LGT: Tánh cẩn trọng (kỹ-sư là sư-kỹ mà :)) khi tìm hiểu một vấn đề gì... chúng tôi có email cho nhà văn Bằng Phong Đặng Văn Âu (email dưới bài viết của ông) để: (1) muốn biết có phải ông là tác giả lá thư; và (2) gởi cho ông đọc bài viết trả lời của cô Nancy Nguyễn. Dưới đây là thư hồi âm của nhà văn Bằng Phong Đặng Văn Âu, gởi lúc 10:33PM ngày 27/9/17. Xin chia sẻ...


Cháu Trần Hữu Thân mến,
Chú rất vui khi nhận được thư của cháu, một người tuổi trẻ vẫn còn quan tâm đến nòi giống Việt.
Dưới đây là thư chú đã viết vào comment trong face book của cháu.
 

Chào cô Nancy Nguyễn,

Tôi không bao giờ chụp mũ cho ai cái mũ cộng sản, khi tôi chưa có bằng chứng.

Tôi là người rất khinh ghét người chụp mũ, vì đó hành động có hại cho uy tín của công cuộc đấu tranh chống cộng sản.

Ngay như Trí Quang, tôi cũng chỉ hỏi khi VNCH đánh nhau chống quân cộng sản, ông kêu gọi tín đồ Phật tử mang bàn thờ Phật xuống đường ngăn cản bước hành quân của Quân đội VNCH thì ông hãy nói cho tôi biết ông là người ở phía nào? Phía Quốc Gia hay phía Cộng Sản?

Nguyễn Xuân Nghĩa, cháu Mười Cúc Nguyễn văn Linh, Tổng Bí thư Đảng Việt Cộng, ở với cộng sản 5 năm sau khi Miền Nam mất vào tay cộng sản năm 1975, được ra đi bằng đường chính thức ra hải ngoại; chứ không phải vượt biên hay vượt biển đi tìm tự do, gia nhập Mặt Trận HCM, rồi phá nát Mặt Trận bằng những thủ đoạn phân hóa nội bộ, khiến cho Cụ Phạm Ngọc Lũy, một nhân vật cao cấp trong Mặt Trận nghi ngờ, tôi cũng không hề chụp cho ông Nguyễn Xuân Nghĩa cái mũ cộng sản.

Tôi chỉ viết bài "Nguyễn Xuân Nghĩa, ông là ai?"; để yêu cầu ông cho tôi biết và đồng bào biết ông là Quốc Gia hay Cộng Sản?

Ông Nguyễn Xuân Nghĩa là người của quần chúng, ông phịa ra những cái thư của chiến hữu Chủ tịch Hoàng Cơ Minh để lừa bịp đồng bào (trong khi ông Hoàng Cơ Minh đã chết từ năm 1987, nhưng khi tôi hỏi thì ông Nghĩa không trả lời là vì ông Nghĩa hèn hạ, không dám nói SỰ THẬT.

Tôi nhắc lại: Tôi là người lính VNCH có lòng tự trọng, không bao giờ chụp cho ai cái mũ Cộng sản khi tôi không có bằng chứng!

Tôi là một người già gần 80 tuổi, viết một bức thư với lời lẽ rất trân trọng, tôn vinh cô là một vị Bồ Tát hóa thân, đích thân gửi đến địa chỉ email của cô, nhưng cô im lặng, không thèm đếm xỉa đến, tức là cô Nancy Nguyễn coi khinh người cao tuổi. Một người tuổi trẻ đọc bức thư của một người già ưu tư đến vận nước, đã không còn nhiều thời gian để phụng sự Tổ Quốc, đành đặt NIỀM TIN vào tuổi trẻ mà cô không thèm đoái hoài, thì tôi nghĩ cô chẳng phải là người có lòng với nòi giống như cô viết trong thư cho Bố Mẹ cô “TỪ MẶT ĐƯỜNG DẬY SÓNG”.

Do đó, tôi nghi ngờ cô là đảng viên Đảng Việt Tân. Đảng viên Việt Tân rất thù ghét tôi, vì tôi thường tỏ ra khinh miệt những bọn người nhân danh giải phóng Dân Tộc; nhưng thực chất là một băng đảng khủng bố, lừa đảo, bịp bợm. Tôi là người từng bị người của băng đảng Việt Tân gọi điện thoại quấy nhiễu và hăm dọa nhiều đêm, nhiều ngày, khi tôi đăng bài “VÀNG RƠI KHÔNG TIẾC” của nhà văn KQ Đào Vũ Anh Hùng vạch trần sự lừa bịp của ông Hoàng Cơ Minh.

Tôi đã đích thân diện đối diện trực tiếp hỏi cô Nancy Nguyễn: “Có phải cô là đảng viên Đảng Việt Tân?”. Nhưng lần nào cô Nancy Nguyễn cũng chỉ cười, cười; chứ không thẳng thắn phủ nhận hay nhìn nhận.  Tôi lo sợ một mầm non tinh hoa của Dân Tộc bị rơi vào một tổ chức đốn mạt giống như ngày xưa những tinh hoa Dân tộc đã bị rơi vào Mặt Trận Việt Minh, gồm những lãnh tụ hiện thân của con dòi giả danh yêu nước.

Những đảng viên Việt Tân rất giống đảng viên Việt Cộng. Có những cán bộ Việt Cộng sau khi tuyên bố từ bỏ đảng cộng sản; nhưng mỗi khi nghe ai lên án Hồ Chí Minh thì nóng mặt, phản đối. Chủ trang mạng Dân Làm Báo là đảng viên Việt Tân và được biết đã thôi hoạt động Việt Tân, nhưng từ khi họ biết tôi nặng nề lên án Việt Tân thì họ không post bài viết của tôi lên trang mạng của họ nữa, mặc dầu trước đó họ đều posted những bài của tôi và độc giả thường xuyên yêu cầu Dân Làm Báo posted bài của tôi vì họ học được nhiều bài học có tính cách lịch sử.

Đối với người già như tôi, viết bức thư kỳ vọng vào tuổi trẻ mà cô Nancy Nguyễn không thèm trả lời, nhưng cô đi họp mặt Dân Chủ với Bùi Tín, với Ngô Nhân Dụng thì tôi cũng có thể nói cho cô biết cô là ai. Bởi vì ngạn ngữ Pháp, Anh đều nói: “Anh hãy nói cho tôi biết ai là bạn anh thì tôi sẽ nói cho anh biết anh là người thế nào” (Dis-moi qui sont tes amis et je te dirai qui tu es hay "Tell me who your friends are, and I will tell you who you are ...)

Tôi không phải là người lính hoài niệm quá khứ. Tôi thường viết về những vấn đề liên quan đến lịch sử để giúp thế hệ trẻ lấy đó làm bài học. Cô Nancy nhỏ tuổi hơn tôi, có thể cô có bằng cấp ở học đường cao hơn tôi. Nhưng trên trường đời, kinh nghiệm sống của cô không thể bằng tôi. Do đó, cô không thèm liên lạc với tôi là một sự thiệt thòi lớn cho cô mà cô không biết đấy thôi!

Theo tôi, sự trả lời của cô Nancy Nguyễn là một cách để phản đối những người như ông Hữu Nguyên của tờ Saigon Times nghi ngờ cô Trần Kiều Ngọc là đảng viên Việt Tân. Cô Trần Kiều Ngọc là một luật sư tốt nghiệp ở Úc, tuyên bố: “Con không Chống Cộng, con chỉ chống Cái Ác” là một tuyên bố rất dốt. Nếu có người hỏi cô Kiều Ngọc có chống lại sự dối trá, bịp bợm, lừa đảo, lưu manh, nói một đường làm một nẻo không? Mà cô trả lời là có, tức là cô phải Chống Cộng; chứ tại sao Không Chống Cộng, vì cộng sản ngoài Cái Ác, còn có cả Cái Dối Trá, Cái Bịp Bợm, Cái Lừa Đảo, Cái Lưu Manh và có cả Cái Nói Một Đường Làm Một Nẻo”.

Cho nên, những câu phản bác những cáo buộc cô Trần Kiều Ngọc “Không Chống Cộng” đều là ngụy biện. Luận điệu “Không Chống Cộng, chỉ Chống Cái Ác” là luận điệu mà đảng viên Việt Tân thường dùng để Hòa Hợp Hòa Giải với Việt Cộng.

Bức thư cô Nancy Nguyễn viết từ mặt đường dây song cho Bố Mẹ của cô quá tuyệt vời. Một người già kỳ vọng vào tuổi trẻ như tôi khi đọc bức thư ấy đã rưng rưng khóc vì tin tưởng vào tương lai dân tộc. Nhưng cái cách hành xử của cô Nancy Nguyễn đối với người già, làm tôi thất vọng! Đó là hành xử khiếm nhã đối với người già đáng tuổi Bố Mẹ cô thì cô không phải tác giả của bức thư đầy tâm huyết kia.

Bằng Phong Đặng văn Âu


Thư Gửi Nhà Tranh Đấu Trẻ VN Ở Hải Ngoại - Bằng Phong Đặng Văn Âu (26/4/2017)

- Thư Cuối Gởi Cô Chú Bác của Con [trả lời nhà văn BP Đ-V-Âu] - Nancy Nguyễn (27/9/2017)

Viết từ mặt đường dậy sóng - Nancy Nguyễn (18/5/2016)

- KTG. Nguyễn Xuân Nghĩa, Anh là ai? - Bằng Phong Đặng Văn Âu (27/12/2015)

- Vàng Rơi Không Tiếc - Đào Vũ Anh Hùng (1988, bài viết KQ Đào Vũ Anh Hùng gởi cho bạn cũng là KQ Nguyễn Kim Huờn)

Cựu sĩ quan VNCH Bằng Phong Đặng Văn Âu biểu tình ủng hộ TT Trump - Phố Bolsa TV (27/3/2017)