°Lê Đối Thoại / Việt Weekly, 12-01-2012 (trang 27)

Đối thoại là phương cách tốt nhất để giải quyết những bất đồng. Trong năm 2011, nhiều bất đồng trong cộng đồng giữa các thế lực chính trị, cộng đồng và báo chí vẫn chưa được giải quyết theo phương thức văn minh này, dẫn đến những cuộc biểu tình, chống đối, triệt hạ nhau không nương tay. Năm mới, đã có những dấu hiệu tốt trong giới truyền thông, cụ thể là có những “xích mích” về mặt chủ trương, báo chí giữa hai cơ quan truyền thông mạng là Sức Mạnh Cộng Đồng do kỹ sư Frank Trần làm chủ và KBCHN do nhà báo Nguyễn Phương Hùng làm chủ. Đôi bên đã có một số thư email “lời qua tiếng lại” khá nặng nề. Tuy nhiên mới đây, nhằm giải quyết câu chuyện trên tinh thần danh chánh ngôn thuận, người trẻ Frank Trần đã gởi thư yêu cầu đối thoại, nội dung lá thư được biết như sau:

Anh Hùng,
Có thể anh và Frank đối thoại nhau trên Phố Bolsa TV không?
Mỗi bên đưa ra một số câu hỏi để chuẩn bị, chứ cũng không cần làm khó nhau làm gì.

Anh Lân làm "moderator".
Mục đích là để hiểu nhau hơn, phải không?

Thân mến,
Frank Trần Hữu Thân

Trước lời thách thức rất nhã nhặn này, nhà báo Nguyễn Phương Hùng (rất tiếc) đã chưa nhận lời. Lá thư từ chối của ông như sau:

Tôi không muốn đối thoại với người ‘ăn nói ngược ngạo’ và không phải là đối tượng. Nhất là anh lại muốn dùng tôi để quảng cáo miễn phí cho trang Sứt Mẻ Cộng Đồng. Rất tiếc tôi không có thì giờ, nếu có thì giờ tôi cũng không thích đôi co với người cực đoan thích làm nghề thợ nhuộm, nhất là nhuộm trắng thành đen.”

Theo nhà báo Etcetera, TTK Việt Weekly nhận định, việc đối thoại trong tinh thần cởi mở, hiểu biết, tôn trọng là chuyện nên làm. Nhất là môi trường đối thoại trong sáng, thẳng thắn được các cơ quan truyền thông độc lập như Phố Bolsa TV, Việt Media Agency và Việt Weekly tham gia giám sát, chắc chắn sẽ đi đến được một kết quả tốt đẹp, đúng như lời mong muốn của mỗi bên là “Mục đích là để hiểu nhau hơn.” Tất nhiên, đối thoại không nhằm giải quyết dứt điểm những bất đồng, mà chỉ để hiểu và tôn trọng sự khác biệt trong tinh thần hiểu biết nhau hơn mà thôi.


Tin liên quan:

- SMCĐ cần tài liệu để đối thoại với ông Nguyễn Phương Hùng (khi ông hết HÈN chấp nhận đối thoại - Làm ơn gấp gấp, để tôi còn có 'credit' ra tranh cử Smile)
Thư ngỏ của Ban Phụ Trách trang SMCĐ
- Thư của người sáng lập trang SMCĐ gởi đến các bạn trẻ VN ở quốc nội
Nguyễn Phương Hùng "bịt miệng" (xóa 'comments') SMCĐ, bưng bít thông tin với tuổi trẻ quốc nội, đòi độc quyền "hòa hợp, hòa giải"? (đúng ra phải nói là "manh nha bôi bác CĐNVHN để ghi điểm ghi công?")
- Thư SMCĐ gởi ông N.P.Hùng KBCHN ("gian lận" IP kiếm quảng cáo?) (bằng chứng cho thấy KBCHN được "bonus IP" gần 25,000 trong tháng đầu khai trương)
- Frank Trần: N. P. Hùng chỉ là con bài thí (ngày 24/11/2011)
- Nguyễn Phương Hùng là ai? (xem hình NPH "before/after" sau chuyến đi VN)
- Xem KBCHN trên Phố BolsaTV Phần 1 [991], xem phần dưới có nêu rõ những cái SAILÁO của NPH trên Phố Bolsa TV (truyền hình trên Youtbue ngày 7/1/2012)
- Xem KBCHN trên Phố BolsaTV Phần 2 [992], xem phần dưới có các emails "chiêu hồi" mà NPH đã nêu ra trên Phố Bolsa TV
- Xem SMCĐ trên Phố BolsaTV vào ngày 31/12/11 (truyền hình trên Youtube bắt đầu ngày 9/1/2012 - Tất cả 24 tập. Trong địa chỉ website dưới đây, chỉ thay 4 số cuối từ 1002 đến 1013 là xem hết 24 tập)
  [ http://www.sucmanhcongdong.info/smcd-tv/pho-bolsa-tv/1002 ]