HÃY ĐI BẦU THẬT ĐÔNG ĐẢO VÀO NGÀY CHỦ NHẬT 15/04/2012

Mặc dầu chỉ mới được thành lập và hoạt động từ 25 tháng 04, 2010, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali đã được nhiều thành quả đáng khích lệ trong vòng gần hai năm qua. Tuy nhiên, vì những khó khăn không thể tránh khỏi trong buổi ban đầu, rất nhiều đồng hương cũng không biết rõ về những thành quả trên, đôi khi còn không biết về sự hiện hữu của CĐNVQG Nam Cali.

Do vậy, cuộc bầu cử CĐNVQG Nam Cali nhiệm kỳ 2012-2015 là cơ hội để HĐĐD trình bày qua về những nỗ lực và thành quả thu lượm được để đồng hương nhận định rõ hơn về tầm quan trọng của sự tham gia bỏ phiếu. Thật vậy, CĐNVQG Nam Cali trong nhiệm kỳ 2010-2012 đạt được khá nhiều thành quả trong thời gian ngắn ngủi của nhiệm kỳ đầu chính là nhờ con số 18.000 cử tri đã bỏ thời giờ công sức kêu gọi người thân và bạn bè “RỦ NHAU ĐI BẦU” thật đông đảo. Đây là con số kỷ lục về số cử tri đi bầu đánh dấu 35 năm cộng đồng người Việt tỵ nạn có mặt tại California.

Nhờ vào con số kỷ lục này mà HĐĐD đã có sự kính nể, tôn trọng của các dân cử từ địa phương, tiểu bang đến liên bang khi đi vận động nhằm tranh đấu cho quyền lợi chính đáng của đồng hương cũng như góp phần hữu hiệu cho công cuộc tranh đấu giành Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền và Toàn Vẹn Lãnh Thổ Cho Việt Nam. Ngoài ra, khi đi vận động với các Cộng Đồng tại California cũng như tại các tiểu bang khác cho sự đoàn kết, nhu cầu tối cần thiết để xây dựng SỨC MẠNH TẬP THỂ NGƯỜI VIỆT TRÊN TOÀN THẾ GIỚI, HĐĐD cũng dành được sự nể vì và ảnh hưởng đáng khích lệ.

Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali, với tuổi sinh hoạt vọn vẹn hai năm, chẳng khác gì hình ảnh cậu bé làng Phù Đổng trong huyền sử Việt, rất cần sự thương yêu và chăm sóc của Ông Bà, Chú Bác, Anh Chị trong cộng đồng Nam Cali trải dài từ thung lũng San Fernando qua Thành Phố Thiên Thần Los Angeles, đến Núi Đồi San Bernardino, Pomona, Riverside rồi xuôi về Quận Cam, nơi có Little Sàigòn, thủ đô tinh thần của người Việt tỵ nạn trên toàn thế giới, và sau cùng ngừng ở Thành Phố Gió Biển San Diego. Nếu nhận được sự yêu thương chân tình và chăm sóc chu đáo của đồng hương, CĐNVQG Nam Cali cũng sẽ vươn mình dẹp tan đi những tị hiềm, ganh ghét nhỏ nhoi cho đại cuộc của Dân Tộc để rồi cũng đi vào lịch sử dân tộc như Thánh Gióng phi ngựa sắt lên đỉnh Sóc Sơn.

Kỷ lục 18.000 cử tri trong mùa bầu cử 2010-2012 có được thay đổi hay không là do sự yêu thương chân tình và quan tâm lo lắng từ mỗi trái tim của đồng hương khắp miền Nam Cali. Như những trăn trở, thôi thúc, đồng hương đã chung sức chung lòng trong Chiến dịch “CỨU VIỆT KHANG” để hơn 150.000 trái tim chúng ta đã cùng chung một nhịp đập cho “ngoại nhân bừng con mắt” trước sức mạnh vô song của tình nghĩa đồng bào.

Nay trong mùa bầu cử CĐNVQG Nam Cali 2012-2015, Liên Danh VÌ DÂN xin gióng lên Chiến dịch “DỰNG LẠI NIỀM TIN” vì tin tưởng mãnh liệt vào CHÍNH NGHĨA SÁNG NGỜI mà Cha Ông chúng ta đã bao đời truyền lại, tin tưởng không lay chuyển rằng TÌNH NGHĨA ĐỒNG BÀO vẫn còn đằm thắm cho dù lịch sử đã bao lần xoay vần, tin tưởng tuyệt đối rằng một ngày mai tươi sáng sẽ trở về trên quê hương Việt Nam. Những tin tưởng đó sẽ không bao giờ trở thành hiện thực nếu không có những bưóc chân âm thầm của từng đồng hương đến các địa điểm thùng phiếu khắp miền Nam Cali vào ngày Chủ Nhật 15 tháng 04, 2012 mà những thành viên, tình nguyện viên của Ban Tổ Chức Bầu Cử cũng đã âm thầm mang đến từ khi trời chưa hừng sáng…

Trong tình nghĩa đồng bào thắm thiết, xin chia sẻ cùng đồng hương một số thành quả Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali đã đạt được trong thời gian hai năm qua…

1. Cùng với Ban Thường Vụ Hội Đồng Đại Biểu (Ban Phối Trí) đã hoàn tất Bản Nội Quy và Logo Cộng Đồng trong 6 tháng sau khi nhậm chức mà văn bản và huy hiệu của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali đã được thông qua trong Đại Hội Cộng Đồng.

2. Đi thăm xã giao các Hội đồng thành phố  quanh vùng: Fountain Valley, Costa Mesa, Westminster, Garden Grove, Santa Ana, Irvine…Nhờ vậy, sau này HĐĐD đã vận động thành công HĐTP Irvine và Santa Ana thông qua Nghị Quyết Cờ vàng công nhận và vinh danh Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là Lá Cờ biểu tuợng Di Sản Văn Hóa & Tự Do của Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản. Ngoài ra, HĐTP Costa Mesa cũng đã công nhận Ngày 19/06 là ngày Quân Lực VNCH.

3. Đi thăm xã giao TNS Lou Correa và DB José Solorio và đã vận động thành công để Quốc Hội California công nhận tuần lễ cuối cùng Tháng Tư năm 2010, 2011 là “Tuần Lễ Tháng Tư Đen”. Ngoài ra, trong năm 2011, HĐĐD cũng đã vận động cả hai vị dân cử này và đồng viện để Quốc Hội California công nhận Tháng Tư là Tháng của Người Mỹ gốc Việt, qua đó đã nhắc lại căn cước tính tỵ nạn cùng sự đóng góp của cộng đồng chúng ta cho sự phát triển và thịnh vượng chung của California.

4. Hai vị Phó Chủ tịch Ngoại Vụ & Nội Vụ, Khanh Nguyễn và Bruce Trần, đã hướng dẫn phái đoàn lên thủ phủ Sacramento để vận động Thống Đốc Arnold Schwarzeneiger ký Nghị Quyết công nhận Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là Lá Cờ Di Sản & Tự Do, biểu tượng cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại California, đồng thời vinh danh sự đóng góp của cộng đồng chúng ta trên nhiều phương diện từ văn hóa, xã hội, giáo dục, kinh tế, chính trị…cho sự thịnh vượng chung của California. Do đó, Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ được trang trọng treo tại các cơ quan chính quyền trong những dịp Lễ quan trọng của cộng đồng.

5. Vận động đương kim Thống Đốc Jerry Brown và Ông đã tiếp tục ký văn thư chính thức từ Văn Phòng Thống Đốc công nhận Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là Lá Cờ Di Sản & Tự Do, biểu tượng cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại California với cùng nội dung như Thống Đốc Arnold Schwarzeneiger đã ký trước đây.

6. HĐĐD cũng đã vận động Dân Biểu California, Allan Mansor, và đồng viện thành công trong việc Quốc Hội California công nhận ngày 19 tháng 6 là ngày vinh danh Quân lực VNCH.

7. Tổ chức Giải Tứ Hùng Quốc Tế 19/06/2010 giữa các cộng đồng Hoa Kỳ, Mễ TâyCơ, Đại Hàn và Việt Nam nhân Ngày Quân Lực VNCH để vinh danh và bày tỏ lòng biết ơn của đồng hương và thế hệ tiếp nối đối với sự hy sinh và lòng dũng cảm chiến đấu của Quân Dân Cán Chính QLVNCH. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để kết tình thân ái giữa các cộng đồng trong sinh hoạt thể thao lành mạnh.

8. Gửi thư phản đối Thống đốc Arnold Schwazeneiger, ngoài việc công nhận ngày 2-9 là ngày Lễ Độc Lập của Cộng Sản Việt Nam, còn nhập nhằng gán ghép cộng đồng Người Mỹ gốc Việt là thành viên của chế độ bạo tàn Việt Cộng.

9. Phối hợp với các hội đoàn, đoàn thể đấu tranh và giới trẻ tổ chức biểu tình chống Ca sĩ văn công Đàm Vĩnh Hưng tại Anhaheim; tổ chức nhiều chuyến xe bus để đưa đồng hương đến biểu tình trước Lãnh sự quán Trung Cộng tại Los Angeles, San Francisco nhằm biểu tình phản đối Việt Cộng bán nước và Tầu Cộng cướp nước. Đại diện cho CĐNVQG Nam Cali trao thư phản kháng đến Lãnh sự quán Trung Cộng.

10. Phối hợp với các hội đoàn, đoàn thể đấu tranh và giới trẻ tổ chức “Chuỗi Sinh Hoạt 30/04” cùng các cuộc biểu tình yểm trợ cho công cuộc đấu tranh đòi Dân Quyền, Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền cho Việt Nam để bày tỏ quyết tâm là hải ngoại vẫn là hậu phương vững mạnh hỗ trợ các vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, các nhà tranh đấu và đồng hương tại quốc nội.

11. Vận động treo Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ Việt Nam, Cờ Hoa Kỳ và các phướng trong dịp Lễ Tết, Quốc Hận 30/04 và Ngày Quân Lực VNCH 19/06 trên Đại Lộ Bolsa và khắp cùng Khu Little Sàigòn.

12. Tổ chức Lễ Tạ Ơn tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ để bày tỏ lòng biết ơn của đồng hương và thế hệ con em đến Quân Dân Cán Chính QLVNCH đã chiến đấu hào hùng và anh dũng hy sinh trong suốt cuộc chiến, đến các chiến sĩ dân chủ và đồng bào đã bị bức hại trong các lao tù cộng sản vì tranh đấu cho quyền làm người.

13. Phối hợp với các hội đoàn, đoàn thể đấu tranh và giới trẻ tổ chức “Buổi Tuyệt Thực & Ngày Xuống Đường” nhằm phát động “Phong Trào Đòi Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền và Toàn Vẹn Lãnh Thổ cho Việt Nam” trước những cơn sóng thần đòi quyền sống con người khởi đi từ Tuinisie, Ai Cập, Libya, Syria…

14. Phối hợp với các hội đoàn, đoàn thể đấu tranh và giới trẻ tổ chức biểu tình chống Tổng Lãnh Sự Lê Quốc Hùng tại San Diego; chống Nguyễn Bá Hùng tại San Gabriel…

15. Phối hợp với các hội đoàn, đoàn thể đấu tranh và giới trẻ thành lập Ủy Ban Vận Động Đưa Cộng Sản VN trở lại danh sách các nước đáng quan tâm vì những vi phạm trầm trọng về tự do tôn giáo tại Việt Nam. UB cũng đã phối hợp với nhiều Cộng Đồng, Hội Đoàn, Nhân Sĩ tổ chức vận động Quốc Hội Hoa Kỳ áp lực Bộ Ngoại Giao đưa CSVN trở lại danh sách các nước đáng quan tâm.

16. Cùng với Dân Biểu José Solorio vận động bầu Dự luật A trở thành luật tiểu bang, qua đó, hàng triệu dollars đã được chuyển tới Học Khu Garden Grove, nơi có hàng chục ngàn học sinh Mỹ gốc Việt theo học, để sửa đổi, tân trang trường học, nhà vệ sinh; mua thêm máy điện toán; gắn thêm máy lạnh, máy sưởi…
   
17. Hợp tác với Nghị viên Tạ Đức Trí và các hội đoàn thanh niên, sinh viên tổ chức “Ngày Tuổi Trẻ và Cộng Đồng” để tạo mối giây liên lạc, sinh hoạt vui tươi, hun đúc tinh thần yêu nước…hầu giới trẻ cảm thấy gần gũi và tham gia vào các sinh hoạt cộng đồng.

18. Phối hợp với Hội Đền Hùng Hải Ngoại và các hội đoàn, đoàn thể văn hóa cùng các nhân sĩ tổ chức trang trọng Đại Lễ Quốc Tổ Hùng Vương 4889-4890 Việt Lịch (2010- 2011) tại Vườn Hồng, Thành Phố Westminster và Đại Lễ Quốc Tổ Hùng Vương 4891 Việt Lịch (2012) tại Công Viên Anh Hùng, Thành Phố Midway để nhắc nhớ đồng hương và nhất là giới trẻ biết đến nguồn cội và nền văn hóa Nhân Bản của Cha Ông.

19. Sát cánh với UB Phối Hợp Chống CS và Tay sai, UB Đặc Nhiệm Chống Tuyên Vận Cộng Sản và 74 vị đại diện các Cộng Đồng và hội đoàn thực hiện Bản Lên Tiếng Chung chống Việt gian và tay sai tiếp tay làm lợi cho Cộng Sản tuyên vận. Hậu quả đã cùng 33 vị đại diện Cộng Đồng và hội đòan bị Ông Nguyễn Phương Hùng kiện tại Tòa Thượng Thẩm Santa Ana. Vụ kiện này đã kéo dài gần một năm nay làm hao phí rất nhiều thời gian, tài lực và sức lực của những bị đơn, trong đó có 4 vị Chủ tịch Cộng Đồng (Nam Cali, Los Angeles, Pomona và San Diego) cùng nhiều Hội Trưởng các hội đoàn, đoàn thể đấu tranh, nhân sĩ cộng đồng. Cá nhân chúng tôi cũng hao phí rất nhiều thời gian để hướng dẫn và làm đại diện pháp lý tranh đấu cho 30 bị đơn.

20. Phối hợp với các hội đoàn đấu tranh tổ chức nhiều cuộc biểu tình yểm trợ đồng bào quốc nội, đặc biệt mới đây trong Chiến Dịch “Cứu Việt Khang”, kể cả 2 cuộc biểu tình chống Việt gian tay sai trên đường Main, TP Garden Grove cũng như trên Phố Bolsa, Little Sàigòn nhằm mục đích ngăn chặn và cảnh cáo những người “Ăn cơm Quốc Gia, thờ ma Cộng Sản, phản bội căn cước tị nạn để tiếp tay cho Cộng Sản tuyên vận.

21. Một tuần 2 lần, thành viên của HĐ Đại Diện, Ô. Phạm Ngọc Khôi, nguyên Giám Đốc cơ quan Fair Housing hướng dẫn xin housing; Đông Y Sĩ Vũ Mạnh Đôn chẩn bệnh miễn phí, Ls Nguyễn Xuân Nghĩa hướng dẫn pháp luật cho đồng hương tại Phòng Sinh Hoạt Nhân Nghĩa, nơi đặt trụ sở của Hội Đồng Đại Diện CĐNVQG Nam Cali.

22. Mỗi Thứ Năm vào tuần lễ thứ hai hàng tháng, tổ chức Buổi Họp Mở Rộng để tường trình và thông báo đến đồng hương, đại diện các hội đoàn, đoàn thể, giới truyền thông Việt ngữ…quỹ sinh hoạt; các sinh hoạt trong thời gian qua, kế hoạch sắp tới. Đồng thời đây cũng là cơ hội để mọi người hiện diện góp ý, nêu lên những thắc mắc, phê bình về các sinh hoạt và kế hoạch hoạt động của HĐĐD.

23. Tham dự hầu hết các cuộc lễ lạc hoặc gây quỹ của các hội đoàn trong cộng đồng.


Tin liên quan:
- Website Liên Danh Vì Dân: www.LienDanhViDan.com  
- Website Liên Danh Thăng Tiến: www.ThangTiencd.wordpress.com/
- THÔNG BÁO BẦU CỬ CỘNG ĐỒNG Nam Cali ngày 15-4-2012