SMCĐ 27/8/2013

Để rộng đường dư luận, xin chuyển các email liên quan đến các vụ kiện :
1- Bản tường trình phiên toà  của ô. Lê Hoàng Trung và kết quả phán quyết của Toà Thượng Thẩm quận hạt Santa Clara ngày 21/8/2013

1-Thông báo của Ban Đại Diện cộng đồng VN Bắc California và  phán quyết của Toà Thượng Thẩm quận hạt Santa Clara ngày 12/7/2013
2- Bài viết của bà Mary Nguyễn về phiên toà ô. Thomas Nguyễn kiện các vị trong Ban Đại Diện cộng đồng Bắc California
3- E mail của Ông Võ Tư  Đản với chân dung của ba nhân vật hoạt động cộng đồng (public figure) khởi tố ba  vụ kiện. Kết quả : hai thua, còn một vụ kiện của ô. Lý Tuấn đang chờ toà xử
4- Email của ô. Hồ Vũ, nha sĩ , phó chủ tịch Liên Đoàn cử tri và của cựu Luật sư Ngô văn Tiệp, chủ tịch Liên đoàn cử tri gửi xướng ngôn viên Huỳnh Hớn, đài phát thanh VN Bắc Cali ngày 30/6/2011
Tuy rằng, có rất nhiều nguồn dư luận cho rằng đây là những vụ kiện " vô phúc đáo tụng đình tào lao ", chỉ làm xấu thêm  vào những hình ảnh  sinh hoạt cộng đồng VN dưới mắt người bản xứ . Nhưng đây là những tài liệu mà những ai hằng quan tâm đến sinh hoạt cộng đồng cần nên đọc để suy ngẫm. Bởi vì những người liên quan đến những sự kiện này là những nhân vật  thật, tên thật, là những  vị  khoa bảng trí thức như : nha sĩ, luật sư, những lãnh tụ cộng đồng, có người đã từng là ứng cử viên chức vụ Thị trưởng thành phố San Jose...
Nhất là trong đêm thanh vắng, dưới ngọn đèn vàng, trong căn phòng ấm áp, đọc những tài liệu này  , người đọc  sẽ có cái cảm tưởng là mình đang xem một vở bi hài kịch ( soap opera )  với đầy đủ hỉ nộ ái ố trên sân khấu đời thường  của người tị nạn buồn
From: trung hoang <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.;
To: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it." <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.;
Sent: Tuesday, August 27, 2013 12:44 AM
Subject: [Daploisongnui] Lê Hoàng Trung bị kiện ra tòa !

Phạm tố Loan thành viên của Liên đoàn Cử tri, San Jose, 
vu khống Lê hoàng Trung từ năm 2011; và còn đi kiện trong tháng 5/2013 vừa qua         
Phạm tố Loan đã thua kiện do chính bà ta chủ mưu.
 
 PBT.JPG
Xin phép thưa chuyện cùng những ai còn nhớ chuyện từ tháng 6 năm 2011.
Trong một âm mưu nhằm tấn công vào uy tín của tôi, một bọn Việt gian, đã tung ra nhiều chiêu để tấn công, mạ lỵ, vu cáo tôi….
 tất cả đều thất bại.
 
Một trong những chuyện đó là:
 
Vào ngày Quân Lực 19/6/2011, Phạm tố Loan dám miệt thị Ngày Quân Lực  là ngày Quân Lạc. Chính Phạm tố Loan CÓ KHAI như vậy trên bản báo cáo của Sheriff là nói chơi với bạn của y thị. Hãy nghe lại trong attachment, 1 trích đoạn của  Liên đoàn Cử tri vu khống tôi trên đài radio do Huỳnh Hớn phụ trách, bôi nhọ thóa mạ tôi đủ điều: hành hung phụ nữ, dùng những lời lẽ hạ cấp. Tôi nói trước sau mấy lần, chỉ có 5 chữ: “ mày là con mất dậy.”  Lời nói này được lập lại trước tòa “ you are an uneducated woman”.
 1a.JPG
 
Sự thực ra sao khi Phạm tố Loan đã trình tòa tờ chứng thương: bị lọi khớp ( dislocation) bầm xanh, sưng ù, tím đỏ …. ?
 
Sự thực ra sao khi biên bản mà phe nhóm Liên đoàn Cử tri nài nỉ ông Sheriff gốc  VN viết ? Ông Sheriff người gốc VN viết : tôi đã xem xét khuỷu tay mà bà Loan nói là bị đánh. Tôi không thấy redness, scratches or bruises.
Vậy đi thưa kiện có thắng được hay không ?
 
Sự thực ra sao khi chính Thomas Nguyễn, một trong những đầu sỏ của Liên đoàn Cử tri, đã  khai gì với Sheriff ngay lúc đó? Ông Sheriff viết trong bản báo cáo : Ông Thomas Nguyễn suy nghĩ một lúc và nói rằng: Ông ta nghĩ Lê hoàng Trung chỉ đơn giản đẩy bàn tay của Phạm tố Loan ra mà thôi ? ( He simply pushed her hand down)
Vậy đi kiện thưa có thắng hay không ?
 
Trong 2 năm qua có ai thấy tôi lý sự gì đến chuyện vu cáo này không ? Bạn bè khuyên tôi nên đi thưa. 
Thưa để được cái gì ? 1 đồng danh dự ư ?
Bỏ ra $100.00 để lấy lại $1.00 ? Cám ơn các anh chị: từ từ! chuyện gì đến sẽ đến 
 
Danh dự ? Thì cứ để xem ai mất danh dự ? Ở San Jose quý vị cũng đã thấy sau vụ này, chính trụ sở của Liên đoàn Cử tri với nhà kiếng, trong một khu vực khang trang biệt lập phải di tản, bỏ của chạy để giữ lại tiếng … còn ! Chúng đã mất sự ủng hộ của đa số người dân có lòng ở đây.
 
Trong một đoạn phát thanh của Liên đoàn Cử tri NHẰM bôi nhọ tôi. NHẰM thôi chứ không làm được; đã kể ra 3 người đã lao vào ngăn cản hành động thô bạo của Lê hoàng Trung. Một trong 3 người đó, ông John Nhật Nguyễn, đã ký giấy có thị thực là chẳng hề có chuyện đó. Xin xem trong attachment.
Vậy đi thưa có thắng không ?
 
Nhưng tại sao lại đi thưa gởi làm gì ?
 
Ở xa quý vị không thể hiểu được là Ban Đại diện Cộng đồng mà Chủ tịch hiện thời của nhiệm kỳ thứ 6 là một Sĩ quan trường Võ bị Đà lạt, từng sinh hoạt ở đây từ trước năm 2000 đã bị đánh phá dư dội nhằm xóa bỏ một Ban Đại diện đã thành công trong những vụ chống Cộng.
 
Báo chí loan tin trong tháng 5/2013 là Ban Đại diện Cộng đồng làm lễ ra mắt nhiệm kỳ 6 vào ngày 1 tháng 6, 2013. Bọn thưa kiện mà chủ chốt đều là thành viên của Liên đoàn Cử tri ngay lập tức tung ra 3 đơn kiện, kiện (bú giua) hết.
Cả 3 đơn kiên đều tung ra một lượt vào tháng 5/2013 để lôi kéo người ra tòa theo lịch trình : 2 vụ xử trong một ngày 25/6 vụ thứ 3 vào ngay sáng hôm sau.
DSCN1611.JPG
 
Âm mưu của chúng là để mọi người tất bật không tiếp ứng được cho nhau. Lầm to !
1.   Vụ thứ nhất cho qua với đúng ngày.
2.   Vụ thứ 2 của tôi, Phạm tố Loan phải trả thêm tiền đúng không ? để tự chuyển qua ngày 31/7/13. Tôi chẳng tốn xu teng nào.
3.   Vụ thứ 3, sẽ xử vào ngày 27/8/13. Tuổi trẻ ?? Làm sao đám này đủ mưu như lớp già mà bày đặt nhi nhô khoe mẽ.
Gi ời ạ ! Đám trẻ ra tòa kiện người ta mà phải cần có thông dịch viên !
Vụ thứ 3 cũng có số phận hẩm hiu mà thôi !
 
1.   Thomas Nguyễn ( chưa từng tham gia gì trong chế độ VNCH) kiện Ban Đại diện Cộng đồng 3 người gồm sĩ quan Võ Bị, sĩ quan Cảnh sát, sĩ quan Bộ Binh; cộng thêm Chủ tịch Ủy ban Bầu cử là ông Mạc văn Thuận, nguyên sĩ quan Pháo Binh.
2.   Phạm tố Loan ( cũng chẳng có tham gia gì trong guồng máy của chính thể VNCH) lôi ra chuyện từ năm 2011 kiện Lê hoàng Trung
 (     phi công VNCH).
3.   Lý Tuấn ( chưa từng tham gia trong chính thể VNCH) trong Ban Bầu cử của Liên đoàn Cử tri, kiện sĩ quan Pháo binh VNCH.
 
3 kẻ đi kiện này mơ màng rằng Cộng đồng sẽ nghĩ rằng họ yêu nước VNCH hơn các sĩ quan của VNCH ư ?
Phải chăng đây chỉ là những âm mưu gây rối, chống phá những người chống Cộng trong một cộng đồng mà chúng ta đã cùng Ban Đại diện kỳ cựu xây dựng trong 20 năm qua ?
 
Thomas Nguyễn đòi $8,000.00 chẳng biết cho cái gì ?? Đơn kiện đã bị đánh bại
Đơn kiện của Phạm tố Loan đòi còn ngầu hơn  nữa $10,000.00.
Số phận của đơn kiện đó cũng hẩm hiu không kém: Đại bại.
Court decision.jpg
 
Vì là chuyện của tôi nên tôi biết  nhiều chuyện lý thú.
Trước khi xử, bà chánh án yêu cầu 2 bên phải trao đổi tài liệu, phải nói chuyện với người hòa giải của tòa.
Phạm tố Loan đòi 10 ngàn. Ông Mỹ lớn tuổi, hòa giải hỏi vì sao ? Loan nói : “ 5 ngàn vì bị đau đớn không đi làm được.”
Ông Mỹ muốn xem giấy lãnh lương cuối cùng của y thị thì PT Loan nói không có vì nghỉ đã lâu.
Ông hòa giải nói : “Vậy thì căn cứ vào đâu mà bà đòi số tiền này ?” 
Phạm Tố Loan im lặng. Tôi liếc nhìn qua tờ giấy của Sheriff, y thị khai: về hưu
 
Ông hòa giải hỏi tiếp: “ còn 5 ngàn kia thì sao?” Phạm tố Loan đưa ra tờ chứng. Tôi không muốn nói tờ chứng của ai. Hãy giữ bí mật để bảo vệ những người sau nếu họ bị bọn này kiện. Ông hòa giải hỏi khi thấy số tiền chỉ loe ngoe chưa tới $100.00 “ any more?” Phạm tố Loan nói :” Tôi có bản báo cáo của Cảnh sát”.
 
Bà chánh án bắt hòa giải lần thứ 2. Lần thứ 2, họ chia xa 2 người.
 
Ông Mỹ hỏi tôi "bây giờ họ chịu xuống giá, anh có muốn đồng ý không ?"
  Thưa các ông bà đang đọc bài này, xin suy nghĩ dùm xem: tôi đọc bản báo cáo của Sheriff như ở dưới đây, thì tôi có nên thương lượng không ??? Tôi trả lời với ông Mỹ ban hòa giải: " Đây là vụ kiện và phản kiện cho danh dự cộng đồng chúng tôi. Một đồng cũng không thương lượng !"
Vào xử,  Phạm tố Loan trình bày với bà chánh án. Trước sau cũng chỉ là câu : tôi có bản báo cáo của Cảnh sát .
Nghe qua lầm chết à nha !!
Bản báo cáo à ? Bản báo cáo đó nói gì ?
1.   Chính ông Sheriff viết rằng: chẳng thấy gì thuơng tích cả dù đỏ, dù sưng , dù trầy....
2.   Chính Thomas Nguyễn, kẻ cùng bè với Phạm tố Loan, đã đâm sau lưng ả này, bằng câu nói có lợi cho tôi: Lê hoàng Trung chỉ nhẹ nhàng đẩy tay ả ra mà thôi.
3.   Đưa bản báo cáo của Cảnh sát ra chỉ là tự tố cáo chuyện gian xảo của y thị.
 
Những âm mưu đen tối hãm hại tôi cuối cùng cũng bị đánh gục. Nỗi nhục có mang vào cũng do chính bọn đó tự ruớc vào. Tôi chỉ khoanh tay  nhìn bọn đó múa may quay cuồng hù dọa kẻ nhát gan, bịp bợm những người nhẹ dạ.
 
Chuyện gian xảo này cũng giúp cho tôi được nhiều chuyện: Trong bạn bè, trong cộng đồng cũng có người tốt người xấu. Có kẻ tiếp tay loan tin, chuyển lời trên đài phát thanh, trên diễn đàn nhằm hạ nhục tôi, trả thù tôi … vì tưởng bở. Có kẻ hỏi han thân thiết, không vì sự phẫn nộ đối với kẻ ác mà chỉ là muốn xem chừng nào tôi bị gục ngã... để khoái. Nhưng cũng không ít kẻ đã cùng tôi an ủi, khích lệ, tìm kiếm nhân chứng. Cám ơn anh John Nhật Nguyễn, anh Phan quang Nghiệp, Mạc văn Thuận, anh Trạng, chi KimAnh, chị Hương50, anh  Võ văn Sĩ ký giấy phiên dịch, bà chị Sĩ còn cho ăn bò nướng uống nước trà nóng ... …
 
·         Cám ơn luôn Thomas Nguyễn, nhờ lời khai đâm sau lưng Phạm tố Loan, cũng giúp cho bà Chánh án dễ quyết định…
·         Cám ơn luôn Phạm tố Loan, ngứa miệng ngày 19/6/2011 đi ngang tôi, dám há mồm nói: “Hôm nay là ngày Quân Lạc” để mà bị quát  vào mặt trước bao người: “ Mày là con mất dậy.”
·         Cám ơn luôn bọn Liên đoàn Cử tri đã lên radio vu cáo. Nhờ vậy anh em chúng tôi “Bất chiến tự nhiên thành” : trụ sở của LĐCT phải di tản từ tòa nhà cửa kính về cái hộp nhỏ xíu. Bao nhiêu sự ủng hộ của một số người tan thành mây khói khi họ bỗng nhận ra bộ mặt thực của bọn này. 
 
Ố là la ! Chút nữa lại quên ! Hôm ra tòa, Chỉ có Thomas Nguyễn đi theo Phạm tố Loan, nói là làm nhân chứng; bị bà Chánh án đuổi ra. Thomas Nguyễn đưa tay xin nói mấy lần, bị ông Sheriff an ninh ở đó quát tay bỏ xuống đủ mấy lần. Sao lại không nhờmấy bà đứng ngay trước mặt Phạm tố Loan lúc đó ??? Quái nhỉ !!
 
Thomas Nguyễn, đến đó làm gì vậy cà ? Lời khai của hắn đã đâm sau lưng Phạm tố Loan rồi ! vào ngay ngày 19/6/2011. Giấy trắng mực đen rồi; do chính cảnh sát ghi rồi; bây giờ định nói ngược hay sao ? Có được không vậy ??
 
Quái nhỉ ! Xin quý ông bà nghĩ dùm tôi xem Thomas Nguyễn vì lý do gì mà lại ra tòa làm nhân chứng cho Phạm tố Loan vậy ??
 
Lê hoàng Trung

----- Forwarded Message -----
From: Dan Vo <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.;
To:
Sent: Tuesday, August 27, 2013 7:21 AM
Subject: Re: [Daploisongnui] Ba nhân vật của LĐCT đáo tụng đình/ kiện BĐDCĐ và Lê Hoàng Trung “được” kiện ra tòa !



 
Xin  đồng hương Người  Việt tỵ nạn cộng sản ở Hoa Kỳ nhìn rõ bộ mặt của ba nhân vật  trong Liên đoàn cử tri bắc Cali gồm có Thomas Nguyễn , Lý Tuấn và Phạm Tố Loan ra toà kiện  đòi ăn vạ bồi thường.

imageimage

 Thomas Nguyễn  , phó chủ tịch Liên Đoàn
cử tri Bắc Cali
                                                                                                             Phạm Tố Loan

image

                                                                                                                              
                               Lý Tuấn
- On Thu, 6/30/11, VU HO <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.; wrote:

From: VU HO <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.;
Subject: Thư Phúc Đáp
To: "Mr. Hon Huynh" <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.;
Cc: "Ls.Tiep Ngo" <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.;, This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Date: Thursday, June 30, 2011, 7:40 PM
Kính gửi Anh Huỳnh Hớn cùng ban điều hành của Đài Phát Thanh Việt Nam Bắc Cali,
Liên Đoàn Cử Tri Người Việt Bắc California (LĐCT) chân thành cảm ơn tinh thần làm việc vô tư công chính, tôn trọng sự thật của quý đài.
Trong trường hợp này, một thành viên của LĐCT, chị Phạm Tố Loan, đã bị hành hung trong lúc tham gia cùng với LĐCT dự Đại Lễ Quân Lực VNCH 19 Tháng 6.  Chính vì lý do trên, LĐCT có trách nhiệm phải lên tiếng bảo vệ nạn nhân, một thành viên của mình, và cực lực phản đối những hành vi bạo lực và khiếm nhã có tính cách khủng bố của bất cứ kẻ xấu nào.  Đồng thời LĐCT cũng kêu gọi các thành viên khác thuộc LĐCT nói riêng và các hội đoàn bạn nói chung hãy giữ bình tĩnh và cư xử hòa nhã trong khuôn khổ của luật pháp trên tinh thần xây dựng và đoàn kết.

Như đã trình bày trong bản lên tiếng trước, LĐCT hoàn toàn tin tưởng vào sự công bằng của luật pháp Hoa Kỳ và sự sáng suốt của quý đồng hương gần xa.  Với sự đồng thuận của đa số các thành viên, LĐCT sẽ đưa sự việc này đến các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết. 
Sự việc sẽ được rõ ràng hơn khi các cơ quan này có thời gian hoàn tất việc điều tra cặn kẽ. 
 
LĐCT sẽ thông báo cụ thể hơn khi nhận được những kết quả chính xác trong thời gian tới.

Chúng tôi rất tiếc không thể tham gia buổi phỏng vấn do quý đài mời vì nạn nhân, chị Phạm Tố Loan, đã quyết định đưa sự việc ra trước pháp luật để giải quyết.
Một lần nữa, chúng tôi chân thành cảm ơn nhã ý của anh Huỳnh Hớn và Đài Phát Thanh Việt Nam Bắc Cali.
Luật Sư Ngô Văn Tiệp
Chủ Tịch Ban Chấp Hành Liên Đoàn Cử Tri Người Việt Bắc California

 

 

 

From: tien nguyen <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.;
To:
Sent: Saturday, July 13, 2013 9:17 PM
Subject: THÔNG BÁO PHÁN QUYẾT TÒA THƯỢNG THẨM QUẬN HẠT SANTA CLARA
Kính chuyển đến quý vị và nhờ phổ biến.
Thân kính

THÔ NG BÁ O PHÁ N QUYẾ T TÒ A Á N QH
Superior Court Judgment

tuong pham <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.;
To: Binh Nguyen <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.;; KBCHaiNgoai.net <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.;; Cong Dong Bac Cali <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.;; Phu Nu Cali <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.;; CaliToday <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.;; Dien Dan Cong Luan <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.;; Dap loi song nui <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.;; Pho Nang Dien dan <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.;; Thu Duc <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.;; VVV <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.;
Sent: Saturday, July 13, 2013 6:42 PM
Subject: Chuyện cộng đồng " cười ra nước mắt ở Toà án San Jose : Thông dịch viên người Mỹ gốc Việt phải dịch từ tiếng " Mỹ bồi( broken English )" ra tiếng Mỹ thứ thiệt thì quan toà mới hiểu được: Vụ Thomas Nguyễn kiện Ban Đại diện Cộng đồng San Jose

 Xin chuyển để rộng đường dư luận vụ ông Thomas Nguyễn, phó chủ tịch Liên Đoàn cử tri kiện Ban Đại Diện cộng đồng của ông Nguyễn Ngọc Tiên trong phiên toà ngày 25-6-2013. Cuối cùng toà xử : Ban Đại diện cộng đồng của ô. Nguyễn Ngọc Tiên thắng kiện .
Xin quý vị đọc hai bản tin dưới đây  có rất nhiều  chi tiết rất lý thú.
 Chuyện cười ra nước mắt là : thay vì ô. Thomas Nguyễn ra toà dùng tiếng Việt và  sau  đó có thông dịch viên dịch ra tiếng Mỹ, ông Thomas Nguyễn lại nói tiếng Mỹ , nhưng lại nói tệ quá khiến quan toà không hiểu được , quan toà bèn nhờ thông dịch viên dịch lại bằng tiếng Mỹ thứ thiệt, lúc đó quan toà mới hiểu được .  Ra trước Tòa  Thomas Nguyen (có hỗn danh là  Tô Tô từ đây về sau gọi là Tô Tô cho nó tiện ) có đem theo Bà Lưu Phương làm thông ngôn. Bà con dự thính Phiên Tòa không khỏi ngạc nhiên ủa lạ nè ? Tô Tô từng ra ứng cử làm Thị Trưởng San Jose mà không biết nói tiếng Anh hay sao mà phải kẹp bà Lưu Phương ra thông dịch ? Nếu xui xẻo cho San Jose ,Tô Tô năm đó mà đắc cử Thị Trương  chắc là Tax Payers chúng ta phải chung thêm tiền mướn cho Tô Tô Thị Trưởng một thông ngôn full time nữa thì tốn hao cho ngân sách Thành Phố nhiều lắm đó đa !Nhưng sau đó nghe Tô Tô sủa tiếng Anh bồi ( Broken English) Quan Tòa ngơ ngác không hiểu khiến Lưu Phương phải  thông ngôn từ tiếng Anh bồi ra tiếng Anh thì Quan Toà mới hiểu được. Nhiều lần như vậy khiến Quan Tòa đã yêu cầu Lưu Phương  chỉ dịch từ tiếng Việt ra tiếng Anh mà thôi !
Mary Nguyen <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.;
Jun 26
 
to Nghiep, “dbvien”, HD, BaoBi, Bus, AM, HD, Christopher, Trn, HD, calitoday, Hien, cao, chiropham, Dave, CSQG, Tony, Christine, trung, Ne, HD, Nguyen, Hoa, HD, Hoa
Cộng Đồng Việt Nam Bắc Cali bị ngón “Võ Kiện “
 
Tin bên lề Tòa Án Superior Court số 191 First St. San Jose CA 95113
Ngày 25 tháng 6 năm 2013
Thằng Thomas Nguyễn tên tộc là Nguyễn Cao Tuán đương chức Phó chủ tịch hạng siêu nhất (nhiều Phó CT lắm) của cái gọi là Liên Đoàn Củ Chi , Phó Ban Bầu Cử  cộng đồng 3 “Cộng Đồng Bình Vôi “ (Mary tự đặt tên để tưởng nhớ đến Công lao to lớn của Tẩu tướng NKB) mới được chửa hoang đẻ rớt sau khi thất bại trong việc  cưỡng đoạt Cộng Đồng  Việt Nam Bắc Cali có truyền thống 6 nhiệm kỳ suốt gần 20 năm nay.
 
Số là vào ngày giờ năm tháng  nêu trên  Thomas Nguyễn ra trước tòa án thưa kiện :
1-Coldwell Banker
2-Chủ Tịch CĐVNBCA Nguyễn Ngọc Tiên
3-Phó Chủ Tịch CĐVNBCA Nguyễn Hữu Nhân -Tức John Nhan Nguyen
4-Trưởng Ban Giám Sát CĐVNBCA Phan Quang Nghiệp
5-Trưởng Ban Bầu Cử Nhiệm Kỳ 6 CĐVNBCA Mạc Văn Thuận tức David Mac.
-Đòi bồi thường 8,000.00 USD.
 
Sau đây là những sự kiện diễn tiến ghi nhận  :
-         Ra trước Tòa  Thomas Nguyen (có hỗn danh là  Tô Tô từ đây về sau gọi là Tô Tô cho nó tiện ) có đem theo Bà Lưu Phương làm thông ngôn. Bà con dự thính Phiên Tòa không khỏi ngạc nhiên ủa lạ nè ? Tô Tô từng ra ứng cử làm Thị Trưởng San Jose mà không biết nói tiếng Anh hay sao mà phải kẹp bà Lưu Phương ra thông dịch ? Nếu xui xẻo cho San Jose ,Tô Tô năm đó mà đắc cử Thị Trương  chắc là Tax Payers chúng ta phải chung thêm tiền mướn cho Tô Tô Thị Trưởng một thông ngôn full time nữa thì tốn hao cho ngân sách Thành Phố nhiều lắm đó đa !Nhưng sau đó nghe Tô Tô sủa tiếng Anh bồi ( Broken English) Quan Tòa ngơ ngác không hiểu khiến Lưu Phương phải  thông ngôn từ tiếng Anh bồi ra tiếng Anh thì Quan Toà mới hiểu được. Nhiều lần như vậy khiến Quan Tòa đã yêu cầu Lưu Phương  chỉ dịch từ tiếng Việt ra tiếng Anh mà thôi ! Thật là xấu hổ cho Tô Tô quá. Nhiều lần trong phiên tòa tôi thấy Tô Tô rưng rưng nước mắt !!!
 
-         Về nội dung thưa kiện : Thì Tô Tô lập bập tiếng Anh bồi -Tôi thấy Quan Toà nhíu mày lắng nghe coi bộ hơi khó khăn để hiểu xem Tô Tô muốn nói gì ? Tô Tô tố cáo , tôi cố gắng ghi nhận như sau
-         Tô Tô tố cáo :
-         Cold Well Banker dám dùng tiền của mình để tài trợ cho Ban Bầu Cử của Ông Mạc Văn Thuận bất hợp pháp .
-         Ông David Mạc Van Thuận Trưởng Ban Bầu Cử mà Ban nầy lại núp đưới cái dù Non Profits Organization  của Cộng Đồng VNBCA. Như vậy là phạm luật lớn lắm. Đáng lý Ông David Mạc phải lên City hoặc County  xin cái Permits riêng cho Ban Bầu Cử mới được tổ chức bầu cử, mới được xin tiền.Tô tô tố cáo Ban Bầu Cử của David Mac dùng cái ID Number của tổ chức Non Profits 501 (c ) (3) của Cộng Đồng VNBCA là cố ý lường gạt đồng hương và quyên tiền bất hợp pháp ?
-         Ông Tiên và Ông Thuận trả lời trước Tòa rằng đây là cuộc bầu cử NỘI BỘ  Cộng Đồng không phải bầu cử cho một tổ chức Công quyền (Public Entity) Từ bấy lâu nay không hề có việc phải xin giấy phép cho các cuộc bầu cử Cộng Đồng . Ông Lê Hoàng Trung dịch ra tiếng Anh rõ ràng chính xác và nhanh lẹ. Tòa tỏ ra OK  gật đầu .
-         Tô tô sau khi nghe Ông Tiên Ông Thuận nói trớt wuớt thì xin Tòa cho nói thêm là việc dùng ID# của CĐVNBCA cho Ban Bầu Cử là cố ý lường gạt Công chúng, gian lận v v…Tô Tô  lập bà lập bập  cà lăm cà lặp broken English tôi thì hết hiểu nỗi ? không biết Toà có hiểu không ?
-         Toà hỏi Tô Tô có bằng cớ gì không ?
-         Tô Tô cứng lưỡi nói NO. và kèo nài thêm về permits !
-         Tòa hỏi nếu như không có permits thì phải xử defendants vi phạm code mấy luật gì ?
-         Tô tô lại cứng lưỡi lần nữa,không trả lời được .( Có người trong nhóm Tô Tô nhắc khéo  : điều 88 bộ luật hình sự của các anh lớn bên nhà  Tô Tô quên rồi sao ? nói đại ra đi !)
-         Đến vụ kiện Cộng Đồng Việt Nam Bắc Cali –Vietnamese American Community Of Northern California –VACNORCAL-
-         Tô tô chỉ xoái vào Ông Nguyễn Ngọc Tiên Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam Bắc Cali mà Ông Tiên thì đang mặc đồ lớn, chống ba toong (không có ngậm ống điếu ) đứng nghếch mặt lên nhìn và nghe Tô Tô sủa Tiếng Anh bồi vừa cười khinh bỉ vừa cảm thấy nhục quá chời cho Tô Tô.Bà Lưu Phương cũng bực về cach nói tiếng Anh bồi của Tô Tô nhiều lần muốn nhảy vô họng Tô Tô nhưng không được.Tô Tô mang nhiều tờ báo Tiếng Dân cũ mèm từ cái năm nào, một mớ bản sao các Emails, Thông Tư Thông Cáo gì gì  đó  một xấp dày mà trên các tài liệu tiếng Việt nầy có tô vàng tô đỏ chỗ nầy chỗ nọ. Lưu Phương khệ nệ mang lên cho Quan Toà. Quan Tòa nầy dĩ nhiên là Người Mỹ và chưa được gởi đi Trường Việt Ngữ Văn Lang hay là chưa theo học Tiếng Việt mến yêu của Ngọc Thủy  cho nên Quan Tòa chỉ liếc sơ qua và đẩy sang một bên vì không biết chữ Việt .
-         Tòa hỏi Tô Tô chứ mớ giấy tờ báo chí nầy nói cái gì mà đệ trinh cho Tòa mà nói là bằng cớ ?
-         Tô Tô tiếp tục lập bập tiếng Anh ( Thông ngôn Lưu Phương thì há hốc miệng cá ngao đứng nhìn Tô Tô nói mà vô cùng ái ngại ) thưa Toà là Mr Tiên đã dùng Tờ Báo Tiếng Dân liên tu bất tận chửi bới nhục mạ  Tô Tô .Tô Tô đã nhiều lần năn nỉ ỉ ôi nhưng Mr Tiên chẳng chịu nghe chẳng chịu nhận thư khiếu nại . Mr Tiên ignored , refused to notice , tôi nghe Tô Tô nói trúng tiếng Anh được mấy chữ nầy , có nghĩa là Ông Tiên cứ phớt lờ đi chẳng thèm đếm xỉa gì tới.Khiến cho Tô Tô cảm thấy bị xỉ nhục ghê gơm lắm. Tôi thấy Tô Tô một lần nữa rưng rưng lệ thảm, muốn khóc.
-         Toà hỏi vậy chứ hôm nay Plaintiff ( nguyên cáo ) có kiện tờ báo Tiếng Dân Không ?Tôi thấy Plaintiff chỉ kiện VACNORCAL (Cộng Đồng VNBCA)mà thội ?
-         Tô Tô thưa  NO . Nhưng Mr Tiên là chủ tờ báo Tiếng Dân .Tôi thưa kiện Ông Tiên.
-         Tòa hỏi vậy chứ trong mớ giấy tờ báo chí mà được gọi là bằng cớ nầy có bài nào do Mr Tiên viết hay Ông Tiên nhờ cậy hoặc mướn người khac viết để mạ lỵ plaintiff không ?
-         Tô Tô nói NO.
-         Tòa hỏi Ông Tiên  về vai trò của ông trong tờ báo Tiếng Dân nầy ?
-         Ông Tiên trả lời Nhà Văn Ngưyễn Thiếu Nhẫn (một người khac không có mặt ở tòa hôm nay )là chủ nhiệm kiêm chủ bút tở báo Tiếng Dân  không phải Tiên,và tờ báo Tiếng Dân đã đình bản từ tháng 9 năm 2012 (?)Ông Lê Hoàng Trung thong dịch ra Anh Văn, nói mau quá tôi nghe không rõ.( Một lần nữa coi như lời tố cáo của Tô Tô nó trớt wuớt .)
-         Sau đó thì Toà tuyên bố bế mạc phiên tòa hôm nay . Tòa sẽ gởi kết quả về cho các đương sự một ngày gần đây .
 
Mary Nguyễn tôi thấy Ông Nghiệp và Ông Nhân là vui  nhất vì trong suốt phiên tòa 2 ông nầy không bị Tô Tô hài tôi và Quan Tòa cũng chẳng hỏi han  “how are you”gì sất .chỉ đứng chắp tay sau mông đít mà nhìn cái thói đời đen bạc của Tô Tô và những bộ mặt tay sai của nó theo hùa mà ngao ngán.Vậy mà làm hai ông nầy bị gọi là Defendants (bị cáo )ra Tòa tốn thì giờ quí báu còn phải lo lắng không đâu . Thật đáng phỉ nhổ thằng Tô Tô mất dạy nầy và bè lũ côn đồ vô giáo dục thầy dùi cho nó.
 
Trở lại bài tường thuật :
Quyết chiến quyết thắng, thua me gỡ bài cào ,không đánh cướp được Cộng Đồng Việt Nam Bắc California , kỳ nầy Tô Tô dắt theo đầy đủ bộ hạ (không phải hạ bộ ) quyết ăn thua đủ với Cộng Đồng ,thôi thì gồm đủ mặt : Christine Hồ, Vợ chồng rổ rá cặp lại  Tình Ý , anh em  Trương Mỹ Trương Hiệp,tên Thông Già Ba Cà Nông, Lý tuấn,Hai mẹ con Minh Đức Lưu Phương, Vợ nhỏ Trần Thành, Tên Cao Minh Trí , mụ béo Loan Phạm ,Tên Đức Nguyên cúi gầm mặt không dám ngó ai, Và còn một số nữa ghi nhận được sẽ bổ túc sau.
Sau khi Tòa phán thì bè lũ Tô Tô tỏ ra rất hồ hỡi phấn khởi …”như có cáo già trong ngày vui .. đại …” Cả bọn  ra hành lang Tòa Án  dơ tay múa chân coi bộ phen nầy chắc hẳn kiếm ăn to. Tô Tô anh dũng khôn ngoan đáo để đã kéo được Cold Well Banker vào ngồi ghế Bị cáo. Thằng Ngân Hàng chuyên cho vay tiền mua nhà nầy nó giàu lắm. Ngoài 8 ngàn tiền mặt của Vac Norcal ( Cộng Đồng Việt Nam Bắc Cali  ra , riêng Cold Well Banker cũng sơ sơ trên trăm xín ( trên 100,000.00USD) . Cáo thành Tinh chuyên viên thủ qũy chuyên viên nhám tay  khi rờ tiền khi chia tứ lục hay bảy ba. Kỳ này  y thị mừng vội quá mất khôn , âm mưu lọt đến tai Tô Tô là không xong . Tô Tô  vội chận ngay : Tiền của Cold Well Banker chưa tính vội vì mình chưa ấn định cho nó sẽ bồi thường cho mình bao nhiêu . Còn chắc như bắp là 8 ngàn đô la tiền tươi từ Cộng Đồng Nguyễn Ngọc Tiên , tôi và các bạn trẻ đã tính hết rồi. Mọi người đang vui bỗng chưng hững, im lặng nghe Tô Tô hạch toán kinh tế chia chác như thế nào : Theo truyền thống của các bạn trẻ trong LĐCT thì việc chia chac theo tỷ lệ là 9/1 cũng theo y khuôn như kỳ bầu cử vừa rồi đó mà làm. LĐCT : 9 phiếu- Khu Hội Mai Khuyên :1 phiếu. Tiền 8 ngàn nầy cũng vậy : Thomas Nguyễn và các bạn trẻ chin phần là 7,200 dollars còn lại 800 dollars chia đều cho  tất cả những người có công trong ngày hôm nay. Tuy nhiên để tạo thêm phấn khích hãy đổi ra tiền Hồ Chí Minh chia đều ra thì sau vụ nầy ai nấy đều là triệu phú hết, kỳ nầy về Việt Nam tha hồ mà chơi !!
Quả thật :
Tô Tô anh minh! Tô Tô anh minh!
Cáo Thành Tinh và đồng bọn nhất tề đưa tay phải lên thề rằng : nguyện một lòng một dạ cầm C… cho Tô Tô đái thoải mái . Tô Tô muôn năm!!
Kỳ tới sẽ có lời bàn của Mao Tôn Cương . Kính mời Đồng Hương đón xem.
      MARY NGUYEN SAN JOSE

                     26.6.2013

 
image

 Ông Thomas NguyễnThomas Nguyễn