Báo Tiểu Thuyết tháng 10-2013

“Trăm dâu đổ đầu tằm”. Chuyên phục kích, giết người, gài mìn, lật đổ chế độ của các quốc gia trên thế giới, thảy thảy đều đổ lên đầu ông Hoa Kỳ to xác, giàu xụ.

Một gia đình có con cái hư hỏng cha mẹ phải chịu trách nhiệm. Một quốc gia nghèo khổ, chiến tranh triền miên phải chăng các lãnh tụ của các quốc gia này kém tài?

Cũng như chuyện vợ chồng bỏ nhau thì đổ ngay cho bạn bè, chòm xóm. Không ai ngồi xuống nhìn lại lỗi lầm của mình để đi đến giảng hòa. Ông nói ông đúng, bà nói bà phải. Cuối cùng luật sư là người hưởng lợi của sự đổ vỡ này.

Thường thì bà vợ Chọc tui cắt tóc ở phố Bolsa, nhưng khi đi giặt đồ tại một tiệm trên đường Westminster tình cờ gặp cô chủ tiệm “neo-tóc” miệng sơn sớt mời mọc. Chờ mấy tấm mền cũng hơi lâu, bà bùi tai đưa chân tay cho cô chủ làm đại giết thời giờ.

Cũng tại tiệm này, trong một tiếng đồng hồ, bà vợ Chọc tui mới được biết cô chủ đã hai đời chồng, có 2 con gái còn kẹt lại quê nhà, cũng có hai cháu ngoại, nhưng nếu không vào tiệm, chỉ nhìn vào cách ăn mặc của cô chủ “neo-tóc” này thì tưởng cô chủ là gái bán cà phê. Cái váy ngắn cũn cỡn, khi ngồi xuống để lộ cả quần lót trong màu đỏ chói. Phần trên thì vải thiếu hết cỡ lồ lộ hai nhũ hoa căng phồng mới bơm sửa từ Việt Nam (cô tự khoe). Mới tân trang nên thoáng nhìn khó có thể đoán cô đã ngoài 50, đã làm bà ngoại.

Chỉ ngồi một tiếng thôi, cách ăn nói mời gọi của cô chủ thiệt không giống người làm tóc làm neo. Nó rất là “sếch xy”. Vợ Chọc tui không phải là người nhiều chuyện, nhưng tại cô chủ quán tóc-neo này nói quá lớn, chẳng cần che đậy, xem như là một nghề thứ hai, ù ơ dí dầu con cá nào trúng thì đêm lại thêm được một “in-khâm”. Chẳng chết thằng Tây con Mỹ nào. Thằng chồng trẻ hơn cô 10 tuổi từng có án tù. Người thấp hơn cô một cái đầu, ăn nói thì hèn mạt, thường bị cô mắng xả xả vào mặt như mắng con, nhưng vẫn cúi đầu âm thầm chịu đựng vì với khổ người thấp nhỏ, vì tánh tình bần tiện nên khó có thể kiếm cho mình một người vợ xứng lứa vừa đôi. Nên khi vào hớt tóc thấy cô chủ thơn thớn ngọt bùi, da thịt hở trước hở sau, chỉ một lần rủ đi ăn là đã có thể trèo lên cưỡi máy bay bà già không khó nhọc như hắn tưởng trong đầu.

Cô chủ “neo-tóc” vốn thuộc hàng gái gọi, từng đóng vai vợ hờ cho đảng trưởng du đãng ở Việt Nam, nên nghe thành tích từng ở tù, từng là du đãng của “tên lùn mã tử” (tiếng cô gọi hắn) cô ưng liền để phòng thân. Vì từ khi bỏ chồng già, thì cũng nhiều kẻ cũng lưu manh dùng ba tấc lưõi ngon ngọt để, trước được “chơi không”, sau được tiền rủng rỉnh.

Nếu chuyện chỉ có thế Chọc tui đâu mất thời giờ “bà Tám” chuyện giường chiếu của gái nạ dòng. Nhưng, “ngựa quen đường cũ”, gái ăn sương từ thuở 15, quen ăn không quen nhịn, đêm chờ chồng lùn mã tử đi mần, nường lạng chạ với khách đàn ông cắt tóc. Những cộng tác viên phải bỏ của chạy lấy người vì không muốn đồng hạng cùng loại gái giang hồ vặt.

Ði đêm có ngày gặp ma, chồng “lùn mã tử” của nường phát giác ra việc cô ăn vụng, hắn bèn lên facebook viết về việc ngoại tình cô làm neo-tóc với khách hàng. Nường tức giận bèn quyết định sách gói ra riêng khi tình mới mặn nồng với khách thường xuyên cắt tóc. Vóc dáng cao ráo đẹp trai, ăn nói lịch sự, không như lùn mã tử của nường cục cằn thô lỗ.

Tình mặn nồng chưa được lâu thì tin chàng khách hàng cắt tóc đẹp trai bị một cô cùng nghề tố giác. Hắn thuộc loại sở khanh luôn luôn đến các tiệm hớt tóc để dụ những con nai già ngu dốt nhưng thích được quen bác sĩ, luật sư. Chuyện nhỏ như con thỏ. Muốn luật sư thì chàng biến thành luật sư, mỗi lần đi với nường đều khoác vét xì-tông đàng hoàng, xe thì đi mướn, Mercedes chứ máy bay cũng thuê được. Nường neo-tóc thích thú tự mã vì nào đến giờ có bao giờ được sờ vào lông chân của bọn trí thức. Nường quên rằng, cỡ luật sư bác sĩ mà phải vào các tiệm neo-tóc kiếm gái già đã lên chức bà ngoại như nường thì phải xét lại. Tiếng Anh tiếng u thì như thịt ba rọi. Luật sư, bác sĩ nào can đảm lấy một con dốt nát về mần vợ? Ngoại trừ loại luật sư bị tước bằng khố rách áo ôm tạm thời lọc lừa các nường neo-tóc hám danh qua ngày đoạn tháng... khổ!

Chuyện này cũng chẳng gì hay ho để phải vác lên báo đa sự. Nếu, không có một độc giả gọi đến tòa soạn thở than về việc đĩ tuôn ra từ Việt Nam qua diện hôn thê, rồi trá hình ở trong các tiệm tóc neo khiến xã hội rối tung, gia đình tan nát bởi những thành phần đị bợm này.

Chuyện điếm trá hình trà trộn trong các tiệm làm tóc làm neo, tưởng chỉ có thể xảy ra ở ViệtNam. Không thể ngờ nó đã lây lan ngày càng nhiều tại hải ngoại. Nghề “neo-tóc” không có gì là xấu, nhưng để thành phần đĩ bợm lẫn lộn vào hàng ngũ lao động này bị mang tiếng. Bằng hành nghề “neo-tóc” lại được một số trường cấp bằng một cách dễ dàng. Cứ đóng một khoản tiền, chờ một thời gian theo qui định của chính phủ, đương sự sẽ có một cái bằng hành nghề mà không cần phải dến trường mỗi ngày.

Ðó là điều khiến Chọc tui phải ngồi nghe chuyện “bà Tám” của vợ nhà, bởi câu chuyện trên ảnh hường rất xấu cho cộng đồng người Viêầt tị nạn. Và cũng là một điều oan nghiệt cho nghành “neo-tóc” cho người đàng hoàng tử tế đi làm kiếm tiền bằng công sức của mình.

Chúng ta có thể báo cho nhà chức trách liên hệ của ngành “neo-tóc” về những việc làm bẩn thỉu của những loại đĩ bợm tương tự trên ẩn nấp dưới hàng ngũ lao động tay chân của ngành nghề này. Oan thay!

Chúng ta không có gì ngạc nhiên khi những chuyên viên trong ngành “neo-tóc” ăn mặc hở hang, phấn son lòe loẹt như sắp sửa lên sân khấu hát tuồng. Nếu không có dụng ý xấu, chỉ cắt tóc, làm móng, thì cần gì phải khoe hàng thỗn thện, đùi hở đến háng, ngực độn thật to?!!

Một lần vô tình nghe thằng con trai nói chuyện với thằng bạn Mỹ cùng sở với nó mà buồn rười rượi. Thằng bạn Mỹ có cách nói nghe thấy đầy sự miệt khinh chị em phụ nữ Việt mà Chọc tui đau lòng!

Một con sâu làm rầu nồi canh, nhưng đằng này xã hội ngày càng nhiều sâu lẫn lộn vào ngành nghề này khiến cho cả cộng đồng Việt ta mang tiếng xấu.

Ðã đến lúc phải biết bảo chồng con không nên đến các nơi có những loại chuyên viên cắt tóc quần áo hở hang, ăn nói nham nhở gọi mời. Không có cầu thì sẽ không có cung! Nếu chỉ có nhu cầu cắt tóc thì không cần thiết phải vào những cửa tiệm cắt tóc có những loại đàn bà khoe vú khoe đùi.

Câu chuyện điếm lẫn lộn vào nghề “neo-tóc” cần phải đánh động cộng đồng người Việt, cha bảo con, vợ bảo chồng tẩy chay những tiệm “tóc-neo” có những loại chuyên viên cắt tóc ăn mặc hạng khoe hàng không đúng chỗ.

Chưa nói đến các quán cà phê, các cô gái tuổi thanh xuân sẵn sàng lộ liễu vú đùi câu khách, mà hai thập niên trước tại hải ngoại không hề xảy ra. Từ khi làn sóng “hôn thê” ào ào nhập cư, thì sự xuất hiện của các chị em phụ nữ Việt sãn sàng phơi lồ lộ của “cấm” của mình trước bàng dân thiên hạ mà không cảm thấy hổ thẹn một chút nào!

Bán cà phê khoe hàng thì còn hợp lý theo kiểu dân chơi cầu ba cẳng! Còn làm tóc làm neo cũng bày hàng thỗn thện thì hợp lý ở chỗ nào?!!

Một chuyên viêncắt tóc ăn mặc hở hang, chỉ cần cúi xuống gội đầu, khách hàng nằm dưới thoải mái ngắm nhìn đôi núm vú mà không cần mắc công tán hưu tán vượn, hay phải trả thêm một lệ phí nào. Người tử tế thì sượng sùng, kẻ bịnh hoạn thì sướng rên mé đìu hiu. Chỉ cần mở miệng thì ngay lập tức có được một buổi tối leo trèo lênxuống, vần vò đôi nhũ hoa vừa được thưởng ngoạn ... chùa!

Như thế, chuyệncó vợ làm neo tóc ở các nơi này, hư cũng đừng đổ thừa tại ai!