SMCĐ nhận qua email, tóm tắc về bà Ngô Đình Lệ Quyên, "Bà Ngô Đình L Quyên, 53 tui, tiến sĩ Lut, là con gái út ca ông Ngô Đình Nhu. Bà lp gia đình vi mt người Ý nhưng không mang quc tch Ý, có mt người con trai mang h m là Ngô Đình Sơn. Ông bà Ngô Đình Nhu có bn người con: hai trai và hai gái. Hai người anh ca bà là: Ngô Đình Trác (Ý Đi Li) và Ngô Đình Quỳnh (B). Người ch là Ngô Đình L Thy đã thit mng trong mt tai nn giao thông ti Pháp năm 1968. Bà m là Trn L Xuân cũng đã qua đi ngày 24 tháng 4 năm 2011 ti La Mã, Ý Đi Li."

Người Việt, 17-04-2012

ROME, Ý (NV) - Bà Ngô Ðình Lệ Quyên, con gái út ông Ngô Ðình Nhu và bà Trần Lệ Xuân, vừa qua đời trong một tai nạn giao thông ở Rome, Ý, hôm 16 Tháng Tư, Caritas of Rome, một tổ chức thiện nguyện của Tòa Thánh Vatican, cho biết.

Bà Ngô Ðình Lệ Quyên, 53 tuổi, tiến sĩ luật, là người phụ trách di dân của Caritas of Rome.

Thân phụ của bà là em ruột và là cố vấn của cố Tổng Thống Ngô Ðình Diệm.

NgoDinhLeQuyen

Hình bà Ngô Ðình Lệ Quyên trong thông báo tin buồn trên trang web của Caritas of Rome. (Hình: caritasroma.it)

Caritas of Rome cho biết, lúc 8 giờ 30 phút sáng ngày Thứ Hai, trên đường đi vào Roma bằng xe gắn máy để làm việc, đến cây số thứ 12 ở đường Pontina, bà bị té xe và bị một xe bus chở học sinh từ sau chạy tới cán chết.

Ðức Ông Enrico Feroci, giám đốc Caritas of Rome, ra thông cáo trên trang web bày tỏ đau buồn sâu xa về sự qua đời của bà Ngô Ðình Lệ Quyên.

“Bà Lệ Quyên là một tấm gương,” Đức Ông viết. “Trong nhiều năm, bà làm việc giúp người nghèo và khốn cùng. Bà làm việc với lòng hăng say và sự tin tưởng, và là một chỗ dựa cho chúng tôi trong công việc.”

Xem Video Clip về vụ tai nạn

Ông Gianni Alemanno, Đô trưởng Rome, cũng gởi thư đến Ðức Ông Enrico Feroci để chia buồn và nhắc nhiều lần bà Lệ Quyên đối thoại với chính quyền để bênh vực quyền lợi người di dân, theo Caritas of Rome.

Hai ông Ngô Ðình Diệm và Ngô Ðình Nhu bị ám sát trong cuộc đảo chánh ngày 1 Tháng Mười Một, 1963 tại Sài Gòn.

NgoDinhLeQuyen1

Bà Ngô Ðình Lệ Quyên. (Hình: blogcaritas.org)

Theo trang web của Caritas of Rome, bà Ngô Ðình Lệ Quyên sinh năm 1959, sang Ý năm 1963 với quy chế tị nạn. Bà lập gia đình với một người Ý và có một đứa con trai.

Sau cuộc đảo chánh, mẹ và chị của bà là bà Trần Lệ Xuân và Ngô Ðình Lệ Thủy, lúc đó đang ở Mỹ, bay sang Rome, và sau đó sang sống tại Pháp.

Năm 1968, bà Ngô Ðình Lệ Thủy bị thiệt mạng trong một tai nạn giao thông tại Pháp.

Năm 2011, bà Trần Lệ Xuân qua đời.

Hai ông bà Ngô Ðình Nhu có tổng cộng 4 người con, hai trai và hai gái. (Ð.D.)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=147439&;zoneid=3


Tin liên quan:
-
Bà Ngô Đình Nhu qua đời ở Ý