(VienDongDaily.Com - 04/10/2015)

Trên một trang web kêu gọi sự giúp đỡ của tha nhân, một phụ nữ Mỹ gốc Việt sống tại tiểu bang Colorado đã tâm sự rằng cô từng đi bơm ngực để rồi bị hậu quả tai hại do sự việc sửa sắc đẹp gây ra. Cô đã có ý định tự tử, không thể rời nhà, và tệ hơn nữa là khó có được sinh hoạt chăn gối với người bạn tình.


Christine Nguyễn từng tính tự tử vì không còn hứng thứ với cuộc sống của người bệnh tật. (Gofundme.com)

Qua trang Gofundme.com, Christine Nguyễn, nay 27 tuổi, kể rằng cô từng bị chàm, tức bệnh lở da thường xảy ra cho trẻ em. Đến khi sửa ngực hai năm trước đây, cô mới nhận thấy bệnh chàm (eczema) xuất hiện trở lại và tệ hơn trước rất nhiều, khiến cô phải bỏ việc làm ở một cơ sở trang điểm nhan sắc và rồi nhận tiền trợ cấp cho người bị thất nghiệp do bệnh tật gây ra.


Christine Nguyễn đang hồi phục sau nhiều tháng nằm liệt giường vì bệnh ngứa ngoài da mà cô cho là hậu quả của sự việc sửa ngực vào năm 2013. (Gofundme.com)

Bệnh lở ngoài da đã lan tràn khắp cơ thể, khiến Christine Nguyễn không thể rời nhà để làm những việc bình thường như đi chợ. Ngay cả khi cần tắm cô cũng cần mẹ bế vào bồn nước.

Christine Nguyễn cho biết cô suýt phải chia tay với anh Gerard Mota, 26 tuổi, một bạn trai lâu năm của cô, vì đêm nào cô cũng gãi ngứa suốt đêm, khiến “tôi không hấp dẫn” đối với anh ấy, Christine kể.

Christine cho biết cô bị bệnh chàm từ năm 10 tuổi. Bệnh này tương đối nhẹ vào lúc bấy giờ. Đến tháng Tư năm 2013, ở tuổi 25, Christine Nguyễn quyết định đi sửa ngực và rồi bệnh trạng trở nên tệ hơn từ lúc đó.

“Tôi được nâng từ cỡ B cup nhỏ lên C cup nhỏ,” Christine cho biết.

“Tôi muốn làm như vậy từ lâu rồi. Tôi muốn mặc áo vừa vặn hơn với ngực lớn hơn một tí. Tôi nghĩ người ta vẫn có thành kiến về việc sửa ngực, nhưng đây là cơ thể của mình, không có gì sai quấy khi mình điều gì đó cho chính mình.”

Sau khi sửa sắc đẹp, Christine rất hài lòng với kết quả, nhưng rồi chỉ bốn tháng sau thì bệnh lở ngứa bỗng tái phát và còn tệ hại hơn lúc trước.

Christine cho rằng cơ thể của cô bị dị ứng với chất silicone được bơm vào ngực. Đây là điều chưa được chứng minh.

“Ban đầu mặt của tôi bị sưng lên,” Christine kể. “Bạn tôi nói rằng tôi trông giống nhân vật Mulan trong phim Disney bị thổi phồng lên. Thế rồi da mặt của tôi bị lở lan như bị phỏng cháy.

“Chưa có một bác sĩ tìm ra được nguyên nhân. Tuy chỉ có thể kiểm soát bệnh ngứa được một phần nào nhờ dùng steroid, nhưng cũng chỉ tạm thời thôi.” Steroid là chất kích thích hormone.

Đến năm vừa qua, 2014, tình trạng của Christine trở nên quá tệ khiến cô bị bệnh trầm trọng.
“Cơ thể của tôi hầu như ngưng hoạt động. Tôi không thể bước ra khỏi giường trong vòng bốn tháng,” Christine cho biết.

“Tắm rửa là việc làm rất đau khổ cho tôi. Mẹ tôi phải tự tay bà bế tôi vào phòng tắm trong lúc tôi rên khóc. Ngay cả chuyện ăn uống cũng trở nên quá kỳ cục. Mặt tôi quá ngứa, căng phồng và có thể bị nứt đến ứa chất nhờn nếu tôi mở miệng nhai thức ăn.”

“Tôi cũng không thể nào có chuyện chăn gối với bạn trai trong suốt mấy tháng. Tôi đã bị đau đớn quá độ, đến nỗi không muốn ái ân với anh ấy, vì tôi thấy mình không hấp dẫn chút nào.”
Christine nói rằng cô còn bị hành hạ bởi mỗi đêm không ngủ và cho rằng chính mình đã gây ra tất cả những chuyện tệ hại này.

“Tôi đã gãi ngứa trong giấc ngủ, và thường thức giấc thấy trăn khải giường dính đầy máu, và da của tôi bị tróc vảy,” cô kể. “Phải cần một thời gian rất lâu để tắm và lấy hết những lớp da bị tróc còn dính trên người tôi.”

Christine thường ngủ với khăn tắm đắp trên mặt và trên thân thể, để được cảm thấy yên ổn và tự ngăn chặn mình đưa tay gãi ngứa trên cơ thể. Vì tự cho mình quá xấu xí, cô tránh ra ngoài đường, không dám đi chợ mua thức ăn, hay dắt mấy con chó đi dạo.

“Người ta thường chăm chú nhìn tôi,” Christine kể. “Tệ hơn nữa, một đứa cháu còn nói, Cháu sẽ không hôn cô cho đến khi cô hết ngứa.”

Bạn trai của Christine làm việc trong ngành tài chánh, thường đi đó đây, khiến cho cô càng thêm bất an. Cho rằng tình trạng mình quá bi đát nên có lúc Christine đã nghĩ đến chuyện tự tử vào đầu năm nay, 2015.

“Tôi nhìn trong gương, không thấy cuộc sống có ý nghĩa nào nữa, tại sao lại phải tiếp tục. Cơn ác mộng này sẽ không bao giờ chấm dứt. Tôi thấy mình bất lực, sống mà không mang lại một ý nghĩa nào cho thế gian này.”

Christine nói tiếp, “Gia đình phải nuôi tôi, chăm sóc tôi tại nhà. Tôi thấy mình là một gánh nặng cho họ.”
Thế rồi tình trạng thê thảm này cũng đến lúc có được một chút ánh sáng. Qua mạng xã hội Facebook, Christine làm quen với một nhóm phụ nữ cũng trẻ tuổi và bị triệu chứng lở ngứa ngoài da như cô.
Christine kể, “Những cô bạn mà tôi làm quen qua mạng xã hội thật là tuyệt vời. Thật không ngờ sức mạnh của tha nhân lại có thể mang đến nhiều thay đổi cho tôi.”

Theo lời khuyên của những người từng trải qua kinh nghiệm tương tự, Christine áp dụng phương pháp uống nước suối và tắm sáu ngày mỗi tuần với nước có chứa những chất trụ sinh chống ngứa, chống nấm. Christine có cảm tưởng như là thành viên của một hội kín chuyên trị bệnh da.

Kết quả đã tốt không ngờ.

“Cơ thể của tôi đã tiếp nhận phương pháp trị bằng nước rất mau chóng. Tôi cảm thấy mình và bề ngoài có sự thay đổi khá hơn.”

“Và mỗi ngày tôi thấy có tiến triển hơn. Làn da của tôi, kể cả trên mặt nữa, đều được hồi phục đâu chừng 80 phần trăm. Trong tháng Mười này tôi sẽ trở lại để tiếp tục chữa bệnh.”

Christine cho biết, “Nói như vầy thì nghe thường quá, nhưng thật sự tôi đang sống lại như một phụ nữ mới. Tôi cảm thấy như mình có thể mặc lại một bộ áo rất khêu gợi, có thể mang giày cao gót đẹp chết người và cảm mình thấy hấp dẫn vô cùng.”

“Tôi muốn nhảy lên giường và có những giây phút vui sướng với anh bạn trai. Tôi muốn sống hết với thế giới này.”

Vì phương pháp trị bệnh chàm của Christine Nguyễn rất tốn kém, nên cô vào trang web Gofundme để cầu cứu mọi người. Những ai muốn giúp đỡ cô gái này thì hãy vào trang
https://www.gofundme.com/stineonthescene.
 

Nguồn: http://www.viendongdaily.com/phu-nu-viet-sua-nguc-bi-lo-da-te-hon-mat-hung-ai-an-muon-3u6VXvU3.html