MUỐN KIẾM 1 TRIỆU MỸ KIM TRONG 10 NĂM BẤT CHẤP TÌNH HÌNH KINH TỀ, CẦN BAO NHIỀU VỐN VÀ MUA STOCK GÌ? (June-03-2020)

/**********Khi tôi viết bài này TQQQ giá $83, bây giờ là $115************/

Bài viết dành cho ai chịu khó bỏ chút thời gian xem data cũ và những ai chân ướt chân ráo mới vào đầu tư mà thua te tua thì có thể tìm một nơi an toàn bỏ vốn vào. Nếu bạn là cao thủ, đừng mất thời gian xem. Nếu bạn phản biện, chúng ta cần data dẫn chứng để tranh luận. Thân ái.

https://www.splithistory.com/?symbol=tqqq

https://finance.yahoo.com/quote/TQQQ/history?p=TQQQ&.tsrc=fin-srch

https://marketchameleon.com/Overview/TQQQ/DailyHistory

Trả lời: 50K-250K USD và stock TQQQ (ETF 3X).

Tôi viết bài này với ước mơ mãnh liệt là 10 năm sau, có rất nhiều người VN có hàng triệu dollars trong tay.

Lúc đó bạn có thể dùng 5%-10% giúp thân nhân bên VN, giúp cho nền kinh tế VN mạnh lên (kệ cha Cộng sản, với tôi VN có nhiều tiền quan trọng hơn).

Hoặc nếu bạn không giúp ai cả, chúng ta cũng có thể tự hào là có rất nhiều người Việt nam có hơn 1M sống khắp nơi trên thế giới.

Nếu bạn nhìn vào chart phía dưới, bạn sẽ thấy nếu bạn dùng 10K USD và mua stock TQQQ thì bạn sẽ có 421K sau 10 năm (5 lần split). (Khi tôi post lại bài này ở group này, số tiền đang là 672K).

Như vậy, nếu theo tốc độ tăng trưởng trong quá khứ, bạn cần 25K để có 1M sau 10 năm nếu bạn bỏ 25K vào thị trường và ngủ đông một giấc dài 10 năm bất chấp sóng gió bên ngoài. TQQQ đã tăng hơn 2 lần từ đáy nên tôi giả định cần ít nhất 50k để đầu tư.

Tuy nhiên, tôi giả định tình hình xấu nhất, thì bạn cần đầu tư 250K vào thị trường thì kiểu gì sau 10 năm cũng được 1 triệu dollars.

Một cách tương tự, bạn kiếm được 87K nếu đầu tư vào MSFT, 192K: AMZN; 267K: NFLX; 99K: AAPL; 368K: TSLA; 51K: GOOGL; 458K: SHOP nếu bạn đi ngược về quá khứ để đầu tư với 10K USD.

Rõ ràng là chỉ có SHOP có thể qua mặt TQQQ. Tuy nhiên SHOP là môt công ty riêng rẽ, có thể bị bão hòa hoặc tụt do làm ăn không khá. Nếu bạn mua SPY, bạn chỉ kiếm được 31K trong cùng thời gian.

TQQQ là stock gì mà ghê gớm vậy?

TQQQ là Exchange Traded Fund 3X, đại diện cho 100 công ty hàng đầu của NASDAQ không bao gồm những công ty trong Finance sector, gọi là NDX 100. Theo tôi, đây là những gương mặt đại diện cho chủ nghĩa tư bản Mỹ.

Bạn search Google Finance sẽ thấy chart của NDX. Hàng ngày, khi NDX tăng 1% thì TQQQ tăng 3% và ngược lại.

Cứ mỗi năm, NASDAQ sẽ xét để chọn 100 công ty hàng đầu mới dựa trên vốn trên thị trường, công ty nào yếu sẽ bị lọt sổ. Bạn có thể dễ dàng tìm tên 100 công ty này qua Google.

Nói tóm lại đây là 100 công ty mạnh nhất hàng năm.

Một công ty thường có thể bị short sell (bán khống) nếu bị những tình huống xấu trong kinh doanh. Tuy nhiên không ai có vốn để short 100 đại công ty của NASDAQ.

TQQQ có thể bị sụp không?

Nếu TQQQ bị sụp, nghĩa là gần 100 đại công ty của NASDAQ phải te tua trong cùng năm. Điều đó còn khó hơn lên trời vì tôi tin vào chủ nghĩa tư bản. Mỗi khi nó gặp biến cố gì, nó sẽ điều chỉnh và tạo ra những điều kì diệu.

Điểm lại trong quá khứ gần đây: khi trade war năm 2018, TQQQ rớt từ 71.1 xuống 32.8 trong 3 tháng (09/28/2018 - 12/26/2018) . Nó mất khoảng 6 tháng để hồi phục mức cũ (06/26/2019).

Đến kỳ khủng hoảng đại dịch cúm Vũ hán, nó rớt từ 118.8 xuống 32.3 trong hơn 1 tháng (02/14/2020-03/20/2020). Khi tôi viết bài này, nó hồi phục về mức 85 sau 2 tháng rưỡi (06/02/2020). Đây là mức bạn hoàn toàn chịu đựng được. Nhưng tôi nghĩ bạn đã nhảy ra kịp và mua vào lúc thấp nếu bạn theo dõi thị trường. Khi tôi viết bài này, TQQQ tăng 17/25 ngày : https://marketchameleon.com/Overview/TQQQ/DailyHistory

Trong khi đầu tư, bạn có thể nhảy ra khỏi thị trường và quay lại sau khi thấy ổn. Nếu không, bạn cứ bỏ thêm tiền mỗi khi nó rớt cho tới khi bạn hoặc nó đuối. Bạn cũng có thể mua SQQQ và sẽ thắng khi thị trường rớt, tuy nhiên đừng có hold SQQQ. Ngoài ra bạn có thể bắt đáy và mua Option vì kiểu gì nó cũng hồi phục. Khi bạn mất 10k thì các billionaires và các chính trị gia mất hàng tỉ dollars, họ không ngồi yên đâu.

TQQQ hay các hình thức đầu tư khác?

Tôi thấy có nhiều người VN ở Mỹ đầu tư bằng cách mua nhà cho thuê. Những người này chắc chắn có hơn 100K và phải nhức đầu chuyện người thuê có giữ nhà cho mình hay không, có trả tiền đúng hạn không...Các chủ tiệm nails có dư hàng trăm ngàn dollars tiền mặt chả biết làm gì, các phụ huynh VN có tài sản đất đai cho con đi du học, các cán bộ "lỡ" tham nhũng...nếu đầu tư vào TQQQ thì sẽ có lợi nhuận rất lớn sau 10 năm. Tại sao không đầu tư vào các tech stocks khác? Có một nguy hiểm khi bạn đầu từ vào các stock khác là họ cho bạn dùng vốn margin để hold. Khi market mà drop như lần vừa rồi mà bạn dùng vốn margin thì coi như bạn trắng tay. Trong khí đó kếu bạn không nhảy ra kịp thì bây giờ bạn gần hồi phục công lực chỉ sau 2 tháng rưỡi vì ETF không cho bạn dùng vốn margin hoặc rất giới hạn. Khi bạn bị margin call, bạn biết là mình cần exit để xem tính hình nếu bạn dùng ít margin.

Nếu bạn ở VN thì có thể đầu tư thông qua các kênh ở Singapore. Bạn có thể thử mua 10 shares TQQQ hôm nay và cứ để mặc cho nó vài tháng coi sao. Hẹn gặp lại sau 10 năm!

#NguyenNgocTrungStock

Nguon: https://www.facebook.com/groups/379454242450614/


https://www.thebalance.com/leveraged-etfs-lose-money-357489