SMCĐ, 11-2-2012 (Xin phép cho "nổ" một phát, đây là Bản tin do "đặc phái viên của SMCĐ" từ San Jose. Đùa vui thôi... cảm ơn thân hữu PBT.)

Gần 100 quan khách đã đến tham dự buổi vận động gây quỹ cho ứng cử viên Trương Tâm ra tranh cử chức vụ nghị viên khu vực 4 được tổ chức tại tư gia Ông Thị Trưởng thành phố San Jose, Chuck Reed vào lúc 4:30PM ngày Thứ Bảy 11 tháng 2 năm 2012.

Theo các giới quan sát chính trị thường theo dõi các hoạt động tranh cử tại thành phố cho rằng: đây là một hành động hiếm có, ít xảy ra khi đích thân một Thị Trưởng đương nhiệm lại đứng ra tổ chức buổi phát động gây quỹ tranh cử cho một ứng cử viên người Mỹ gốc Việt tại tư gia để tranh cử với vị đồng viện với mình là nghị viên đương nhiệm khu vực 4 Kansen Chu. Được biết tại khu vực 4 hiện đã có tất cả bốn (4) người sẽ ra tranh chức nghị viên, gồm có: đương kim nghị viên Kansen Chu ra tái tranh cử, ứng cử viên Trương Tâm, sĩ quan Cảnh sát; hai ông Rafael Sabic và James Piazzo đều là những doanh gia.

Về phía chính quyền thành phố San Jose, ngoài Ông Thị Trưởng còn có sự tham dự của Ô. Vick Aljouni, cố vấn chính trị của Ô. Thị Trưởng, nghị viên Pete Constant và các quan khách Hoa Kỳ.

Các quan khách Việt Nam gồm có quý Ông: Victor Dương, Victor Wang, Ngô Tôn, Trần Gia Đắc, Ô/ Bà Thuý Đặng Đào, Trần Ngọc Ảnh, Hải Huỳnh , Bà Bích Liên EV Princess Cosmetic, Trung Lâm, ...

Các cơ quan truyền thông báo chí Việt ngữ trong vùng gồm có: Bà Cao Ánh Nguyệt (Phụ Nữ Cali) Ô. Nguyên Khôi (Đài phát thanh & Truyền hình Quê Hương), nhà báo Phạm Lễ (CM Magazine) nhà báo Lâm Văn Sang (V Times), nhà báo Cao Sơn (Tin Việt News), nhà báo Nguyên Vinh (Thằng Bờm), nhà báo Vũ Khang, nhà báo Lê Bình ( Nàng Magazine ), nhà báo Trần Củng Sơn, nhiếp ảnh gia Trương Xuân Mẫn...

Với một phong cách rất giản dị Ông Bà Thị Trưởng đã ân cần, đích thân tiếp đón, chào hỏi từng vị quan khách đến tham dự. Được biết Bà Paula Reed, phu nhân Ô. Thị Trưởng là một nữ y tá (RN Nurse), hiện đang là một trong những Giám Đốc(Director) của cơ quan Palo Alto Medical Foundation Center tại thành phố Palo Alto, các San Jose khoảng 30 miles.

Còn về Ô. Chuck Reed, trước khi trở thành nghị viên khu vực 4 ,(hai nhiệm kỳ là 8 năm, sau đó đắc cử chức vụ Thị Trưởng cũng hai nhiệm kỳ là 8 năm), Ông hành nghề Luật Sư tại San Jose

Hai Ông Bà cho biết đã ở tại ngôi nhà này trên 22 năm. Đây là một ngôi nhà rất bình thường như những ngôi nhà của một gia đình trung lưu Hoa Kỳ. Garage chỉ chứa được hai xe, có "patio deck" và một hồ bơi nhỏ sau nhà. Ông Bà đã mua lại một miếng đất trống khoảng gần $100,000 vào thời gian đó , sau đó đã nhờ nhà thầu xây cất xây dựng ngôi nhà này.

Theo một chuyên viên địa ốc cũng đã tham dự buổi tiệc gây quỹ cho biết giá thị trường căn nhà này trong thời buổi thị trường nhà cửa xuống giá như hiện nay chỉ khoảng chừng từ $500,00 đến $600,00 ngàn mà thôi

Được sự đồng ý của Ông Thị Trưởng, xin đưa hình ảnh ngôi nhà này trên các diễn đàn xem cho vui

Xin chỉ tường thuật vắn tắt và gửi một vài hình ảnh về buổi gây quỹ tranh cử cho ứng cử viên Trương Tâm để quý vị đọc cho vui vào những ngày cuối tuần.

Và xin quý vị đón đọc những bài tường thuật hay hơn, đầy đủ hơn của các nhà báo, ký giả chuyên nghiệp trên cơ quan truyền thông báo chí vào tuần lễ tới.

Lời quê góp nhặt dông dài
Mua vui cũng được một vài trống canh
Kim Vân Kiều (Nguyễn Du)

 
Hình 1 & 2: Mặt tiền tư gia Ô. Thị Trưởng, 3486 Sweigert Rd., San Jose, CA 95132


Hình 3: Từ trái Bà Paula Reed, Ô. Chuck Reed, Ô. Trương Tâm, Ô. Victor Wang


Hình 4: Ô. Nguyên Khôi phỏng vấn Thị Trưởng Chuck Reed


Hình 5: Ô. Nguyên Khôi phỏng vấn nghị viên Pete Constant


Hình 6: Thị Trưởng Chuck Reed giới thiệu ứng cử viên Trương Tâm