Ngày 9-6-2012

Kính gởi quí đồng hương và các cơ quan truyền thông:

Tôi là một nạn nhân đã bị người anh lạm dụng tình dục từ khi còn nhỏ nhưng tôi đã giấu kín chuyện này cho đến những năm gần đây tôi mới có thêm bằng cớ là tôi không phải là nạn nhân duy nhất trong gia đình.

Tôi quyết định khai báo với các cơ quan Cảnh Sát ở Kansas vì ông này thuộc loại nguy hiểm đối với công chúng, nhưng vì thời điểm truy tố đã quá hạn nên sở Cảnh Sát chỉ có thể mở lại hồ sơ khi nào có bằng chứng mới. Theo tài liệu của The National Center for Victims of Crime thì những nạn nhân vì nhiều lý do khác nhau rất miễn cưỡng khi phải tiết lộ những gì xảy ra với họ. Trong trường hợp của tôi, các nạn nhân khác trong gia đỉnh vì vẫn còn dưới sự kiểm soát của đương sự nên chưa nói ra. Và cũng theo nhiều nghiên cứu thì khoảng 80-90% các nạn nhân sẽ không nói ra cho đến khi họ trưởng thành người lớn.

Sự hạn chế về thời điểm truy tố lại càng làm cho việc mở hồ sơ thêm khó khăn hơn ngoại trừ đó là những trường hợp xảy ra cho những người có tiếng tăm và có sự tiếp tay của giới truyền thông để giúp đưa ra ánh sáng.

Tôi viết thỉnh nguyện thư này để yêu cầu có một sự thay đổi trong quy định của luật pháp. Sự giới hạn trong quy định luật pháp (statute of limitations) không nên được áp dụng cho các tội nhân sách nhiễu tình dục. Đó là một lỗ hổng đã cho họ có cơ hội để thoát tội. Ở California, theo luật Megan những người đã bị bắt giam và sau khi được thả về vẫn phải đi khai báo thì tại sao những người không bị truy tố vì lý do hạn chế thời hiệu lại được tự do đi khắp nơi? Điều này không có lý.

Gia đình tôi và tôi đã chịu đau khổ nhiều vì tội trạng này và tôi mong muốn được giúp những người khác cũng là những nạn nhân sách nhiễu tình dục như tôi.

Tôi thiết tha yêu cầu tất cả các bạn hãy tiếp tay cùng tôi bằng cách ký vào bản thỉnh nguyện thư dưới đây. Xin hãy chuyển bản thỉnh nguyện thư này đển nhiều người khác. Cuộc vận động này được thành công chính là nhờ những người như các bạn sẵn lòng tiếp tay.

Huỳnh Kim Hồng

http://www.change.org/petitions/the-us-congress-and-the-state-legislature-change-laws-to-hold-sex-offenders-accountable-2


Dear Friends,

I just created a petition: the US Congress and the State Legislature: Change Laws to Hold Sex Offenders Accountable, because I care deeply about this very important issue.

I'm trying to collect 100 signatures, and I could really use your help.

To read more about what I'm trying to do and to sign my petition, click here:

http://www.change.org/petitions/the-us-congress-and-the-state-legislature-change-laws-to-hold-sex-offenders-accountable-2?share_id=FQrXvLMsmppe=d2e

It'll just take a minute!


Tin liên quan:
- Nỗi đau bị anh ruột hãm hại