Người-Việt, 8/12/15 - Đỗ Dzũng/Người Việt

SANTA ANA, California (NV) - Hai vợ chồng người Việt Nam bị một chiếc xe lao lên lề tông trong lúc đang ngồi trên một băng ghế ở trạm xe buýt trên lề đường, người chồng thiệt mạng và người vợ bị thương. Vụ tai nạn xảy ra lúc 4 giờ 40 phút sáng Thứ Ba, tại góc đường McFadden và Center, Santa Ana, đối diện nhà thờ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ và Văn Phòng Ban Trị Sự Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Nam California.

Cả hai người bị nạn đều là đồng đạo của Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Nam California.


Hiện trường vụ tai nạn. Băng ghế chờ xe buýt bị tông gãy. (Hình: Đỗ Dzũng/Người Việt)

Trả lời phỏng vấn nhật báo Người Việt, Giáo Sư Nguyễn Thanh Giàu, tổng thư ký Hội Đồng Liên Tôn Hoa Kỳ kiêm hội trưởng Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Nam California, xác nhận: “Người xấu số chính là anh Lê Văn Điện, ông từ của giáo hội ở đây. Người vợ bị thương tên là Nguyễn Thị Em.”

Ông Giàu nói tiếp: “Ban đầu, anh Ken Khanh Nguyễn, đại sứ thành phố Santa Ana, gọi cho tôi, tôi nói rằng, hôm nay Thứ Ba, văn phòng đóng cửa. Chắc là ai đó, đồng hương của mình. Sau đó, tôi được người con gái của anh Điện từ Việt Nam gọi sang cho biết, thế là tôi chạy tới nơi, mới biết đó là anh Điện.”

 “Anh Điện năm nay 74 tuổi, là cảnh sát đặc biệt trước năm 1975, sau đó bị đi tù cải tạo, sang đây diện HO. Anh là ông từ của chúng tôi từ 10 năm nay,” ông Giàu nói tiếp.

Theo cảnh sát viên Anthony Bertagna, phát ngôn viên Sở Cảnh Sát Santa Ana, cho biết: “Tai nạn xảy ra lúc khoảng 4 giờ 40 phút sáng. Theo điều tra của chúng tôi, hai ông bà này đang ngồi trên băng ghế của trạm xe buýt, đối diện nhà thờ. Bất thình lình, một chiếc xe chạy trên đường McFadden, đi về hướng Đông, vì một lý do nào đó, băng qua đường, leo lên lề, đụng hai ông bà này văng xa khoảng 30 thước, qua bên kia đường Center. Băng ghế cũng bị văng theo.”

 “Chiếc xe chạy tiếp vào trong công viên Jerome Park, rồi vòng lại, chạy ra đường McFadden. Tài xế có ngừng lại, thấy hai nạn nhân nằm sóng soài trên mặt đường, nhưng tiếp tục lái trên đường McFadden, đi về hướng Tây, và chạy mất,” ông Bertagna nói tiếp.

Ông cho biết, cả hai nạn nhân được chở ngay đến bệnh viện UCI Medical Center ở Orange, và người đàn ông qua đời tại đây. Riêng phụ nữ ngồi chung với ông bị gãy xương nhiều chỗ, nhưng trong tình trạng ổn định.

Đại diện sở cảnh sát nói thêm: “Hai người này là người Việt Nam, khoảng 70 tuổi. Chúng tôi không biết họ có phải là vợ chồng không, vì tên họ của họ khác nhau. Phụ nữ bị thương không nói được tiếng Anh và chúng tôi đã cử một cảnh sát viên nói tiếng Việt vào bệnh viện để thông dịch.”

Ông Anthony Bertagna, phát ngôn viên Sở Cảnh Sát Santa Ana, tại hiện trường. (Hình: Đỗ Dzũng/Người Việt)

Về chiếc xe gây án mạng, ông Bertagna cho biết: “Theo một nhân chứng nói, đây là chiếc Jeep Cherokee, nhưng theo điều tra vết bánh xe, chúng tôi biết đây là một chiếc SUV hiệu Nissan màu đen.”

Ông cũng cho biết, có một số nhân chứng trong vụ này, nhưng không cho biết họ là ai.

 “Chúng tôi cũng sẽ yêu cầu Southwest Senior Center, là nơi hai ông bà ngồi phía trước, và nhà thờ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ cho xem băng ghi hình an ninh, nếu họ có, để điều tra thêm,” ông Bertagna nói.

Khi được hỏi nhận xét như thế nào về tai nạn này, ông Anthony Bertagna nói: “Tai nạn xảy ra khắp nơi, nhưng khi một người gây tai nạn mà bỏ nạn nhân lại như vậy thì đây là điều không bình thường.”

Tại hiện trường, chúng tôi thấy băng ghế mà cảnh sát nói là hai ông bà ngồi nằm lật ngược trên bãi cỏ, kế bên một xe đẩy hàng trong chợ. Bên kia đường, chỗ gần nơi cái ghế bị văng mất là một thùng rác bẹp dúm.

Cảnh sát xịt sơn màu đỏ, đánh dấu đường đi của chiếc xe khi gây ra tai nạn, và giăng dây màu vàng xung quanh.

Chúng tôi thấy cảnh sát chặn cả hai phía của đường McFadden, từ đường South Diamond đến đường South Townsend. Tất cả xe cộ đến đây đều được cảnh sát hướng dẫn đi hướng khác, hoặc quay lại.

Ngay giữa ngã tư McFadden và Center là một phòng thí nghiệm điều tra tội phạm của cảnh sát Santa Ana. Trong khi đó, các cảnh sát viên đi xung quanh đo đạc và chụp hình.

Nói về tin buồn này, Giáo Sư Nguyễn Thanh Giàu chia sẻ: “Thật ra thì anh Điện cũng đã chết rồi, chúng tôi cũng không làm gì hơn được. Cuộc đời có sanh có tử. Tuy nhiên, tôi có một thông điệp cho người tài xế, đó là, nếu nhận ra tội lỗi của mình, thì nên đầu thú, trình diện cảnh sát. Nếu biết sám hối thì mới bớt tội lỗi được. Phần chúng tôi, bây giờ chỉ biết cầu nguyện cho anh.”

Ông Ken Khanh Nguyễn cho nhật báo Người Việt biết: “Với tư cách là một người liên lạc giữa thành phố và cộng đồng, chúng tôi đang tìm cách liên lạc với người con trai của ông Điện ở San Jose, để báo tin.”

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=218777


Bài liên quan: