Cảm nghĩ sau khi đọc thư ông Đặng Bảo:

- Ông không thấy những cái sai trái của nhóm 3 dân cử gốc Việt mà báo chí Mỹ gọi là "Gang of 3". Frank đã thâu lượm tài liệu về thông tin Bãi Nhiệm và góp lại ở link này:
  
www.SucManhCongDong.net/3120


On Mar 16, 2020, at 3:41 PM, Bao Dang <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.> wrote:

Kính gửi:

 

- Thị Trưởng Tạ Đức Trí

- Phó Thị Trưởng Hồ Kimberly

- Nghị Viên Nguyễn Mạnh Chí

- Nghị Viên Đỗ Tài

V/v: KHÔNG BÃI NHIỆM CÁC VỊ DÂN CỬ TP WESTMINSTER NGÀY 7/4/2020

Thưa Quý Vị,

Người Việt có câu, "Anh em trong nhà đóng cửa dạy bảo nhau". Câu này nếu được quý vị dân cử người Mỹ gốc Việt tại thành phố Westminster thực tâm và kiên nhẫn áp dụng với nhau trong hai năm qua thì không có sự chia rẽ đi đến bất hoà và có cuộc bầu cử Bãi Nhiệm ngày 7/4/2020.

Thực tế hằng ngày trong gia đình, vợ chồng nếu không biết "đóng cửa dạy bảo nhau" khi có những bất đồng thì gia đình có thể bị rạn nứt, đưa đến ly hôn, con cái bị ảnh hưởng sâu xa; vì những bất đồng giữa vợ chồng lại thêm các lời dèm pha, nhục mạ, đồn thổi, phán xét, lên án ... do người bên ngoài dù họ là người thân hay họ hàng, hay có kẻ "thừa nước đục thả câu" thực hiện ý đồ bất chính.

Lịch sử Việt Nam, từ thời tiền sử đến thời cận đại hơn 4000 năm với truyền thuyết Bách Việt/Bọc Trăm Trứng, 18 đời Hùng Vương của Lạc Việt, vua An Dương Vương Âu và Lạc Việt, cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, Ngô Quyền thành lập Quốc Hiệu, các triều đại Đinh, Lê Lý Trần, Nguyễn ... thời đại nào cũng có những tranh chấp nội bộ, giang sơn bị phân chia và người dân bị phân hoá, Thập Nhị Sứ Quân, Trịnh Nguyễn phân tranh, anh em nhà Tây Sơn hiềm khích nhau, Nhà Tây Sơn với chúa Nguyễn Phúc Ánh ... Ngoại trừ vua Lê Chiêu Thống trốn chạy sang Tầu cầu viện; nhà Mãn Thanh lấy cớ - phù Lê - kéo 20 vạn quân sang hòng diệt nhà Tây Sơn. Nguyễn Huệ với tài dụng binh, tiến quân nhanh như vũ bão, và bất ngờ đến nỗi địch không kịp trở tay, đánh tan quân nhà Thanh tại các trận Ngọc Hồi, Đống Đa, Thăng Long ... tướng nhà Thanh là Tôn Sĩ Nghị bỏ lại binh mã chạy về Tầu. Giang sơn vẫn toàn vẹn và người dân Việt trên dưới luôn đoàn kết một lòng. Kể cả thời kỳ Pháp thuộc gần 100 năm luốn có những cuộc nổi dậy của các vị anh hùng như Phạm Hồng Thái, Nguyễn Thái Học, và các nhà cách mạng như cụ Thoại Ngọc Hầu Cường Để, Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu ... cho đến khi Quân Phiệt Nhật chiếm đóng. Thế chiến thứ Hai chấm dứt, Nhật đầu hàng, Thực Dân Pháp trở lại để giải giới Nhật. Trước cao trào đòi độc lập của người dân tại các quốc gia bị chiếm đóng và bảo hộ cuả thực dân Anh, Pháp, Bồ Đào Nha, Hoà Lan, Tây Ban Nha .... thì các các quốc gia này được trao trả lại độc lập. Tuy nhiên 3 quốc gia tạm thời bị chia đôi một bên là Cộng Sản; bên kia là quốc Gia; đó là Đông và Tây Đức tại Âu Châu, Bắc và Nam Hàn tại Bán Đảo Triều Tiên Đông Bắc Á Châu, Bắc và Nam Việt Nam tại Đông Nam Á Châu.

Đại hoạ thay cho Việt Nam, Cộng Sản Bắc Việt do Hồ Chí Minh làm Chủ Tịch, thay vì hai miền Nam Bắc dùng ngoại giao hay ôn hoà để thống nhất đất nước như Đức và Đại Hàn, thì đảng Cộng Sản Bắc Việt phát động chiến tranh xâm lăng với chiêu bài "Giải Phóng miền Nam". Sau hơn 20 năm chiến tranh huynh đệ tương tàn, Nam Việt Nam bị mất vào tay khối Cộng Sản Quốc Tế ngày 30/4/1975. Nguyên do "anh em trong nhà không biết đóng cửa dạy bảo nhau" như các bậc tiền nhân dựng nước và giữ nước đã làm. Quả thế, lịch sử lại tái diễn, và lần này là Hồ Chí Minh và Lê Duẫn, cặp bài trùng "Lê Chiêu Thống - cõng rắn cắn gà nhà" - "Ta đánh là đánh cho Liên Xô, Trung Quốc" - bằng cách cầu viện Nga/Tàu cộng và Khối Cộng Sản Đông Âu để xua quân xâm lăng và nhuộm đỏ Việt Nam Cộng Hoà bằng vũ lực. Rất tiếc đất nước thiếu bóng một Quang Trung Nguyễn Huệ thuở xưa .... nên người dân Việt phải sống trong một nhà tù vĩ đại mà "cai ngục" là đảng csVN cho đến nay; mặc dù đất nước thống nhất.

May mắn thay một số quân dân cán chính VNCH đã được các quốc gia tự do trong vùng cho tỵ nạn cộng sản. Hoa Kỳ nhận khoảng 125 ngàn lúc đầu và con số người Việt nhập cư tăng cao khi nhiều người liều chết vượt biên bằng đường biển đến được bến bờ tự do, cũng như chương trình nhân đạo HO tiếp nhận các gia đình cựu quân nhân VNCH tù cải tạo trên 3 năm. Đọc đến đây tôi bác bỏ mọi luận điệu cố ý xuyên tạc viết hay nói rằng: "(Người Việt Nam) Sinh Ra để Chia Rẽ" - Born to Divide - Ngược lại người Việt Nam (nói chung) sinh ra để đoàn kết/hợp quần - Born to Unite.

Cuộc bầu cử bãi nhiệm ngày 7/4 cũng như phiếu bầu gửi bưu cục (vote-by-mail ballot) đã bắt đầu được nhận sau ngày 9 tháng 3 cũng như những ngày ấn định đến phòng phiếu của cử tri mọi sắc dân tại thành phố Westminster gần kề.  Ba vị dân cử trong phiếu bầu bãi nhiệm rất ưu tư, và cộng đồng người Việt cờ Vàng tại Little Saigon, thủ phủ của người Việt quốc gia tỵ nạn cộng sản rất hoang mang về sự bất đồng đưa đến bất hoà, thay vì "anh em đóng cửa dạy bảo nhau" thì mang nhau ra "đấu tố" việc công và đời tư của 4 vị dân cử thành phố trước công luận để loại trừ nhau, cũng như truyền thanh/truyền hình, báo chí đưa những tin tức tiêu cực về các vị dân cử gốc Việt. Cử tri đồng hương và các sắc tộc khác chắc chắn phải ngoảnh mặt với các vị dân cử gốc Việt mà bỏ phiếu chọn ứng cử viên các sắc dân khác là lẽ đương nhiên. Đó là nỗi ưu tư và quan tâm của người Việt tỵ nạn cộng sản chúng ta sau 45 năm gây dựng một khối người Việt quốc gia lành mạnh, cờ Vàng là linh hồn, và thủ phủ là Little Saigon Nam Cali. Sự bãi nhiệm nếu thành công thì như học thuyết domino, những cộng đồng người Việt tại hải ngoại sẽ bị ảnh hưởng. 

Đảng csVN độc tài, tàn ác, dã man ... Người dân Việt, ai cũng oán than và tìm mọi cách trốn tránh, lánh xa  ... Tại sao lại tồn tại từ ngày thành lập năm 1930 cho đến nay; và ngày càng mạnh, đảng viên ngày càng tham ô, tội ác ngày càng chồng chất; đó là vì, đảng csVN như một đảng Mafia sống ngoài vòng pháp luật, "họ kín đáo thanh trừng và thủ tiêu nhau" miễn sao tồn tại. Đây là một hình thức "đóng cửa dậy bảo nhau" để bịt mắt người dân và báo chí.

Trong khi đó quý vị là những hậu duệ của khối người Việt quốc gia là các nhà chính trị gốc Việt trong một quốc gia Tự Do, Dân Chủ, và đa đảng với quá trình phục vụ cộng đồng dầy dạn thì không thể để bị bọn người "Lê Chiêu Thống" dùng Nghi Quyết 36 chia rẽ gây bất hoà để đảng csVN là "ngư ông đắc lợi". Quý vị nên ngồi lại với nhau trước ống kính của các đặc phái viên truyền thanh/truyền hình và báo chí để nói với đồng hương cũng như các sắc dân khác là 4 dân cử gốc Việt chúng tôi có những bất đồng nhưng không chia rẽ, không bất hoà; luôn đoàn kết, tôn trọng, tương nhượng và nắm tay nhau làm việc và giải quyết các vấn đề của thành phố. Cư dân thành phố gồm đồng hương và mọi sắc dân sẽ rất hân hoan, tin tưởng bầu và giữ quý vị không chỉ ở những chức vụ dân cử thành phố như hiện nay, thay vì bãi nhiệm; cũng như trong tương lai chúng tôi sẽ chọn và bầu cho quý vị nếu quý vị ứng cử vào các chức vụ dân cử Quận, Tiểu Bang, Liên Bang.

Kính chúc bốn vị dân cử gốc Việt thành phố Westminster luôn được mạnh khoẻ, công tâm, hăng say và xứng đáng trong vai trò đại diện người dân tại thành phố Westminster hiện nay cũng như những vai trò dân cử Quận, Tiểu Bang, hay Liên Bang trong tương lai. 

Trân trọng,

Đặng Bảo

17/3/2020

Ghi chú: Xin quý vị phổ biến rộng nếu cần. Cám ơn quý vị.