Ký giả Cao Sơn vừa qua đời...

Anh sinh năm 1946, có vợ và một con gái. Vợ là bà Trần Thị Thu, chủ nhiệm kiêm chủ bút tuần báo Tin Việt News. Trước năm 1975, anh hoạt động nhiều. Từng là tùy viên báo chí cho tướng Ngô Du, và cũng từng hoạt động trong Ủy Ban Liên Hợp Quân Sự 4 Bên.
Cali Today News – Sáng nay, vào lúc 10:15" , ký giả Cao Sơn của tuần báo Tin Việt News tại San Jose, California vừa mới qua đời sau thời gian dài lâm trọng bệnh – ung thư gan.
Ký giả Cao Sơn là cây bút kỳ cựu trong làng báo, từ Sài Gòn ra đến hải ngoại.
Trước 1975, anh viết cho nhiều báo ở Sài Gòn như Xây Dựng, Sóng Thần, Đại Dân Tộc,... với bút hiệu Thiên Hương.
Anh sinh năm 1946, có vợ và một con gái. Vợ là bà Trần Thị Thu, chủ nhiệm kiêm chủ bút tuần báo Tin Việt News.
Trước năm 1975, anh hoạt động nhiều.Là nhân viên của Phủ Đặc Uỷ Trung Ương tình báo dưới thời cố Trung Tướng Linh Quang Viên Từng là tùy viên báo chí cho tướng Ngô Du, và cũng từng hoạt động trong Ủy Ban Liên Hợp Quân Sự 4 Bên.
Ký giả Cao Sơn (phải). Photo courtesy: SaigonUSA.
Anh cũng từng hoạt động cho Liên Minh Á Châu Chống Cộng do bác sĩ Phan Huy Quát làm chủ tịch và ở trong Hàng Ngũ Sinh Viên Quốc Gia chống cộngdo sinh viên văn khoa Phạm Quân Khanh là chủ tịch, hện đang ở Canada. Anh đặc trách bộ phận sinh viên.
Sau khi cộng sản cưỡng chiếm miền Nam vào năm 1975, ký giả Cao Sơn bị tù khoảng 10 năm cùng với những ký giả khác như cố nhà báo Sơn Điền Nguyễn Viết Khánh, hay cựu chủ tịch Hội Ký Giả là Thanh Thương Hoàng.
Sau khi được Hà Nội trả tự do, anh sang Mỹ cùng với gia đình qua chương trình HO và định cư, tiếp tục làm báo tại San Jose.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật về tang lễ của ký giả Cao Sơn.
Ban điều hành và nhân viên hệ thống truyền thông Cali Today xin chia buồn cùng chị Trần Thị Thu và tang quyến, nguyện cầu hương linh anh sớm an nghỉ nơi cõi Cực Lạc.
Nguyễn Dương