VIỆT BÁO, 1/10/2013

Westminster (Bình Sa) -- Lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật ngày 29 tháng 9 năm 2013 tại Hội Trường Bolsa Verde số 9350 Bolsa Ave Westminster CA 92683, để kỷ niệm 10 năm thành lập Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa tổ chức một buổi họp để đúc kết một số công tác đã thực hiện và đề ra những phương hướng hoạt động cho thời gian tới nhất là trong tình hình hiện nay.

Hiện diện trong buổi họp có qúy Niên trưởng trong Hội Đồng Đại Diện và Hội Đồng Điều Hành Tập Thể Chiến Sỉ VNCH Hải Ngoại cùng các Trung Tâm Tập Thể Chiến Sỉ tại Hoa Kỳ và Canada.gồm: GS Nguyễn Xuân Vinh, Chủ Tịch Hội Đồng Đại Diện; NT. Trần-Quan An, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành; NT. Nguyễn Văn Ức, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát; Cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình, Cố Vấn Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Hải Ngoại, ngoài ra còn có Đại Diện các Trung Tâm Canada và các Trung Tâm tai Hoa Kỳ và các chiến hữu giữ các chức vụ trong Hội Dồng Đại Diện va Hội Đồng Điều Hành.

Hình ảnh trong buổi lễ.

Điều hợp chương trình Chiến hữu Phạm Đình Khuông.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ và phút mặc niệm, Chiến hữu Phạm Khuông GS Nguyễn Xuân Vinh và Niên Trưởng Trần Quan An, đã lên trình bày về tình hình sinh hoạt qua những khó khăn và thuận lợi trong thời gian qua và biểu dương nhiều địa phương đã góp phần vào các công tác chung của cộng đồng để làm vô hiệu hóa những hoạt động của cộng sản nhằm gây chia rẻ và chống phá Cộng Đồng người Việt Tỵ Nạn CS của chúng ta hiện nay…

Tiếp theo lời tâm tình của cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khăc Bình và sau đó các Đại Diện dịa phương lần lượt trình bày những công tác đã thực hiện trong thời gian qua.

Phần thuyết trình của BS Vượng về đề tài hiện tình đất nước.

Cuối cùng là lời phát biểu của Tiến Sĩ Hà Văn Hải.

Tiếp tục chương trình với buổi Dạ tiệc với Chủ đề "Đoàn Kết" được tổ chức tại Nhà hàng Paracel Seafood Restaurant vào lúc 7 giờ tối cùng ngày với sự tham dự khoảng 500 quan khách, qúy vị đại diện tinh thần các tôn giáo, qúy Niên trưởng, qúy vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể, Cộng Đồng, qúy cơ quan truyền thông.

Hình ảnh trong buổi lễ.

Điều hợp chương trình ông Phạm Đình Khuông.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ và phút mặc niệm, Giáo Sư Nguyễn Xuân Vinh lên chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của tất cả qúy vị tham dự, ông tiếp: "Trải qua 10 năm hoạt động, Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Hải Ngoại đã vược qua mọi khó khăn, luôn đứng vững trước sự đánh phá quyết liệt của kẻ thù nhằm làm tan rã khối đoàn kết của các thành phần trong Tập Thể..." 

Tiếp theo phần phát biểu của Niên Trưởng Trần Quan An, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành trong đó có đoạn ông nói: "Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Hải Ngoại khẳng điịnh lập trường không chấp nhận chế độ cộng sản, không hợp tác với cộng sản dưới mọi hình thức, dù với mục đích sửa đổi chế độ trở thành tự do dân chủ. Lúc nào cộng sản còn mạnh thì không bao giờ chúng kêu gọi hòa giải, hòa hợp; khi chúng suy yếu thì tại sao ta lại hợp tác để cứu nguy mà không đẩy mạnh sự đấu tranh để đến sự cáo chung của chế độ cộng sản? Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Hải Ngoại quan niệm rằng, chính đồng bào trong nước phải chấp nhận gian khổ hiểm nguy, can đảm hy sinh mới đạt được ước vọng của mình là sống dưới một chế độ mới có đầy đủ tự do, dân chủ và nhân quyền trong khả năng của mình. Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Hải Ngoại nổ lực hổ trợ chớ không chủ trương lãnh đạo cuộc đấu tranh của đồng bào quốc nội..."

Hình ảnh trong buổi lễ.

Cuối cùng ông tiếp: chúng tôi nguyện làm hết sức mình để lúc nào còn các Hội Đoàn Quân Binh Chủng QL/VNCH, Cảnh sát Quốc Gia, Xây Dựng Nông Thôn, Hậu Duệ thì còn Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại, mà còn Tập Thể là còn tiếng nói chống cộng sản của người Chiến Sĩ VNCH.

Mở đầu cho buổi Dạ Tiệc, sau phần nghi thức khai mạc Bà Hoàng Dược Thảo, Chủ Nhiệm, Chủ Bút Tuần Báo Sài Gòn Nhỏ đã đứng lên phản đối về sự hiện diện của một số nhân viên Nhật Báo Người Việt vì Bà cho rằng: "Báo Người Việt là cộng sản, là tay sai cộng sản." Sau đó Bà đã ra về, trong lúc nầy cũng có nhiều ý kiến xôn xao, bàn tán về sự kiện nêu trên gây ồn ào trong buổi tiệc làm MC. Chiến Hữu Phạm Đình Khuông phải kêu gọi các chiến hữu giữ trật tự vì sự việc đã diễn ra ngoài ý muốn của Ban tổ chức, xin để chương trình tiếp tục, sau đó Chiến Hữu Trần Vệ, Trưởng ban tổ chức lên sân khấu xin lỗi qúy vị và xin Báo Người Việt vui lòng rời khỏi phòng tiệc hôm nay... Nhà Báo Đinh Quang Anh Thái đứng lên nói: "Báo Người Việt chúng tôi nhận lời xin lỗi của Ban tổ chức và sau đó mọi người ra về.”

Buổi dạ tiệc bắt đầu, mọi người cùng ăn cùng thưởng thức chương trình văn nghệ do các nghệ sĩ thân hữu và chiến hữu trình diễn.


Tin Liên Quan:
Chuyện Bên Lề Đại Hội 10 Năm Tập Thể Chiến Sĩ VNCH 
Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại đuổi báo Người Việt ra khỏi buổi tiệc kỷ niệm 10 năm thành lập...

Phái đoàn báo Người-Việt bị "mời ra" khỏi buổi tiệc kỷ niệm 10 năm thành lập Tập Thể Chiến Sĩ 
- Trách nhiệm về ai? MỘT BÀI HỌC CHO CÁC HỘI ĐOÀN CHỐNG CỘNG.