PBT/SMCĐ, 27/8/2013

Vì là người hay chuyển tin tức về sinh hoạt cộng đồng, nên tôi mới vừa nhận được email của nữ Thi sĩ Nguyễn Phan Ngọc An, phó ban tổ chức Đại Hội văn chương phụ nữ toàn cầu kỳ 3 tổ chức tại San Jose ngày 18/8/2013  viết về những " thâm cung bí sử sau hậu trường " của Ô. Quốc Nam.

 

Thực hư không rõ như thế nào, chỉ xin chuyển email này với sự dè dặt thường lệ. Mong quý vị trong ban tổ chức lên tiếng.

 

Nếu quả thật như vậy, thì rất buồn cho 49 vị nữ lưu, nhất là những vị ở xa đã " cơm ghe bè bạn", cùng chồng con lặn lội đường xa tới San Jose để cho ô. Quốc Nam vinh danh

 

 

Date: Tue, 27 Aug 2013 17:30:03 -0700

 

From: An Nguyen
To:"This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it."
Sent: Sunday, August 25, 2013 6:07 AM
Subject: Thăm Phương Thúy

 

Hi chị Phương Thúy - NA có vài lời tâm tình với PT vì là điều cần thiết để bạn biết:

 

Khi NA lên tiếng bênh vực ông QN là do ông ấy năn nỉ, chứ thật tình NA đã nghe tiếng xấu về ông ta rất nhiều, nghĩ đến các bạn đã mua vé máy bay xong, không muốn đại hội không thành, muốn gặp gỡ các bạn chứ thường thì mang mặt mình ra làm gì, gặp lũ côn đồ chửi bậy làm sao đây!

 

Bốn lần QN đến SJ cũng NA đón, đưa đi lo việc khắp nơi, ba ngày đại hội NA vất vả thế nào PT cũng biết, xong việc ông ta trở mặt vì NA không cho lại vài ngàn đô khi ông ta than lỗ như Thanh Xuân chắc đã cho vì TX có chồng Mỹ - NA không đứng trong bảng tuyên cáo vì hoàn cảnh gia đình, ông ta đang dở thủ đoạn chụp mũ NA là CS - Đem việc Hồ Duy Hạ ra để bôi bác NA không trung thực, chưa hết hôm qua vừa gửi mail đòi receipts chi phí, đã tính tiền xong bây giờ tiểu nhân kiếm chuyện để bôi bác nữa, không ơn nghĩa lại còn trở mặt, NA đã viết sẵn mấy dòng thư gửi cho PT đọc, post lên diễn đàn hay không là còn do nơi cư xử của ông ta, NA hết lòng bênh vực mà bây giờ lá thư này gửi lên là của NA thì ra sao nhỉ...

 

Chúc bạn vui khỏe - Đây là lời thư của NA gửi bạn xem:

 

Xin thông báo về ông Quốc Nam:

 

- Tài năng tổ chức: hạng bét

 

- Tư cách, đạo đức: hạng bét

 

Hội trường 1200 ghế, ông ta cho ca đoàn 200 vé free để gia đình đến mà tổng cộng trong hội trường chưa được 500 người là thành công vượt bực ư?

 

Ba ngày đại hội rỗng tuếch, không một ý nghĩa văn chương, không một lời họp bàn về bảng tuyên cáo, xong đại hội đưa lên bảng tuyên cáo lạnh người, lợi dụng nhóm phụ nữ văn chương để kiếm danh, kiếm tiếng, kiếm tiền…

 

Tôi chính thức rút tên ra khỏi phụ nữ văn chương này – Ông ta đặt dây thòng lọng vào cổ chúng tôi, chị em nên cẩn thận - NPNA

 

Hơn 400 người tham dự Đại Hội Văn chương Phụ Nữ Việt Nam toàn cầu kỳ 3

 

Mặc dù có những email qua lại chỉ trích nhau trên các diễn đàn điện tử của các ông đạo diễn Hoài Phong (San Jose), ông Ngô quốc Dân (Seattle) và thư lên tiếng của ông Quốc Nam, trưởng ban tổ chức,và cuối cùng còn có nguồn tin đồn  rằng ông Ngô quốc Dân sẽ từ Seattle đến San Jose biểu tình  giống như lần trước khi ông Quốc Nam tổ chức Đại hội kỳ 2 tại miền Nam California vào ngày 7/10/2006.

 

Nhưng cuối cùng mọi việc êm thắm. Không có biểu tình xảy ra. Buổi tổ chức đã thành công với hơn 400 người đã đến tham dự Đại Hội văn chương phụ nữ Việt Nam toàn cầu kỳ 3 tổ chức tại San Jose, California vào lúc 3 giờ chiều ngày chủ nhật 18/8/2013 do nhà thơ, nhà báo Quốc Nam, giám đốc cơ sở văn  hóa Đông Phương tổ chức.

 

Tuy nhiên Ban tổ chức cũng vẫn phải thuê hai nhân viên an ninh người Mễ gác cửa cho chắc ăn và  cũng chẳng có người soát vé vào cửa, ra vào tự do mà không cần phải trình vé, dù rằng trên bích chương có ghi mua vé ủng hộ là $20 mỹ kim, giá vé VIP là $50 mỹ kim

 

Ban tổ chức cũng cám ơn và tuyên dương ba (3) nhà bảo trợ "nặng ký" là: chủ nhân công ty mỹ phẩm EV Princess Bích Liên, công ty rác Waste Solution của  ông David Dương và Toyota Capitol.

 

Có tất cả 50 vị nữ lưu trên khắp năm châu, bốn biển hoạt động trong các lãnh vực thơ văn, báo chí, truyền thông, kịch ảnh, ca nhạc, truyền hình, từ thiện, sinh hoạt cộng đồng được vinh danh.

 

Đặc biệt trong kỳ đại hội anh thư này, Hoà Thượng Thích Giác Lượng cũng là thi sĩ Tuệ Đàm Tử đã được Ban tổ chức mời lên phát biểu, trao bảng vinh danh văn hoá cho thi sĩ Quốc Nam và gọi thi sĩ Quốc Nam là "một nhà văn hoá dân tộc". 

 
 photo
 IMG_1962-1.jpg 
 Hoà Thượng Thích Giác Lượng cũng là thi sĩ  Tuệ Đàm Tử trao bảng tuyên dương cho thi sĩ Quốc Nam
 
 photo IMG_1973.jpg
 
Năm chục vị nữ lưu trên khắp toàn cầu nhận bảng vinh danh
 
 
 
   photo IMG_1977.jpg
 Hai nhân viên an ninh người Mễ