2/7/2013

Trong tháng Ba, Cô Charity "Katie" Nguyễn tìm đến người bạn cũ mà cô đã quen trong 15 năm, cô đề nghị tặng bạn: một đôi găng tay, một khẩu súng lục và $ 10,000USD để giết chồng, theo lời của sở Cảnh sát New Orleans (NOPD) cho biết như trên qua lệnh truy nã. Khoảng một tháng sau, vào tháng Tư ngày 23, chồng của Nguyễn được tìm thấy, bị trói và bị bắn ở một bãi cỏ nằm trên con đường làng ở miền đông New Orleans.

thueban-gietchong

Ông Liên Nguyễn đã được phát hiện bởi một người đàn ông nghe thấy tiếng súng trong đêm lúc khoảng 11:35 trong khu vực số nhà 4200 của đường McCoy Street , người hàng xóm đã tìm đến khu vực phát ra tiếng súng để tìm hiểu thì ông đã tìm thấy một người đàn ông bị bắn vào mặt, chảy máu từ đầu xuống lưng nhưng vẫn còn sống. Ông gọi số khẩn cấp 911 và hỏi người đàn ông (Ông Liên Nguyễn) có biết ai đã bắn ông ta không.

là "Vợ tôi," người đàn ông trả lời, tiếng nói của ông Liên được tổng đài nghe và thâu lại qua cuộc gọi cấp cứu 911. Căn cứ theo lệnh truy nã, nạn nhân đã hoảng hốt khi máu chảy đầy mình, Liên tiếp tục trả lời với nhân viên công lực "là vợ tôi "cho đến khi ông tắt thở vì vết thương quá nặng".

Thám tử Greg Hamilton đã viết trong tờ lệnh truy nã rằng bàn tay của người đàn ông bị trói sau lưng và ông đi chân đất. Thám tử cho biết là nạn nhân có thể đã được chở tới khu vực nầy bằng một xe tải.

Các nhà điều tra xác định danh tính của nạn nhân thông qua hồ sơ dấu tay. Thám tử Hamilton sau đó tới tìm người vợ của nạn nhân là bà Charity "Katie" Nguyễn, 35 tuổi ngay tại nhà, nơi bà và người chồng 40 tuổi của bà đã sống chung với nhau, trong khu vực địa chỉ 4800 của đường Sandalwood Street. Vợ chồng đã sống với nhau được ba người con.

Hamilton đến nhà và báo tin cho cô Charity "Katie" Nguyễn là chồng cô đã bị sát hại. Cô trả lời rằng vào đêm 23 Tháng 4, chồng cô có gọi điện về và nói rằng ông đang đi chơi với một số bạn bè. Cô cho biết cô trở về nhà khoảng 10:30 giờ tối và nhìn thấy chiếc xe của chồng đậu ở ngoài đường trước nhà, nhưng chồng cô không có ở trong nhà. Cô nói với các thám tử, cô ở nhà và không ra khỏi nhà cho đến tới sáng hôm sau mới ra khỏi nhà đi làm. Cô bắt đầu lo lắng khi chồng cô vẫn chưa về nhà một vài ngày sau đó, cô nói với các thám tử như vậy.

Thám tử Hamilton sau đó đã khám nghiệm hình ảnh được ghi lại qua các máy camera an ninh trong khu vực chung quanh nhà nạn nhân, mâu thuẫn với lời khai của cô Nguyễn. Trên Video ghi lại hình ảnh chiếc xe của người phụ nữ đi đi , về về nơi cư trú nhiều lần. Sau đó trong video nhìn thấy có một chiếc xe tải - phù hợp với dấu vết mà các thám tử đã tìm được tại hiện trường vụ án - chiếc xe de đuôi xe vào sân trước nhà. Video cho thấy người lái xe bước xuống xe và kéo một cái gì đó "có thể là nạn nhân" để vào thùng sau của xe tải, và chiếc xe sau đó đã đi theo hướng mà nạn nhân được tìm thấy.

Khi các thám tử nói với người phụ nữ rằng họ đã có video đầy đủ hình ảnh của các máy camera giám sát trong khu vực, lúc đó cô vợ mới đính chính câu chuyện của cô. Cô cho biết cô nhìn thấy chồng mình khi cô về nhà đêm hôm đó, nhưng nhanh chóng bước vào phòng tắm. Trong khi ở trong phòng tắm, cô nói với cảnh sát, cô nghe được giọng nói của một người đàn ông nói chuyện với chồng mình. Cô thò đầu ra khỏi cửa phòng tắm thì thấy một gã "Mỹ Đen" chỉa khẩu súng ngắn vào cô và nói hãy đóng cửa lại và không được nói bất cứ điều, còn nếu không gã sẽ giết cô và những người trong gia đình. Cô cũng nói với Hamilton rằng cô nghe thấy nhiều tiếng nói , có thể là đồng bọn của kẻ đang tấn công gia đình cô.

Hamilton đã viết rằng ông tin vào lời khai câu chuyện thứ hai cô Nguyễn. Nhưng cô ta đã chưa bao giờ có thể mô tả rõ hơn về gã "Mỹ Đen" để có thể giúp nhà chức trách tạo ra một bản phác thảo qua máy tính.

Vào tháng Năm ngày 27, Thám tử Hamilton đã tìm được người quen lâu năm của cô Nguyễn, người đã chuyển tiếp đề nghị của cô Nguyễn đòi trả 10.000 USD cho cái chết của chồng mình. Người quen nói với Hamilton là người phụ nữ đề nghị trong một cuộc gặp mặt vào tháng Tư, nơi cô đã đi cùng với một người đàn ông được xác định vào thời điểm đó tên là "Khôi".

Người tên Khôi sau đó đã đến gặp mặt lần thứ hai với Nguyễn một mình, Khôi đòi tăng thêm tiền mặt, đôi găng tay và một khẩu súng lục cỡ nòng 0.38 bọc trong băng đen. Vỏ đạn tại hiện trường được cho biết là khớp với loại súng nêu trên.

Người quen lần nữa từ chối thực hiện lệnh "ám sát" người chồng.

Sau khi nghe tin về vụ ám sát của chồng bà Nguyễn, người bạn của bà đã tìm đến cảnh sát để khai báo về cuộc họp mà anh ta đã gặp qua bà Nguyễn như thế nào.

Hamilton xác định rằng "Khôi" chính là Hoàng Quang Khôi, 35 tuổi, một người cư ngụ ở khỏang đường 7600 khu vực Expedition Drive.

Bà Nguyễn từ chối hợp tác với các thám tử. Luật sư của cô cho biết cô là "đang bị tổn thương,". Cô hiện nay đã bị cảnh sát tạm giam tại nhà tù Orleans với cáo buộc giết người cấp độ hai. Tiền tại ngoại hầu tra là $ 250,000 USD.

Người bạn tên Hoàng bị cáo với tội danh tội xúi giục giết người và âm mưu hình sự. Tiền tại ngoại cũng với số tiền $250,000 USD.

theo báo Greater New Orlearns

Nguồn:  http://www.nola.com/crime/index.ssf/...0_to_kill.html

 https://www.facebook.com/profile.php?id=100003072472284