Andrew Nguyễn từ chức ủy viên học khu Westminster

 

Ngọc Lan/Người Việt

WESTMINSTER (NV)- “Mệt mỏi quá rồi. Sau gần hai nhiệm kỳ tôi thấy mình chưa làm được gì. Mình chỉ là một tiếng nói thiểu số, đứng giữa các phe phái. Không có gì ‘happy’ hết nên không còn muốn tiếp tục nữa. Bây giờ tôi chỉ muốn dành thời gian lo cho gia đình, cho vợ tôi, má tôi, và bản thân tôi cũng không được khỏe.”

Andrew Nguyễn, phó chủ tịch, cũng là người gốc Việt duy nhất từ trước đến nay của học khu Westminster, nói với phóng viên Người Việt, về lý do xin từ chức của ông sau 7 năm làm việc.

 

Andrew Nguyễn, phó chủ tịch học khu Westminster, California, từ chức vì “quá mệt mỏi và vì lý do gia đình”. (Hình: Westminster School District)

Ông Andrew Nguyễn ra tranh cử và thắng cử vào ủy ban học khu Westminster ở quận Cam, California, từ năm 2006. Đến năm 2010, ông tái đắc cử. Hiện tại, Andrew Nguyễn là phó chủ tịch ủy ban học khu Westminster . Đồng thời ông cũng là người Mỹ gốc Việt duy nhất từ trước đến nay có chân trong học khu này, nơi có rất đông người Việt sinh sống.

“Mệt mỏi quá!” và “thấy mình ngồi đó giống như bù nhìn” là điều ông Andrew nhắc đi nhắc lại về quyết định từ chức của mình.

“Thời gian đầu mới nhận chức rất vui. Vì lúc đó mình có những suy nghĩ, những hoài bão muốn góp phần vào việc giúp đỡ cho cộng đồng của mình. Nhưng càng lúc càng thấy nơi đâu cũng có ‘chiến tranh,’ mà mình lại là người Việt duy nhất, lời nói của mình họ nghe xong rồi cho qua, bỏ vào thùng rác. Họ bênh vực lẫn nhau. Họ có quan tâm đến ý kiến của mình đâu. Mình không làm được gì hết.” Người giữ vai trò ủy viên học khu Westminster ở nhiệm kỳ thứ hai tâm sự một cách cay đắng.

Andrew cho biết, “Tôi xin từ chức từ tháng 10, 2013, nhưng họ thuyết phục ở lại thêm. Nhưng giờ thì tôi dứt khoát. Tôi nộp đơn từ chức hôm Thứ Sáu vừa rồi.”

Với kinh nghiệm 7 năm làm việc tại học khu Westminster, trong vai trò của một ủy viên, ông Andrew cho rằng, “Giá như có thêm được một người gốc Việt nữa thì tiếng nói mình mạnh hơn, có giá trị hơn. Nhưng có lẽ chức vụ này nhỏ quá, không có được quyền lợi gì nhiều nên dù tôi đã cố thuyết phục người này người kia ra tranh cử nhưng chẳng ai muốn làm.”

 

Ông Andrew Nguyễn lì xì cho em bé nhân dịp diễn hành Tết trên đại lộ Bolsa năm 2011. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)

“Mình không làm được nữa thì từ chức để nhường chỗ cho người khác. Tuy nhiên, cũng xin được gửi lời cám ơn đến tất cả quý đồng hương, phụ huynh học sinh từ trước đến nay vẫn ủng hộ cho tôi. Bây giờ, phải rút lui để cho gia đình nhiều hơn.” Ông Andrew nói thêm. 

Ông Andrew Nguyễn ra tranh cử và thắng cử vào ủy ban học khu Westminster ở quận Cam, California, từ năm 2006. Đến năm 2010, ông tái đắc cử. Hiện tại, Andrew Nguyễn là phó chủ tịch ủy ban học khu Westminster . Đồng thời ông cũng là người Mỹ gốc Việt duy nhất từ trước đến nay có chân trong học khu này, nơi có rất đông người Việt sinh sống. “Mình không làm được nữa thì từ chức để nhường chỗ cho người khác. Tuy nhiên, cũng xin được gửi lời cám ơn đến tất cả quý đồng hương, phụ huynh học sinh từ trước đến nay vẫn ủng hộ cho tôi. Bây giờ, phải rút lui để cho gia đình nhiều hơn.” Ông Andrew nói thêm.

www.nguoi-viet.com/?p=1177831

https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/Andrew-Nguyen-tu-chuc-uy-vien-hoc-khu-Westminster-2257/


Tin liên quan:
Bài Học Nào Sau Sự Từ Chức của Andrew Nguyễn, Phó Chủ Tịch Khu Học Chánh Westminster?