Những Nhận Định theo Dòng Thời Sự:

Bài 01:

Bài Phân Tích Mức Độ Thứ I:

Phong Trào Trần Kiều Ngọc Làm Bại Hoại Giới Trẻ?

Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Phúc Liên, Kinh Tế

Geneva, 19.10.2017

CSVN sử dụng Hộ khẩu để kiểm soát người dân di chuyển trong nước và sử dụng Hộ chiếu (Visa) để kiểm soát cái họng của những người muốn xuất nhập Việt Nam. Nhiều người, dù tỵ nạn Cộng sản tại Hải ngoại, nhưng khi nói đến chống Cộng, thì miệng ú ớ ngượng nghịu nói không thành lời, chính là vì cái Hộ chiếu. Trường hợp nữ Luật sư trẻ Trần Kiều Ngọc nói như ngọng mồm: «Chỉ chống cái Ác mà không chống Cộng!», không hiểu có phải vì cần cái Visa về nhà làm ăn với CSVN hay vì đích thực y thị là người của Việt Cộng rồi!

Bài này viết ở MỨC ĐỘ I, nghĩa là chỉ phân tích chính những lời tuyên bố của Ls. Trần Kiều Ngọc mà chưa đặt quan hệ nữ Luật sư với Việt Tân «ma» hay với chính Việt Cộng.

Chúng tôi phân tích Tổ chức GIỚI TRẺ CHO NHÂN QUYỀN và những lời Ls. Trần Kiều Ngọc tuyên bố theo những điểm sau đây:

Điểm thứ 1: NHỮNG PHONG TRÀO BƯNG BÔ: XÓA QUỐC HẬN 30/4

Điểm thứ 2: GÂY QUỸ VÀ ĐÁM GIẶC TỪ THIỆN

Điểm thứ 3: CHÍNH TRỊ XU THỜI: HÒA GIẢI HÒA HỢP GIẢ TẠO

Điểm thứ 4: LÝ LỊCH LS. TRẦN KIỀU NGỌC

Điểm thứ 5: MỤC ĐÍCH PHONG TRÀO GIỚI TRẺ VÌ NHÂN QUYỀN LÀ GÌ?

- Phạm trù Nhân quyền cũ rích

- Nghịch lý việc đòi Nhân quyền với Chế độ phi Nhân bản

- Phong trào Giới Trẻ cho Nhân quyền trống rỗng

Điểm thứ 6: CHỐNG CÁI ÁC MÀ KHÔNG CHỐNG CỘNG

- Ý nghĩa chống cái Ác quá trống rỗng

- Chế độ Cộng sản là Tội Ác cho Nhân loại

- Đất nước lâm nguy vì CSVN, buộc mọi người VN phải chống Cộng

Điểm thứ 7: CHỦ ĐÍCH CỦA PHONG TRÀO NẰM DƯỚI CHIÊU BÀI MỴ DÂN

Điểm thứ 1:

NHỮNG PHONG TRÀO BƯNG BÔ: XÓA QUỐC HẬN 30/4

Chúng tôi phải nói đến những Phong trào «tiền bối» của Phong trào của nữ Luật sư trẻ Trần Kiều Ngọc mà chính cô gọi là hậu duệ. Có hai Lập trường «CHỐNG CỘNG» tại Hải ngoại: 1) Lập trường chống Cộng dứt khoát, nghĩa là phải chôn vùi hẳn Cơ chế CSVN thì mới có thể cứu nước, thăng hoá Xã hội và phát triển Kinh tế quốc dân; 2) Chủ trương chống Cộng «nhập nhoèn» giả tạo mà CSVN mớm cho lớp tay sai ở nước ngoài nhằm làm loãng ra Ý chí chống Cộng sắt đá mà toàn Dân quốc nội đang cố gắng giải thoát Quê Hương khỏi gông cùm CSVN. Với lời nói «Chỉ chống cái Ác mà không chnốg Cộng», Phong trào Trần Kiều Ngọc chỉ là hậu duệ của lớp người tay sai CSVN chứ không phải hậu duệ của Cộng đồng người Việt tỵ nạn Việt Cộng.

Thực vậy, trong Audio của Trần Kiều Ngọc, không nhắc gì đến Ngày Quốc Hận 30/4, kết thúc một cuộc chiến xâm lăng Miền Nam Việt Nam do Việt Cộng Bắc Việt và Cộng sản Quốc tế chủ trương.

Chính vì vậy mà Tiền bối của “hậu duệ” Trần Kiều Ngọc luôn luôn chủ trương xóa bỏ Ngày Quốc Hận 30/4, muốn biến ngày đó thành Ngày Giải Phóng để chiều lòng CSVN và bắt tay với đảng cướp CSVN dưới chiêu bài “Hòa Giải Hòa Hợp” (giả tạo!) nhằm kéo dài Cơ chế CSVN. Đám Tiền bối tay sai CSVN đã lần lượt tung ra những Phong trào nhằm xóa bỏ Ngày Quốc Hận 30/4 như sau:

@ Năm 2005: Tuổi trẻ Việt Tân kêu gọi tổ chức “FREEDOM MARCH” đúng Ngày 30/4 tại Washington nhằm xóa Ngày Quốc Hận 30/4. Cộng đồng Tỵ nạn Hải ngoại cực lực phản đối và lên án Việt Tân.

@ Năm 2010: Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích kêu gọi đổi tên Ngày Quốc Hận 30/4 thành Ngày “Nam Việt Nam” cũng trong mục đích xóa việc gọi Ngày 30/4 là NGÀY QUỐC HẬN.

@ Năm 2014: Ngô Thanh Hải và Thứ trưởng VC Nguyễn Thanh Sơn gặp nhau nhiều lần. Ngô Thanh Hải tại Gia Nã Đại chủ trương thay Ngày Quốc Hận 30/4 thành Ngày “TÌM TỰ DO” nhằm xóa tên QUỐC HẬN.

@ Năm 2017: Nhóm Lm.Lợi/Lm.Lý & Tập Hợp Dân Tộc Việt “ma” kêu gọi chống Tầu vu vơ và không chống CSVN. Tất nhiên Phong trào này xóa Ngày Quốc Hận 30/4, đồng thời muốn bỏ Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ và thay thế vào đó Cờ Lễ Hội ngũ sắc.

@ Năm nay 2017: Phong trào Giới Trẻ cho Nhân Quyền coi cuộc chiến vừa qua tại Miền Nam là cuộc chiến Ý thức Hệ chứ không phải là cuộc Xâm Lăng từ Miền Bắc đánh thuê cho Nga & Tầu (lời Lê Duẫn) và tất nhiên không coi Ngày 30/4 là Ngày Quốc Hận.

Ls Trần Kiều Ngọc “không chống cộng” chỉ là hậu duệ của nhóm tay sai tại Hải ngoại phục vụ cho CSVN.

Điểm thứ 2: GÂY QUỸ VÀ ĐÁM GIẶC TỪ THIỆN

Song song với các Phong trào tay sai mang mầu sắc Chính trị, còn có lớp người mà chúng tôi gọi là đám “giặc từ thiện”, “kêu gào gây quỹ đấu tranh”, “góp quỹ yểm trợ Kháng chiến (Hoàng Cơ Minh chẳng hạn), “gây quỹ Pháp lý để đi kiện cáo dùm quốc nội”…! Đám này thu rất nhiều tiền, coi Cộng đồng Hải ngoại như con bò sữa để vắt sữa thường xuyên!

Trong những năm đầu, Khối người Việt vượt biên đi tìm Tự do, chỉ có khố rách áo ôm, đảng CSVN mạ lỵ họ, coi họ là những thành phần phản động, đi tỵ nạn kinh tế. Nhưng khi Khối người tỵ nạn này đã cố gắng làm ăn có đồng đô-là, thì đám cướp CSVN lại quỳ lậy coi họ là những anh hem “khúc ruột ngàn dặm” để làm tiền, kêu gọi họ giúp đỡ Quê hương nghèo khổ! Trong suốt những chục năm trường Khối người Việt tỵ nạn này thực sụ đã gửi đô-la về Gia đình và về thăm Quê hương, nuôi dưỡng Chế độ CSVN. Biết bao những Lãnh đạo Tôn giáo được CSVN cổ võ ra nước ngoài, xin tiền bạc những Tín đồ đi tỵ nạn để có tiền một phần xây Nhà Thờ, Chùa Chiền… và một phần chia chác với đám Cộng sản vô thần!

Nghị Quyết 36 của đảng CSVN cho Hải ngoại nhằm những mục đích:

=> Chính thức để những đảng viên cho Gia đình xuất ngoại làm ăn: mở những quán ăn, những cơ sở chuyển hàng hóa từ Việt Nam ra nước ngoài…

=> Dưới dạng Giao lưu Văn hóa, những gánh hát ra nước ngoài làm tiền để cùng chia chác với CSVN

=> Liên hệ, tìm ra những thành phần bưng bô, Việt gian làm tay sai để xâm nhập các Tổ chức người Việt tỵ nạn để gây chia rẽ các Lực lượng chống Cộng ;

=> Tìm ra những nhân vật Chính trị xu thời để kêu gọi không chống Cộng nữa, kêu gọi Hòa Hợp Hòa Giải GỈẢ TẠO như chúng tôi phân tích ở đoạn dưới đây.

Phong trào GIỚI TRẺ CHO NHÂN QUYỀN chưa làm được gì cụ thể, đã kêu gọi “gây quỹ” cho Phong trào. Người ta còn đồn đãi rằng chồng của Ls.Trần Kiều Ngọc là thủ quỹ!

Điểm thứ 3: CHÍNH TRỊ XU THỜI: HÒA GIẢI HÒA HỢP GIẢ TẠO

Hãy phân biệt cho rõ rệt vấn đề Hòa Giải Hòa Hợp ở đây là giữa ai với ai? Trước Ngày 30/4/1975, chiến tranh chính yếu ở Miền Nam Việt Nam là cuộc chiến tranh giữa một bên là quân xâm lược đến từ Miền Bắc và một bên là quân dân Miền Nam bảo vệ nếp sống cộng hòa nhân bản mà họ đã lựa chọn cho Miền Nam. Vấn đề Hòa Giải Hòa Hợp là đặt ra giữa hai bên tham chiến. Nhưng sau Ngày 30/4/1975, quân dân Miền Nam, một phần đã bị bắt đi tù ra tận Miền Bắc, một phần đã vượt biên ra nước ngoài tỵ nạn. Như vậy vấn đề Hòa Giải Hòa Hợp tại Việt Nam dưới Chế độ CSVN không phải là với những người Việt đã vượt biên đi tỵ nạn nữa mà là với CHÍNH DÂN CHÚNG VIỆT NAM BỊ TRỊ VÀ VỚI ĐẢNG ĐỘC TÀI CSVN.

Một số những nhóm Chính trị xu thời, muốn bắt tay chia phần bánh vẽ với CSVN đã nêu ra vấn đề Hòa Giải Hòa Hợp một cách sai lầm là giữa Khối người Việt Nam Cộng Hòa vượt biên đi tỵ nạn và đảng CSVN thống trị trên đất nước. Phân biệt như vậy để chúng ta thấy rằng HÒA GIẢI HÒA HỢP THỰC SỰ chính là giữa Dân Tộc Việt Nam đang bị trị ở Quốc Nội với kẻ thống trị khát máu là CSVN. Vấn đề Hòa Giải Hòa Hợp THỰC SỰ tức khắc được thực hiện nếu đảng cướp CSVN thống trị độc tài trao quyền hành cho Dân Tộc để chính Dân Tộc quyết định cho những ai điều hành Quốc gia. Vì vậy vấn đề kêu gọi Hòa Giải Hòa Hợp hiện nay do đám Chính trị xôi thịt chỉ là GỈA TẠO và giúp cho đảng cướp CSVN tiếp tục thống trị trên Đất nước.

Phong trào Giới Trẻ cho Nhân quyền của Cô Ls.Trần Kiều Ngọc không chống Cộng nữa mà chỉ kêu gọi Hòa Giải Hòa Hợp với CSVN, đó là Hòa Giải Hòa Hợp GIẢ TẠO, giúp kéo dài cái Chế độ CSVN độc tài phi nhân bản hiện nay mà thôi. Về lới kêu gọi như vậy, đó chỉ là tay sai của đảng cướp CSVN mà thôi.

Điểm thứ 4: LÝ LỊCH LS. TRẦN KIỀU NGỌC

Một Lãnh tụ Phong trào như Ls. Trần Kiều Ngọc, phải cho biết Lý Lịch rất rõ để cho người ta tin tưởng và theo Phong trào. Chúng ta ở thời đại “các Tiên tri giả” xuất hiện như nấm, khó lòng phân biệt thực hư mà theo. Nhiều những Phong trào do chính CSVN lập ra để lừa đảo Khối người Việt tỵ nạn. Lịch sử đảng cướp của Hồ Chí Minh là lịch sử những lừa đảo Dân chúng từ đầu cho đến ngày nay. Sau mỗi Phong trào, những người bị lừa chỉ biết than lên hai chữ KHÔNG NGỜ! Cố Tổng Thống NGUYỄN VĂN THIỆU đã nói “Đừng nghe những điều Cộng sản nói, mà hãy nhìn những điều Cộng sản làm!” Bà Angela MERKEL đã phải tuyên bố rằng Chế độ Cộng sản chỉ biết tuyên truyền và nói láo.

Trong tình trạng nghi ngờ, tranh tối tranh sáng của các Phong trào vàng thau lẫn lộn, nữ Ls. Trần Kiều Ngọc phải cho biết rất chính xác Lý Lịch của mình. Quần chúng hiện nay đang đặt những nghi ngờ về Lý Lịch của Trần Kiều Ngọc như sau:

=> Cha của Trần Kiều Ngọc chỉ được nói là Biệt Kích, nhưng biệt kích nào: Quốc gia hay Cộng sản, cấp bậc ra sao chưa ai rõ;

=> Trần Kiều Ngọc sang Úc lúc 7 tuổi, học hành ở nước ngoài… mà sao giọng nói Tiếng Việt “chuẩn” như vậy!

=> Mới có 7 tuổi qua Úc, cần thời giờ học tiếng Anh, thế mà Trần Kiều Ngọc đã thường xuyên một mình đi Thư viện để đọc những bộ sách của Tự Lực Văn Đoàn, đọc Tam Quốc Chí nữa chứ! Trần Kiều Ngọc còn nhớ vanh vách Tên những sách đó, và chỗ để sách trong Thư viện! Đáng nghi ngờ! Nhiều người thốt ra câu: ”Nó giấu đầu hở đuôi mà!”. Mà nữ Luật sư đâu có đuôi mới khó thấy chỗ hở!

=> Những năm ở Việt Nam trước 7 tuổi, đã biết viết văn. Thật là thần đồng!

=> Còn nhiều những khía cạnh đáng nghi ngờ nữa về Lý Lịch Trần Kiều Ngọc. Phải chăng Trần Kiều Ngọc là một cán bộ CSVN được huấn luyện kỹ càng?!

Nếu Trần Kiều Ngọc không dám khai ra Lý Lịch cho rõ ràng, thì những Vị như Cụ Võ Đại Tôn, Giám mục Nguyễn Văn Long, Linh mục Nguyễn Văn Khải… phải cho biết Lý Lịch rõ ràng của Trần Kiều Ngọc, chứ không được nhắm mắt vỗ tay ca tụng ào ào để đánh lừa quần chúng, nhất là các Tín đồ Tôn giáo. Chúa phạt chết!!!

Điểm thứ 5: MỤC ĐÍCH PHONG TRÀO GIỚI TRẺ VÌ NHÂN QUYỀN LÀ GÌ?

Chúng tôi sẽ nói về 3 Điểm chi tiết sau đây:

- Phạm trù Nhân quyền cũ rích

- Nghịch lý việc đòi Nhân quyền với Chế độ phi Nhân bản

- Phong trào Giới Trẻ cho Nhân quyền trống rỗng

- Phạm trù Nhân quyền cũ rích

Thành thực mà nói, nữ Ls. Trần Kiều Ngọc, hay những Cố vấn của Cô chọn hai chữ NHÂN QUYỀN cho Phong trào là mộ sai lầm vì cái Phạm trù NHÂN QUYỀN mông lung, không ai hiểu rõ rệt là gì. Việc dùng hai chữ Nhân Quyền như khí giới “trừu tượng” để tấn công phía Cộng sản đã cũ rích qua những chục năm của thời Clinton, Obama mà chẳng đưa lại một hiệu quả nào. Một số những Lãnh đạo Quốc gia lớn đã sử dụng hai chữ Nhân Quyền để làm kiểng, rồi ký những Hợp đồng làm ăn với Tầu… Đây là kiểu lấy NHÂN ĐỨC ra để phủ đầu dân chúng và xậm xụi làm ăn với kẻ Ác phi Nhân Quyền. Kiểu này giống câu nói: ”Miệng thì niệm Nam-Mô, mà trong thì dàn xếp làm ăn giả hình như một bồ dao găm”. Nó giống cái kiểu Thánh nữ Trần Kiều Ngọc muốn đi tu! Về điểm này, tôi gọi đây là việc đánh đĩ hai chữ Nhân Quyền. Đây là hành sử giả hình theo kiểu quân Pha-ri-sieu mà chính Chúa Giêu-su đã từng mắng chửi chúng. Trong Phúc Âm Thánh Mathieu, Chúa Giê-su mắng tụi giả hình nhân đức này: ”Khốn cho các người, Thầy thông giáo và người Pha-ri-sieu, là kẻ giả hình! Vì các người giống như mồ mả tô vôi trắng bên ngoài cho đẹp (Nhân Quyền bề ngoài), mà bên trong thì đầy xương người chết và mọi thứ dơ dáy (Ký kết hợp đồng làm ăn chung với kẻ phi nhân bản)! (Mt.23, 27). Đối với những Lãnh đạo Tôn giáo đi theo ca tụng đám giả hình để làm cho Giáo dân bị lừa, Chúa Giê-su nói: “Khốn cho các ngươi, Thầy thông giáo và Pha-ri-sieu, là kẻ giả hình! Vì các ngươi đi khắp dưới nước trên bộ để khuyên một người vào đạo mình; và khi đã khuyên được rồi, thì các ngươi làm cho họ trở nên người địa ngục gấp hai các ngươi! (Mt.23, 15)

Nhìn ngay cả Liên Hiệp Quốc nhân danh NHÂN QUYỀN, nhưng đã làm được gì cho Nhân Quyền.

Trở lại những hô hào đấu tranh cho NHÂN QUYỀN tại Việt Nam. Được những gì cho Dân chúng hay chỉ là những trả giá giữa Nhà Tù Lớn, Nhà Tù Nhỏ, Thả người, Bắt thêm người, cho người của chính CSVN sang Mỹ sống như Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày, Tạ Phong Tần vân vân! Rồi chính CSVN được vào Hội Nhân Quyền tại Liên Hiệp Quốc! Đó có phải là kết quả của nhiều chục năm cho Nhân Quyền tại Việt Nam?!

- Nghịch lý việc đòi Nhân quyền với Chế độ phi Nhân bản

Lấy hai chữ NHÂN QUYỀN đặt tên cho Phong trào Giới Trẻ, đó là một sai lầm vì hai chữ này cũ rích và những nhà Chính trị đã đánh đĩ hai chữ này. Không những chỉ sai lầm, mà đây còn là điều chứng tỏ cái đầu suy nghĩ “mát dây điện” vì hai điểm sau đây:

=> Chế độ Cộng sản là Chế độ “Phi nhân bản” bởi vì chính Chế độ này chỉ coi có đảng Cộng sản là trọng, còn người dân chỉ là những phương tiện để đảng sử dụng như súc súc vật làm giầu cho những đảng viên. Lê-Nin đã ca tụng những giá trị NHÂN BẢN của Cách Mạng Pháp năm 1789 đặt trọng tâm vào 3 Tính cách căn bản sau đây của con người không phân biệt giai cấp, sác tộc, tuổi tác hay giới tính nam nữ. Ba Tính cách căn bản (Nhân bản) của con người mà cuộc đại Cách Mạng Pháp nêu cao là: (1) TỰ DO (Liberté) gắn liền với con người chứ không ai khác hay thần thánh ban cho; (2) BÃNG NHAU (Egalité): mọi người sinh ra đều bằng nhau; (3) TÌNH THÂN HỮU (Fraternité): đây là điều chịu ảnh hưởng của Điều Răn thứ 2 của Văn Minh Thiên Chúa Giáo: ”Hãy yêu người như chính mình vậy!

Nhưng tiếc thay, mặc dầu đã ca tụng 3 Điều NHÂN BẢN ấy gắn liền nơi con người, nhưng khi thiết lập Thể chế Cộng sản, Lê-Nin đã đặt quyền lợi của đảng lên trên những NHÂN BẢN của cá nhân, coi dân chúng chỉ là phương tiện phục vụ cho đảng. Vì vậy trong Chế độ Cộng sản phế bỏ Nhân Bản (Phi Nhân Bản) này, đòi hỏi họ phải cho Nhân Quyền, đó là điều không có Lý luận (Phi Lý) mà tôi gọi là “mát dây điện”. Chế độ Công sản đã phế bỏ Nhân Bản ngay từ đầu, thì chỉ có khùng mới van xin Cộng sản ban phát cho Nhân Quyền!

=> Trong Chế độ xây dựng Thể chế dựa trên nền tảng Cộng Hòa từ Cách Mạng Pháp 1789, ngược lại, lập những Phong trào Nhân Quyền để canh chừng việc thi hành 3 Điều Nhân Bản, đó là hữu lý. Thực vậy, 3 Điều Nhân Bản trên đây từ Cách Mạng Pháp là nền tảng xây dựng Hiến Pháp cho các Chế độ Cộng Hòa Tổng Thống Chế, Liên Bang Cộng Hòa hay Quân Chủ Lập Hiến là những Điểm Tiêu chuẩn quy chiếu vào đó để Dân chúng đòi hỏi những người cầm quyền phải thi hành. Khi những nhà cầm quyền vi phạm Hiến Pháp dựa trên căn bản 3 Điều Nhân Bản trên đây, thì những Phong trào Nhân Quyền đòi hỏi Nhà Nước phải thi hành Hiến Pháp tôn trọng Nhân Bản. Vì vậy, lập những Phong trào NHÂN QUYỀN trong Chế độ Cộng Hòa là điều hữu lý.

Tóm lại, những kẻ mát dây điện mới lập Phong trào đòi hỏi NHÂN QUYỀN ở chế độ Cộng sản phi nhân bản. Ngược lại, trong Chế độ Cộng Hòa dựa trên 3 Điều Nhân Bản của Cách Mạng Pháp 1789, những Phong trào NHÂN QUYỀN có lý do tồn tại vậy!

- Phong trào Giới Trẻ cho Nhân quyền trống rỗng

Bất cứ một Phong trào, một Tổ chức, để có thể gọi là Phong trào hay Tổ chức, phải đặt ra đầu tiên cái MỤC ĐÍCH THỰC HIỆN CỤ THỂ, thì mới có thể kêu gọi được người theo mình và mới có thể thảo luận được những chiến thuật, chiến lược đấu tranh để đạt tới MỤC ĐÍCH của Phong trào hay Tổ chức.

Phong trào Giới Trẻ cho NHÂN QUYỀN coi Nhân Quyền là Mục Đích của Tổ chức. Nhưng hai chữ NHÂN QUYỀN này đã cũ rích và TRỐNG RỖNG như Chùa Bà Đanh, thì làm sao Giới Trẻ biết con đường nào mà mò. Giới Trẻ trước những Trống Rỗng, không thấy gì cụ thể, thì sẽ trôi dạt mung lung như thuyền không lái. Có thể đây là một chủ đích để trôi dạt mung lung như thuyền không lái và để Cô Trần Kiều Ngọc & Nhóm Chính đứng đàng sau Cô lái đi đâu thì lái cho dễ dàng. Việc đầu tiên là lái vào việc “GÂY QUỸ CHO TỔ CHỨC” có chuyên viên Trịnh Hội và Nam Lộc cố vấn ăn ké!

Điểm thứ 6: CHỐNG CÁI ÁC MÀ KHÔNG CHỐNG CỘNG

Chúng tôi cũng xin trình bầy về 3 khía cạnh sau đây:

- Ý nghĩa chống cái Ác quá trống rỗng

- Chế độ Cộng sản là Tội Ác cho Nhân loại

- Đất nước lâm nguy vì CSVN, buộc mọi người VN phải chống Cộng

- Ý nghĩa chống cái Ác quá trống rỗng

Ý nghĩa chống cái ÁC còn trông rỗ hơn Chùa Bà Đanh NHÂN QUYỀN như vừa nói ở trên. Hàng tỉ người trên Thế giới lúc nào cũng có thể nói “Làm Lành tránh Dữ (CÁI ÁC)”. Bất cứ Tôn Giáo nào cũng khuyên “Làm Lành tránh Dữ (CÁI ÁC)!”. Phong trào Giới Trẻ của Cô Trần Kiều Ngọc cũng chỉ nói trống trải như mọi Trưởng Gia đình khuyên con cái, như mọi Tôn Giáo khuyên tổng quát Tín đồ làm Lành tránh Ác. Như vậy Cô Trần Kiều Ngọc bỏ tiền ra, hay một Tổ chức nào như Việt Tân “ma” bao thầu chi phí để Cô đi khắp thiên hạ nói được một câu “Làm Lành tránh ÁC” thì thật là uổng tiền. Hay Cô Trần Kiều Ngọc và Tổ chức đứng đàng sau có MỤC ĐÍCH gì cụ thể riêng mà dấu diếm bên trong!

Nói chống cái ÁC và còn thêm KHÔNG CHỐNG CỘNG. Có lẽ mấy chữ KHÔNG CHỐNG CỘNG mới là mục đích bỏ tiền ra của Cô, của Tổ chức Chính tri Hòa Giải Hòa Hợp giả tạo Việt Tân “ma” và của chính Việt Cộng để kêu gọi Giới Trẻ đừng chống CSVN nữa và để chúng kéo dài việc cướp bóc, bỏ tù, giết lát Dân Tộc Việt Nam. Nếu ba tiếng KHÔNG CHỐNG CỘNG là mục đích để Cô Trần Kiều Ngọc đi kêu gọi Giớ Trẻ, thì chúng ta phải khóa mõm Cô lại!

- Chế độ Cộng sản là Tội Ác cho Nhân loại

Tôi có cảm tưởng câu nói “chống cái ác vu vơ mà KHÔNG CHỐNG CỘNG” giống câu nói của Linh mục Nguyễn Văn Lý: ”chống Tầu vu vơ mà KHÔNG CHỐNG CỘNG”. Có phải Cô Trần Kiều Ngọc và Lm. Nguyễn Văn Lý nhận được cùng một chỉ thị của một Tổ chức Chính trị muốn cản ngăn việc CHỐNG CỘNG hay không?

Tôi chỉ cần đưa ra cho Cô hai Tam Đoạn Luận sau đây để Cô Trần Kiều Ngọc thấy rằng Cô chống cái ÁC mà KHÔNG CHỐNG CỘNG, thì không những chỉ mát dây điện mà cái đầu trở thành KHÙNG rồi!

Tam Đoạn Luận số 1:

Tiền đề: TỘI ÁC lớn nhất của Hồ Chí Minh là đem chụp lên đầu Dân Tộc Việt Nam cái CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN

Chuyển đề: Phong trào Trần Kiều Ngọc chống CÁI ÁC

Kết đề: Vậy Phong trào Trần Kiều Ngọc phải CHỐNG CỘNG SẢN

Tam Đoạn Luận số 2:

Tiền đề: Chế động Cộng sản là TỘI ÁC của Nhân loại

Chuyển đề: Phong trào Trần Kiều Ngọc chống CÁI ÁC

Kết đề: Vậy Phong trào Trần Kiều Ngọc phải chống CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN

- Đất nước lâm nguy vì CSVN, buộc mọi người VN phải chống Cộng

Đất nước Việt Nam lâm nguy. Bất cứ người Việt Nam nào, dù già, điếc, đui mù, què quặt… cũng đều biết cái lâm nguy này. Cô Trần Kiều Ngọc không đui què mù lòa, mà còn đẹp nữa, chẳng lẽ không biết đất nước đang lâm nguy hay sao. Mà việc lâm nguy này là do chính Cơ chế CSVN, do Tham Nhũng, Ăn Hối lộ… bán nước, phản quốc của đảng CSVN. Tha hóa Xã hội đến thác loạn, Thụt lùi Kinh tế thua cả Lào, Cao Mên, Tràn lan Chệt trên khắp Lãnh thổ, Lãnh hải. Tất cả những thảm cảnh này đều do một lý do: đảng cướp VIỆT CỘNG.

Đất nước lâm nguy, mọi người phải có BỔN PHẬN CỨU NƯỚC! Phải diệt hẳn đám cướp VIỆT CỘNG thì mới có thể cứu nước được.

Phong trào của Trần Kiều Ngọc KHÔNG CHỐNG CỘNG, nghĩa là thiếu BỔN PHẬN cuứ nước vậy!

Điểm thứ 7:

CHỦ ĐÍCH CỦA PHONG TRÀO NẰM DƯỚI CHIÊU BÀI MỴ DÂN

Nữ Ls trẻ đẹp Trần Kiều Ngọc, được sự tung hô của một số Lãnh đạo Tôn giáo như Giám mục Nguyễn Văn Long, Linh mục Nguyễn Văn Khải… cũng như Cụ Võ Đại Tôn mệnh danh là chống Cộng, đã đi khắp thiên hạ nói lòng vòng không rõ rệt. Tung ra những hỏa mù mỵ dân rất đẹp đẽ, thậm chí còn tự xưng là mình muốn đi tu rất cảm động. Nàng kêu gọi Giới Trẻ hãy làm Lành tránh Ác nhưng đặc biệt KHÔNG ĐƯỢC CHỐNG CỘNG.

Qua những mỹ từ rêu rao ấy mà nhiều người đoán trước rằng “DẤU ĐẦU HỞ ĐUÔI”. Cái đuôi ấy là làm bại hoại Tinh thần chống Cộng, phản lại Ý chí QUẬT KHỞI ĐỂ SINH TỒN của lớp người Trẻ cho Tương Lai.

Những Bài sau, chúng tôi đặt Ls. Trần Kiều Ngọc liên hệt với Nhóm Chính trị Việt Tân “ma” và với Việt Cộng để tìm ra CÁI ĐUÔI vì sao KHÔNG CHỐNG CỘNG!

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 19.10.2016

Web: http://VietTUDAN.net

Facebooks: (1) Phuc Lien Nguyen & (2) TU-DAN (TUdoDANchu)

Chú thích: Một số người vì phe nhóm, đã cố tình viết lệch lạc về Lý Lịch của tôi, nên tôi xin phép cho ở đây cái Link Lý Lịch NGUYỄN PHÚC LIÊN như sau: http://www.viettudan.net/36984/index.html


- Bài 02: 

Tại sao tôi viết tiếp về nhóm Trần Kiều Ngọc? (Bs. Trần Văn Tích, 17/10/2017)

Trần Kiều Ngọc (Bài 01) (Hữu Nguyên / SaigonTimes, 1/9/2017)

Nancy Nguyễn Lớn Hơn Cả Bầu Trời (Bigger Than The Sky) (Tôn Nữ Hoàng Hoa, 14/10/2017)

Thư ông Bằng Phong Đặng Văn Âu gởi bà Luật Sư Trần Kiều Ngọc (10-10-2017)

Nancy Nguyễn: Thưa Chung (28-9-2017)

Nhà văn Bằng Phong Đặng Văn Âu trả lời về bài viết của cô Nancy Nguyễn (28-9-2017)

Thư Cuối Gởi Cô Chú Bác của Con [trả lời nhà văn BP Đặng Văn Âu] - Nancy Nguyễn (27/9/2017)

Thư ông Bằng Phong Đặng Văn Âu gởi Nguyễn Thanh Tú con trai cố ký-giả Đạm Phong trước ngày họp báo “Việt Tân kết thúc tại Houston, 2-10-2017”

- "Trần Kiều Ngọc, cô là ai?" Hoàng Lan-Chi (22/7/2017)

Thư Gửi Nhà Tranh Đấu Trẻ VN Ở Hải Ngoại - Bằng Phong Đặng Văn Âu (26/4/2017)

Viết từ mặt đường dậy sóng - Nancy Nguyễn (18/5/2016)

KTG. Nguyễn Xuân Nghĩa, Anh là ai? - Bằng Phong Đặng Văn Âu (27/12/2015)

Tôi khóc vì Việt Tân - Hoàng Lan-Chi (21/11/2015)

Nguyễn Xuân Nghĩa: Chúng ta tiếp tục là nạn nhân của truyền thông Mỹ (7/11/2015)

Kinh tế gia Nguyễn Xuân Nghĩa: “Mặt Trận là một chương đen tối của đời tôi" (4/11/15)

Vàng Rơi Không Tiếc - Đào Vũ Anh Hùng (1988)