Ngọc Lan/Người Việt, 16/4/2013

Tiệm bánh Champagne Bakery trong thương xá Phước Lộc Thọ lúc 4giờ 40 chiều thứ Sáu, 12 tháng Tư, chỉ một, hai người khách.

Chị vào mua bánh. Lúc móc ví ra trả tiền, chị không để ý rằng chiếc túi đỏ nhỏ đựng nữ trang của chị bị rơi xuống đất.

Gần hai tiếng đồng hồ sau khi về đến nhà, chị mới phát giác ra chiếc túi nữ trang trong đó có 1 chiếc nhẫn hột xoàn, 1 lắc đeo tay, 1 kiềng đeo tay và 2 đôi bông tai, đã biến đi tự đằng nào.

 

(Hình minh họa: Nguyễn Thanh Vân/Người Việt)

Gần 8 chỉ vàng, chưa kể cái vỏ nhẫn trị giá $1,000, không thể xem là sự mất mát nhỏ. Chị gọi điện thoại đến tiệm nhưng thương xá Phước Lộc Thọ đã đóng cửa vào thời điểm đó.

Sáng hôm sau, chị có mặt tại Champagne Bakeryngay khi cửa tiệm vừa mở với hy vọng một ai đó vô tình nhặt được chiếc túi đựng nữ trang của chị và nhờ tiệm giữ giúp cho người mất của có cơ hội đến nhận lại.

Tuy nhiên, chủ nhân tiệm bánh không hề biết chuyện gì đã xảy ra. Họ chỉ có thể giúp chị bằng cách cho xem lại toàn bộ camera thu hình những gì diễn ra tại tiệm trong khoảng thời gian chị có mặt.

Và quả thật, tất cả hình ảnh diễn ra rõ mồn một. Một chiếc túi nhỏ màu đỏ bị rơi ra khi chị cho tay vào rút ví ra khỏi giỏ. Hai phụ nữ tuổi trung niên, một người đội nón, một người cao hơn mặc áo hoa sắc hồng, quần trắng, vào tiệm sau chị chừng một hai phút, cũng bước đến quầy tính tiền, khi chị đã ra khỏi tiệm.

Trong lúc đợi tính tiền, người phụ nữ mặc áo hoa, quần trắng, tóc dài ngang lưng, nhuộm hoe vàng bước đến các hàng bánh lấy thêm ít món. Khi bà quay lại, cũng là lúc người phụ nữ đội nón đi cùng khều bà và chỉ tay xuống đất. Bà áo hoa, quần trắng cúi xuống nhặt chiếc túi nhỏ màu đỏ lên và cầm trên tay mình, tỉnh như không, như thể đó là vật chính bà đánh rơi. Người phụ nữ đội nón dường như cũng chẳng quan tâm hay hỏi han gì về thứ mà người đi cùng mình vừa nhặt lên. Hai người bán hàng cũng không tỏ vẻ biết gì về chuyện xảy ra.

Công việc mua bán tiếp tục, và hai người phụ nữ ra khỏi tiệm, như bao người khách khác.

Nghĩ rằng đôi khi người ta nhặt được nhưng không biết chủ nhân là ai để trả lại, chị nhắn tin trên đài radio 1480AM, mong người nhặt được túi tài sản của chị gửi lại cho chị. Mấy ngày trôi qua, tin tức phản hồi hoàn toàn im ắng.

Có người đề nghị chị post đoạn camera mà tiệm bánh cung cấp lên các mạng xã hội thì thế nào cũng tìm ra được người nhặt được của rơi. “Tôi chưa muốn làm điều đó, vì lỡ đâu họ không có tham, chỉ vì chưa biết mình ở đâu để trả lại thôi. Post lên youtube như vậy lỡ người thân quen của người phụ nữ đó nhận ra thì đôi khi cũng xấu hổ cho họ.” Chị nghĩ theo hướng tích cực.

Tuy nhiên, chị cũng nói thêm, “Thật tình, đến ngày hôm nay tôi không nghĩ là mình sẽ nhận lại được gói nữ trang đã mất. Tôi chỉ muốn nhắn gửi với mọi người rằng những chuyện mình làm như vậy đều bị ghi hình lại. Nếu hình ảnh này được post lên youtube và mọi người nhận ra mình đã làm một chuyện không hay như vậy thì sẽ như thế nào?

Người có lòng muốn trả lại vật không phải của mình, có thể liên lạc với phóng viên Ngọc Lan qua số điện thoại (714)-892-9414, ext.126, hoặc email This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..