SMCĐ nhận qua email ngày 17-4-2012

Thông báo số 4 của Văn khố Tù nhân Chính trị Việt Nam (www.vktnct.net)

Chương trình Tri ân Tù nhân Chính trị Việt Nam

Thưa quý đồng bào, đoàn thể và cơ quan truyền thông, báo chí.

Kể từ biến cố tháng 4/1975, hàng chục ngàn người yêu nước đã đem sinh mạng của chính mình để đấu tranh quyết liệt với Cộng sản trong những điều kiện hoạt động vô cùng khắc nghiệt. Trong số các chiến sĩ phục quốc bị sa cơ, nhiều vị đã bị tử hình. Số còn lại bị chế độ kết án tù nặng nề: từ 10 năm đến chung thân khổ sai. Nhưng cho đến nay, chỉ có vài vụ án nổi tiếng được các cơ quan nhân quyền và công luận nhắc nhở.

Trong thời gian hoạt động, do hoàn cảnh phải giữ bí mật tuyệt đối, hầu như không tổ chức phục quốc nào nhận được nhiều sự yểm trợ. Khi bị bắt giam, những ai không có thân nhân thăm nuôi phải sống trong đói khổ, bệnh hoạn thiếu thuốc men. Tuy vậy, tất cả tù nhân chính trị đều luôn giữ sĩ khí: Không đầu hàng chế độ, và cũng không lên tiếng than trách đồng bào. Theo thời gian, một số không nhỏ đã nằm xuống trong âm thầm. Những người còn sống sót phải tiếp tục kiên trì để có thể tồn tại và đứng vững trong cảnh lao tù. Tinh thần đấu tranh bất khuất này xứng đáng để được tuyên dương.

Thưa Quý Vị.

Theo nhiều nguồn tin khả tín khác nhau, hiện có hàng trăm anh chị cựu tù nhân chính trị đã mãn án tù song phải sống trong cảnh khó khăn mọi mặt: thất nghiệp, già yếu, bệnh tật, neo đơn, và luôn bị theo dõi, sách nhiễu... Số người chưa mãn án thì vẫn phải tiếp tục kéo dài những ngày khổ sở trong cảnh tù đày...

Nhằm tạo một nhịp cầu chia sẻ giữa những đồng bào có quan tâm đến vận nước và những người đã hy sinh một phần cuộc đời vì Chính nghĩa Quốc gia, Chương trình Tri ân Tù nhân Chính trị Việt Nam sẽ được tiến hành.

Khởi đầu, VKTNCTVN sẽ thực hiện việc tương trợ cho những người đấu tranh bị kết án và giam tù vì "âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân" hay "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” hoặc các tội danh nghiêm trọng tương tự; và có thời gian bị giam cầm từ 10 năm trở lên. Danh sách tương trợ sẽ được thành hình bởi sự đề nghị của các cựu tù nhân; ưu tiên dành cho những trường hợp bệnh tật, già yếu, không có người nương tựa và hiện ở Việt Nam — không phân biệt tổ chức, sắc tộc, tôn giáo hay xuất xứ.

Chương trình tri ân được dự trù thực hiện trong 2 đợt:

• Đợt I: Tương trợ cho 20 người. Ngân khoản tương trợ cho mỗi cựu tù nhân là $200 mỹ kim. Ngân quỹ thực hiện đợt I ($4.000 mỹ kim) sẽ do Đảng Vì Dân Việt Nam bảo trợ, dự trù phân phối trước ngày 30/07/2012.

• Đợt II: Tương trợ cho 30 người. Ngân khoản tương trợ cho mỗi cựu tù nhân là $200 mỹ kim. Ngân quỹ thực hiện đợt II ($6.000 mỹ kim) sẽ được bảo trợ bởi sự yểm trợ của đồng hương hảo tâm ở khắp nơi, dự trù phân phối trước ngày 30/11/2012.

Nhằm giữ sự minh bạch của chương trình, VKTNCTVN sẽ công bố danh sách Mạnh thường quân và các anh chị cựu tù nhân chính trị được đề nghị nhận quà tương trợ trên các cơ quan truyền thông, báo chí.

Để giúp cho chương trình có điều kiện tiến hành tốt đẹp, chúng tôi kêu gọi sự yểm trợ thông tin và đề nghị của quý thân hữu, đoàn thể có cùng quan tâm. Quý vị biết người cựu tù nào đang trong hoàn cảnh cần được tiếp trợ, xin hãy giúp chuyển ngay thông tin của người đó đến với Chương trình.

VKTNCTVN đồng thời khẩn thiết kêu gọi sự cộng tác của các anh chị cựu tù nhân chính trị ở trong và ngoài nước. Nếu các Anh Chị đã được tạm ổn định, xin hãy giúp giới thiệu các bạn tù đang gặp cảnh khốn khổ. Nếu các Anh Chị hiện trong hoàn cảnh khó khăn, xin đừng ngại ngùng và hãy cho đồng bào một cơ hội để bày tỏ lòng tri ân thiết thực. Để giữ tính tế nhị, VKTNCTVN sẽ không phổ biến tên người giới thiệu, hay liên lạc với Chương trình.

Thông tin cần có để lập danh sách tương trợ là: Họ tên thật, năm sinh, ngày bị bắt, thời gian bị giam tù, địa chỉ cư trú hiện thời và số điện thoại liên lạc. Nhóm chủ trương VKTNCTVN sẽ cùng phối hợp với một số cựu tù nhân chính trị ở trong và ngoài nước để thảo luận việc lập danh sách tương trợ cho từng đợt. Đối với những người được giới thiệu nhận quà tương trợ song hiện còn bị cầm tù, VKTNCTVN sẽ chuyển gửi ngân quỹ đến cho gia đình.

Chúng tôi đồng thời cũng tìm kiếm thân nhân ruột thịt của những nhà đấu tranh bất hạnh đã bị xử án tử hình, hay bỏ mình trong các trại tù. VKTNCTVN sẽ có chương trình tri ân đối với những vị Tử Sĩ này qua một Thông Báo riêng.

Thưa quý đồng bào, đoàn thể và cơ quan truyền thông, báo chí.

Dù muộn màng song việc tri ân những người đã âm thầm dấn thân cho công cuộc đấu tranh chống độc tài chắc chắn vẫn còn có nhiều ý nghĩa. Trong tinh thần và niềm tin đó, VKTNCTVN mạo muội tiến hành Chương trình Tri ân Tù nhân Chính trị với hy vọng nhóm lên được một ngọn lửa nhỏ làm ấm lòng những người đã thật sự có những hy sinh to lớn vì đồng bào và đất nước.

Thông Báo này nhằm phổ biến nội dung Chương trình Tri ân Tù nhân Chính trị và kêu gọi sự chia sẻ tinh thần, yểm trợ thông tin từ mọi người. Chúng tôi sẽ có Thông Báo kế tiếp để kêu gọi sự yểm trợ tài chánh của Đồng bào, sau khi VKTNCTVN đã thực hiện xong đợt tương trợ đầu tiên (dự trù vào khoảng đầu tháng 8/2012). Kính mời Đồng bào đón xem các thông tin liên quan trên mạng: www.vktnct.net và www.vidan.org

Chúng tôi xin được gửi lời chào kính quý và lòng biết ơn sâu xa đối với tất cả Tù Nhân Chính Trị Việt Nam! Chúng tôi không quên các Anh Chị!

Trân trọng kính thông báo.

Ngày 15 tháng 04 năm 2012

TM. Nhóm chủ trương VKTNCTVN

Nguyễn Công Bằng

Cựu TNCT Trại Kênh Làng Thứ Bảy (U Minh Thượng)

www.vktnct.net | Điện thoại: 1-713-849-3511 | Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trang website của Đảng Vì Dân: www.vidan.org