Ngọc Lan - Nhất Anh/Người Việt, 5/10/2015

HOUSTON, Texas (NV) - Một nhân viên dùng súng bắn chết người quản lý sau đó tự sát tại khu thương mại Hong Kong City Mall (thường gọi là Hong Kong 4), trên đường Bellaire, nơi mua sắm lớn nhất của người Việt ở Houston, Texas.

Vụ nổ súng xảy ra vào trưa 5 Tháng Mười tại khu vực bán thực phẩm của khu thương mại. Theo nguồn tin của báo Người Việt, cả hung thủ và nạn nhân đều là người gốc Việt.

Theo nguồn tin này, 'một nhân viên làm việc trong chợ, tên Thanh, đã làm việc tại chợ khoảng 8 năm, bắn chết người quản lý, tên Hoàng, mới vào làm việc khoảng 2 năm. Bắn ngay tại bàn làm việc của ông Hoàng. Sau khi bắn 1 phát ngay vào đầu của người quản lý thì nhân viên tên Thanh quay người bước đi và chĩa súng bắn vào đầu mình và ngã xuống chết luôn ngay trong chợ."

Trả lời phỏng vấn của Người Việt qua điện thoại, bà Dương Hà, chủ nhân của Khu thương Mại Hong Kong 4, nói rằng: 'Tôi đang rất bối rối bởi không biết vì sao nhân viên của mình lại hành xử như vậy.' Đồng thời bà Dương Hà từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến vụ nổ súng.


Phía trước của khu thương mại Hong Kong 4, trung tâm mua sắm lớn nhất của người Việt ở Houston. (Hình: Khôi Nguyên/Người Việt)

Báo Houston Chronicle tường thuật cho hay, 'cuộc cãi vã giữa nhân viên và người quản lý thành vụ nổ súng, khiến cả hai đều thiệt mạng.'

Tiếng súng nổ vào khoảng 12:50 trưa Thứ Hai, 5 Tháng Mười, tại khu bán thực phẩm trong trung tâm thương mại Hong Kong 4, số 11205 đường Bellaire.

Cảnh sát cho biết, sau khi gây gổ lớn tiếng với người quản lý của mình, người nhân viên bắn chết người này bằng khẩu súng lục 0.50 Desert Eagle và sau đó bắn luôn chính mình trong khu vực phía sau chợ.

“Đó là một cảnh tượng kinh hoàng,” cảnh sát Houston, ông Wendell Gilbert cho biết.

Cảnh sát sau đó đưa tất cả các khách hàng ra khỏi trung tâm thương mại và tiếp tục điều tra.

Theo tin của Click2Houston, một nhân viên hàng thịt trong chợ là ông Đạt Bành nói ông nghe thấy tiếng súng liền lập tức rời khỏi chợ.

“Tôi nghe tiếng súng nổ...Đùng...đùng. Chỉ vậy thôi, tôi vội vàng chạy ra ngoài nên không thấy gì hết,” ông Đạt cho biết.

Bà Kim Lê, một khách hàng ở trong khu thương mại lúc đó đang đi mua sắm cùng hai đứa con của mình.

“ Khi tôi vừa mới đi vào cửa hàng, thì đột nhiên cảnh sát chặn lại và yêu cầu phải rời khỏi nơi đây ngay lập tức vì mới có vụ nổ súng,” bà Kim cho hay.

Các điều tra viên cho biết vụ nổ súng được thu lại bằng camera của chợ. Trong đoạn phim được quay lại, nghi can bắn chết người quản lý của mình gần nơi những nhân viên nhà kho đang làm việc.

Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra hiện trường. Cả khu trung tâm thương mại đóng cửa.


Khu vực bán thực phẩm (HongKong Food), nơi chiếm diện tích lớn nhất của Hong Kong 4. (Hình: Facebook)

Qua điện thoại, một phụ nữ không muốn nêu tên, bán hàng gần nơi xảy ra sự việc, kể lại với báo Người Việt: 'khi đó tôi đang trong tiệm của mình, thì có người chạy ra kêu đóng cửa lại vì trong chợ có bắn nhau, không biết có phải cướp hay gì không. Tôi cũng đóng cửa nhưng sau đó nhiều người trong chợ chạy ra nói rằng người bắn cũng đã tự vận rồi.'
Vẫn theo phụ nữ này, 'những người trong chợ kể lại thì người quản lý muốn làm tốt công việc của mình thì đương nhiên họ cũng có khó khăn với nhân viên. Có thể người nhân viên đó nghĩ mình đã phải chịu bị ép nên phẫn uất.'

" Với cá nhân tôi thì thấy từ khi có ông quản lý mới này về thì chợ tốt hơn nhiều. Ông đó cũng thuộc dạng người giỏi, chỉ mới chừng 40 tuổi thôi. Còn người nhân viên kia khoảng hơn 50 tuổi. Khoảng hơn 2 tiếng sau khi sự việc xảy ra, tiệm tôi đã mở cửa lại, trong khi chợ Hồng Kông vẫn còn đang đóng cửa và mười mấy cảnh sát đang phỏng vấn những người có mặt tại thời điểm xảy ra sự việc.”

Khi được hỏi cảm nghĩ của bà khi nghe tin này là gì? Người phụ nữ này tâm sự: “Buồn lắm. Người ta đã phải hy sinh nhiều thứ để tìm đường qua đến đây mà tại sao chỉ vì những chuyện không vừa lòng nhau trong công việc mà dẫn đến sự việc như thế này thì rõ ràng là họ đã phải trả giá quá đắt. Làm chỗ này không được thì đi làm chỗ khác, tại sao lại để sự nóng giận của mình dẫn đến chuyện phải đổi hai mạng người như thế thì đắt quá. Tin tức này xảy ra cho người Việt mình, tôi thấy không có vui. Tôi cũng nghĩ với những người làm quản lý thì cũng nên nói những lời dễ nghe hơn với nhân viên của mình, chứ những lời khó nghe mà cứ lặp đi lặp lại, người ta để trong lòng thì lâu ngày sẽ dẫn đến những chuyện không hay.”

Được xây dựng vào năm 1999, Hong Kong City Mall là trung tâm thương mại rộng lớn hai tầng. Đa số những người buôn bán ở đây là người gốc Việt. Chợ Hong Kong Food, nơi xảy ra vụ nổ súng là một trong những cửa hàng lớn nhất trong khu thương mại này. 

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=215412

Do bị đuổi việc nhân viên bắn chết quản đốc chợ Hồng Kông rồi tự sát.

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=215462


Tin qua email, 10/05/2015 - 17:33

Tin Houston, Texas- Vì bị đuổi, một người nhân viên người Việt đã bắn chết người quản đốc người Việt của chợ Hồng Kông 4 bằng khẩu súng 50 caliber Desert Eagle ngay tại bàn làm việc rồi ra phía sau chợ quay súng tự sát.

 

Vụ bắn nhau lần đầu tiên tại siêu thị Hong Kong 4 nằm trên đường Bellaire xảy ra vào khoảng 12 giờ 50 phút ngày Thứ Hai, 5 tháng 10. Sĩ quan cảnh sát Wendell Gilbert cho biết sự vụ xảy ra bên trong HongKong City Mall, một trung tâm thương mại xây lên trong năm 1999, có 2 tầng lầu, là trung tâm mua sắm, ăn uống, dịch vụ lớn nhất của cộng đồng người Việt Nam và Á châu tại Việt Nam. Theo tin nhận được từ những người đi mua sắm, thì người quản trị chợ Hong Kong tên Hoàng thường hay đuổi người, và đã bị người bị đuổi đang làm việc tại hàng rau tên Thanh bắn bể đầu chết ngay tại chỗ. Cảnh sát chưa cho biết chi tiết vụ án, và tên tuổi nạn nhân.