30/4/2020

Có một số công chức ở miền Bắc khẳng định với tôi rằng CỜ VÀNG chưa bao giờ hiện diện ở MIỀN BẮC, vì họ được học như thế... Nay tôi đưa hình ảnh chứng minh cho các công chức, giáo viên và các em học sinh... để họ tự biết mình bị NHỒI SỌ như thế nào...

Đang ở nhà vì dịch cúm Vũ Hán, các em học sinh hãy giành thời gian đọc vài điểm SƠ LƯỢC lịch sử ngay dưới đây để hiểu rõ chính xác về lịch sử Việt Nam thời kỳ 1945-1975 nhé...

Cờ vàng ba sọc đỏ (hay Cờ vàng) là quốc kỳ của Quốc Gia Việt Nam từ 1949 đến 1955 và của Việt Nam Cộng Hòa từ 1955 đến 1975.

Ngày 2 tháng 6 năm 1948, Chính phủ lâm thời Quốc Gia Việt Nam của Thủ tướng Nguyễn Văn Xuân chính thức dùng lá Cờ vàng ba sọc đỏ làm quốc kỳ. Ý nghĩa của lá cờ được giải thích như sau: màu vàng là màu tượng trưng cho đất nước. Màu đỏ là màu của thịnh vượng, thành công. Ba sọc đỏ tượng trưng cho ba kỳ: Bắc Kỳ, Trung Kỳ và Nam Kỳ thống nhất dưới một chính thể quốc gia.

Lá cờ vàng ba sọc đỏ tiếp tục là quốc kỳ dưới thời Quốc Gia Việt Nam (1949-1955) trên toàn quốc, và sau đó là quốc kỳ cho suốt thời Đệ Nhất và Đệ Nhị Việt Nam Cộng Hòa (1955-1975) ở miền Nam.

Trước đó, vào tháng 8 năm 1945, Việt Minh (Cộng sản Việt Nam) với lá cờ đỏ sao vàng đã tổ chức cướp kho thóc, sau đó cướp chính quyền của Hoàng Đế Bảo Đại rồi tự đứng ra tuyên bố độc lập vào ngày 2/9, mặc dù trước đó chính quyền của vua Bảo Đại đã tuyên bố Việt Nam độc lập từ ngày 11/3/1945 sau khi Nhật Bản tuyên bố đầu hàng và giao trả chính quyền lại cho Ngài.

Nhưng sau đó, quân đội Pháp dưới danh nghĩa lực lượng đồng minh (Anh-Pháp-Mỹ-Liên Xô, vừa chiến thắng nhóm phát xít Đức-Ý-Nhật sau Chiến tranh Thế giới thứ 2) đã quay lại Việt Nam, đuổi băng đảng Việt Minh ra khỏi Hà Nội, khiến bọn chúng phải chạy vào rừng (chiến khu Việt Bắc). Pháp giao trả chính quyền Việt Nam lại cho chính phủ của Vua Bảo Đại.

Năm 1954, dưới sự giúp sức của cộng sản Trung Quốc (vừa nổi dậy đánh cướp chính quyền Trung Hoa Dân Quốc của Tướng Tưởng Giới Thạch vào năm 1949, khiến ông phải chạy ra Đài Loan), cộng sản Việt Nam dùng chiến thuật thí quân bằng biển người học từ cộng sản Trung Quốc, tràn lên chiếm căn cứ Điện Biên Phủ của Pháp. Sau đó chúng đồng ý ngồi vào bàn đàm phán với Pháp và chính phủ Vua Bảo Đại để ký kết Hiệp định Geneva, chia đất nước Việt Nam làm đôi ở vĩ tuyến 17. Miền Bắc theo chế độ Cộng sản, miền Nam theo chế độ Cộng hòa... ai ở yên nấy, KHÔNG XÂM PHẠM NHAU... dân chúng ai muốn theo cộng sản thì tập kết ra Bắc, ai muốn theo cộng hoà thì di cư vào Nam. Thế là dòng người di cư vào Nam ồ ạt, khiến Việt Minh phải chặn các ngõ để ngăn cản dân miền Bắc. Và cũng từ đó miền Bắc bao phủ bóng cờ đỏ sao vàng của cộng sản.

Tuy nhiên, với bản chất gian manh, cộng sản Việt Nam đã âm thầm xé bỏ Hiệp định Geneva, quyết đánh chiếm miền Nam bằng chiêu bài lừa mị dân chúng miền Bắc rằng "Giải phóng miền Nam khỏi sự chiếm đóng của Đế quốc Mỹ và chư hầu", mặc dù quân đội Hoa Kỳ và các quốc gia đồng minh khác xuất hiện tại miền Nam Việt Nam dưới danh nghĩa là lực lượng duy trì hòa bình của Liên Hiệp Quốc (giống như chính lực lượng Mũ Nồi Xanh của cộng sản Việt Nam hiện nay đang giữ gìn hòa bình ở các nước Phi châu).

Để che mắt thế giới (vì chúng đã ký Hiệp định Geneva), năm 1959 cộng sản Việt Nam quyết định chọn đường rừng - tức "xẻ dọc Trường Sơn" tạo con đường mòn Hồ Chí Minh để chuyển quân xuống đánh miền Nam, lợi dụng rừng rú cây lá hòng che mắt công luận thế giới.

Để vạch mặt chúng và nhằm bảo vệ sự yên bình cho miền Nam, lực lượng bảo vệ hòa bình của LHQ (Mỹ là chủ lực) đã dùng hóa chất diệt cỏ (đựng trong các thùng màu cam nên được Việt cộng gọi là chất độc màu da cam) phun xuống rừng trường sơn, nhằm cho rụng bớt cây lá, để lộ ra con đường mà Việt cộng chuyển quân. Cũng vì chuyện cộng sản phá vỡ Hiệp định Geneva, đưa quân đi đường rừng đánh miền Nam, nên các vụ kiện chất độc màu da cam của chúng ở các phiên toà quốc tế đều thất bại, vì chúng đã SAI rành rành...

Ngoài ra, cộng sản miền Bắc còn âm thầm đưa quân và vũ khí vào miền Nam bằng đường biển (đường Trường Sơn trên biển mà chúng chỉ vừa chính thức công nhận mấy năm gần đây) để tạo căn cứ dọc theo các khu rừng lầy ven biển Bà Rịa-Tiền Giang-Bến Tre-Trà Vinh-Sóc Trăng-Bạc Liêu-Cà Mau-Kiên Giang... hình thành một lực lượng TRÁ HÌNH với cái tên Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam Việt Nam với lá vờ nửa xanh, nửa đỏ và sao vàng... Lực lượng này đã gây ra vô số các vụ tấn công dân thường, cũng như khủng bố với nhóm Biệt động thành Sài Gòn... gây cho dân chúng miền Nam bao nỗi kinh hoàng, đồng thời khiến nhiều người dân giận dữ với chính quyền Việt Nam Cộng Hòa vì sao mãi vẫn chưa diệt trừ hết thổ phỉ cộng sản để bảo vệ người dân.

Từ năm 1959 đến 1972, quân cộng sản liên tục gây ra vô số cuộc chiến, tấn công khắp nơi ở miền Nam, nhưng đều bị thất bại trước sự thiện chiến của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa - đặc biệt là hàng loạt trận chiến thời Tết Mậu Thân 1968 hay Mùa Hè Đỏ Lửa 1972. Mặc dù Quân lực Việt Nam Cộng Hòa luôn giành chiến thắng, nhưng đau thương thì tràn ngập khắp cả hai miền - nhất là miền Bắc và khu vực Bắc Trung Bộ, với vô số bộ đội tử thương ở độ tuổi từ 10 cho đến 17... mọi người có thể kiểm chứng sự thật ở các nghĩa trang liệt sĩ - điều này minh chứng cho tội ác chiến tranh của cộng sản khi lùa trẻ em cầm súng ra chiến trường...

Hiện nay, cho dù các bạn công chức và các em học sinh có bị cộng sản NHỒI SỌ lịch sử, thì chắc hẳn mọi người cũng đều nhìn ra rằng, suốt mấy chục năm chiến tranh 1954-1975, chỉ có chuyện quân miền Bắc tấn công miền Nam, chứ miền Nam không hề chủ động tấn công miền Bắc - ngoại trừ một lần duy nhất vào năm 1972, vì phải chống trả sự tấn công ồ ạt của miền Bắc trên nhiều mặt trận, Không lực Hoa Kỳ mới nhận nhiệm vụ phải đánh vào sào huyệt đầu não của cộng sản ở Hà Nội để ngăn ngừa chiến tranh... chính vì vậy mới có 12 ngày đêm các oanh tạc cơ B-52 tấn công các cứ điểm đầu não ở Hà Nội, chứ hoàn toàn không tấn công dân thường... Tuy nhiên, cộng sản Việt Nam đã sử dụng sự kiện này để tuyên truyền là Hoa Kỳ tấn công dân chúng miền Bắc... và chính chúng đã giết hại một số dân thường ở các hầm trú ẩn của người dân, sau đó ngụy tạo thành bằng chứng vu cáo các cuộc tấn công của Không lực Hoa Kỳ.

Thế nhưng, bước ngoặt thời cuộc đã xảy ra sau khi Hoa Kỳ thỏa thuận với cộng sản Trung Quốc để cho cộng sản Việt Nam (cờ đỏ sao vàng) cùng với Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam Việt Nam (cờ nửa đỏ nửa xanh sao vàng) và Việt Nam Cộng Hòa (cờ vàng 3 sọc đỏ) cùng ngồi xuống ký Hiệp định Paris với Hoa Kỳ vào năm 1973. Theo đó, các bên kết thúc chiến tranh, ai đang ở đâu thì ở đó. Cộng sản miền Bắc không tiến đánh miền Nam nữa, còn miền Nam sẽ tổ chức bầu cử để tạo một chính phủ liên hiệp giữa nền cộng hòa cờ vàng 3 sọc đỏ và Mặt trận cờ nửa xanh, nửa đỏ và sao vàng. Về phần mình, Hoa Kỳ sẽ viện trợ cho cả hai miền để tái thiết sau chiến tranh.

Ấy vậy mà, sau khi Hiệp định Paris được ký xong thì kết cuộc chỉ có 2 phía giữ lời hứa là Việt Nam Cộng Hòa và Hoa Kỳ.

Để che mắt thế giới, với bản chất gian manh của mình nhằm rắp tâm chiếm cho được miền Nam, cộng sản Việt Nam đã dùng đến đàn em của mình là cộng sản Lào. Từ năm 1973, chúng không điều động hành quân bằng đường mòn Trường Sơn trên lãnh thổ 2 miền Việt Nam nữa, mà chuyển sang trò cho bộ đội cộng sản mặc quân phục của bộ đội Lào và hành quân trên lãnh thổ Lào, từ miền Bắc Việt Nam tiến xuống ngã ba biên giới Lào-Việt-Campuchia, rồi đồn trú tại đây chờ thời cơ.

Đồng thời, tại miền Nam, phe cộng sản TRÁ HÌNH là Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam Việt Nam theo sự chỉ đạo của miền Bắc, cũng đã lật kèo, không tuân thủ Hiệp định Paris mà tiếp tục tổ chức các cuộc đánh phá như cũ.

Trước cuộc tấn công năm 1975, cộng sản miền Bắc đã thỏa hiệp với cộng sản Trung Quốc, để cho Hải quân cộng sản Trung Quốc nắn gân Hoa Kỳ bằng cách đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam Cộng Hòa vào tháng Giêng năm 1974, nhằm xem Hoa Kỳ và Liên Hiệp Quốc có động thái gì giúp Việt Nam Cộng Hòa nữa hay không... và đáng tiếc là Hoa Kỳ đã để yên cho cộng sản Trung Quốc ra tay... Kết cuộc là đến tận bây giờ quần đảo này vẫn nằm trong sự kiểm soát của Trung Quốc. Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã đang tâm "dâng" phần lãnh thổ này cho đàn anh của mình, chỉ giữ lại danh nghĩa chủ quyền trên bản đồ...

Sau khi thấy Hoa Kỳ và Liên Hiệp Quốc giữ đúng tinh thần Hiệp định Paris, không còn tài trợ vũ khí và đạn dược cho Việt Nam Cộng Hòa, đầu năm 1975, quân đội cộng sản Việt Nam đang đồn trú trên dất Lào, dưới sự tài trợ vũ khí và đạn dược của cộng sản Trung Quốc, bất ngờ cởi bỏ quân phục Lào, thay quân phục của chúng, nhưng lại cầm cờ nửa đỏ nửa xanh sao vàng của Mặt Trận Giải Phóng Việt Nam, ồ ạt tấn công khắp các mặt trận Tây Nguyên của miền Nam (Pleiku, Buôn Mê Thuột). Lá cờ nửa xanh nửa đỏ sao vàng của chúng, khiến thế giới ngỡ rằng đây là cuộc chiến giữa 2 phe của miền Nam.

Không được sự tiếp tế của các quốc gia khác, Việt Nam Cộng Hòa nhanh chóng hết đạn dược, dẫn đến biến cố đau thương THÁNG TƯ ĐEN - Sài Gòn thất thủ vào ngày 30/4/1975.

- - - - -

Chính sự gian manh tráo trở của cộng sản Việt Nam, khiến sau năm 1975 chúng bị cả thế giới CẤM VẬN, cho dù luôn miệng NHỒI SỌ dân chúng rằng chúng là "chính nghĩa" và là "bên thắng cuộc"...

- - - - -

Kết thúc chiến tranh, dân chúng cả hai miền Nam Bắc, các chú bộ đội cộng sản và cả lực lượng Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam Việt Nam đều ngỡ ngàng phát giác cả nước đã bị nhóm cộng sản đầu não Việt Nam lừa đảo trắng trợn...

- Về phía bộ đội: Chiếm được miền Nam, hầu hết bộ đội cộng sản miền Bắc đều ngỡ ngàng trước cảnh miền Nam phồn vinh giàu có gấp mấy chục lần miền Bắc, người dân miền Nam sung sướng chứ không phải đói khổ giống như những gì lãnh đạo của mình tuyên truyền... và chẳng có Mỹ-Ngụy nào đô hộ họ cả.

- Về phía người dân miền Nam: Sau 30/4/1975, nhiều người dân miền Nam, do bị Việt cộng tấn công khủng bố ngày đêm, nên khi thấy "quân giải phóng" cầm cờ nửa xanh nửa đỏ sao vàng tiến vào, họ vô cùng mừng rỡ vì ngỡ rằng mình đã thoát khỏi cảnh Việt cộng cờ đỏ sao vàng khủng bố... Nào ngờ chỉ được vài tháng, đến năm 1976, Lê Duẩn ra lệnh thay tất cả các lá cờ nửa xanh nửa đỏ sao vàng ở miền Nam bằng cờ đỏ sao vàng của cộng sản và bắt đầu tiến hành bắt bớ bỏ tù cải tạo hàng loạt cựu quân nhân và viên chức miền Nam, bắt người dân Việt Nam đi kinh tế mới để cướp nhà, đổi tiền, cướp tài sản và cướp máy móc... Lúc này người dân mới ngã ngửa cùng nhau tìm cách nháo nhào vượt biên để thoát khỏi chế động cộng sản...

- Về phía Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam Việt Nam: Các tướng tá và lãnh đạo lực lượng này như Trần Văn Trà, Nguyễn Thị Bình... đều trở thành bù nhìn, rồi sau đó bị nhà cầ quyền Hà Nội đưa Đỗ Mười và Mai Chí Thọ từ miền Bắc vào nắm hết quyền sinh sát trong miền Nam.

- Về người dân miền Bắc: Họ cứ ngỡ miền Nam nghèo khổ nên "một người làm việc bằng hai" để nuôi quân đánh vào miền Nam, cũng như chuẩn bị cứu trợ miền Nam sau 1975. Thế nhưng những gì mà các anh bộ đội quay về kể lại về sự giàu có của miền Nam khiến họ ngỡ ngàng... từ đây bắt đầu hàng loạt cuộc di cư ồ ạt từ Bắc vào Nam kiếm sống vào các năm 1981, 1986, 1992... và giờ thì miền Nam tràn ngập người miền Bắc. Còn miền Bắc thì sau 45 năm "giải phóng" lại chỉ thưa thớt bóng người miền Nam.

- - - - -

Sau 1975, cộng sản Việt Nam tiếp tục "lật lọng" chính đà anh mình là cộng sản Trung Quốc, khiến Bắc Kinh nổi giận xua quân sang đánh biên giới phía Bắc của Việt Nam vào năm 1979, đồng thời ra lệnh cho cộng sản Campuchia (Khmer Đỏ) tiến đánh biên giới Tây Nam của Việt Nam. Không chỉ vậy, chúng còn tiếp tục xua quân tiến đánh biên giới phía Bắc của Việt Nam vào năm 1984 và đánh chiếm nhiều đảo ở quần đảo Trường Sa vào năm 1988.

Năm 1989, khối cộng sản thế giới sụp đổ, Đông Âu và Liên Xô tan rã, khiến cộng sản Việt Nam hốt hoảng sợ bị người dân đứng lên lật đổ như Đông Âu, vì không còn Liên Xô đứng sau lưng chúng nữa. Chúng liền chạy sang Trung Quốc cầu cứu và chịu ký Hiệp định Thành Đô vào năm 1990, với nội dung bị cả thế giới nghi vấn rằng chúng đồng ý "dâng" đất mẹ Việt Nam, để trở thành 1 phần của Trung Quốc sau 30 năm - tức là bắt đầu từ năm 2020 này...

- - - - -

Và còn nhiều nữa... hẹn các em học sinh tiếp tục lần sau nhé...

(Sưu tầm)