(VienDongDaily.Com - 22/07/2016)

Kyle Võ

Một sinh viên Mỹ gốc Việt từ đông nam Pennsylvania đã bị buộc tội tấn công tình dục một phụ nữ say rượu và bất tỉnh trong phòng ký túc xá vào năm ngoái, sau khi cô nói với anh ta rằng cô còn trinh trắng. Hậu quả của sự hiếp dâm là thanh niên bị đuổi học và bị truy tố trước tòa án.


Kyle Võ

Trong tuần này, Kyle Võ, 20 tuổi, từng học tại West Chester University ở Pennsylvania, bị tuyên án từ sáu năm cho tới 20 năm tù giam và thêm năm năm tù treo có điều kiện. Kyly Võ sẽ bị ghi tên vào danh sách tội phạm tình dục suốt đời. Trước đó và trong năm nay, anh ta bị kết tội hiếp dâm một người trong tình trạng bất tỉnh, tấn công không đứng đắn, và tấn công tình dục.

“Bị can đã thấy một cơ hội để thỏa mãn ham muốn tình dục và chụp lấy cơ hội ấy. Làm như vậy, anh ta lấy mất một cái gì đó đặc biệt từ nạn nhân, mà cô ấy không bao giờ có thể lấy lại được,” Andrea Cardamone, phó biện lý địa hạt Chester County nói với Phyllis Streitel, thẩm phán phụ trách tố tụng theo án lệ, vào hôm thứ Hai, 18 tháng 7, 2016 trong một bản ghi chép bản án, theo báo Daily Local News cho biết.

Theo bà Cardamone cho biết, tối hôm ấy nạn nhân nói với bạn bè có mặt trong phòng rằng cô là gái còn trinh và cô muốn để dành sự trình trắng ấy cho hôn nhân vì những lý do tôn giáo và cá nhân. Bà Cardamone viết, “Trinh tiết của cô là điều quan trọng với cô. Cô muốn chờ đợi, và cô muốn chia sẻ lần quan hệ đầu tiên của cô với một người nào đó đặc biệt. Nếu không phải là chồng cô, thì chắc chắn đó là một người mà cô yêu thương.”

Vụ hiếp dâm ở Pennsylvania xảy ra nối tiếp theo sau một trường hợp gây xôn xao dư luận ở Bắc California. Anh Brock Allen Turner, một lực sĩ bơi lội từng có tiềm năng dự Thế Vận Hội và là sinh viên tại trường đại học Stanford, bị kết tội tấn công tình dục một phụ nữ đã bất tỉnh đằng sau một thùng rác. Anh ta bị tuyên án sáu tháng tù giam và ba năm tạm tha có điều kiện, và bị ghi tên vào danh sách tội phạm tình dục. Bản án được xem là nhẹ này đã làm cho nhiều người phẫn nộ trên toàn nước Mỹ.

Vụ này khiến cho người ta kêu gọi đưa ra những bản án nghiêm khắc hơn cho những kẻ hiếp dâm bị kết án.

Trong tháng Giêng 2015, cảnh sát được gọi đến một ký túc xá tại trường đại học West Chester University, vì một vụ tấn công tình dục của một sinh viên mới học năm thứ nhất.

Theo cảnh sát cho biết, nạn nhân nói với họ rằng Kyle Võ, cũng là một sinh viên năm thứ nhất, đã ở trong phòng cô, trò chuyện với cô và mấy người bạn, và mang theo một chai nước Nestle chứa đầy rượu vodka. Cô nói với các viên chức cảnh sát rằng cô uống khoảng năm ngụm rượu.

“Trước đó trong đêm ấy, trong một cuộc trò chuyện với một người bạn, nạn nhân nói rằng cô còn trinh trắng, và đang chờ gặp được đúng người,” theo biên bản của cảnh sát cho biết. Báo Daily Local News đã ghi nhận các chi tiết sau đây:

Theo chứng từ, cuộc nói chuyện quay sang vấn đề kinh nghiệm tình dục. Nạn nhân đã uống vodka, nói rằng cô là một trinh nữ và muốn tiếp tục như vậy. Tại một thời điểm, Kyle Võ rời khỏi căn phòng và trở lại với một chai nhựa đựng đầy rượu vodka. Anh ta và nạn nhân bắt đầu uống rượu. Theo lời nạn nhân khai, khi cô bạn cùng phòng đang ngủ trong căn phòng và một người bạn khác đang ngủ trên giường của cô, cô ngất đi rồi tỉnh lại mấy lần lúc Kyle Võ đến gần cô và bắt đầu sờ đùi cô.

Nạn nhân nói rằng Kyle trở nên “sờ soạng” với cô, và sau đó có quan hệ tình dục với cô mà không có sự đồng ý của cô, theo bản báo cáo cho biết. Cô nói rằng khi cô bảo anh ta dừng lại, anh trả lời, “Không, cưng ơi, không sao đâu.”

Cách mấy giờ sau đó, nạn nhân nói với cảnh sát rằng cô đã nói chuyện với người bạn cùng phòng và một người bạn khác. Họ liên lạc với sinh viên quản lý ký túc xá, và người này liền gọi cảnh sát. Sau khi bị kết trọng tội trong tháng Tư năm nay, Kyle Võ bị đuổi ra khỏi trường West Chester University. Tuy nhiên, trong suốt cuộc điều tra và xét xử, Kyle Võ vẫn khẳng định rằng vụ quan hệ tình dục ấy là có sự đồng thuận.

Ông Martin Mullaney, luật sư của Kyle Võ, nói với báo The Washington Post, “Rõ ràng chúng tôi thất vọng với phán quyết này, và không đồng ý chút nào cả. Thân chủ của chúng tôi khẳng định anh ấy vô tội, và đã khẳng định sự vô tội ngay từ ngày đầu tiên.”

Trong khi đó phó biện lý Cardamone nói rằng bà “hài lòng với bản án.” Theo báo Daily Local News cho biết, bà nói, “Bản án gửi đi một thông điệp mạnh mẽ nói rằng loại hành động này sẽ không được dung thứ. Người ta không thể có quan hệ tình dục với một phụ nữ khi cô đang bất tỉnh và mất khả năng, và sau đó tìm cách nói đó là một sai lầm.”

Bà cũng đã khen ngợi nạn nhân. Bà nói, “Tôi thấy rất đáng khen rằng nạn nhân trong trường hợp này đã có sức mạnh và lòng can đảm cần thiết để đưa tội phạm ra trước công lý.”

http://www.viendongdaily.com/sinh-vien-goc-viet-bi-tu-it-nhat-6-nam-vi-cuong-hiep-nu-sinh-UJamslTq.html