Người-Việt, 11-6-2012

WESTMINSTER (NV) - Một kẻ giả mạo nhân viên công ty điện lực Edison đánh lừa thương gia gốc Việt ở Westminster và lấy được của họ hàng ngàn đô la, khiến Sở Cảnh Sát Westminster lên tiếng báo động.

Trong mánh lừa này, một phụ nữ giả làm nhân viên điện lực, gọi điện thoại tới tiệm Việt Nam và dọa cắt điện nếu cửa tiệm không trả nợ tiền điện ngay lập tức.

Sợ bị cúp điện không làm ăn được, những người này đã trả tiền cho người nhân viên giả của Edison, mặc dù họ không hề thiếu tiền điện.

Trong hai vụ xảy ra trong thành phố Westminster, người phụ nữ khi gọi điện thoại tới thì nói người trong tiệm đi mua phiếu trả tiền “green dot” ở tiệm thuốc, rồi đọc số lại cho cô ta. Cảnh sát nói lý do kẻ gian chọn phiếu “green dot” là để không truy tìm được.

Hai cửa tiệm nạn nhân bị mất hơn $5,000.

Sở Cảnh Sát Westminster lưu ý cẩn thận khi có người gọi tới và cho biết “những trường hợp lấy tiền hoặc tài sản bằng những chiêu lừa đang gia tăng”.

Ðộc giả có biết về các vụ tội phạm có thể báo cảnh sát mà không cần nêu tên ở số điện thoại 1-855-TIP-OCCS hoặc trên trang mạng www.occrimestoppers.org.

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=150187&;zoneid=3