chạy theo tay tứ đổ tường VT hiện nay, một canh bạc mà mọi tay đổ bác đều có giấc mơ thắng lớn … nhưng đa số sẽ ra về khỏi sòng bạc với cái túi rổng không và những món nợ lút đầu khiến lắm kẻ tự sát.

JB Trường Sơn

http://bacaytruc.com/index.php?option=com_content&view=article&id=8470:phi-chng-vit-tan-chieu-d-c-gii-tri-thc-;catid=34:din-an-c-gi;Itemid=53


Bài liên quan:

Cú Điện Thoại Bất Ngờ - Trần Khải Thanh Thủy