Ai là tác giả ý tưởng "bức tường tưởng niệm tại San Jose"???

Nguyễn Hữu Luyện, 14/10/2013

Kính thưa Quý Vị trên Diễn Đàn,

Tôi viết thư này không nhằm mục đích trả lời thư của Cô Hoàng Mộng Thu viết gửi tôi trên diễn đàn, mà viết cho cựu Đại Tá Vũ Văn Lộc, Giám Đốc Việt Museum. Tôi nhân danh PHÓ GIÁM ĐỐC Việt Museum, (Xin xem giấy bổ nhiệm do chính ông Lộc ký ở phần dưới đây) xác nhận lời tôi nói: ông Lộc là cha đẻ của cái QUÁI THAI GỌI LÀ BỨC TƯỜNG TƯỞNG NIỆM: Bởi chính vì nó mà làm cho ông mang 2 trọng tội:

1. Dựng bia để nhục mạ Tướng Nguyễn Khoa Nam bằng những hàng chữ do ông khắc trên bia đá đó. Ông cho hậu thế biết là chính Tướng Nam đến lúc chết vẫn không biết là mình chết để làm gì, hơn thế nữa, Tướng Nam cũng không biết là Tướng Hưng chết để làm gì? Như vậy cái chết của 5 Tướng này đâu có thể gọi là TUẪN TIẾT được?

2. Ông Lộc đã mượn tên cô Hoàng Mộng Thu để viết thư gửi cho tôi trên diễn đàn. Trong lá thư đó, chỉ liên quan tới 3 người là Cô Thu, ông Lộc và tôi. Ông Lộc đã úp mở nói là tôi trao cho cô Thu một tờ giấy in. . . Thật ra, tôi đả chuẩn bị cẩn thận, mang theo 3 cái "folders" để đưa cho 3 người, vì cô Mộng Thu đã cho tôi biết trước là có 2 người nữa trong nhóm của cô sẽ tới Café Lover gặp tôi. Tôi đã nói "cả ba vị hãy đọc thư này trước khi chúng ta nói chuyện" Đó là thư tôi đưa lên NET để "Kính Xin Điều Chỉnh Sai Lầm Nghiêm Trọng . . ." Qua thời gian ngắn ngủi không tới 2 giờ đồng hồ, tôi có nhận xét về cô Mông Thu như sau: Mộng Thu là một phụ nữ từng trải, năng nổ, BỘC TRỰC, RẤT BIẾT PHỤC THIỆN, CÓ KHẢ NĂNG PHÁN ĐOÁN CAO ĐỘ. Do bởi những đức tính cao quý đó, Mộng Thu không thể nói ra nhưng lời mà tôi KHÔNG HỀ nói với cô ấy, đó là vụ kiện WJC. Tại sao vụ WJC lại xuất hiện trong thư với hàm ý là tôi KHOE MẼ ĐỂ LÀM OAI với Mộng Thu? Lời này của ai trong 3 người: Ông Lộc, Mộng Thu và Tôi? Trò chơi bẩn thỉu và rẻ tiền này lại thực hiện bởi một Giám Đốc để làm hại Phó Giám Đốc của chính mình?

3. Ông Lộc nên cư xử cho xứng đáng với tên và tuổi của mình, không nên đẩy một người con gái đáng tuổi con cháu của mình ra làm bình phong hứng chịu búa rìu dư luận thay ông. Ông Lộc không thể trút bỏ cái trách nhiệm vai trò nòng cốt của mình trong công trình xây dựng tượng đài San Jose về phần "nội dung sáng tạo về hình ảnh và tài liệu" mà ông "đã sưu tầm từ 10 năm qua". Xin ông hãy đọc lại những lời tâm sự của chính ông đã viết ra trong bài "Một tượng đài cho San Jose", dưới đây:

Trích: "Đây là sáng kiến xây dựng đầy thiện chí mới mẻ của đoàn viên Lam Sơn. Nhưng riêng phần nội dung sáng tạo về hình ảnh và tài liệu chúng tôi đã sưu tầm từ 10 năm qua. Việc lựa chọn các nhân vật tiêu biểu, ghi lại cấp bậc, năm sinh và sinh quán, vị trí các vị anh hùng, lời dẫn giải đều đã được cân nhắc có dụng ý mà không phải ngẫu hứng tình cờ. Chúng tôi biết rằng hình ảnh và lời giới thiệu in qua PDF rồi khắc trên đá cẩm thạch từ Ấn Độ đưa qua, nếu không chính xác, đơn giản và nghệ thuật thì rất khó khăn khi cần sửa chữa. Tuy nhiên, chúng tôi luôn luôn đón chào mọi đóng góp ý kiến. Xin gửi về This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.. Chúng tôi hy vọng mẫu mực của công trình này sẽ được thực hiện tại nhiều nơi về sau. Bức tường đặt tại công viên Kelly Park vì nằm trong khuôn viên San Jose History rất an toàn. Thêm vào đó nhân viên Việt Museum sẽ vừa bảo vệ vừa bảo toàn hàng ngày." Ngưng trích.
*
* *
Nhân dịp này, để chứng minh điều tâm nguyện của tôi trong vấn để thỉnh cầu Đại Tá Lôc hãy cho cấp Binh Sĩ, Hạ Sĩ Quan và Sĩ Quan cấp Úy hiện diện trên bia đá đó vì các cấp này đã tuẫn tiết rất nhiều. Hậu thế cần biết QLVNCH cho dẫu có thất bại, nhưng QLVNCH là một đạo quân CÓ CHÍNH NGHĨA, CÓ UY DŨNG vì những BINH SĨ đã tuẫn tiết. Tôi đã phân tích rõ ràng là 5 vị Tướng tuẫn tiết không ĐỦ để chứng minh cái UY DŨNG VÀ CHÍNH NGHĨA CỦA QLVNCH nếu không có biểu tượng của Binh Sĩ. Trong lịch sử chiến tranh từ cổ chí kim, cấp Tướng tuẫn tiết là chuyện bình thường. TÔI NHẮC LẠI LÀ CẤP TƯỚNG TỰ SÁT LÀ CHUYỆN BÌNH THƯỜNG, NHƯNG CẤP BINH SĨ TUẪN TIẾT MỚI THỰC LÀ UY VŨ CỦA QLVNCH.

Xin quý vị đọc ba emails dưới đây, đáng lẽ tôi không bao giờ tiết lộ, nay vì lá thư ông Lộc mượn tên Cô Mộng Thu để đưa lên NET nên buộc lòng tôi thổ lộ tâm can của tôi qua 3 emails đó. Những thư này tôi đã xoá đi rồi. Vì cần đến nó, tôi phải xin cô Ý Nga gửi lại cho tôi. Rất may mắn cho tôi là Cô Ý Nga còn lưu giữ. Đó là lý do vì sao có tên cô Ý Nga gửi trả lại cho tôi.

a. Email tôi gửi cho ông Nguyễn Xuân Nam, Chủ Nhiệm báo CALITODAY ngày 27-09-2013.
b. Email ông Nam chuyển cho ông Lộc
c. Email ông Lộc trả lời ông Nam.

Kính thưa qúy vị, tất cả nguyên nhân của việc làm của tôi đã gói ghém trong 3 emails này. Tôi không còn gì để nói tfhêm nữa. Xin cảm ơn quý vị đã bớt chút thời giờ đọc thư này.

Kính chúc quý vị luôn an khang.
Kính bút,
Nguyễn Hữu Luyện


Tin liên quan:
Bức tường tưởng niệm tại San Jose: thư ngỏ của Hoàng Mộng Thu