Tôn Nữ Hoàng Hoa, 5-4-2012

Đáng lẽ ra chúng tôi đã chấm dứt những bài viết liên quan đến TTCSVNCH/HN. Cho đến nay, thì Tập Thể này đã loại trừ ra được những thành phần có công tác lũng đoạn TTCSVNCH, vi lẽ đó mà chúng tôi nhận thấy không cần thiết phải có những bài viết liên quan đến tổ chức này.

Tuy nhiên, cây muốn lặng mà gió nõ đừng, một số người đang biến Tập Thể CSVNCH đồng hóa với phe nhóm, hầu biến tổ chức này thành một công cụ "ca tụng VGCS có công thống nhất đất nước". Vì vậy, họ vẫn có những bài viết vạch lá tìm sâu bới bèo ra bọ , hầu đạt được mục tiêu chính trị, là gây cho sự sinh hoạt của TTCSVNCH/HN rối loạn từ nội bộ để không ai còn tâm trí mà sinh hoạt.

Sự kiện này đã dẫn dắt chúng tôi về thập niên 60 khi người dân đang còn sống trong nền thanh bình ấm no của thời Đệ Nhất VNCH.

Trong khoảng thời gian này, VGCS vì muốn tiến hành một cuộc chiến tranh "giãi phóng miền Nam" , năm 1960 VGCS đã cho một số văn nghệ sĩ gốc miền Nam được hồi kết về sống tại miền Nam như những người dân bình thường tại miền Nam, bằng cách thay đổi tên họ. Rồi từ đó những tên văn nô hồi kết dưới cái áo người dân miền Nam chúng tạo ấn tượng "người dân tự phát"qua những bài viết ca ngợi tình dân tộc thay vì chúng đã được trui luyện qua những bài viết ca tụng tính Đảng. Vì thế, Đảng VGCS dấu mặt vì chiêu bài ca tụng kháng chiến chống Pháp không còn thích hợp tại miền Nam bằng Tình dân tộc

Chính những bài viết đánh phá Đệ nhất Đệ Nhị VNCH do những tên văn nô của đảng VGCS đã gây ra tình cảnh xáo trộn tại miền Nam để thế giới nhìn vào cho rằng người dân miền Nam không ủng hộ cả hai chính quyền thời Đệ Nhất và Đệ Nhị VNCH.

Trong khi đó bên ngoài VGCS rầm rộ chuyễn quân qua Trường Sơn xâm nhập miền Nam qua sự trợ giúp hùng hậu của Trung Cộng và Nga sô.

Cũng như hôm nay, TTCSVNCH/HN sau lần gặp nhau trong Đại Hội Toàn Quân 2003 tại Nam Cali . Khí thế hào hùng của anh em Quân Nhân Quân Lực VNCH bừng bừng trên hào khí quyết tâm Diệt Cộng đã làm cho bọn VGCS "gai mắt" do đó chúng phải có kế hoạch tiêu diệt tổ chức này.

Theo một email của một vị Quân Nhân gởi cho tôi đại khái những sự việc đã xảy ra từ khi mới thành lập cho đến hôm nay như sau:

Trích: "Tôi là một người lính, không giỏi văn chương, rất cảm phục sự ngay thẳng của Bà và quá tức tối trước âm mưu tiêu diệt Tập Thể Chiến Sĩ của bọn tay sai VC nên nói ra những gì tôi biết rỏ về Tập Thể..

TTCSVNCH-HN được ĐH Toàn Quân 2003 thành lập là mục tiêu mà Công Sản VN phải tiêu diệt cho bằng được để xoá bỏ chướng ngại lớn nhất trong kế hoạch nhuộm đỏ cộng đồng NVQG hải ngoại.

Những người đã có những hành động nhằm tiêu diệt TT là : LVT, MVT và HVKT. Tôi không có bằng cớ để nói họ là tay sai của VC, nhưng mọi việc làm của họ đều nhằm mục đích làm tê liệt và đi đến sự giải tán TT. Ngay khi TT được thành lập thì 3 người này bao vây ông Thiếu Tướng Đảo; LVT làm Phó Nội Vụ, MVT làm Phó Ngoại Vụ, ĐHĐ làm Tổng Thư Ký.

Hành động phá hoại đầu tiên là ra lịnh cho các Tổng Hội,và hội đoàn về tham dự ĐH Toàn Quân phải làm đơn xin gia nhập Tập Thể, kích động tự ái của họ để họ không tham gia vào TT, làm hỏng nền tảng của TT là sự kết hợp của các Hội Đoàn Quân Binh Chủng QLVNCH ( đây là thành quả lớn nhất của LVT ).MVT thì chống đối Trung Tâm Điều Hợp Âu Châu,kích động sự đánh phá lẩn nhau giửa các phe nhóm để phá vở sự đoàn kết và làm cho quần chúng mất cảm tình đối với các tồ chức cựu quân nhân..ĐHĐ thì hoạt động chống đối trong nội bộ và gây chia rẽ để phá vở thế đoàn kết giửa các QBC Quân Lực VNCH, XDNT, CSQG và Hậu Duệ. Mục đích chính là phải loại CSQG ra khỏi Tập Thể, vì CSQG là một trở ngại hàng đầu cho VC xâm nhập vào TT, vì vậy những kẻ phá hoại TT rất kỵ Ô NK Bình không phải vì là cựu Tư Lệnh CSQG mà vì là người nắm hệ thống Trung Ương Tình Báo , biết rỏ lý lịch cũng như quan hệ của họ với VC..

Bước kế tiếp trong kế hoạch phá hoại TT là 3 ông LVT, MVT, ĐHĐ chống đối lẩn nhau, làm tê liệt Tập Thể. LVT đẩy ĐHĐ khỏi chức Tổng Thư Ký TTĐH Trung Ương của ô Tướng Đảo và cử ô. PTN làm TTK bù nhìn. ( ô.ĐHĐ chuyển qua làm Tổng Thư Ký Cho Ô.Giáo Sư Vinh) . Tất cả quyền lực đều nằm trong tay ô. LVT.

Rồi thì ô. MVT vận động chống ô. Đảo để ô. Đảo phải từ chức vào giửa nhiệm kỳ thứ2, sau 3 năm làm Trung Tâm Trưởng TTĐH TƯ.. Ô. LVT cũng như Ô. MVT đều không thể làm TTT thay ô. Đảo vì Đại Hội Đồng của TT 2007 quyết định bải bỏ Trung Tâm Điều Hợp TƯ và tập trung quyền lực váo Hội Đồng Đại Diện do GS Vinh làm chủ tịch.

Thế là các mũi dùi tấn công đều nhắm vào GS Vinh để rồi GS Vinh cũng phải từ chức năm 2009. Đại Hội năm 2010 bầu Ô. Hồ văn Kỳ Thoại thay thế GS Vinh. Sau khi nhậm chức gần suốt 1 năm ông Thoại không chịu làm gì cả và cương quyết tổ chức ĐH Houston để sửa Tập Thể Chiến Sĩ VNCH HN thành Tập Thể Cựu Chiến Sĩ là 1 tổ chức vô vị lợi, không có đấu tranh chống Cộng nữa.Không đạt được mục đích này, Ô. HVKT lại từ chức; đã sắp xếp giao quyền lực cho ô. MVT. (Hết trích)

Như chúng tôi đã trình bày trong bài viết "Hậu Duệ của Hỗn Nguyên Phích Lịch Thủ Thành Khôn" là bài viết Tập Thể CSVNCH/hải ngoại hay Tập Thể Cựu Quân Nhân? này không phải của BS TTS.

Bài viết của ông TTS đưa ra trên diễn đàn qua nhan đề Tập Thể CSVNCH/hải ngoại hay Tập Thể Cựu Quân Nhân ? tố cáo ông Nguyễn Xuân Vinh qua hai môn bài

* 1a Môn bài số 2705014 (By laws) và

* 1b Môn Bài số 2951804

Đã được copy từ một văn thư của ông Lê Văn Trang gởi cho ông Mai Viết Triết

Trích yếu: V/v Phân Tích và nhận định về Môn Bài (By laws ) của Tập Thể Chiến Sĩ VNCH/Hải Ngoại.

Tham chiếu:

1* Môn bài số 2705014 ngày 09 Sep 2004

2* VT số 001/TTDHTU/VP/2007 ngày 20/01/2007

cùng những lời bàn đều do ông LVT gởi cho ông MVT. Ông TTS chỉ copy lại gởi ra và đề tên ông TTS. Do đó chúng tôi khẳng định bài viết đó không do ông TTS viết ra trên lời bàn của hai môn bài mà do chính ông Lê văn Trang viết cho ông Mai Viết Triết trích yếu: V/v Phân Tích và nhận định về Môn Bài By Laws

Thưa quí vị:

Nếu quí vị còn nhớ lại vào năm 2006 Cộng Đồng VN tại Hoa Kỳ bị lộn xộn vì không muốn bầu cử trở lại đã gây ra cảnh tranh chấp trong tổ chức

Trong cuộc tranh chấp đó môn bài của Cộng Đồng VN tại Hoa Kỳ cũng gặp phải trường hợp như của TTCSVNCHHN hiện nay là bởi khi HQ Đại tá Nguyễn Xuân Sơn nắm chức chủ tịch Cộng Đồng VN tại Hoa Kỳ thì ông Sơn register môn bài tại Charlotte NC.

Sau đó Bs Trương Ngọc Tích và ông Trần Xuân Thời đắc cử chức Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành và Hội Đồng Đại Biểu năm 1995 cũng đã không quan tâm đến việc ghi danh. Mãi đến năm 2006 khi sự việc tranh chấp xảy ra thì bà con mới đi lục lọi title để kéo chăn chính nghĩa về mình. Nhưng khi biết được license bị revoke (thu hồi) vì không đóng tiền trên 10 năm. Sau đó đã bị suspended (treo giò) Do đó muốn lấy lại tên cũ thì phải phục hồi lại bằng cách reinstate license

Một số quí vị sinh hoạt hội đoàn ở Mỹ không quan tâm mấy về license. Chỉ khi nào có "uynh nhau" thì lúc đó mới chạy đôn chạy đáo về môn bài Cho nên khi bị "treo giò"(suspended) thì họ chỉ nghĩ register lại cái license khác cùng với danh xưng VN là OK Không ai để ý đến tên Mỹ

Chúng tôi nghĩ tổ chức TTCSVNCH/HN cũng rơi vào trường hợp này. Sau khi Tướng Đảo ra đi thì 2 ông LVT và MVT đâu có đưa giấy tờ gì cho GS Vinh . Vì như chúng tôi nghe được là khi Tướng Đảo ra đi thì quyền hành tập trung vào tay ông Lê văn Trang. Thậm chí văn thư thông cáo trong tập thể ông LVT đâu có thông báo cho ông Vinh. Cho nên sau khi đại hội chấm dứt nhiệm vụ của Trung Tâm Điều Hợp Trung Ương thì chắc chắn ông Vinh đâu có được chuyễn giao gì??.

Vì lẽ đó mà cái môn bài số 2951804 ngày 20 Dec 2007 đã bị treo giò. Do đó quí vị trong TT mới đi làm lại license khác chứ không phục hồi lại môn bài cũ vì biết đã bị treo giò rồi . Theo sự sinh hoạt của các tổ chức thuộc người VN, hầu như mọi người quan tâm về danh xưng tên Việt chứ ít ai để ý đến danh xưng tên Mỹ. Vì lẽ đó mà môn bài có danh xưng tên tiếng Việt của Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại là Okay vì Mỹ có biết đọc tiếng Việt đâu. Nhưng khi vào tiếng Mỹ thì không thể lấy nguyên tên The Assembly of the Republic of Vietnam Veterans và purpose(mục đích) cũng không được giống như title đã bị treo giò

Có lẽ quí vị trong Ban Đại Diện cũng không quan tâm lắm về tiếng Mỹ. Do đó đã phó thác cho luật sư miễn sao họ có title TTCSVNCHHN là OK. Vì thế mà có * Môn bài số 2951804 do Giáo Sư Nguyễn Xuân Vinh trong trách vụ Chủ Tịch Hội Dồng Dại Diện cầu chứng cũng tại tiểu bang California ngày 20 tháng 12 năm 2007

Cho nên cái bới bèo ra bọ của ông Lê Văn Trang ẩn núp tung hứng với Mai Viết Triết mượn tay ông TTS là có mục tiêu muốn gây rối loạn, không cho TTCSVNCHHN yên ổn sinh hoạt. Vậy xin hỏi ông Lê văn Trang vì lý do gì mà ông vẫn lấp lấp ló ló đánh phá TTCSVNCHHN???

Cũng theo email của một người Lính VNCH đã có nói như sau:

Đại Hội năm 2010 bầu Ô. Hồ văn Kỳ Thoại thay thế GS Vinh..Sau khi nhậm chức gần suốt 1 năm ô. Thoại không chịu làm gì cả và cương quyết tổ chức ĐH Houston để sửa Tập Thể Chiến Sĩ VNCH HN thành Tập Thể Cựu Chiến Sĩ là 1 tổ chức vô vị lợi, không có đấu tranh chống Cộng nửa. Không đạt được mục đích này, Ô. HVKT lại từ chức; đã sắp xếp giao quyền lực cho ô. MVT.

Vậy xin hỏi ông Lê văn Trang: Sau khi ông HVKT nhận chức tại sao không đi phục hồi (reinstate cái môn bài mất đi chữ Republic) lại để y như vậy mà trong thời gian đó không thấy ông Lê văn Trang Phân tích và nhận định về Môn Bài (By laws) của Tập Thể Chiến Sĩ VNCH/Hải Ngoại ., mà phải chờ đến hôm nay mới viết thư cho ông Mai Viết Triết phân tích và nhận định rồi đưa ông cho TTS copy chuyễn ra trên diễn đàn với mục đích gì?? Tiếp tục quậy cho nát tổ chức TTCSVNCH??? Không cho tổ chức này hiện hữu.

Kính thưa quí vị:

Riêng về ông Mai Viết Triết cho đến hôm nay ông ta vẫn ca tụng VGCS có công thống nhất đất nước. Câu hỏi của chúng tôi đặt ra là tại sao ông MVT không kín đáo trong việc ca tụng VC mà theo tôi ở một khía cạnh nào đó sự ca tụng VC có công thống nhất VN đã đáp ứng được nhu cầu tuyên truyền của đảng VGCS và tự nó làm tăng thêm giá trị huyền thoại cho bọn VGCS ở cái chỗ "Đảng Vinh Quang Đảng đã thắng Mỹ và đánh cho Mỹ cút Ngụy nhào" Ấy thế mà lại được quí ông miệt mài thao thức tái tạo dựng cho ông ta trở lại chức Lãnh tụ TTCSVNCHHN. Tại sao?

Một hậu duệ đã hỏi tôi là: Nếu ông Mai Viết Triết vẫn tiếp tục ca tụng VGCS có công thống nhất đất nước thì không lẽ Quân Đội của Quân Lực VNCH là kẽ có tội?? Vì khi đã bàn về vấn đề công thì phải có vấn đề tội. Vì Công và Tội phải phân minh rõ ràng?

Xin quí anh chiến sĩ VNCH trả lời thắc mắc trên của hậu duệ.

Tôn Nữ Hoàng Hoa

April 05. 2012


Tin liên quan:
- Tập thể Chiến sĩ VNCH/Hải ngoại hay Tập thể Cựu Quân nhân Việt Nam??? (Tôn Thất Sơn, 2-4-2012)