California 19-1-2012

Anh Frank Trần, chủ website Sức Mạnh Cộng Đồng chắc có theo dõi và đã biết là cách đây khoảng 3 năm về trước, ít nhất đã có hai lần tổ chức Ủy Ban Xây Dựng Sức Mạnh Cộng Đồng viết thư mời 2 Ban Chấp Hành CĐ của Bs. Nguyễn Xuân Vinh và Ô. Nguyễn Tấn Lạc hợp tác để tổ chức bầu cử vì 2 ban đại diện CĐ này đã không tổ chức bầu cử được và đã tự ý lưu nhiệm, bên cộng đồng Bs. N.X.Vinh đã lưu nhiệm nhiều nhiệm kỳ liên tiếp! Ông Lạc đồng ý hợp tác nhưng Bs. N.X.Vinh đã từ chối, không thèm trả lời và còn lên đài cho người chửi bới GS Nguyễn Thanh Liêm là với tư cách gì mà dám mời họ hợp tác bầu cử... Cũng không có gì khác kỳ này.

Ông Nguyễn Xuân Vinh không biết hay cố tình không biết là Gs. Nguyễn Thanh Liêm là nguời đứng hoàn toàn độc lập, không phe phái nào nhưng vì thấy không thể để mãi một cộng đồng lớn mạnh, đông dân như CĐ nam Cali bị phân hóa mãi như vậy được, chỉ có lợi cho CSVN. Do đó Gs. Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Liêm đã gồng mình cùng một số hội đoàn và đảng phái đấu tranh đi gặp Hội Đồng Liên Tôn tại Trung Tâm Công Giáo VN Giáo phận Orange để yêu cầu  quí vị này đứng ra tổ chức bầu cử để có tính cách trung dung vì cả hai Ban Đại Diện CĐ lúc đó đều không có khả năng tổ chức bầu cử và vì thế cứ tự ý lưu nhiệm mãi, coi thường ý thức của đồng hương và làm suy giảm tiềm lực đấu tranh chống Cộng chung của một cộng đồng với dân số Việt đông đúc nhất và được mệnh danh là thủ phủ của người Việt hải ngoại.

Lúc ban đầu Hội Đồng Liên Tôn tỏ ra rất ngần ngại nhưng sau đó được các hội đoàn thuyết phục, "tôn giáo cũng là một thành phần của cộng đồng người Việt do đó quí vị cũng  nên  có trách nhiệm với  sự hưng vong của cộng đồng này..." Sau đó HĐLT đã đồng ý đứng ra tổ chức bầu cử với điều kiện là phải có trên 70 hội đoàn hoạt động có thực lực, có tên tuổi, có số phone và email address đàng hoàng, viết thư yêu cầu thì HĐLT mới  nhận lời và khi đã trao phó cho HĐLT tổ chức thì tất cả các hội đoàn này không được dính tay vào, ngay cả không được đóng góp bất cứ ý kiến gì và để cho HĐLT toàn quyền trong mọi việc.

Với những điều kiện như trên, sau gần một tháng vận động của nhiều  người đã có 84 tổ chức ký tên trong thỉnh nguyện thư và sau này đã lên tới 94 tổ chức trong đó có cả cộng đồng Công giáo VN giáo phận Orange do Ông Nguyễn Văn Liêm làm chủ tịch và rất nhiều Chùa chiền và Thánh thất khác cũng  tham gia. Hầu hết là  những tổ chức có thực lực như Liên Hội Cựu Chiến Sĩ, Tập thể CCS, Tổng Hội Sinh Viên, nhiều tổ chức và đảng phái đấu tranh như VN Quốc Dân Đảng, Đại Việt QDĐ, Liên Minh Quang Phục VN, HĐ VN Tự Do.... khoảng trên dưới 20 hội đồng hương và các hội ái hữu khác. Danh sách rất dài và nếu A. Frank cần chúng tôi có thể gửi đến với đầy đủ địa chỉ, số phone và email address.

Do đó nếu Bs Vinh nói trong thư phúc đáp Ông Phan Kỳ Nhơn  gọi  là nhóm của Ông Nhơn tổ chức bầu cử gian lận với số phiếu bịa đặt là 18,000 người là hoàn toàn có tính cách hàm hồ và thiếu hiểu biết. Ông Nhơn không dính dáng gì tới kỳ bầu cử trước do HĐLT đứng ra tổ chức và báo chí khắp vùng đã loan tải tin tức với trên 18,000 người đi bầu vì trên 50 thùng phiếu đặt ở tất cả các chợ, các nhà thờ và chùa chiền trong Vùng nên số đông người đi bầu đa số là tín đồ của các tôn giáo nên con số mới đông đảo như vậy. Người có công lớn nhất trong cuộc bầu cử kỳ CĐ nằm 2010  chính là LM Nguyễn Uy Sĩ, giám đốc Trung Tâm Công Giáo VN, giáo phận Orange.

Ông Phan Kỳ Nhơn chỉ là Trưởng Ban Tổ chức bầu cử cho nhiệm kỳ mới 2012-2015 do đại hội Cộng đồng ngày 10 tháng 7 tại phòng sinh hoạt TP Westminster bầu ra Ban Bầu Cử này. Ô. Nguyễn Xuân Vinh vô tình đã dành cho Ông Nhơn "credit" lớn quá đó nghe.

Kỳ bầu cử này nếu thành công mới là là "credit" của Ô. Nhơn. Biết thì thưa với thốt, không biết thì nên dựa cột mà nghe, đừng ăn nói hàm hồ tào lao mất hết giá trị và tư cách Bs còn gì. Nội bộ đánh phá chỉ có bọn Việt gian tay sai báo Vẹm và các bà thuộc phe nhóm cộng đồng lưu nhiệm muôn năm của Ông Vinh chứ ai vì ông sợ bị đồng bào chôn sống nên mới hốt hoảng nhờ Ông Lý lùn họp báo chửi mướn đúng không?


Tin liên quan:
-
Liên Đoàn Cử Tri Việt Mỹ Bắc Cali phỏng vấn ông Phan Kỳ Nhơn (nhận qua email ngày 20-1-2012)
-
Băng thâu (audio clip) UBXDSMCĐ phỏng vấn Gs. Ts. Nguyễn Thanh Liêm về việc vận động thống nhất cộng đồng, 15-12-2008
- Lời phát biểu của Gs. Ts. Nguyễn Thanh Liêm vào bữa họp tổng kết cuối năm của UB XD SMCĐ, 29-12-2008
- Đường hướng hoạt động của UB XD SMCĐ, 2009
Thư Bs. Nguyễn Xuân Vinh gởi Ông Phan Kỳ Nhơn
Thông báo bầu cử số 3 (Thư gởi Bs. Nguyễn Xuân Vinh), 5-1-2012
Vẫn chuyện Người Việt Cuốc Ra Nam “Ca Lì”, NPH 23-9-2010
Câu chuyện ông đại tá dzô dziên, NPH 3-6-2010
Bản Lên Tiếng phủ nhận cuộc bầu cử cộng đồng ngày 18-4-2010, 17-5-2010
Khó ăn khó nói, NPH năn nỉ viết bài miễn phí cho Việt Herald, 14-5-2010
- Quà Mother’s Day không bà Mẹ nào thích nhận, NPH 14-5-2010
NPH - "Vợ tôi không bao giờ nói láo", NPH 5-5-2010
Những người không thích nói thật có quyền làm ban đại diện cộng đồng?, NPH 27-4-2010
Một biến cố lịch sử mới tại CĐVN Nam California, NPH 19-4-2010
- Băng thâu "Radio Talkshow" Người Việt Tự Do của Nguyễn Phương Hùng phỏng vấn UBXDSMCĐ, ngày 17-11-2008
- Băng thâu "Radio Talkshow" Người Việt Tự Do của Nguyễn Phương Hùng phỏng vấn UBXDSMCĐ, ngày 20-11-2008