Sunday, November 24, 2013 5:30:09 PM

HÀ NỘI 24-11 (NV) - Cô hoa hậu đại diện Việt Nam dự thi “Hoa hậu quý bà thế giới 2013” đã đeo dải băng tên nước viết sai và cầm 'cờ tổ quốc' ngược.
 
alt
Dải băng ghi sai tên nước Việt Nam mà thí sinh Trần Thị Quỳnh đeo trong đêm chung kết và chung khảo cuộc thi Mrs. World ở Quảng Châu ngày 23/11/2013. (Hình: VNExpress)


Báo chí ở Việt Nam ỳ sèo về chuyện cô Trần Thị Quỳnh được Bộ Văn Hóa-Thể Thao-Du lịch đưa đi dự cuộc thi “Hoa hậu Quý bà Thế giới” (Mrs. World 2013) năm nay tổ chức ở Quảng Châu, Trung quốc đã có những bất thường mà cô này không phản ứng gì cả.

Trong cả hai buổi chung khảo lẫn chung kết buổi tối ngày 23/11/2013, hình ảnh chiếu trên truyền hình cho khán giả khắp thế giới thấy cô Trần Thị Quỳnh đeo dải băng “Mrs. VietNem” thay vì “Mrs. VietNam” và đồng thời cầm cờ CSVN lộn ngược hình ngôi sao.

Tờ Đất Việt nói dư luận ở Việt Nam “dậy sóng” vì cô có vẻ như không để ý gì đến những cái sai sót bất thường không thể chấp nhận đó. Không những vậy, tham gia đại diện cho Việt Nam còn có cả bà tên Kim Hồng ngồi trên bàn giám khảo. Bà Kim Hồng vốn là hoa hậu quý bà của Việt Nam, dự thi "Mrs. World 2005" và được giải “Quý bà được quý mến”.

Thậm chí, cả bà Kim Hồng cùng với cô Trần Thị Quỳnh chụp hình với cả những cái sai đó sau khi cuộc thi đã kết thúc.

Theo tờ Đất Việt, ông David Marmel, đại diện ban tổ chức, giải thích là, “trong quá trình tham dự cuộc thi Mrs World, các thí sinh có 2 loại băng đeo: Loại băng đeo dành cho các hoạt động và phần thi phụ và loại băng đeo dành cho đêm chung kết (gồm cả đêm tổng duyệt). Băng đeo dành cho đêm chung kết chỉ được phát ngay trong đêm tổng duyệt, nên BTC và thí sinh đã không kịp kiểm tra và phát hiện ra sai sót”.

Ông này “thay mặt BTC đã thành thật xin lỗi hoa hậu Trần Thị Quỳnh, bà Kim Hồng về sự cố này đồng thời đã có văn bản chính thức để gửi lời xin lỗi tới các cơ quan chức năng của Việt Nam mà trực tiếp là Bộ VH-TT&DL, Cục Nghệ Thuật Biểu Diễn vì sai sót này của BTC đã làm ảnh hưởng tới phần thi và hình ảnh của Hoa hậu Quý bà Việt Nam".

Theo VNExpress, cô Trần Thị Quỳnh khi về nước “sẽ bị nhắc nhở” vì sự thiếu cẩn thận. Cô từng lọt vào chung kết Hoa hậu Việt Nam năm 2006, Hoa khôi thể thao năm  2007 và tham gia một số cuộc thi sắc đẹp khác. Sau đó cô quyết định lấy chồng và chuyển vào Sài Gòn sinh sống từ năm 2011. (TN)

Nguồn: Người Việt On line