LGT: từ Facebook của bà Hoàng Lan-Chi: “xin gửi mail tôi trả lời cho một nick có tên là I Meo. Qua phần trả lời này, cũng sáng tỏ một vài điều mà tôi nghĩ có thể có nhiều người đang thắc mắc. Hoàng Lan Chi.

16/10/2017


Chào ông I-Meo

? 1) Cảm ơn thư trả lời “ tử tế” của ông. Điều này chứng tỏ ông đồng ý với mail vừa qua của tôi: nếu là người VNCH thì phải biết cách phản bác, phải có ngôn ngữ đàng hoàng, không được mạ lị, chửi bới, chụp mũ đối phương. Vì thế: tôi có thể tiếp tục đối thoại với ông.

? 2) Căn cứ vào những gì ông viết dưới đây, tôi nghĩ vầy: hóa ra ông cũng chỉ là 1 fan (nhớ là FAN nhé; tôi không chụp mũ ông là đảng viên VT-ma!) của VT-ma. Vì thế ông chạy ra làm như hòa giải (CT Tổ Chức Cộng Đồng Cường- CT Liên Hội Tần, nhưng thực chất là để cứu ô Đinh Hùng Cường, người được xem như thân cận VT-ma, đang sa lầy vì thái độ, cách ứng xử và các âm mưu tại cộng đồng Hoa Thịnh Đốn.

? 3) Về câu này của ông (Thật sự tôi không hiểu tại sao gọi họ là ma khi mà các buổi điều trần tại Quốc Hội Hoa Kỳ đều thấy họ được mời…), tôi trả lời ngắn gọn: Mặt Trân HCM và VT-ma được lập song song. Trong chiến khu, đã có cờ VT. Youtube của ô Nguyễn Thanh Tú phỏng vấn hai cựu kháng chiến quân (ông đừng bắt chước vài tên ngu ở net nói đây là KCQ giả nhé) và họ cho biết (họ đều phải gọi Hoàng Cơ Minh là Thầy, phải thề và gia nhập đảng VT trước khi tham gia Đông Tiến). VT chỉ mới “register” tại CA vào khoảng 2004. Mọi người đinh ninh VT được ghi danh dưới tên một tổ chức chính trị nhưng thực tế không phải vậy. Do vô tình, ông Nguyễn Thanh Tú khám phá ra là không hề có tổ chức nonprofit VT được ghi danh ở CA. Vì thế ông Tú đã ghi danh VT, một tổ chức non profit. Về phía VT-Định, sau đó họ thông báo rằng VT được ghi danh dưới dạng unincorporated association. Dạng này chỉ để một nhóm nhỏ đứng với nhau khi có chung một mục đích ngắn hạn nên không có người chịu trách nhiệm chính mà là tập thể chịu trách nhiệm. Từ đó chúng tôi gọi VT-ma để ám chỉ Vt-Hoàng Cơ Định vì có tổ chức Việt Tân của Nguyễn thanh Tú. Sau này, mở rộng hơn, VT-ma- Hoàng Cơ Định: ám chỉ một tổ chức “ma quỷ”.

?4) Ông kể một vài thành tích của VT-ma nhưng tài liệu ở net (có từ lâu) và từ tôi (Hoàng Lan Chi) lưu trữ ở blog Chúng Tôi Muốn Tự Do thì với chúng tôi: VT-ma thì muôn đời là ma (trò ma quỷ) và không thể như ông viết vầy (Không vì chuyện quá khứ sai trái mà bỏ qua những gì tốt đẹp hiện tại). Lý do: những cái TƯỞNG NHƯ LÀ TỐT ĐẸP thực chất chỉ là lường gạt, lừa bịp. 

?5) Ông viết câu này rất sai: (Ta đã và đang làm gì được đã 42 năm qua? Câu hỏi này chưa ai giải quyết được). Tại sao sai? Vì như tôi trả lời Nancy Nguyễn như sau:

Trích Hoàng Lan Chi ở bài trả lời Nancy nguyễn: 1975, chỉ tạm “mất nước”. Nhưng lá cờ vàng quốc gia hiện nay đang tung trời gió lộng trên hầu hết các thành phố lớn của thế giới. Các cộng đồng người Việt hải ngoại cũng đang trưởng thành nhanh chóng để trở thành những bông hoa xinh đẹp trong vườn hoa Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, vườn hoa Pháp Quốc, vườn hoa Gia Nã Đại…Thế hệ Một đã be bờ đắp lũy để thế hệ Hai có vùng đất trù phú mà đâm chồi nẩy lộc và ngẩng cao đầu với người bản xứ. Nước mắt lưu vong, nỗi hờn ly tán, nỗi hận ly hương, tất cả , tất cả những nỗi niềm bi hùng ấy của thế hệ Một đã hòa quyện vào nhau để rồi nhỏ cả máu và nước mắt xuống quê hương thứ hai này. Ngưng trích Hoàng Lan Chi.

? Như thế, thưa ông, 42 năm qua, thế hệ Một đã be bờ đắp lũy, đã tham gia Mặt Trận HCM vì lòng yêu nước và đã bị lường gạt, đã có con em thành công trong mọi lãnh vực, đã có con em đi vào dòng chính, đã có nhiều vận động cho Nhân Quyền cho VN. 

Ông đã ở đâu trong 42 năm qua mà dám nói chúng ta không làm được gì, để bây giờ phải nhờ một cô LS, gần 40t, nói láo như cuội, hướng dẫn chúng ta làm, bằng con đường chống Ác?

Ngoài ra, thưa ông, thế hệ Một cũng hỗ trợ, hoặc hướng dẫn cho thế hệ Một Rưỡi, tham gia một vài tổ chức tương đối có uy tín để đóng góp vào tiến trình Tự Do-Dân Chủ cho quê hương. 

Một trong vài tổ chức đó là BPSOS và nhóm Tinh Thần Hào Kiệt, thưa ông I Meo. Nhóm này không lường gạt như Vt-ma ( hãy xem chứng cớ về sự lường gạt của Vt-ma tại www.damphong.com. Vt-ma đã có những vòi bạch tuộc như VOICE, RFA Nguyễn Văn Khanh, SBTN Trúc Hồ …) để hô hào quyên góp. BPSOS và nhóm Tinh Thần Hào Kiệt có thực lực trong chính giới HK mạnh hơn Vt-ma cho dù họ nghèo hơn rất nhiều.

? VT-ma giàu vì: VT-ma đã dùng những đồng tiền (đẫm máu và đẫm cả mồ hôi của hàng bao nhiêu người yêu nước hải ngoại từ 1983), để kinh doanh qua (hệ thống Phở Hòa, kinh doanh nhà cửa và sau này là kinh doanh tiếp lòng yêu nước của đồng bào hải ngoại qua lá bài yểm trợ những nhà tranh đấu trong nước). 

Chúng tôi đang yểm trợ nhóm Tinh Thần Hào Kiệt nhưng trong tương lai nếu Nhóm Tinh Thần Hào Kiệt đi chệch hướng hay cộng tác với VT-ma thì chúng tôi sẽ NGƯNG mọi hỗ trợ.

?6- Ông viết: Đề nghị: với khả năng của bà, nếu tham gia vào 1 tổ chức chính trị hẳn hòi để bà có thể sử dụng tài văn, tài lý luận, để công hiến gì đó cho tổ chức nói riêng và cho công cuôc đấu tranh giải phóng đất nước thoát khỏi chế độ cộng sản ác ôn thì quả là sự đóng góp quí báu cuối đời của bà.

Hoàng Lan Chi viết: Ông đề nghị muộn. 

Tôi không tham gia tổ chức chính trị nào vì tôi biết tài nghệ không có.

NHƯNG tôi đã, đang và sẽ hỗ trợ nhóm Tinh Thần Hào Kiệt cùng BPSOS bằng cách bảo vệ người của nhóm này khi họ bị việt gian tấn công và PHỔ BIẾN tài liệu từ họ. ( tôi không hề là người của họ!)

Tôi đã, đang và sẽ đóng góp vào : 1) Sự tươi đẹp của cộng đồng hải ngoại bằng các bài phỏng vấn những người tài. 2) Hoặc bảo vệ cộng đồng bằng cách chống mọi lường gạt, lừa bịp từ những tổ chức chính trị ma đầu (mà VT-ma có thể coi là đứng đầu danh sách!). 

?Cuối cùng, một lần nữa cảm ơn hình thức tử tế của mail ông. Giá như những DLV, hay fans của VT-ma cũng biết nghe điều phải như ông là viết đàng hoàng, không đầu đường xó chợ, không mạ lị, không chụp mũ, không vu cáo!

Hoàng Lan Chi 

10/2017


2-From: I Meo [mailto:This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Sent: Monday, October 16, 2017 10:58 AM

To:

Bà Lan Chi Hoàng,

So sánh với tuổi của các cháu, các em như Trần Kiều Ngọc,... 

Mổi người có sự suy nghĩ riêng và hẵn nhiên phần đông đại đa số dân Việt và cả phần đông đảng viên cs không chấp nhận chủ nghĩa cs ác với dân hèn với giặc quân xâm lược Trung Cộng. Ai ai trong nước cũng mong có 1 cuộc sống tốt đẹp hơn. Đất nước được thanh bình, sạch bóng chủ nghĩa cs trên mảnh đất Việt luôn đau khổ. Cái ác của bè lũ cs là tham tàn, thối nát, đàn áp, cướp của đồng bào và chống lại cái ác đó cũng là 1 hướng đi tới điểm chung: xóa bỏ bè lũ cs trên.

Khẩu hiệu chống cộng, phất Cờ Vàng cũng cùng mục đích và khẳng định lập trường chống cộng. Hay tôn trọng quyền quyết định của cá nhân, của tổ chức đấu tranh nào đó như Việt tân mà bà thường nói là ma.

Thật sự tôi không hiểu tại sao gọi họ là ma khi mà các buổi điều trần tại Quốc Hội Hoa Kỳ đều thấy họ được mời. Tôi thường thấy cán bộ họ vận động đấu tranh, biểu tình tại quốc nội và quốc ngoại. Tôi thấy và biết những cán bộ VT rất là khiêm nhường, không lớn lôi, hách dịch,.... Tác phong, đạo đức của cán bộ được học tập kỹ lưỡng. Những tấm gương hy sinh gia đình, bản thân cho đại cuộc chung. 

Trên đường đấu tranh phải vấp ngã, phải thay đổi, phải va chạm, cán bộ phải được rau dồi, thanh lọc.Đó là chuyện bình thường. Không vì chuyện quá khứ sai trái mà bỏ qua những gì tốt đẹp hiện tại. Chủ trương mình là đấu tranh với kẻ chung là bọn cộng sản VN. Chứ không đấu tranh với nhau. Mặc dù chủ trương, đường lối khác nhau nhưng cùng chung mục đích là giải phóng đất nước khỏi ách cs.

Ta đã và đang làm gì được đã 42 năm qua? Câu hỏi này chưa ai giải quyết được.

Hãy tôn trọng nhau. Hãy tự kỷ luật. Hãy hoà nhã với nhau. Hãy tha thứ cho nhau. 

Đề nghị: với khả năng của bà, nếu tham gia vào 1 tổ chức chính trị hảy hòi để bà có thể sử dụng tài văn, tài lý luận, để công hiến gì đó cho tổ chức nói riêng và cho công cuôc đấu tranh giải phóng đất nước thoát khỏi chế độ cộng sản ác ôn thì quả là sự đóng góp quí báu cuối đời của bà.


? 1- 2017-10-15 1:25 GMT-04:00 lanchi7:

      Ông I-meo

?1-Ông nên dành thì giờ đọc và học nhiều hơn thay vì viết mail chụp mũ, mạ lị tôi xong rồi lại ngơ ngác nói ngược ngạo vầy (hãy lịch sự với người khác).

?2-Ông nên học lại sách VNCH để hiểu thế nào là ngôn ngữ có giáo dục, thế nào là phản bác ý kiến của một người. 

?3-Mỗi lần ông viết mail là bị tôi bẻ mà sao ông có vẻ không hiểu nên không thấm? Đó là lý do tôi đã viết (một số đàn ông VN ngoài 70 thường gàn dở, điên khùng, đần độn, ngu si, dốt nát, lý luận chớt quớt, không logic nhưng lại cứ ham lên net cho ý kiến) 

?4-Tôi nhớ đã fw cho ông xem Ý kiến của nhiều người thật, tử tế, nhận xét về tôi cho ông xem rồi. Điều đó có nghĩa là dù ông có chấm điểm zero thì cũng chả nghĩa lý gì vì ông là người lý luận tồi, trình độ kém, tâm trí có phần “điên loạn” không còn tỉnh táo. 

?5) Tôi là người bình thường trong xã hội và tôi viết bài nêu cái sai của XYZ để họ sửa. Bài sẽ càng ngày càng nặng hơn nếu XYZ ngoan cố. Trường hợp Nancy thì người ngu nhất thế giới cũng phải biết một cô gái trẻ làm sao là tác giả 100% của bức thư ấy? Nội dung thì mạ lị thế hệ Một đủ thứ cho nên tôi mới mắng “con ranh” này hỗn láo vì Thế hệ Một đã phải chiến đấu, đã phải tù tội cs, đã phải đến Mỹ ở tuổi lớn mà vẫn be bờ đắp lũy cho cộng đồng …, thì tại sao con ranh lại dám KẾT TỘI THẾ HỆ MỘT ĐÃ LÀM SAI ĐẾN ĐỘ MẤT NƯỚC? Không lẽ ông “đần độn” (xin lỗi phải dùng chữ nặng vì ông cứ đeo theo tôi phá khuấy, mạ lị tôi trước) đến độ KHÔNG NHÌN THẤY NANCY ĐANG MẠ LỊ ÔNG??? 

?6-Ông nên khuyên ô ĐH Cường thì hay hơn. Ông cũng nên “im mỏ” thì hay hơn vì ông không có trình độ để lý luận. Hồi xưa ông học hết tú tài VNCH chưa mà không biết Phản bác một người là bác bỏ ý kiến người đó bằng chứng minh hay lý luận chứ không phải chửi bới, mạ lị, tấn công đời tư! Phải xem tôi chỉ trích Nancy từng điểm ra sao và hãy cố gắng tìm lý lẽ để bác bỏ tôi, chứng minh là tôi sai thì mới là biết lý luận chứ. Ông đừng bôi nhọ giới đàn ông nữa ạ vì cứ ra quân kỳ nào là kỳ đó bị thua bò càng. Kỳ quá. Tôi cũng cảm thấy mất thì giờ vì phải “đập” một cụ già, không xứng tầm với tôi tí nào. Ông thấy chưa, ban đầu tôi chưa nói nặng với ông nhé. Nhưng vì ông cứ đeo theo thì mới bị nói nặng đấy, cụ già.

Lan Chi

16/10/2017

Nguồn: https://www.facebook.com/lanchi7/posts/10215024823035407