BÌNH THUẬN (NV) - Bị ban quản lý khu biệt thự buộc phải mua điện, nước với giá cao, chi phí quản lý tăng, nhưng không làm gì được lại còn bị hăm dọa cắt điện, cúp nước, một Việt kiều Bỉ uất ức ngất xỉu rồi thiệt mạng.

 


Ông N. bị ngất xỉu tại công an phường Phú Hài và được lực lượng công an đưa đến bệnh viện cấp cứu. (Hình: Pháp Luật Sài Gòn)

Tin từ tờ Pháp Luật Sài Gòn, ngày 24 tháng 3, công an thành phố Phan Thiết đã đưa thi thể ông TNN vào phòng lạnh của bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận để bảo quản, chờ người thân từ vương quốc Bỉ về nước.

Trước đó, ngày 23 tháng 3, tại trụ sở công an phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết, chính quyền địa phương tổ chức đối thoại giữa công ty Minh Thành, chủ đầu tư và một số cư dân mua nhà trong khu biệt thự Mũi Né Domaine về việc cư dân phản ánh phải mua điện, nước với giá cao, phí quản lý liên tục tăng.

Theo phúc trình của cư dân, từ 2013 đến nay công ty Minh Thành đã hai lần thành lập ban tự quản và ban đại diện trái quy định; bán điện, nước với giá gấp đôi so với giá quy định của nhà nước; tăng phí quản lý hằng tháng lên gấp đôi...

Trả lời tờ Pháp Luật Sài Gòn, ông Hoàng Công Minh, chủ tịch phường Phú Hài cho biết, kết thúc cuộc đối thoại hai bên vẫn không thống nhất về phí quản lý và giá bán điện, nước. Phía công ty Minh Thành vẫn giữ nguyên quan điểm và dọa sẽ cúp điện, cúp nước những nhà không đóng tiền ngay trong chiều cùng ngày.

Ngay sau đó, công ty Minh Thành đã cắt điện hai căn biệt thự trong khu này và tiếp tục cử nhân viên đào cáp ngầm để cắt nước trước sự phản ứng dữ dội của các cư dân.

Thấy vậy, ông TNN, chủ một căn biệt thự tức giận đã ngất xỉu tại cuộc họp và được công an phường chuyển đến một phòng khám đa khoa tư nhân gần đó cấp cứu, nhưng đến ngày hôm sau thì chết.

Công ty Minh Thành rao giá bán biệt thự ở khu biệt thự Mũi Né Domaine từ năm 2009, với giá từ $200,000 đến $1 triệu/căn và hơn 140 biệt thự đã có người mua.

Cùng ngày, đại diện Sở Kế Hoạch-Đầu Tư tỉnh Bình Thuận cùng chính quyền địa phương đến khu biệt thự Mũi Né Domaine điều tra nhưng chưa đưa ra ý kiến gì. (Tr.N)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=204920&zoneid=2