THƯ NGỎ KÍNH GỬI:

BÀ LUẬT SƯ TRẦN KIỀU NGỌC

BẰNG PHONG ĐẶNG VĂN ÂU

Thành phố Westminster, Quận Cam, Thủ đô Người Việt Tị Nạn Cộng Sản,

Ngày 10 Tháng 10 năm 2017,

Kính thưa Bà Luật sư Trần Kiều Ngọc,

Xin tự giới thiệu, tôi là Đặng văn Âu, cựu lính Không Quân trong Quân Lực VNCH, bút hiệu Bằng Phong. Tôi có đôi điều muốn thưa chuyện với bà.

Đại tá Cao Xuân Lê, xuất thân trường Võ Bị Quốc Gia VNCH, có người con gái tên là Christina Cao Xuân Thanh Ngọc, gọi điện thoại cho tôi, rủ đi nghe cuộc nói chuyện của “cô” Trần Kiều Ngọc, từ Úc châu sang Hoa Kỳ nói chuyện về Đất Nước với các bạn trẻ. Dược sĩ Christina là Tổng Thanh tra một công ty dược phòng tư trên nhiều Tiểu bang Hoa Kỳ, rất nồng nhiệt tham gia các hoạt động Chống Cộng của giới trẻ VN tị nạn.

Nghe nói người trẻ nói chuyện Đất Nước với người trẻ, tôi nhận lời ngay. Bởi vì tôi đã đi nghe các buổi nói chuyện của các nhân vật cao niên, có bằng cấp to, nhưng tôi hầu như thất vọng! Phần đông những diễn giả cao niên thường nói về thành tích trong quá khứ của mình; hiếm có vị diễn giả già nào nói về tương lai giới trẻ.

Theo thông tin trên mạng, “cô” Trần Kiều Ngọc là luật sư, 38 tuổi và đã có chồng, con. Do đó tôi dùng chữ “Bà” cho phải phép và “kính thưa” một cách lịch sự, mặc dầu bà còn kém cô con gái út của tôi năm tuổi. Tôi nói rõ ràng như thế để bà hiểu rằng đây là một người Chống Cộng có văn hóa và có lương tri đang thưa chuyện với bà; tôi không phải thuộc những “thằng già” hết thời bị bọn đầu đường xó chợ, coi khinh.

Kính thưa bà Trần Kiều Ngọc,

Ngồi nghe cô con gái trẻ đẹp, nói tiếng Việt lưu loát, duyên dáng, xưng “Con” một cách lễ phép, lại mặc chiếc áo dài tha thướt và quàng cái khăn mầu cờ Việt Nam Cộng Hòa, thú thực với bà rằng tôi mừng và phấn khởi vô cùng. Bởi vì tôi luôn luôn lo sợ giới trẻ Việt Nam ở hải ngoại bị “hòa tan” (melting) trong vật chất xa hoa mà quên đi nỗi bất hạnh của đồng bào mình trong nước đang bị Loài-Quỷ-Đỏ-Việt-Cộng sát hại từng ngày.

Bà khoe sở dĩ bà nói tiếng Việt trôi chảy là nhờ sau giờ tan học ở trường thì vào thư viện Úc để tìm đọc những tác phẩm Tự Lực Văn Đoàn. Thật là quý hóa! Bà còn kể nhờ ơn Thiên Chúa hướng dẫn, bà được Chúa dắt đến một Tu viện Công Giáo một cách nhiệm mầu. Thảo nào Giám mục Nguyễn văn Long ở Úc Châu ủng hộ bà cũng phải.

Sau khi bà chấm dứt cuộc nói chuyện, Ban Tổ chức mời một số người lên phát biểu cảm tưởng, trong đó có tôi. Trong lúc bày tỏ niềm hy vọng vào giới trẻ, tôi ân cần dặn dò các bạn trẻ hãy thận trọng để không bị rơi vào công cụ trá hình của Việt Cộng.

Công cụ của Việt Cộng mà tôi ám chỉ, đó là Việt Tân. Là nhà tranh đấu, bà phải biết Việt Tân là một băng đảng dùng chiêu bài Kháng Chiến để vơ vét tiền bạc của người Việt tị nạn cộng sản, yêu nước, Chống Cộng. Giống như xưa kia Mặt trận Việt Minh đã dùng chiêu bài kháng chiến chống Thực dân Pháp, tổ chức các tuần lễ vàng, tuần lễ bạc, rồi cuối cùng lộ nguyên hình là những con Quỷ Cộng Sản trong mọi lãnh vực.

Vì là những tay mơ làm chuyện bịp bợm, lừa đảo nên chiếc mặt nạ Kháng Chiến của anh em nhà Hoàng Cơ Minh sớm rơi xuống đất. Phe Hoàng Cơ Định, Nguyễn Xuân Nghĩa (cháu ruột Mười Cúc Nguyễn văn Linh, Tổng Bí thư Việt Cộng) vừa nhờ có tiền lừa bịp từ người Việt tị nạn, vừa được Việt Cộng ngầm yểm trợ, nên phe này đã đẩy phe Phạm văn Liễu, Trần Minh Công lùi dần vào bóng tối. (Nhắc cho bà biết Tổng Bí thư Nguyễn văn Linh coi dân Việt như súc vật, nên có lúc y cởi trói, có lúc y trói lại).

Tôi thường xuyên gọi điện thoại cho Đại tá Cao Xuân Lê, nhắc ông lưu ý khuyên cô con gái rượu  Dược sĩ Cao Xuân Thanh Ngọc phải hết sức thận trọng để không bị rơi vào cạm bẫy của bọn Việt Tân.

Dòng họ Hoàng Cơ có “truyền thống” bán nước.

  Hoàng Cơ Thuy toa rập với bọn Vương văn Đông, Trần Đình Lan  tay sai Thực dân Pháp, làm đảo chính lật đổ Tổng thống Ngô Đình Diệm vào tháng 11 năm 1960.

  Hoàng Cơ Minh thú nhận với Nguyễn Xuân Nghĩa – cháu ruột Mười Cúc Nguyễn văn Linh, Tổng Bí thư Việt Cộng – thà làm tên thảo khấu chết trong rừng; còn hơn làm anh thợ sơn sống vất vưởng qua ngày tại hải ngoại. Hoàng Cơ Minh đã chọn con đường thảo khấu, giết nhiều kháng chiến quân “Đông Tiến” theo Mặt Trận có ý định đào ngũ.

  Hoàng Cơ Định trước năm 1975 từng bị kết tội thụt két và sau năm 1975 từng bị còng tay vì tội trốn thuế. Hoàng Cơ Định cấu kết với Nguyễn Xuân Nghĩa – cháu ruột Mười Cúc Nguyễn văn Linh, Tổng Bí thư Việt Cộng  đẩy anh mình vào chỗ chết để chiếm trọn 20 triệu dollars tiền Yểm trợ Kháng Chiến, do ông Phạm văn Liễu tiết lộ.

Ký giả AC Thompson, vì tình đồng nghiệp với những ký giả Việt Nam bị băng đảng Việt Tân sát hại, đã làm cuốn phim “Terror in Little Saigon” khiến dòng họ Hoàng Cơ gồm Hoàng Cơ Định, Hoàng Tứ Duy, Đỗ Hoàng Điềm lo sốt vó và bọn tôi tớ Việt Tân nhào ra bênh vực chủ giống như bọn tôi tớ Việt Cộng bênh vực Nguyễn Phú Trọng.

Nguyễn Thanh Tú – con trai ký giả Đạm Phong, bị Việt Tân sát hại – đi tìm công lý cho cha, đồng thời lôi cổ bọn giả danh làm truyền thông, làm văn nghệ, làm từ thiện, nhưng thực chất là tay chân bộ hạ Việt Tân, ra ánh sáng mà các Đảng có truyền thống Chống Cộng như Đại Việt, Quốc Dân Đảng, Dân Xã Đảng không làm được.

Tập thể Chiến sĩ – một tổ chức ngoại vi của Việt Tân  do Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh, nguyên Tư Lệnh KQ VNCH, nguyên đào ngũ, làm Chủ tịch. Cho nên công tác thường xuyên của Tập thể Chiến Sĩ là: kéo cờ lên, hạ cờ xuống, phủ cờ, rồi xếp cờ, giống như VNCH xưa có Đại đội Chung Sự lo việc mai táng những chiến sĩ hy sinh vì Tổ Quốc.

Những trí thức trẻ nhiệt huyết, yêu nước bị băng đảng Việt Tân dùng chiêu bài “Canh Tân Cách Mạng dỏm” hoặc dùng tiền để chiêu dụ vào Đoàn Thanh niên Phan Bội Châu. Những thanh niên yêu nước này không nhìn thấy tài chánh đều nằm trong tay dòng họ Hoàng Cơ gồm Hoàng Cơ Định, Hoàng Tứ Duy, Đỗ Hoàng Điềm … Còn những chức vụ như Tổng Bí thư Lý Thái Hùng và các vệ tinh, đều là tay sai được trả lương của cha con, cậu cháu dòng họ Hoàng.

Các hội đồng hương, hội đồng môn của các trường danh tiếng như Chu văn An, Petrus Ký, Quốc Học, Đồng Khánh, Trưng Vương, Gia Long … chỉ họp nhau ăn uống, ca hát là chính. Chào cờ, hát quốc ca, mặc niệm là hình thức cốt để không bị chụp mũ mà thôi. Họ không cần biết băng đảng Việt Tân đã bị Việt Cộng nắm đầu. Họ không cần lưu tâm đến sự chia rẽ trong Cộng Đồng là do thủ đoạn của Việt Tân.

Trong nước, Việt Cộng quyết tâm tiến lên chủ nghĩa xã hội (cộng sản) với câu khẩu hiệu: “Còn đảng, còn mình”, dù cho 100 năm nữa chẳng biết thể hiện được hay không (lời của TBT Việt Cộng Nguyễn Phú Trọng). Và có một khẩu hiệu ghê gớm hơn nữa là:“Thà mất Nước, còn hơn mất Đảng” buộc đảng viên phải phấn đấu thực thi!

Ngoài nước, bọn Việt Tân bị Việt Cộng nắm đầu nhằm biến người Việt tị nạn cộng sản thành những nhà hoạt động thực hiện chủ trương “KHÔNG CHỐNG CỘNG”giống như Đinh Hùng Cường ở Hoa Thịnh Đốn đang âm mưu đổi danh xưng Cộng Đồng Chống Cộng thành Cộng Đồng Không Cộng Sản.

Kính thưa bà Trần Kiều Ngọc,

Sống trong chế độ dân chủ tự do, mọi người đều có quyền lựa chọn hành động của mình, miễn là không xâm phạm quyền tự do của kẻ khác. Bà phát biểu: “Tôi không Chống Cộng; tôi chỉ Chống Cái Ác” là quyền của bà.

Còn tôi Chống Cộng, vì Việt Cộng bán nước tôi cho Trung Cộng, vì đồng bào tôi đang rên xiết dưới sự thống trị chuyên chế của Việt Cộng. Chúng vẫn tiếp tục biến dân tộc tôi thành súc vật: Có mồm không được nói; bị oan ức không được phản kháng, chống đối. Do đó, tôi Chống Cộng vì lương tri của CON NGƯỜI đối với CON NGƯỜI (nhất là CON NGƯỜI đó lại là CON NGƯỜI cùng nòi giống với tôi).

Đối với luật pháp ở các nước tự do trên thế giới, câu tuyên bố “Tôi Không Chống Cộng” của bà không vi phạm pháp luật. Nhưng CON NGƯỜI sống trong xã hội còn có một Tòa Án vô hình. Đó là Tòa Án Lương Tâm. CON NGƯỜI chỉ khác CON VẬT ở chỗ có LƯƠNG TÂM, thưa bà Kiều Ngọc.

Triết gia Jean-Paul Sartre đã từng hùng dũng tuyên bố: “Kẻ nào Chống Cộng là con chó”, khiến cho trí thức Việt Nam sợ bị làm CON CHÓ nên không dám CHỐNG CỘNG. Nhưng khi  chứng kiến hàng ngàn, hàng vạn, hàng triệu người Việt vô tội liều chết ùa ra biển, xuyên rừng sâu để trốn chạy Việt Cộng thì ông Sartre phản tỉnh và kêu gọi trí thức khuynh tả như ca sĩ Joan Baez... ký vào bản cáo trạng lên án Việt Cộng phạm tội diệt chủng. Jean-Paul Sartre phản tỉnh vì ông còn có lương tâm. Quốc hội Âu châu cũng vì lương tâm mà ký Nghị Quyết lên án cộng sản về tội chống nhân loại.

Phạm Duy được trời phú cho tài năng âm nhạc. Ông đã được hàng triệu người ái mộ, ca tụng. Nhưng khi ông tuyên bố: Tôi chỉ Chống Gậy; chứ tôi không Chống Cộng” là đủ để cho mọi người khinh bỉ vì tội vô ơn. Nhờ ở Miền Nam được chiến sĩ VNCH hy sinh xương máu bảo vệ chế độ tự do, Phạm Duy mới có số lượng sáng tác phẩm đồ sộ. Trong khi đó nhạc sĩ Văn Cao ở Miền Bắc tài năng đâu kém gì Phạm Duy mà không thể sáng tác theo cảm hứng và phải sống trong nghèo khổ, thiếu thốn đủ phương diện.

Bà Trần Kiều Ngọc bất chấp bị khinh bỉ vì thói vô ơn như Phạm Duy là quyền của bà!

Nhà báo Hữu Nguyên ở Úc nêu lên hai vấn đề về bà:

   Một là, bà đã nói dối khi tuyên bố sở dĩ bà nói tiếng Việt một cách thông thạo là nhờ lúc nhỏ vào thư viện Úc để đọc những tác phẩm Tự Lực Văn Đoàn. Ông Hữu Nguyên đi điều tra thì thư viện Úc không hề có một tác phẩm nào của Tự Lực Văn Đoàn.

  Hai là, bà tuyên bố “Tôi không Chống Cộng” giống như chủ trương của băng đảng Việt Tân đã đổi Ngày Quốc Hận 30 Tháng Tư thành Ngày Tự Do với hy vọng “hòa hợp, hòa giải” với Việt Cộng để chia miếng đỉnh chung.

Bà không chứng minh được thư viện Úc có sách của Tự Lực Văn Đoàn, là bà nói dối.

Bà biện minh rằng nếu bà dùng hai chữ “Chống Cộng” thì các anh chị em trẻ trong nước sẽ không hiểu, bà lại nói dối lần thứ hai.

Bà đừng quên rằng cô Phương Uyên, còn trẻ hơn bà nhiều, đã nhìn thẳng vào mặt quan tòa Việt Cộng và dõng dạc nói: “Tôi không chống lại Tổ Quốc. Tôi chỉ chống lại đảng Cộng sản”. Nhạc sĩ Việt Khang ở trong nước cũng nói giới trẻ “đã tỏ tường rồi!”.Tức là giới trẻ trong nước Việt Nam đã hiểu cộng sản một cách tường tận hơn cả bà nữa đó.

Giả thiết rằng lớp trẻ Việt Nam không đủ trí tuệ để nhìn ra cộng sản là tai họa cho tương lai dân tộc. Là người có tham vọng lãnh đạo lớp trẻ, bà phải có bổn phận giảng cho họ hiểu. Bà không thể viện cớ vì họ không hiểu, rồi bà bỏ qua để chỉ nói chống Cái Ác.  

Bà là luật sư, nhưng cách chống chế của bà, tôi cho rằng bà là loại luật sư dốt, không thuyết phục được ai. Lãnh đạo là người dẫn đường, là người có nhiệm vụ nâng cao nhận thức quần chúng, bà hiểu không?

Khi đăng đàn thuyết giảng, bà xưng “CON” một cách lễ phép. Nhưng qua sự trả lời của bà trên Youtube, bà là một người rất coi thường cả bậc sinh thành, khi bà nói rằng kể cả cha mẹ bà cũng không thể ngăn cấm bước tiến của bà được. Ghê gớm chưa! Tôi có cảm tưởng lối nói của bà rất giống cô Nancy Nguyễn: Kiêu căng, ngạo mạn, coi những người tị nạn chúng tôi là loại “Di dân tư tưởng”!

Mới bước chân vào trường tranh đấu, bà đã nói dối người nghe, bà khinh bỉ cha mẹ thì các ký giả như ông Hữu Nguyên, ông Nguyễn văn Nghiêm, bà Tôn Nữ Hoàng Hoa, bà Hoàng Lan Chi lên tiếng cảnh báo bà là phải, vì họ lo ngại một người làm chính trị hoạt đầu, giả dối, ngạo mạn như bà mà lôi kéo lớp trẻ Việt Nam theo bà “KHÔNG CHỐNG CỘNG” thì nòi giống Việt Nam tiêu vong.

Bây giờ xin bàn về mệnh đề thứ hai của bà: “TÔI CHỈ CHỐNG TỘI ÁC”.

Cuốn phim “Terror In Little Saigon” của nhà báo AC Thompson truyền đi khắp thế giới nói về cái chết của những ký giả Đạm Phong, Lê Triết, vì vạch trần sự bịp bợm của Kháng Chiến Ma HCM mà bị ám sát, chắc chắn bà phải biết?

Nguyễn Thanh Tú, con trai ký giả Đạm Phong, đã tường thuật cha ông bị Mặt Trận bỏ tiền mua chuộc để ngưng những bài phóng sự, nhưng ông Đạm Phong từ chối, thì Mặt Trận ra tay giết, chắc chắn bà đã biết?

Nguyễn Thanh Tú tiết lộ trong cuộc họp báo vừa qua rằng trong cuộc đi tìm công lý cho cha, ông đã bị Hoàng Cơ Định, cùng Hoàng Tứ Duy (con của Định) đã gửi email hăm dọa, chắc chắn bà cũng đã biết?  

Ký giả Lê Triết viết bài tố cáo trên báo Văn Nghệ Tiền Phong về việc lừa đảo của Kháng Chiến Ma, làm mất niềm tin của đồng bào, bị hung thủ giết chết cả hai vợ chồng một cách tàn nhẫn, chắc chắn bà cũng đã biết tin tức đó?

Xin hỏi bà luật sư: Hành động giết người một cách man rợ của một tổ chức côn đồ, lấy danh nghĩa “Giải phóng Dân tộc” có phà là TỘI ÁC?

Là người đã làm mẹ, bà có cảm được nỗi đau đớn của một bà vợ thấy chồng mình nằm chết trên vũng máu? Bà có cảm thấy lòng mình tê tái khi hình dung một đàn con thơ dại, bơ vơ nơi quê người, có người cha bị giết chết, vì chiến đấu cho SỰ THẬT?

Tôi không tin bà có thể CHỐNG CÁI ÁC tại một đất nước có bọn cầm quyền bất chấp luật pháp. Ngay cả luật sư trong nước biện hộ cho thân chủ tại Tòa mà còn bị Công An bắt bỏ tù, huống hồ là bà, phải không?

Vậy tôi đề nghị bà giúp Nguyễn Thanh Tú khui TỘI ÁC của băng đảng Việt Tân Ma để xóa sổ một tổ chức ngang nhiên thi hành Nghị Quyết 36 của địch, mà những đảng phái chính trị, cách mạng và đoàn thể Chống Cộng không làm gì được.

Hoa Kỳ là quốc gia thượng tôn pháp luật. Bà là luật sư, bà nên dùng chuyên môn của mình để hỗ trợ Nguyễn Thanh Tú. Nếu bà nghe theo lời đề nghị của tôi, thì lời tuyên bố “TÔI CHỈ CHỐNG CÁI ÁC”, đồng bào sẽ tin. Công ơn của bà sẽ được ghi nhớ mãi.

Thưa bà Trần Kiều Ngọc,

Khi Phó Đề đốc Hoàng Cơ Minh chưa gặp gỡ anh Đỗ Thông Minh – lãnh tụ nhóm sinh viên Người Việt Tự Do ở Nhật – để thành lập Mặt Trận Kháng Chiến, tôi đã nhắc đi nhắc lại với Tướng Hoàng Cơ Minh rằng làm gì thì làm, đấu tranh kiểu gì thì đấu tranh, nhưng luôn luôn phải thực hành vương đạo, chân thật, trong sáng. Dùng bá đạo, tiểu xảo có thể đạt được mục đích nhất thời, nhưng về lâu về dài sẽ là tai họa.

Sự bá đạo của Hồ Chí Minh, sử dụng câu “Cứu cánh biện minh phương tiện” (The end justifies the means) chỉ là cách bào chữa việc làm phi đạo đức mà thôi. Bằng chứng đó là một điển hình thực tiễn nhất. Phó Đề đốc Hoàng Cơ Minh không nghe lời khuyên của tôi. Kết quả, ông trở thành một tên tội đồ của dân tộc, không khác gì Hồ Chí Minh, bởi vì ông đã giết chết NIỀM TIN của đồng bào vào lý tưởng quang phục quê hương.

Tôi chưa làm được điều gì cụ thể cho Đất Nước. Nhưng tôi đã góp ý xây dựng với khá nhiều nhân vật quan trọng, mà họ không nghe thì đều bị thân bại danh liệt. Bữa nào rảnh, tôi sẽ tường thuật cho bà biết.

Bà là người có sắc đẹp, nói năng duyên dáng. Chắc chắn bà sẽ thu hút nhiều người để làm những công tác chính đáng nhằm làm đẹp mặt dân tộc Việt Nam đang bị thế giới khinh khi vì tập đoàn thống trị Việt Cộng.  

Bà nghe lời khuyên của tôi, chắc chắn đồng bào trong và ngoài nước sẽ quên câu nói nhẫn tâm “TÔI KHÔNG CHỐNG CỘNG” của bà và thanh danh của bà sẽ rạng ngời vì biết nghe lời nói tha thiết của một người yêu nước.

Xin bà luật sư đừng bao giờ quên điều này: “LƯƠNG TÂM làm cho CON NGƯỜI khác với CON VẬT.

Tôi đã viết bài trách đại văn hào Nhất Linh không đem sự hiểu biết của ông về tai họa cộng sản để giáo hóa những nhà khoa bảng, những nhà trí thức Việt Nam. Nay tôi là người có đầy kinh nghiện về bọn cầm quyền Việt Cộng, mà im lặng thì hóa ra tôi cũng là loại a tòng với TỘI ÁC hay sao?

Tôi không chống lại bà. Tôi chỉ khai hóa cho những bạn trẻ đừng ngây thơ, khờ khạo mà bị bọn lưu manh dẫn vào con đường bán nước mà thôi.

Là người có học, bà nên mở to mắt ra để thấy đâu là CHÍNH, đâu là TÀ.

Trân trọng,

Bằng Phong Đặng văn Âu

Địa chỉ email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Điện thoại: 714 – 276 - 5600

Bằng Phong Đặng văn Âu  


Thư ông Bằng Phong Đặng Văn Âu gởi Nancy Nguyễn về vấn đề Trần Kiều Ngọc (9-10-2017)

Nancy Nguyễn: Thưa Chung (28-9-2017)

Nhà văn Bằng Phong Đặng Văn Âu trả lời về bài viết của cô Nancy Nguyễn (28-9-2017)

Thư Cuối Gởi Cô Chú Bác của Con [trả lời nhà văn BP Đặng Văn Âu] - Nancy Nguyễn (27/9/2017)

Thư ông Bằng Phong Đặng Văn Âu gởi Nguyễn Thanh Tú con trai cố ký-giả Đạm Phong trước ngày họp báo “Việt Tân kết thúc tại Houston, 2-10-2017”

- "Trần Kiều Ngọc, cô là ai?" Hoàng Lan-Chi (22/7/2017)

Thư Gửi Nhà Tranh Đấu Trẻ VN Ở Hải Ngoại - Bằng Phong Đặng Văn Âu (26/4/2017)

Viết từ mặt đường dậy sóng - Nancy Nguyễn (18/5/2016)

KTG. Nguyễn Xuân Nghĩa, Anh là ai? - Bằng Phong Đặng Văn Âu (27/12/2015)

Nguyễn Xuân Nghĩa: Chúng ta tiếp tục là nạn nhân của truyền thông Mỹ (7/11/2015)

Kinh tế gia Nguyễn Xuân Nghĩa: “Mặt Trận là một chương đen tối của đời tôi" (4/11/15)

Vàng Rơi Không Tiếc - Đào Vũ Anh Hùng (1988)

Nguyễn Thanh Tú họp báo ở Houston tố cáo Việt Tân - Phần 1

Nguyễn Thanh Tú họp báo ở Houston tố cáo Việt Tân - Phần 2

Nguyễn Thanh Tú họp báo ở Houston tố cáo Việt Tân - Phần 3