Từ bài báo trên The Washington Post, December 4, 2017

Former congresswoman Corrine Brown sentenced to five years in prison in charity slush-fund case.


On Fri, Dec 8, 2017 at 1:40 PM, Ton That Son <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.> wrote:

Dân biểu Liên Bang C. Brown bị án 5 năm tù ở về tôi lập một quỹ từ thiện và quyên tiền để giúp học sinh nghèo lên tới $800,000 nhưng sau khi FBI điều tra chỉ cho có 2 học bổng trị giá $1,200 cho mỗi học bổng.

Còn chương trình Cám Ơn Anh của VN thì chi thu ra sao?


Ông Bằng Phong Đặng Văn Âu trả lời:

2017-12-08 16:22 GMT-08:00 AU DANG <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.>:

Bác sĩ Tôn Thất Sơn thân mến, 

Khi tôi thấy người ta phát động chiến dịch Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh mà tôi không thấy Ban Tổ chức lập ra ba bộ phận:

1/ Ủy Ban Kiểm soát thu tiền do những nhân vật có uy tín trong Cộng Đồng đảm trách.

2/ Ủy Ban Kiểm soát chi tiền do những nhân vật có uy tín trong Cộng Đồng đảm trách.

3/ Ủy Ban Kiểm soát hai Ủy Ban nêu trên.

thì tôi nhận thấy đó là một tổ chức không đứng đắn.

Ban Tổ chức chỉ dựa vào nữ Trung tá Hạnh Nhơn là không đủ bảo đảm đúng nguyên tắc một tổ chức gây quỹ tài chánh. Dù Trung tá Hạnh Nhơn có thánh thiện đến cỡ nào cũng không đủ sự tín nhiệm của quần chúng. Bởi vì đồng tiền thu vào càng lớn thì càng dễ làm cho người ta chóa mắt.

Vì vậy người ta xây dựng chế độ Dân chủ phải có tam quyền phần lập Lập Pháp, Hành Pháp, Tư Pháp là bảo đảm sự trong sáng (transparent) là lý do đó. Thế mà trong chế độ Dân Chủ người ta còn dành quyền tự do báo chí để nhà báo phanh phui trong trường hợp ba quyền kia thông đồng, dang díu với nhau.

Tôi có cảnh báo cho một số người có thiện chí, kể cả Trung tá Hạnh Nhơn về sự kiện “mờ ám” nêu trên, nhưng không ai nghe theo.

Đã có nhiều người viết thư cho ban Tổ chức Đại nhạc hội Cám Ơn Anh để phàn nàn cung cách làm việc thiếu khoa học, nhất là khi họ thấy Ban Tổ chức kêu gọi người yểm trợ tài chánh gửi tiền về cho đài SBTN (có người châm biếm là đài Sinh Bắc Tử Nam) giống như tay phải thu, tay trái chi rất là nhịp nhàng.

Ông ca sĩ Nam Lộc, tác giả bài hát Người Di Tản Buồn có câu “Cho tôi xin một mộ phần bên ngàn chiến hữu của tôi”nhưng một thời gian niềm nỡ CÁM ƠN ANH thì ông trình làng cái Youtube do MC Thùy Dương (một luật sư từ Úc sang làm MC cho chương trình ASIA) giới thiệu “ngôi mộ phần bên ngàn chiến hữu của tôi” rất “hoàng tráng” (phải dùng chữ VC để phản ảnh đúng sự việc) như lăng tẩm của vua chúa. Ngôi nhà của Đại Gia có khác!

Nếu ông Nam Lộc không phản pháo Đại tá Trần Doãn Thường bằng lời nguyền rủa một cách dữ dội, tàn nhẫn thì người ta còn có thể châm chước cho cái thiện chí Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh là bất cẩn trong cách tổ chức thiếu khoa học.

Đằng này, ông Nam Lộc phát ra những lời nguyền rủa thô bạo như vậy, thì không ai có thể tin ông Nam Lộc có lòng từ tâm thương xót các anh em thương phế binh. Ông Nam Lộc hành xử giống như “gái đĩ già hàm” mà các cụ ta thường chê người đàn bà quá quắt mồm loa mép dãi vậy đó

Khi Việt Cộng cưỡng chiếm Miền Nam, hầu hết anh em chiến sĩ đều hủy giấy tờ để bảo vệ an ninh bản thân. Vì vậy, rất có thể, những người què tay, cụt chân, mù lòa kia có thể là cán binh Việt Cộng. Đứng trên phương diện nhân đạo, nếu mình cho nhầm cán binh cộng sản bị thương tật cũng coi là tạm được, nhưng không lý do gì người gọi là Quốc Gia lại đi CÁM ƠN CÁN BINH CỘNG SẢN?!

Người Việt gọi là Quốc gia không Cộng Sản thường thường vô tư, không lưu tâm đến bọn lưu manh treo đầu dê bán thịt chó, nên cứ vô tư đi dự Đại Nhạc Hội là tự nghĩ mình đã làm công tác từ thiện. Giống như họ biết mấy ông trụ trì chẳng phải tu hành đứng đắn, nhưng họ vẫn đi lễ chùa, với lập luận ai làm tôi thì mắc tội với Phật. Do cái lập luận đó, nên chi chùa nào chùa nấy rất là “hoành tráng” (!), các sư nhảy múa, ca hát thoải mái (Em ơi! Chiều nay em ơi, một trăm phần trăm). Trăm phần trăm là thoát y à?

Bên Công giáo cũng có những phần tử đổ đốn. Giống như Đức Ông Phạm Quốc Tuấn đang bị đàm tiếu trên diễn đàn.

Hình như anh em mình đang sống trong thời đại Quỷ Ám mà tôi đã viết cách đây hơn 10 năm.

Vừa rồi, tình cờ tôi bật TV đài Việt Nam thì thấy cặp bài trùng Nam Lộc – Trịnh Hội xuất hiện trên màn ảnh, tôi vội vàng tắt máy ngay. Nhìn mấy cái mặt trơ đó, tôi cảm thấy lợm giọng buồn nôn. Ông Trịnh Hội thề rằng nếu ông Donald Trump đắc cử Tổng thống thì ông ta sẽ đi sang Canada sống. Thế nhưng ông Trịnh Hội không thể rời Hoa Kỳ vì ba căn nhà cho thuê ở Mỹ thì lấy ai đi thâu tiền nhà mỗi tháng?

Nguyễn Thanh Tú đã vạch mấy cái đầu dê bán thịt chó, nhưng mấy ông chính trị gia, nhưng nhà văn chỉ chú tâm làm văn hóa; chứ không dám đụng đến Việt Tân, vì họ sợ Việt Tân hơn sợ Việt Cộng!

Từ ngày tôi viết bài hỏi “Hoàng Cơ Định là ai?”, tôi không thấy những đầu nậu như Lý Thái Hùng, Trần Diệu Chân, Đỗ Hoàng Điềm, Hoàng Tứ Duy lên tiếng bênh vực thủ lãnh điều gì cả.

Có lẽ họ trót ăn nhiều xôi quá nên mở miệng không được?!

Bọn Mỹ làm từ thiện thu 800 ngàn đô la, chỉ phát hai học bổng 1200 đô la là con khá, mà còn bị đi tù. Ông Trúc Hồ làm Đại Nhạc Hội yểm trợ tài chánh cho nhạc sĩ Việt Khang khá bộn tiền, mà chỉ gửi cho Việt Khang $250.00 thì quả là quá tệ! Trúc Hồ vẫn cứ nhơn nhơn ngoài vòng pháp luật, chẳng tù tội gì cả.

Thế mới biết làm từ thiện trong Cộng Đồng Việt Nam Tị Nạn Cộng Sản an toàn thiệt! Tha hồ hốt bạc bỏ túi, chẳng tù với tội gì cả.

Xin hoan hô lòng nhân đạo “Bà Tú Đễ” của nhạc sĩ Nam Lộc, Trúc Hồ đã Cám Ơn Anh. Bao giờ quý ông làm Đại Nhạc Hội Cám Ơn Bác đây?

Xin hoan hô Phó Đề đốc Hoàng Cơ Minh đã trở thành ma Thảo Khấu (giặc cỏ) trong rừng mà hằng năm vẫn có ông vua bài trừ Việt Gian Phan Kỳ Nhơn và đồng đảng đi tham dự lễ tưởng niệm “người mang thân đi cứu nước ... Trung Cộng”.

Cái sự đời nó là như thế đó, bác sĩ Tôn Thất Sơn!

Trong tình thế này, không những Đất Nước ta mất vào tay Trung Cộng, mà dân tộc ta cũng chẳng còn. Bởi vì thứ người Việt không biết nhục đông hơn người có lòng tự trọng.

Thân ái, 

Bằng Phong Đặng văn Âu. 


Ngụy Vũ Nói Về Trịnh Hội, Việt Dzũng, Mặc Lâm, Phạm Trần, Trúc Hồ