SÀI GÒN (NV) - Một Việt kiều Ðức bị đột quỵ giữa đường, nhiều người dân gọi, thậm chí đến tận bệnh viện nài nỉ xin xe cấp cứu nhưng bị từ chối, để rồi nạn nhân phải chịu chết oan ức.

Theo báo điện tử Một Thế Giới, đã nhiều ngày xảy ra sự việc, nhưng người dân phường Thảo Ðiền, quận 2, vẫn chưa hết uất ức trước thái độ vô trách nhiệm của bệnh viện đa khoa Bưu Ðiện Sài Gòn (cơ sở 2), đóng tại địa phương.


Bệnh viện đa khoa Bưu Ðiện cơ sở 2, nơi bỏ mặc không cứu người bệnh. (Hình: Một Thế Giới)

Ông Lê Văn Tư (56 tuổi), bảo vệ chợ tạm Thảo Ðiền, một trong 3 người dân trực tiếp tới bệnh viện này gọi xe cứu thương thuật lại: Khoảng 6 giờ 30 phút ngày 21 tháng 3, khi ông thấy một người đàn ông đứng tuổi dựng xe đạp vào gốc cây rồi lảo đảo, té ngửa ra sau. Ðoán nạn nhân bị đột quỵ, mọi người chia nhau gọi hơn 20 cuộc điện thoại đến bệnh viện Bưu Ðiện nhờ đưa xe đến cấp cứu nhưng không được.

Quá sốt ruột, ông cùng hai người khác chạy xe máy tới thẳng phòng cấp cứu gọi cho bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện này nhưng đều bị từ chối. “Tôi vào khoa cấp cứu gặp một nhân viên nữ. Tôi trình bày sự việc và nhờ cho xe cứu thương ra hiện trường cứu người, nhưng cô này tỉnh bơ kêu gọi xe taxi chở vào,” ông Tư bực tức nói.

Ông Nguyễn An Ninh, (65 tuổi), ngụ phường Thảo Ðiền, quận 2, là bạn ông Huỳnh Văn Ngài, người bị đột quỵ xác nhận: “Bệnh viện không điều xe cấp cứu, cũng không cử người xuống hỗ trợ, dù bệnh nhân chỉ cách bệnh viện chưa đầy 1 cây số. Rõ ràng chúng tôi thấy xe cứu thương vẫn đang đậu ngay trước sân bệnh viện, nhưng khi đến kêu cứu, họ vẫn làm ngơ như không có chuyện gì.”

Không được bệnh viện này giúp đỡ, người dân mới liên lạc với bệnh viện quận 2 và được xe cấp cứu đến ngay sau đó. Tuy nhiên, do bệnh viện quận 2 xa hơn chục km, trong khi chờ xe cấp cứu đến thì ông Ngài cũng đã đột quỵ hơn 30 phút. Các bác sĩ sơ cứu tại chỗ rồi đưa về bệnh viện. Nhưng không lâu sau, người dân nhận hung tin ông Ngài đã chết do không được cấp cứu kịp thời.

Trả lời phóng viên Một Thế Giới, bà Phan Thị Kim Hoa, phó giám đốc bệnh viện thừa nhận, sáng ngày 21 tháng 3, có tới 3 người dân lần lượt đến gặp nhân viên bệnh viện để xin điều xe cấp cứu ra cứu người bị đột quỵ. Khi đó, xe cứu thương đang để không.

Tin cho biết, ông Huỳnh Văn Ngài là Việt kiều Ðức về Việt Nam mở công ty tư vấn. Nhiều năm nay ông là thành viên tích cực trong ban liên lạc cựu học sinh Pétrus Ký.

Bệnh viện đa khoa Bưu Ðiện thuộc tập đoàn Bưu Chính Viễn Thông, đã có thâm niên hơn 30 năm thành lập. (Tr.N)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=204971