Giải Thưởng Việt Báo Viết Về Nước Mỹ 2012 (Thể Lệ và Điều Kiện)

Việt Báo, 1-6-2012

Giải Thưởng Việt Báo Viết Về Nước Mỹ khởi sự từ ngày 30 tháng Tư năm 2000. Giải thưởng được tổ chức hàng năm, với các phần thưởng trị giá đến $35,000, gồm tiền mặt và tặng vật dành cho các giải vào chung kết, bán kết, giải danh dự, và một số giải đặc biệt. Riêng giải chung kết Tác Giả Tác Phẩm trong năm là $10.000;

Mục tiêu của giải thưởng là cổ võ việc ghi lại những kinh nghiệm hội nhập của người Việt vào dòng sống nước Mỹ, càng nhiều chi tiết sống thực càng hay. Bài tham dự có thể là truyện ký, truyện ngắn, tạp bút… Người viết hoàn toàn tự do chọn đề tài, miễn là liên quan đến nước Mỹ.

Hàng năm, một hội đồng tuyển chọn chung kết có sự tham gia của những tác giả đã từng nhận giải chung kết/Việt Bút, sẽ quyết định các giải bằng cách cho điểm dựa trên các tiêu chuẩn:

  1. Đề tài, nội dung.
  2. Cách viết, sức viết.
  3. Ý nghĩa thông điệp của bài viết.

Bản thảo giới hạn từ 3 đến 12 trang đánh máy, kèm sơ lược tiểu sử của tác giả, địa chỉ liên lạc, gởi về:

Giải Thưởng Việt Báo
14841 Moran St.
Westminster,CA 92683

Hoặc e-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Chỉ có những bài phù hợp được tuyển chọn mới được phổ biến. Bài được phổ biến sẽ được tự động ghi danh vào giải thưởng. Việt Báo dành mọi quyền biên tập, sửa chữa, phổ biến mọi bài tham dự trên báo chí, phát thanh, phim ảnh, hoặc in thành sách. Toàn bộ số thu được góp vào quỹ giải thưởng. Việt Báo dành mọi quyền huỷ bỏ chương trình mà không cần báo trước. Mọi thắc mắc, xin thư về toà soạn Việt Báo ở địa chỉ trên.

Bài phổ biến hàng ngày trên mục Viết Về Nước Mỹ được bảo trợ bởi:

  • Ngân Hàng Wells Fargo
  • Senator Lou Correa
  • Và Việt Báo Foundation

http://www.vietbao.com/D_1-2_2-122/