11/19/2017

?TỪ SỰ VIỆC MAI KHÔI…

?‍♀️Tháng 11/2017, ca sĩ nhiều tai tiếng, Mai Khôi, đã trưng một biểu ngữ dơ bẩn (Piss on Trump) trên đường TT Trump đi ngang khi Trump đến VN dự APEC. Làn sóng chỉ trích lan rộng và mạnh mẽ bao gồm cả tuổi trẻ trong và ngoài nước. Ngay sau biểu ngữ “mất dạy” này, Trịnh Hội đã lên tiếng ngay, binh vực MK rằng cô ta dùng quyền tự do ngôn luận vì Trump không có chữ nào về nhân quyền. Cũng đã có nhiều người chửi Trịnh Hội.

?‍♀️Xin được nhắc lại, trước bầu cử, Trịnh Hội đã thực hiện một clip cùng vài nghệ sĩ để cổ động cho Hillary nhưng lại nhục mạ Trump. Làn sóng chỉ trích chửi bới clip mạnh mẽ đến nỗi các nghệ sĩ phải cấp tốc lấy xuống nhưng chúng tôi biết trước và đã lưu lại.

?‍♀️Ngụy Vũ, người tiên đoán Trump thắng cử bằng những lập luận hữu lý tại làn sóng nvradio ở DC, (tất nhiên là trước bầu cử), đã theo dõi sự việc Mai Khôi này và bắt đầu hồi tưởng để “link” các sự việc.

?‍♀️Ông đã nói nhiều về các sự việc tại Ngụy Vũ Show, địa chỉ nguyvuradio.com. Chúng tôi đã xin phép ông để thu lại những đoạn chính yếu, lưu lại trong cùng 1 file mp3 hầu giúp netters dễ nghe hơn.

?…ĐẾN TRỊNH HỘI

?‍♀️Ngụy Vũ là người đã từng yểm trợ, che chở Trịnh Hội, ủng hộ Trúc Hồ. Nhưng, theo NV, ngày nay là đã đến “red line”. Ông phải lên tiếng! Cho dù sự lên tiếng của Ngụy Vũ quá muộn nhưng CÓ CÒN HƠN KHÔNG, nhất là với một người là chứng nhân của vài sự việc như ông.

?‍♀️Trước Ngụy Vũ, vào 2012, qua vụ Thỉnh Nguyện Thư, chúng tôi đã lên tiếng về Trúc Hồ. Vào 2015, Nguyễn Thanh Tú, con trai cố ký giả Đạm Phong, viết bài về Trịnh Hội vì đó là vòi bạch tuộc của VT-Định. 2016 rồi 2017 chúng tôi cũng viết về Trịnh Hội.

?‍♀️Trong file mp3 dưới đây, Ngụy Vũ kể về một số điều trong đó có những cái cá nhân tôi biết nhưng cũng không nói ra như nhiều người: đó là vụ gia tài “khá đồ sộ” của Việt Dzũng để lại khi ông chết mà giờ này tranh chấp giữa vợ VDz và gia đình VDz vẫn còn.

?‍♀️Việt Dzũng đã đến trại tị nạn ca hát. Việt Dzũng đã tham gia tranh đấu. Đó là chuyện của ngày xưa. Chuyện của 2012 là Việt Dzũng “theo” Trúc Hồ vào Tòa Bạch Ốc rồi sau đó tuyên bố ở nhà hàng tại VA là “chúng tôi sẽ đem những lá phiếu này cho đối thủ của OBM”!

?‍♀️Ngụy Vũ kể chuyện đưa Trúc Hồ $500 MK cho một người tranh đấu trong nước mà NV không nhớ tên để rồi sau đó NV ngơ ngẩn “ta cũng bị lừa”!

?‍♀️Ngụy Vũ cũng kể về Trịnh Hội đến Kobe House của NV ra sao. Ngụy Vũ cũng kể Mặc Lâm, RFA, đã cùng “nhóm ấy” làm những “trò” gì. Ngụy Vũ cũng nói đến những ngày “nhóm ấy” lên DC tranh đấu cho nhân quyền, đã làm gì. NV cũng nói về cái “hành trình nón lá” TỪ Hillary đến Loretta Sanchez. Ngụy Vũ cũng nói về vụ Điếu Cày ở DC.

?‍♀️Năm 2016, Nguyễn Thanh Tú đã viết các thông báo với bằng cớ rõ ràng, tố cáo vòi bạch tuộc của Vt-Định: Nguyễn Văn Khanh-RFA; Trịnh Hội –Voice; Trúc Hồ-Đỗ Phủ-SBTN; Người Việt- Hà Giang.

?‍♀️Ngày ấy, 2016, Ngụy Vũ đã lên làn sóng yểm trợ Nguyễn Thanh Tú. Cá nhân tôi có chút cảm phục vì nghĩa cử này. 
2017, Ngụy Vũ có chút “e dè”. Tôi tự hỏi, phải chăng VT-Định đã ra tay và bằng mưu mẹo, Lưu Lệ Ngọc đã khiến Ngụy Vũ phải rời nvradio nên ngày nay Ngụy Vũ phải “e dè”?

?‍♀️NHƯNG, hôm nay, tháng 11/2017, điều gì đã khiến Ngụy Vũ cho là đã cán mức “red line”? Phải chăng vì tình yêu đất nước Hoa Kỳ, qua tình yêu dành cho Trump, đã khiến lòng Ngụy Vũ sục sôi khi thấy nhóm media thổ tả Việt-CA đã thảo kế hoạch tấn công Trump, qua vụ Mai Khôi?

?‍♀️Nếu điều đó là đúng thì có lẽ chúng ta nên cảm ơn Mai Khôi vì nhờ sự “ngu xuẩn” của cô ca sĩ này mà chúng ta hiểu được lòng người hải ngoại và trong nước nghĩ gì về đất nước Hoa Kỳ, về vị TT thứ 45 của chúng ta!

?‍♀️Chúng ta cũng hiểu và vui mừng trước sự trưởng thành và hiểu biết của RẤT NHIỀU NGƯỜI TRẺ TRONG NƯỚC. Qua những comments cuả họ trong Facebook của Mai Khôi: xin cảm ơn đất nước VN, vẫn “gìn vàng giữ ngọc” với những văn hiến của hơn 4000 năm cho dù toàn lãnh thổ đã bị cs cai trị hơn 40 năm. Những tinh hoa đẹp đẽ của dòng lịch sử Lý, Lê, Trần, Nguyễn, được gìn giữ từ thuở VNCH thì sau 1975, vẫn được nhiều người Sài Gòn xưa âm thầm ấp ủ và bây giờ càng lúc càng ngẩng cao để giới trẻ VN ngày nay đón nhận và nâng niu.

?‍♀️Chúng ta cũng nên cảm ơn Mai Khôi vì đã khiến Ngụy Vũ bước qua ngưỡng cửa của “Vị Nể” để nói lên sự thật.

?Kết thúc, tôi xin mượn câu nói này của Ngụy Vũ để thưa cùng tất cả cộng đồng hải ngoại: Xin hãy thức tỉnh trước những trò lường gạt bằng những chiêu bài vì dân, vì nhân quyền của “nhóm ấy”. Trích Ngụy Vũ: "Hãy dẹp lòng tham vô đáy lại. Đời sống quý vị quá dư thừa rồi. Đồng bào ở hải ngoại của chúng ta còn nghèo lắm. Và đừng nghĩ chúng tôi là kẻ ngu." Ngưng trích.

? FILE MP3 thu những gì Ngụy Vũ kể về Việt Dzũng, Trịnh Hội , Phạm Trần, Mặc Lâm, Trúc Hồ:

https://www.dropbox.com/…/NguyVu-TrinhHoi-VietDzung-MacLam-…

? 2 youtube chính:
-Nguyvu Radio - 11/15/2017 Phần 1 Nguyvu Show Nghe thính giả chửi Ký Giả Phạm Trần, Trịnh Hội (nghe từ phút thứ 56)

-Nguyvu Radio - 11/17/2017 Phần 2 Nguyvu Show Sự Thật về Trịnh Hội (Nghe từ phút 46:12)

Hoàng Lan Chi
11/2017