19-5-2012

Cali Today News – Chúng tôi đến Dallas, thăm anh Thái Hóa Lộc, chủ nhiệm báo Người Việt Dallas vào ngày thứ bảy, thì được biết anh và thân hữu đang bận rộn lo cho một gia đình người Việt vừa bị tai nạn chết người mà các đài truyền hình Hoa Kỳ loan tin là một “major crash” (một vụ đụng xe trầm trọng) tại Dallas, khiến 1 người chết và vài người khác bị thương.

Gia đình nạn nhân là người Việt.

Bấm vào đây để xem những hình ảnh của tai nạn kinh hoàng này. Ảnh do đài truyền hình KTXS chụp.

Tainantexas

Theo nguồn tin của đài truyền hình KTXS thì tai nạn này liên quan đến 3 chiếc xe vào sáng thứ sáu trên xa lộ 20, gần phía Bắc Abilene.

Nạn nhân bị chết là một phụ nữ 54 tuổi, tên là Cao Thanh Hương. Ngoài ra, 4 người lớn khác bị thương nặng và được đưa về bệnh viện cấp cứu. Một em bé khác cũng bị thương và chưa biết trầm trọng ở mức nào.

Ngoài những nạn nhân nói trên của một gia đình gốc Việt, còn có 2 người khác trong một chiếc xe khác cũng được đưa vào bệnh viện.

Xe cấp cứu được điều động ngay đến hiện trường vào lúc 10 giờ sáng thứ sáu. Công việc cấp cứu rất phức tạp và khó khăn. Toán cấp cứu dùng dây cáp và ròng rọc để đưa thiết bị từ trên cầu xa lộ xuống dưới lòng cầu để cứu nạn nhân ra khỏi xe, và cấp cứu trợ sinh.

Một trong ba chiếc xe liên quan đến tai nạn đã chạy khỏi hiện trường.

Theo các viên cảnh sát điều tra cho đài truyền hình KTXS biết thì lý do tai nạn là do một trong các chiếc xe nói trên không chịu nhường đường, khiến tai nạn xảy ra.

Gia đình nạn nhân gốc Việt lái chiếc xe Toyota Highlander.

Theo cảnh sát thì một chiếc xe (là chiếc xe chạy khỏi hiện trường) vào xa lộ I-20, thì chiếc xe này không chịu nhường đường được dựng ngay trước bảng hiệu yêu cầu phải nhường đường. Điều này buộc một chiếc xe khác phải sang lane trái, và đụng vào chiếc xe Highlander của một gia đình người Việt đang đi về hướng tây.

Sau cú va chạm này, chiếc xe Highlander lạc tay lái, và lao đầu xuống một khoảng cách từ 50 đến 100 feet xuống hố, va mạnh vào đáy của con lạch Cedar Creek.

Chiếc Highlander này rơi xuống đáy lạch, tan nát và nằm nghiêng, và một gia đình Việt Nam bị kẹt trong chiếc xe tan nát này. Người ta phải cưa chiếc xe ra để cứu người từ trong xe ra để đưa ngay đi bệnh viện.

Chiếc xe bỏ chạy nói trên đã bị một người lái xe ngang qua ghi nhận biển số và đã cung cấp biển số này cho cảnh sát. Theo tin mới nhận chiếc xe đó đã được phát hiện và người tài xế đã hợp tác với cảnh sát điều tra.

Theo anh Thái Hoá Lộc, gia đình nạn nhân là một gia đình Công giáo thuần thành, và người chồng là thầy sáu tại vùng Dallas – Fort Worth. Gia đình lâm nạn trong lúc đang trên đường đi dự lễ tốt nghiệp cho con tại Lubbock.

Tai nạn trên đang là tin tức gây thương tâm của cộng đồng người Việt tại vùng Dallas, Texas.

Nguyễn Dương