Tôn Thất Sơn, 2-4-2012

Thưa Quân Nhân QLVNCH,

Thưa Quý Vị quan tâm,

Vừa rồi trên các diễn đàn tôi đọc một bài viết nói về ''Chính Danh'', trong đó tác giả Bà Tôn nữ Hoàng Hoa đề cập đến Chính Danh của Khổng Tử rồi lan man qua nói đến ''phe nhóm ông không-chính-danh của Đại tá Mai Viết Triết''.

Tôi, người viết bài này với tư cách một quân nhân QLVNCH, Y sĩ đại úy Tôn-thất Sơn, cư ngụ ở Nauy, từng ''được'' giáo sư Nguyễn Xuân Vinh mời vào trong Hội Đồng Tư Vấn ngay sau đại hội Quân nhân QLVNCH tại Nam Cali vào năm 2003, mà cho đến nay tôi không biết người chủ tịch HĐTV là ai, và tôi có còn là thành viên của hội đồng đó không ? Tôi sẽ trình bày vấn đề ngắn gọn và thẳng thắn.

1.Tập Thể CSVNCH/hải ngoại hay Tập Thể Cựu Quân Nhân ?

Sau đại hội Toàn Quân 2003, tên Tập Thể Chiến Sĩ VNCH và Hậu Duệ/Hải Ngoại được thành hình với cơ cấu Hội Đồng Đại Diện mà chủ tịch là giáo sư Nguyễn Xuân Vinh, cựu đại tá/tư lệnh Không Quân VNCH, Chủ tịch Trung tâm Điều hợp Trung ương là Thiếu tướng Lê Minh Đảo và phụ tá là Trung tá Lê văn Trang, con trai cả của Trung tướng Lê văn Nghiêm. Bên cạnh, có hai tổ chức phụ thuộc là Hội Đồng Giám sát và Hội đồng Tư Vấn, mà tôi không biết chủ tịch là ai và chưa bao giờ liên hệ. Tôi không nêu ra '' thành tích '' mà HĐĐD đã đạt được vì bài phỏng vấn GS Nguyễn Xuân Vinh được chuyển lên các diễn đàn Việt ngữ hôm 27.03.2012 đã cho biết quá dư thừa '' thắng lợi '' mà chỉ nêu khía cạnh danh xưng với vấn đề pháp lý và những sinh hoạt kể từ 2007.

1a.Môn bài 2705014 cầu chứng tại TB California ngày 09.09.2004, do LS Đỗ Phủ thừa ủy nhiệm Hội Đồng Đại diện TTCSVNCH Hải ngoại qua trung gian tướng Lê Minh Đảo.

-Danh xưng: The Assembly of the Republic of Vietnamese Veterans (Tập thể Chiến sĩ VNCH)

-Mục đích: educate the republic about the role of South Vietnamese veterans during the Vietnam war, assist Vietnamese Veterans, and together, report the rights of inviduals whose human rights are being violated in Vietnam.

1b.Môn bài số 2951804 do GS Nguyễn Xuân Vinh, trong trách vụ chủ tịch Hội đồng Đại diện Tập thể Cựu Quân nhân Việt Nam, cầu chứng tại TB California ngày 20.12.2007:

-Danh xưng: Assembly of Vietnamese veterans (Tập thể cựu quân nhân Việt Nam)

-Mục đích: The specific purpose of this corporation is to promote and foster the development of democracy in Vietnam.

Lời bàn: qua 2 sự kiện trên, tôi có thể hiểu như sau:

-Mục đích của TTCSVNCH cầu chứng tại TB California năm 2004 là: khẳng định vai trò của quân nhân VNCH trong chiến tranh VN, cổ vỏ và vận động nhân quyền cho VN đồng thời lên án hành động phi dân chủ của tà quyền VNCS.

-Trong khi đó mục đích của Tập Thể Cựu Quân Nhân Việt Nam chỉ '' vận động và tán trợ cho sự phát triển dân chủ tại VN ''.

Môn bài nêu lên ở điểm 1b đã thay thế môn bài ở điểm 1a. Nói cách khác, danh xưng và mục tiêu đã bị gs Nguyễn Xuân Vinh thay đổi, và việc này không được thông qua trong một Đại hội đồng và cũng không được thông báo chính thức.

2.Trung tâm Điều hợp Âu châu (TTĐHÂC)

Tôi bắt đầu để ý đến Trung tâm Điều hợp Âu châu kể từ cuối năm 2010. Lý do: nhân chị Ngọc Hạnh mời tôi sang

Paris tham dự ngày ra mắt đệ nhất chu niên Phong trào Phụ nữ Việt Nam Hành động Cứu Nước vào đầu tháng 10 năm 2010, tôi được y sĩ đại tá Hoàng Cơ Lân mời tham dự cuộc diễn hành chung giữa cựu Nhảy Dù Việt Nam, với nhảy dù Pháp/nhảy dù Đức và một số cựu nhảy dù một số quốc gia Âu châu khác, nhân ngày kỷ niệm tổ nhảy dù thánh Micae vào ngày 02.10.

Trong dịp đó, cờ của nhảy dù Việt Nam có hai mặt một bên là màu Vàng Ba Sọc Đỏ và một bên là Quân Kỳ QLVN CH ngạo nghễ bay trên nền trời trung tâm thủ đô Paris. Khi trở về lại nhà ở Nauy, trong hộp thư điện tử của tôi bắt đầu nhận e-mails sỉ vả/lăng nhục Y sĩ Đại tá Hoàng Cơ Lân đã mang '' miếng dẻ rách '' đi diễn hành trên đại lộ Champs Élysées, tiếp theo là một bài thơ của thi sĩ Xuân Nương, phu nhận ông Phạm Văn Đức mắng nhiếc các sĩ quan ND trong cuộc diễn hành, rằng sĩ quan VNCH '' tay đã nhúng chàm '' v.v...Rồi có vài e-mails khác mắng nhiếc Y sĩ đại tá Hoàng Cơ Lân là '' thợ chích đầu trọc '', là '' đào ngũ, bỏ mặc bệnh nhân v.v...'' Tôi có dịp đọc e-mail mắng Đại tá Trần Đình Vỵ làm lễ tưởng niệm binh sĩ VNCH ở ngoại ô Paris, Nogent-sur-Marne, hằng năm vào ngày 02.11 là '' tưởng niệm lính lê dương '', và rằng ông ta mang trên cổ áo '' bỏ-quốc huân chương ''. Tiếp đó tôi lại đọc e-mail cho biết Đại tá Mai Viết Triết và hội Cựu Quân nhân của ông ta bị TTĐHÂC trục xuất vì '' lập trường chao đảo ... đầu hàng VC ''.

Qua sự tìm hiểu thì tất cả các e-mails đánh phá, sỉ nhục các đại tá có tinh thần quốc gia phát xuất từ một nơi, ấy là TTĐHÂC !

3.Vài hàng về các nạn nhân của vài nhân sự trong TTĐHÂC:

3a.Vài nét về TTĐHÂC.

Theo sự hiểu biết thô thiển của tôi, sau Đại Hội Toàn Quân tại Nam California năm 2003, cơ cấu TTCSVNCH /HN thành hình, và các Trung tâm Điều hợp ra đời. Trên các lục địa trừ Phi châu đều có trung tâm địa phương. Âu châu, Canada và Úc/Á châu mỗi nơi có 01 trung tâm điều hợp, riêng ở Hoa Kỳ 06 trung tâm. Ban Chấp Hành TTĐHÂC kể từ đầu gồm Y sĩ Đ/tá Hoàng Cơ Lân, trung tá cảnh sát Nguyễn Nhụt Châu, Th/tá Phạm văn Đức v.v...Đến năm 2009, Y sĩ Đ/tá Hoàng Cơ Lân từ chức Trung tâm Trưởng, và Trung tâm Phó Nguyễn Nhụt Châu thay thế. Nguyên do sự rút lui của Đ/tá Hoàng Cơ Lân là vì không còn chịu đựng nổi sự vô lễ của cộng sự viên.

3b.Vài nét về Y sĩ Đại tá Hoàng Cơ Lân: nguyên y sĩ trưởng Sư Đoàn Nhảy Dù/QLVNCH. Chức vụ cuối cùng trước 04.1975 chỉ huy trưởng trường Quân Y QLVNCH. Cơ sở chỉ có sinh viên quân y mà không hề có bệnh nhân. Ông định cư ở Pháp ngay sau tháng 04.1975. Từng là Hội trưởng Hội Y giới Việt Nam tại Pháp.

3c.Vài nét về Đại tá Trần Đình Vỵ: từng ở Nhảy Dù/QLVNCH. Từng tham chiến với quân đội Pháp chống Việt Minh. Khi còn là một Hạ sĩ quan, đã xung phong vào lửa đạn lấy xác con trai độc nhất của tướng tư lệnh Pháp tại Đông Dương là đại tướng De Lattre de Tassigny, bị chết trong chiến trận với Việt Minh (Cộng sản VN) tại Bắc Việt. Đơn vị cuối cùng trước 04.1975 là Tỉnh trưởng Quy Nhơn/Bình Định. Khi tỉnh bị bao vây, ông ta di tản vợ con về Saigon, ở lại chiến đấu. Ông rời Saigon trên chiếc tàu Trường Xuân sau khi tướng Dương văn Minh tuyên bố đầu hàng VC. Sang Pháp định cư, ông là người VN độc nhất được Pháp trao trả cấp bậc trung tá và cấp đại tá khi về hưu. Ngoài việc tưởng niệm chiến sĩ VNCH ở ngoại ô Paris, ông Trần Đình Vỵ không hề sinh hoạt vào bất cứ hội đoàn nào, không có bất cứ ân oan giang hồ nào với ai lý do là phải dùng thì giờ chăm sóc hiền thê bị bệnh mãn tính. Cái huy chương Đ/tá Trần Đình Vỵ mang trên cổ áo là Bắc Đẩu Bội Tinh của quân đội Pháp.

3d.Vài nét về Đại tá Mai Viết Triết. Tôi không hề quen biết với Đ/t Mai Viết Triết, bắt đầu ''biết về'' ông ấy sau khi đọc một số e-mails ''đánh phá '' ông ta. Tại sao tôi dùng chữ ''đánh phá''?, sẽ giải thích sau.

Đ/tá Mai Viết Triết xuất thân từ Lực Lượng Đặc Biệt. Năm 1970, chính phủ Nguyễn văn Thiệu đặc cách gửi ông ấy sang Paris trong cái gọi là hòa-đàm Paris. Nhiệm vụ là lo về tình báo cả Âu châu, nôm nay là theo dõi VC và tay sai VC. Sau khi hiệp định Paris ký kết, ông ấy tiếp tục công tác tại Paris cho đến khi VC cưỡng chiếm Miền Nam 30.04.1975. Đ/tá MVT tiếp tục sinh hoạt trong cùng lãnh vực nhưng với tính cách cá nhân. Trong suốt thời gian từ 1970, Đ/tá MVT có những liên hệ chặt chẽ với Tổng Hội Sinh viên Paris.

Về bài nói chuyện của Đ/tá Mai viết Triết các đây 16 năm: bài nói chuyện được đọc trước 200 du sinh/lao nô tại Đức trước khi họ trở về lại Việt Nam. Tôi đã đọc bài dài 4 trang đó. Trong bài nói chuyện quả có câu 4 hàng '' khen đảng CSVN có công thống nhất đất nước ''. Ngoài ra tác giả toàn bài đã vạch ra những chính sách sai quấy đảng CSVN đối với dân và nước, về mọi mặt. Kết luận của tôi: bài nói chuyện của Đ/tá Mai Viết Triết trước một cử tọa đặc biệt, câu khen chỉ là một cách nói ngoại giao đối với du sinh/lao nô với mục tiêu cần cảm tình viên vào trong quốc nội. Tôi không thấy nội dung toàn bài '' có lập trường chao đảo '' hay '' bênh vực VC '' như những bài viết hay e-mail tấn công Đ/tá MVT. Thưa quý vị, ngắt 4 câu trong toàn bài 4 trang rồi kết luận, điều này có đúng đắn không ? Sự kiện tháng 04.1975 đảng CSVN thôn tính Miền Nam bằng vũ khí Tầu cộng và Liên Sô cùng với sự đồng lõa của cái gọi là đồng minh Hoa Kỳ là một thực tế ( fact/faktum ) không chối cãi, nhưng Đ/tá MVT đã dùng hai chữ '' sự thật '' một cách trần trụi khiến người-chống-cộng không ưa, nhất là sau khi đã đọc trước một vài bài viết mà kẻ lưu manh mớm lời khiến nhiều người vội vã kết luận '' đúng rồi, ông MVT khen ngợi VC ''.

Ông MVT thường trả lời những người không tử tế hay có ý tấn công: '' tôi nói vậy rồi sao '', vì ông ta là người quân nhân bộc trực, nhưng đối với người quen hay tử tế, ông MVT giải nghĩa rõ ràng như ông đã phát biểu trong ĐH Paris 03.03.2012.

4.Nguyễn Xuân Vinh với Tập thể Cựu Quân Nhân kể từ tháng 12.2007

Kể từ tháng 12 năm 2007, ông Nguyễn Xuân Vinh đã cầu chứng tại tiểu bang California vào tháng một tên mới cho tập thể quân nhân QLVNCH bằng tiếng Anh, đó là Assembly of Vietnamese veterans mà dịch ra tiếng Việt là Tập thể Cựu Quân nhân Việt Nam, và như thế có nghĩa là The Assembly of the Republic of Vietnamese veterans mà chúng ta hay gọi là Tập thể Chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa/Hải ngoại bị xóa sổ. Như thế có nghĩa như sau:

-hoặc là ông NXV, bằng giấy tờ khai tử TTCSVNCH rồi thay thế bằng một tổ chức khác;

-hoặc là ông NXV đã thành lập ra một tổ chức khác có tên TTCQN Việt Nam sinh hoạt song song với TTCSVNCH, và ban chấp hành gồm chủ tịch Nguyễn Xuân Vinh, thư ký Th/tá cảnh sát Phan Quang Nghiệp và Thủ quỷ Tr/tá Cảnh sát Trần Quan An.

-Mặc dù danh xưng bằng tiếng Anh bị thay đổi, song trong mọi đại hội sau 2007, ngoài phòng họp luôn luôn có tấm biển đề '' TTCSVNCH ''. Đối với TB California cái tên TTCSVNCH đã bị NXV khai tử với, mục tiêu khác hẳn với mục tiêu năm 2003. Tình cờ tướng Hồ văn Kỳ Thoại khám phá ra môn bài dưới danh xưng Tập thể Cựu Quân Nhân Việt Nam, cũng đã bị rút giấy phép kể từ 02.05.2011!

Việc làm thay đổi danh xưng bằng tiếng Anh xẩy ra âm thầm không ai hay biết. Lâu nay số lớn quân nhân QLVNCH luôn tưởng rằng mình sinh hoạt dưới danh nghĩa TTCSVNCH đã cầu chứng với TB California như tử nằm 2003, nhưng trên mặt pháp lý nó đã thay đổi kể từ 2007. Nói như thế, có nghĩa là ngoại trừ vài kẻ trong cuộc ra thì hầu hết quân nhân VNCH đều bị dắt vào mê hồn trận .

5.Những sinh hoạt của TTCSVNCH/Hải Ngoại sau tháng 12.2007 đến tháng 03 năm 2012.

Được biết:

-Vào tháng 10 năm 2010, phó đề đốc Hồ văn Kỳ Thoại được bầu vào trách vụ chủ tịch Hội đồng Đại diện thay thế GS Nguyễn Xuân Vinh từ chức, bởi đại hội bất thường tại tiểu bang California.

-Vào tháng 09 năm 2011, một đại hội bất thường khác được triệu tập để bầu chủ tịch Hội đồng Điều hành vì trách vụ này khiếm khuyết. Trong ĐH này ông Hồ văn Kỳ Thoại nói '' từ chức '' vì ý muốn thay đổi một vài điều trong sinh hoạt nhưng không được sự đồng lòng của tham dự viên, mà ông ta cũng không làm văn thư từ nhiệm, khiến tình trạng đình trệ, nhưng trên nguyên tắc ông ta vẫn là CT/HĐĐD. Trong ĐH này, Đ/tá Mai Viết Triết được bầu chủ tịch Hội đồng Điều hành vì không còn ứng viên nào khác. Quân nhân QLVNCH tại California phản đối ĐH này, cho bất hợp lệ, vì '' ĐH phải xẩy ra tại California mới đúng luật v.v...''

-Ông Nguyễn văn Ức, chủ tịch Hội đồng Giám sát triệu tập một ĐH bất thường khác tại Nam California vào các ngày 17, 18 tháng 3 năm 2012. Hai ông Hồ văn Kỳ Thoại và Mai Viết Triết không tham dự với lý do là theo điều lệ/nội quy của TTCSVNCH, chủ tịch HĐGS không có tư cách triệu tập ĐH. Mặc dù vậy người tổ chức vẫn tiếp tục cuộc bầu cử. Ông Nguyễn Xuân Vinh và Tr/tá cảnh sát Trần Quan An được '' đại hội '', với 02 tướng là Nguyễn Khắc Bình và Trần văn Chơn cùng rất ít tham dự viên, bầu vào trách vụ chủ tịch và phó chủ tịch HĐĐD.

Vài trích dẫn từ e-mail của tướng Hồ văn Kỳ Thoại 19.03.2012 gửi trong nội bộ TTCSVNCH:

-Ngày 22.02.2012 ... để giúp niên trưởng ...có tài liệu pháp lý chính xác về hiện trạng của tập thể, tôi có gửi một điện thư riêng cho thiếu tá Cảnh sát Phan Quang Nghiệp là tổng thư ký của HĐĐD để hỏi một số vấn đề có tính cách hành chánh và pháp lý và cũng để giải tỏa trách nhiệm của tôi trên phương diện pháp lý. Thay vì trả lời thẳng cho tôi mà thôi, th.tá Nghiệp gửi cho toàn Tập Thể (sau đó được TTĐH Âu châu phổ biến khắp năm châu), một điện thư hỗn xược ...

-...Th.tá Nghiệp cho biết là luật lệ của tiểu bang California là vị chủ tịch ... phải là công dân Mỹ và phải sinh sống tại Mỹ....các buổi họp của Tập Thể phải được tổ chức trong tiểu bang California...

-...tôi không còn cách nào khác hơn là liên lạc thẳng với chính quyền California... Department of State của tiểu bang California cho biết những điểm sau đây:

+Không có điều khoản nào bắt buộc các buổi họp phải được tổ chức trong tiểu bang California...

+Chủ tịch HĐĐD và chủ tịch điều hành không bắt buộc là công dân Mỹ hay sinh sống trên đất Mỹ;

+TT Cựu QN Việt Nam đã bị thuế vụ rút giấy phép hoạt động kể từ ngày 2 tháng 5, 2011 ...

(Các thông báo này hoàn toàn ngược lại với thông tin của thư ký HĐĐD, cảnh sát Phan Quang Nghiệp, chứng tỏ hoặc là ông PQN láo khoét, hoặc là ông thư ký HĐĐD không có bất cứ hiểu biết nào về luật lệ hiện hành thành lập hội tại TB California. Ô hô ! Ai tai cho Hội Cựu Quân nhân Việt Nam!)

6.Hành vi của một số nhân sự trong TTĐHÂC

a.Từ hộp thư của TT Trưởng Nguyễn Nhựt Châu phát đi một số e-mails lăng nhục Y sĩ Đ/tá Hoàng Cơ Lân, Đ/tá Trần Đình Vỵ, Đ/tá Mai Viết Triết;

b.Từ hộp thư th/tá Phạm Văn Đức gửi đi những e-mails lăng nhục Đ/tá Hoàng Cơ Lân, nhục mạ Quân kỳ+quốc kỳ, với sự phụ họa của phu nhân anh ta là thi sĩ Xuân Nương, nhục mạ tất cả SQ/QLVNCH.

c.Một số e-mails bôi nhọ các sĩ quan cao cấp QLVNCH có tinh thần quốc gia được phát tán lên một số nhân sự và diễn đàn từ các ông Hồ Hoa Sen, Nguyễn Thanh Ngọc, Nguyễn Hữu Xương...

d.Vì sự phá hoại dai dẵng tạo nên không khí nhiễm độc tại Paris nói riêng và Âu châu nói chung, vào ngày 03.03.2012 một số nhân sự thuộc Tổng Hội Sinh viên Paris đã tổ chức Đại Hội Paris 03.03.12 quy tụ 120 vị có lòng với cộng đồng tại Pháp, Bỉ và Nauy. Kết luận sau ĐH Paris là tẩy chay một số nhân sự thuộc Trung tâm Điều hợp Âu châu gồm quý Ôô. TT Trưởng Tr/tá Cảnh sát Nguyễn Nhựt Châu, Th/tá Phạm văn Đức thành viên nòng cốt của TTĐHÂC, hạ sĩ quan Hồ Hoa Sen, Ban Nghiên cứu/Kế hoạch TTĐHÂC, Th/úy Nguyễn Thanh Ngọc, TT Phó Nội vụ TTĐHÂC, Tr/úy Nguyễn Hữu Xương, thành viên TTĐHÂC, Th/úy Nguyễn Hữu Dõng, tổng thư ký TTĐHÂC. (Những vị này được ban tổ chức gửi e-mail/gọi điện thoại mời tham dự ĐH Paris, nhưng từ chối).

7.Vài suy nghĩ qua những gì đã xẩy ra trong thời gian sau 2007

a.Người ta có câu '' Một nửa ổ bánh mì được gọi là bánh mì trong khi một nửa của sự thật không thể là sự thật được ''. Trong trường hợp Đ/tá Mai Viết Triết, kẻ không tử tế đã dùng xảo thuật lấy 4 câu trong một bài 4 trang rồi suy diễn theo chiều hướng xấu cốt đánh phá ông ấy. Tôi yêu cầu quý vị là người tỵ nạn chân chính hãy suy nghĩ sâu trước khi đánh giá bài viết của ông MVT. Trong Đại Hội Paris 03.03.2012 vừa qua, một số vị trong đó có bác sĩ Phan Khắc Tường, chủ tịch Cộng đồng Người Việt Quốc Gia tại Pháp tuyên bố đại khái '' trong nhiều năm công tác chung với Đ/tá MVT trong các sinh hoạt cộng đồng tôi chưa bao giờ thấy biểu hiệu khuynh hướng bênh vực VC cả ''. Vào đầu năm 2012, Đ/tá MVT nhận giấy thông báo của TTĐHÂC '' trục xuất '' Đ/tá MVT và hội Cựu Quân Nhân của ông ta với lý do '' lập trường chao đảo '', trong khi đó trên nguyên tác Đ/tá MVT vẫn còn là TT Trưởng TTĐH Trung Ương, tức là trong hệ thống làm việc ông ta là '' cấp trên '' của TT Trưởng TTĐHÂC. Một hành vi phản loạn mà người tử tế không thể chấp nhận.

b.Cũng là những kẻ từng làm việc chung với Y sĩ Đ/tá Hoàng Cơ Lân trong TTĐHÂC, ấy thế mà khi ông ta từ chức TT Trưởng, họ quay ra đánh phá, lăng nhục một cách tàn độc như '' làm cờ quốc gia thành miếng giẻ rách, thợ chích đầu trọc, bỏ bệnh nhân mà chạy ...v.v...''

c.Với một người hiền lành có lòng với binh sĩ VNCH như Đ/tá Trần Đình Vỵ mà vẫn bị cái đám không tử tế trong TTĐHÂC mang cá nhân và gia đình ông ta ra chế diễu bảo là '' đào ngũ '', là mang '' bỏ-quốc huân chương '' trong khi ông ta mang Bắc Đẩu Bội Tinh của Pháp.

d.Tôi thấy rõ có sự liên kết giữa mấy anh gốc cảnh sát có quyền trong '' Tập thể Cựu Quân Nhân VN '': Th/tá Phan Quang Nghiệp, tr/tá Nguyễn Nhựt Châu ... vừa láo khoét vừa xấc xược với SQ cao cấp QLVNCH.

e.Tôi thấy có một sự thật như sau:

-Ông Nguyễn Xuân Vinh đã khai tử TTCSVNCH và thành lập một cơ chế khác tên TTCQNVN mà TUYỆT ĐẠI ĐA SỐ QUÂN NHÂN QLVNCH đều không được biết;

-Mấy anh trong tổ chức Tập thể Cựu Quân nhân Việt Nam vì biết rõ điều này nên tỏ những thái độ phản loạn, bất kính đối với '' cấp trên '' trong tổ chức TTCSVNCH đã bị bí mất khai tử.

-Cũng cùng phe nhóm với cơ chế của TTCQNVN, ông Nguyễn văn Ức đã ngang nhiên hành xử ngoài nội quy của TTCSVNCH.

-Các ông Hồ văn Kỳ Thoại, Mai Viết Triết đang ở trong mê hồn trận mà cứ ngỡ mình sinh hoạt trong TTCSVNCH trong khi phe nhóm đang có quyền thế lại lộng hành mà cho đến nay mới biết là họ ở trong tổ chức TTCQNVN !

KẾT LUẬN:

Sau những khám phá tình cờ mới đây của tướng Hồ văn Kỳ Thoại, có những sự thật bị lấp liếm nay mới lòi ra.

a. Đng trên phương din pháp lý đi vi tiu bang California, thì TTCSVNCH đã bt hp pháp t khi ông

Nguyễn Xuân Vinh khai tử tổ chức này mà thay thế bằng một tổ chức khác có tên TT Cựu Quân Nhân VN vào ngày 20.12.2007;

b. Đứng trên phương diện pháp lý đối với tiểu bang California, TTCQNVN cũng bất hợp pháp kể từ 02.05.2011.

c. Qua những hành vi nêu trên, tôi kết luận ông Nguyễn Xuân Vinh đã phản bội lại TTCSVNCH, là một cựu quân nhân không tử tế, thật đáng tiếc cho một nhà khoa bảng !

d. Tôi đoán chừng phía sau hành động của ông NXV có một tập đoàn âm mưu thực hiện NQ36, vì:

+Khi dùng chữ TTCQNVN thì cựu bộ đội VC cũng có thể gia nhập;

+Mục tiêu của TTCQNVN chỉ ghi '' vận động và tán trợ cho sự phát triển dân chủ tại Việt Nam '', khác hẳn với mục tiêu ban đầu do TTCSVNCH quyết định.

e.Trở lại với hai chữ ''chính danh'', tôi xin Bà Tôn nữ Hoàng Hoa xét lại:

-Đ/tá Mai Viết Triết nêu lên một '’fact/faktum'' về VN trước đám cử tọa đặc biệt sắp trở lại VN, với mục đích cần cảm tình viên trở lại trong nước chứ toàn bài không hề '' vinh danh VC ''mà ngược lại tấn công VC về mọi mặt. Ngoài ra trong suốt thời gian sinh hoạt chung với người Việt tỵ nạn ở Âu châu cho đến nay, người thân cận xác nhận cho đến nay ông MVT không hề có hành vi hay tư tưởng nào bênh vực VC cả. Tôi không thấy ở đây có vấn đề'' chính danh hay ngụy danh ''gì dành cho'' phe nhóm Đ/tá MVT cả. Xin lỗi.

-Đây là đoạn kết thư của Đ/tá Mai Viết Triết gửi GS Nguyễn Xuân Vinh : Năm 2003 trước giờ khai mạc Đại Hội Toàn Quân ở Nam Cali, trong khi dùng điểm tâm GS nói riêng với tôi '' Bây giờ anh em mình phải đứng ra làm để rồi giao lại cho thế hệ trẻ ''...

Nên nhớ rằng bài nói chuyện của Đ/tá MVT ở Đức, mà bị đám trong TTĐHÂC gửi lên các diễn đàn và đến Quý Vị bêu riếu, xẩy ra cách nay trên 16 năm. Đại Hội Toàn Quân xẩy ra cách đây 09 năm, như vậy bài nói chuyện đó ra đời trước ĐH Toàn Quân đến 07 năm lận. Thế Đ/tá MVT đã có hành vi '' bênh vực VC, lập trường chao đảo '' sao lại là một trong những sáng lập viên của TTCSVNCH, tại sao NXV lại hợp tác chặt chẽ với ông ta, rồi chờ đến thời điểm này mới rêu rao Đ/tá MVT '' phản bội QLVNCH ? Tại sao đã hợp tác với Đ/tá MVT trong thời gian dài, nay quay ngược lại thái độ đánh phá một SQ có tinh thần QG ?? Thế lày nà thế lào hở quý vị ???

f. Tôi đoán rằng phía sau TTĐHÂC có một thế lực xấu đang xúi dục quý Ôô. Nguyễn Nhựt Châu, Phạm văn Đức và đồng bọn đánh phá không khoan nhượng các sĩ quan cao cấp VNCH có uy tín và có tinh thần QG. Tôi nhìn thấy sự liên kết giữa TTCQNVN với TTĐHÂC để thực hiện âm mưu nào đó có hại cho Cộng đồng NVTN tại Hoa Kỳ và Âu châu.

g. Đứng trên phương diện pháp lý đối với TB California, các trách vụ mang danh xưng TTCSVNCH kể từ 20.12. 2007 đều là ẢO, là trò đùa. Đứng trên phương diện pháp lý đối với TB California, mọi kết quả bầu bán dưới danh xưng TTCQNVN đều là ẢO, là trò đùa .

h. Tôi sẽ chuyển lên các diễn đàn phóng sự Đại Hội Paris 03.03.2012 để minh chứng những điều tôi viết.

Nauy, ngày 02.04.2012.

Tôn-thất Sơn