Cô vợ nào đang giận, mà đọc xong bức thư này, đố mà giận tiếp được đấy ạ!!!

Anh biết anh còn nhiều thiếu sót, còn nhiều điều khiến em chưa vừa ý, chẳng vừa lòng, có nhiều thứ khiến em còn cảm thấy anh chưa phải là một người đàn ông hoàn hảo mà em cần, chưa là chỗ dựa vững chắc cho em trong đời này. Nhưng em ơi, người ta nói: “cơm sôi nhỏ lửa”, nên dù có chẳng hài lòng thì em cũng đừng giận anh nhiều, đừng giận anh lâu, đừng giận anh dai… Vì em biết không, khi mình giận nhau, cả hai chúng mình đều thiệt thòi. Bởi đời người dài được bao lâu, yêu nhau còn chưa đủ, nên thời gian khi ở bên nhau, em đừng giận anh lâu. Nếu như lỡ đã giận rồi, thì đừng giận dai giận hoài em nhé. Anh sẽ nói cho em biết, những lí do vì sao vợ chồng đừng nên giận nhau:

Giận hờn nhau sẽ khiến em già đi

Em thấy không, những khi mình có chuyện gì giận nhau, em sẽ là người bị stress rất nhiều, em sẽ lập tức nghĩ: anh không còn thương em, không còn yêu em, không còn quan tâm chăm sóc em như ngày nào. Đàn ông thật bạc tình, khi yêu thì chăm sóc tận tình, khi cưới được rồi là vất không đso không thèm đoái hoài gì hết. Trong khi, em đã hi sinh bản thân này cho gia đình, cho con cái, cho cả anh, vậy mà anh lại nỡ đối xử tệ bạc như vậy với em. Nên nhất định anh là một tên chồng không thể nào chấp nhận được. Khi đang giận nhau, em nhìn thấy anh như nhìn một đống thịt ôi thiu đi lại trong nhà, hết sức là khó chịu. Và chỉ muốn đuổi biến đi đâu cho khuất mắt.

Tới bữa thì em chọc tức anh nên ăn uống cho rõ nhiều, nhiều tới mức khi thấy em đứng dậy mà cứ ì ạch kiểu gì ấy. Vậy mà khi nào em cũng bảo anh nên ăn tối như một gã ăn mày thôi. Ngã ăn mày mà được “ăn đói” như khi em giận anh thì thiên hạ này lại trở nên bình yên, no đủ quá quá em nhỉ? Chỉ khổ mỗi cái bụng của vợ anh thôi. Rồi đêm nằm một mình lại không ngủ được, nghĩ ngợi vẩn vơ, vò đầu bứt tóc vì hận anh và vì lo lắng cho cái cân mà ngày nào sáng dậy em cũng nhảy lên và an ủi mình giảm được chút ít. Chỉ vì sáng ra cơ thể thường nhẹ nhất trong ngày. Nhưng e là sáng mai em sẽ không vui nữa… Nên mỗi khi giận nhau, anh thấy em mệt mỏi hơn anh, già đi hơn anh và kém tươi xinh hơn mọi ngày. Nên nhất định, em giận anh ít thôi. Vì đàn bà là những người cả nghĩ mà, có chuyện không hay là nghĩ ngợi lung tung, bé xé ra to, gần thì đẩy đi xa…. Anh cũng sợ lắm! Mà nghĩ nhiều là già nhanh. Thậm chí, nghĩ dài, nghĩ dai thành nghĩ dại đó em. Cái này khoa học cũng đã chứng minh rồi em ạ!

 

Giận nhau ảnh hưởng tới sức khỏe của cả đôi bên

Khi giận nhau, em khó chịu, anh cũng chẳng vui gì. Em ăn cơm dù có ngon, nhưng anh thì chẳng nuốt trôi. Đó là còn chưa tính tới những lần em còn không thèm nấu cho anh ăn, nên anh lại ăn mì tôm hoặc nếu không lại đi nhậu nhẹt, chè chén với bạn bè. Mà khi vui anh uống hai chén, còn khi bị em giận, anh sẽ uống cho tới lúc anh quên được chuyện là em đang giận anh. Sau đó lết được cái thân xác này về nhà mà cũng chẳng nhớ ra em là vợ nữa. Như thế hại cho sức khỏe lắm. Còn nếu anh không đi uống rượu, thì lập tức anh sẽ bị bỏ mặc ngoài ghế sô pha. Anh sẽ lại thức đêm, thức hôm và đốt thuốc lá tới vàng cả đầu ngón tay như trong bài nhạc vàng của một anh chàng thất tình ấy. Rồi mất ngủ không ngủ được cho tới sáng hôm sau. Như thế có vui gì đâu em? Anh đi làm mà như là đi trên mây. Anh suy nghĩ mà đầu óc cứ đặc như bê tông và tối đen như hũ lút. Khó chịu và bí bách lắm em à. Em có sợ khi già không có ai ở cùng em không? Nêu em càng giận anh lâu, thì anh càng bê tha đối với bản thân mình. Khi không giận nhau, anh hút một điếu thuốc lá mà em đã lườm cho chệch con ngươi rồi. Vậy mà khi giận, anh thức đêm đốt hết bao này tới bao khác mà em đành lòng vẫn giận sao em?

Anh thì thế, anh biết em cũng chẳng hơn gì. Căng thẳng là cái không khí không tốt cho tim phổi chút nào. Nó còn làm hại tới nhan sắc của đàn bà trầm trọng hơn cả đàn ông nữa cơ mà. Anh biết đàn bà phải nói nhiều, những khi không giận anh, em nói không ngừng nghỉ. Thế mà khi giận, em phải câm nín không nói không rằng hẳn là em khó chịu chết được. Cứ nhịn như thế thật không tốt. Người ta bảo, có gì cũng phải nói hết ra, nên nếu giận anh, em đừng để trong lòng. Em để đó lâu lâu là nó đóng tảng, vón cục vào khiến em đau lòng thêm ấy. Cho nên tốt nhất, khi giận anh em cứ xả cho hết giận rồi thôi em nhé. Để cả hai chúng mình cùng vui.

Giận quá thì mất khôn

Các cụ thường nói, giận quá mất khôn đó sao? Anh còn nhớ, lần em giận anh quá em quăng chiếc điện thoại mà anh mới tậu về chỉ vì cái tội, đêm đêm anh đánh điện tử. Thế là anh lặng nhìn chiếc điện thoại mấy triệu bay vèo vào bở tường mà ngỡ như đầu mình vừa đập vào đó. Anh chẳng nói gì, cuối tháng cắt nửa tháng lương anh mua cái mới, em ngắn mặt khi nhận tiền nhưng mà biết làm sao? Mình làm mình chịu mà. Em đã thấy câu: giận quá mất khôn chưa? Nên giận gì anh thì đừng giận quá, giận vừa vừa thôi em nhé! May mà anh nặng nên em không ve vào tường được ấy nhỉ? Anh nghĩ, trên đời này có gì đáng sợ nhất hẳn là khi đàn bà lửa giận ngập đầu.

Vậy nên từ nay, anh sẽ có gắng làm gió quạt mềm, không khiến em giận nữa. Chứ nếu không có ngày em sẽ cho anh ra ở ngậm cầu không biết chừng. Còn chị nhà đầu ngõ em biết rồi đó, chỉ vì giận chồng quá mà kí đơn ly hôn. Để rồi sau đó có van xin thế nào anh chồng cũng không chịu rút đơn về nữa. Cuối cùng thì ra tòa, nhà tan cửa nát. Tội cho đứa con nhỏ, phải sống thiếu thốn tình cảm của cả cha lần mẹ. Cho nên người ta mới khuyên khi giận thì đừng có làm gì, nói gì nếu không sau đó chính bản thân mình cũng phải hối hận vì chính những gì mình làm và mình nói. Nên em đừng giận anh nhiều, mà nếu có giận thì cũng đừng có làm gì nhé!

Anh nói, chứ tất nhiên anh cũng hiểu: vợ chồng là hai thế giới với hai cái tôi to đùng tự dưng gép lại ở với nhau với bao nhiêu bất đồng, va chạm không thể tránh được. Bát đũa còn có lúc xô nhau huống chi là vợ chồng. Nhưng anh chỉ mong, mỗi khi va chạm, mình cỗ gắng đừng để tổn thương nhau. Đừng làm ảnh hưởng tới tâm lí của con cái. Bát đĩa vỡ còn mua được bát mới. Chứ tình cảm mà vỡ rồi thì có ghép lại cũng không được như xưa. Giận nhau vốn dĩ chẳng mang lại sung sướng gì. Nên có gì mình cũng cùng nhau giải quyết được không? Anh cũng là một người chồng biết lắng nghe và có tinh thần cầu tiến chân thành nhất đấy vợ ạ!

Theo Khám phá - Vợ ơi! Chỉ dại thì mới giận dài giận dai…