walk for change2016Thương người Việt có tâm bệnh và gia đình họ. Xin góp một bàn tay cho ngày đi bộ Walkathon 10 tây tháng 9, 2016 tại Mile Square Park, 8 giờ đến 12 giờ, có chương trình văn nghệ và ăn trưa. Bạn có thể làm volunteer phụ, gíup văn nghệ, hay đến đi bộ cùng, mọi đóng góp tinh thần và vật chất đều rất qúy. Tham gia đi bộ, xin liên lạc ghi danh tại số: (949) 436-9355. Tham gia volunteer phụ giúp xin liên lạc với Bs. Xuyến Đông Matsuda qua facebook message [bấm vào đây] hay gọi số điện thoại trên.

Kính thưa qúy đồng hương,

Cựu tổng thống Bill Clinton từng nói: “Tâm bệnh không là điều phải xấu hổ, nhưng sự kỳ thị và thành kiến làm tất cả chúng ta thấy xấu hổ.” Hiện nay thống kê của cơ quan NAMI (National Alliance for the Mentally Ill) tại Hoa Kỳ cho biết:

-· 1 trong 5 người có tâm bệnh.

-· 1 trong 25 người có tâm bệnh nặng.

-· 16 triệu người có bệnh trầm cảm (depression).

-· 42 triệu người có bệnh hồi hộp lo sợ (anxiety).

-· 2.4 triệu người có bệnh phân tâm liệt (schizophrenia).

-· 6 triệu người có bệnh hưng trầm cảm (bipolar).

-· 90% những trường hợp tự vận có nguyên nhân tâm bệnh.

-· 20% thanh thiếu niên từ 13 đến 18 tuổi có tâm bệnh.

Tâm bệnh là bệnh thuộc phần não ảnh hưởng đến suy nghĩ, cảm xúc và hành vi. Nếu quý vị có ai trong gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp nơi công sở có tâm bệnh hoặc bị ảnh hưởng bởi các triệu chứng tâm bệnh, xin qúy vị hãy cùng tham gia ĐI BỘ với chúng tôi, để bày tỏ sự qúy mến, trân trọng và hỗ trợ cho những người thân quen của chúng ta. Điều này giúp gia tăng sức mạnh tinh thần và tâm an mạnh cho người thân, cho chính chúng ta và cộng đồng nói chung.

Hội Yểm Trợ Sức Khỏe Tâm Thần Người Việt tại Quận Cam (OCAVMHAS) là một tổ chức thiện nguyện không vụ lợi được thành lập năm 2007 qua đạo luật Sở Y Tế Tâm Thần. Sứ mệnh chính của hội là nuôi dưỡng tình yêu và hỗ trợ cho người Việt có tâm bệnh bằng cách cung cấp các dịch vụ giáo dục và các sinh hoạt cho bạn bè và gia đình của bệnh nhân. Hội được sáng lập do hai bác George Nguyễn và Chơn Cao nay đã ngoài 80 và 90 tuổi. Các bác đã và đang là những người cha miệt mài chăm sóc cho những người con có tâm bệnh của mình. Thương con mình, thương những người cha mẹ như mình và thương cộng đồng Việt Nam có nhiều nhu cầu chưa được đáp ứng, các bác đã cùng các anh chị em thiện nguyện viên và cũng là thân nhân của người có tâm bệnh đã và đang tiếp tục phát huy các hoạt động của hội để phục vụ cộng đồng.

Nhiệm vụ của hội chúng tôi là cung cấp một phương tiện thông giao giữa cộng đồng người Việt tại Quận Cam và các cơ quan chăm sóc sức khỏe qua đạo luật Dịch Vụ Sức Khỏe Tâm Thần. Hội cung cấp kế hoạch để đáp ứng nhu cầu, trao đổi kiến thức, cũng như hỗ trợ, và hướng dẫn cho các thành viên gia đình và bạn bè về cách chăm sóc người thân có tâm bệnh. Mục tiêu các hoạt động của hội là:

1. Loại bỏ sự kỳ thị và lên tiếng cho những người mang tâm bệnh chưa có tiếng nói.

2. Nâng cao sự đồng cảm và tình thương yêu trong cộng đồng.

3. Tập trung vào việc cải thiện lòng tự trọng của người có tâm bệnh và gia đình.

4. Giáo dục hướng dẫn để phòng ngừa và can thiệp sớm.

5. Phối hợp với các cơ quan và tổ chức khác trong quận để đáp ứng nhu cầu sức khỏe tâm thần cho người Việt.

Một lần nữa chúng tôi xin kêu gọi qúy đồng hương cùng đi bộ cho tâm an mạnh và đồng thời hỗ trợ tinh thần cho người có tâm bệnh và gia đình của họ vào thứ bảy ngày 10 tháng 9, 2016 bắt đầu từ 8 giờ sáng đến 12 giờ trưa tại Mile Square Park, thành phố Fountain Valley. Chúng tôi sẽ cung cấp thức ăn và nước uống cho các qúy vị ghi danh.

Từ năm 2007, hội của chúng tôi phục vụ không lệ phí cho các gia đình trong cộng đồng bằng các phương tiện tài chánh đến từ lòng hảo tâm của những nhà bảo trợ và đóng góp của qúy đồng hương. Chúng tôi xin kêu gọi và chân thành cảm tạ mọi nỗ lực đóng góp của qúy vị.

Tham gia đi bộ, xin liên lạc ghi danh tại số: (949) 436-9355

Xin trân trọng cảm ơn,

Hội Yểm-Trợ Sức-Khỏe Tâm-Thần Người Việt Quận Cam

OC Association for Vietnamese Mental Health Awareness & Support (OCAVMHAS)

P.O. Box 4154, Garden Grove, CA 92842

(949) 436-9355

Our mission is:

* to eliminate stigma and focus on improving self-esteem;

* to provide education, prevention and early intervention;

* to collaborate with other agencies and organizations throughout Orange County.

OCAVMHAS is a 501(c)(3) non-profit organization.


Bài liên quan:

Đang chịu đựng nhiều áp lực (stress)??? Bấm vào đây! [http:/SucManhCongDong.net/892]