SMCĐ 22-1-2012

Ngày CN, chúng tôi có chương trình khác trong gia đình đã được sắp xếp từ nhiều tuần trước, cho nên dự định sẽ không đến tham dự được. Tuy nhiên cũng nóng lòng muốn biết kết quả bầu cử, nên lúc sẵn dịp lái xe đi ngang qua nhà hàng Emerald Bay, cũng cố gắng tạt vào ít phút, chụp tấm hình… 

Xin phép đăng lại Biên Bản Kết Quả Bầu Cử và bài diễn văn của Ông Phan Kỳ Nhơn, trưởng ban tổ chức bầu cử.


Biên Bản Kết Quả Bầu Cử

CÁC CƠ CHẾ CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QG NAM CALI

Nhiệm Kỳ 2012-2015 - Ngày Chủ Nhật 15-04-2012 

Tham chiếu thể lệ bầu cử của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali 

Sau khi các thiện nguyện viên thuộc các tổ chức, hội đoàn và cá nhân trong CĐ tình nguyện đến phụ giúp phần đếm phiếu suốt tuần lễ qua, dưới sự giám sát chặt chẽ của Ban Giám Sát Bầu Cử và sự chứng kiến của đại diện hai liên danh, phiá LD Thăng Tiến có Ô. Nguyễn Tấn LạcCô Kathy Huỳnh, phiá LD Vì Dân có Ls Trần Sơn HàÔ. Richard Bùi Đẹp, cũng như sự chứng kiến của một số UCV đơn danh như Ô. Lê Ng.T. Truyền, Phạm Ngọc Khôi, Nguyễn Mạnh Chí, Trần Thanh Phong và một số truyền thông vãng lai. 

BAN TỔ CHỨC BẦU CỬ XIN TRÂN TRỌNG CÔNG BỐ: 

I -TỒNG SỐ PHIẾU CỬ TRI ĐÃ BẦU TẠI 51 THÙNG PHIẾU, TRẢI DÀI TỪ LOS ANGELES, SAN BERNARDINO, SAN FERNANDO, ORANGE COUNTY ĐẾN SAN DIEGO, LÀ: 10.897 PHIẾU; SỐ PHIẾU BẤT HỢP LỆ: 130 PHIẾU - tỉ lệ: 1.19%

A- ỨNG CỬ HỘI ĐỒNG ĐẠI DIỆN GỒM 2 LIÊN DANH

1-   LIÊN DANH THĂNG TIẾN đạt số phiếu: 845-

2-   LIÊN DANH VÌ DÂN đạt số phiếu:. 9.922-

B-ỨNG CỬ HỘI ĐỒNG GIÁM SÁT GỒM 6 ĐƠN DANH

1- ỨCV NGUYỄN MẠNH CHÍ đạt số phiếu: 7.986-

2- ỨCV NGUYỄN TẤN DƯỢC đạt số phiếu: 6.986-

3-   ỨCV PHẠM NGỌC KHÔI đạt số phiếu: 7.083-

4-   ỨCV TRẦN THANH PHONG đạt số phiếu: 6.469-

5-   ÚCV LÊ NGUYỄN THIỆN TRUYỀN đạt số phiếu: 7.778-

6-   ỨCV HỒ TRỌNG THĂNG đạt số phiếu: 6,194-

election-result-2012r 

II - KẾT QUẢ

A- Liên danh đắc cử vào Hội Đồng Đại Diện CĐNVQG - Nam Cali:

     LIÊN DANH VÌ DÂN do Ls NGUYỄN XUÂN NGHĨA làm thụ ủy đạt số phiếu: 9.922; tỉ lệ: 91,05%

B- Năm đơn danh đắc cử vào Hội Đồng Giám Sát CĐNVQG - Nam Cali:

1- ỨCV NGUYỄN MẠNH CHÍ đạt số phiếu: 7.986; tỉ lệ 73,28%

2- ÚCV LÊ NGUYỄN THIỆN TRUYỀN đạt số phiếu: 7.778; tỉ lệ 71,37%

3- ỨCV PHẠM NGỌC KHÔI đạt số phiếu: 7.083; tỉ lệ 64,99%

4- ỨCV NGUYỄN TÂN DƯỢC đạt số phiếu: 6.986; tỉ lệ 64,10%

5- ỨCV TRẦN THANH PHONG đạt số phiếu: 6.469; tỉ lệ 59,36%

Làm tại Little Saigon, ngày 21-04-2012 

Người thực hiện Biên Bản Trưởng BTC Bầu Cử - Trưởng Ban Giám Sát

TTK/ BTC Bầu Cử Phan Kỳ Nhơn                   Phan Tấn Ngưu

Trần Thanh Hiền 

Bản sao gửi: Các Liên danh và các Đơn danh để tri hành

                  Giới truyền thông báo chí để nhờ phổ biến.

Dưới đây là hình và "caption" của SMCĐ

election-2LD
Thành viên của 2 LD trong ngày công bố kết quả bầu cử.

election-lac-nghia
Cái bắt tay "chúc mừng đối thủ" văn minh đúng kiểu Mỹ. Sẽ không có "re-count". 


Và dưới đây là bài Diễn văn của trưởng ban tổ chức bầu cử ngày 22-04-2012 - Ông Phan Kỳ Nhơn:

Kính thưa: Quí vị Lãnh đạo Tinh thần, quí vị Trưởng thượng,

                Quí vị Đại diện CĐ, Hội đoàn, Đoàn thể, Tổ chức

                Quí cơ quan truyền thông, quí đồng hương và quí vị UCV 

Thay mặt BTC Bầu Cử, chúng tôi xin chân thành càm tạ sự hiện diện của toàn thể quí vị trong buổi công bố kết quả bầu cử các cơ chế CĐ nhiệm kỳ 2012-2015 cũng như buổi Ra Mắt tân HĐ Đại Diện cũng như Tân HĐ Giám Sát. Sự hiện diện của quí vị nói lên lòng quan tâm của quí vị đến công việc chung của CĐ và là niềm khích lệ lớn lao cho Ban Bầu Cử chúng tôi.

Nơi đây chúng tôi xin đặc biệt cám ơn quí vị Linh mục, Mục sư quản nhiệm các nhà thờ, quí Hòa Thượng viện chủ các chùa, quí Hiền tài coi sóc các thánh thất Cao Đài, quí vị lãnh đạo Phật giáo Hòa Hảo, cũng như BGĐ các chợ VN, các Thương Xá, các mạnh thường quân, quí hội đoàn và đồng hương đã đóng góp nhân, tài, vật, lực, phương tiện, thời giờ, nhất là cho mượn địa điểm đặt thùng phiếu để Ban Bầu Cử có thể tổ chức 51 thùng phiếu trải dài suốt miền Nam Cali. Chúng tôi cũng xin chân thành cám ơn Ban Trị Sự Châu Đạo Cao Đài, Ban Trị Sự Nguyệt San Diễn Đàn Giáo Dân, Thư Viện VN, LHCCS đã cho mượn trụ sở để tiếp UCV, để họp hành, để tổ chức các buổi tranh luận, để đếm phiếu v.v… Chúng tôi xin cám ơn tất cả các cơ quan truyền thông đã yểm trợ cho việc quảng bá và vận động cho việc bầu cử, đặc biệt là các đài truyền hình VNA, Global, Hồn Việt, SET và các đài phát thanh như Little Saigon Radio, Radio Bolsa, Việt Star Radio, các trang mạng như Free VN net, Sức Mạnh Cộng Đồng, tuần báo Việt Tide và Việt Star, các nhật báo như Việt Báo, Viễn Đông, Saigon Nhỏ… Xin Ơn Trên Ban Phước cho tất cả quí vị đã đóng góp vào công việc chung và xin đồng bào ủng hộ đặc biệt nhưng cơ sở truyền thông, cũng như những cơ sở thương mại đã đóng góp vào việc chung của CĐ. 

Nơi đây chúng tôi cũng xin đặc biệt ghi nhận sự dấn than và nỗ lực của các UCV đã bỏ thời giờ, nhân lực và tài lực ra tranh cử vào các cơ chế CĐ với thiện chí muốn đóng góp xây dựng một cộng đồng đoàn kết và tốt đẹp hơn. Chúng tôi cũng không thể nào quên được sự quyết tâm của những thành viên trong BTC và Giám sát bầu cử đã sát cánh với nhau, họp hành liên miên từ nhiều tháng nay, quí vị đã cống hiến không biết bao nhiêu là thời giờ, nhiệt huyết, nhân lực và cả tài lực vào công việc chung này, cũng như các thiện nguyện viên, đã trông coi 51 thùng phiếu cũng như những người đã tự

nguyện đến kiểm phiếu suốt tuần lễ qua tại trụ sở báo Diễn Đàn Giáo Dân. Và sau hết, chúng tôi không thể nào không nhắc nhớ đến sự quan tâm và thiện chí của gần 11 ngàn đồng hương cử tri, cũng chỉ vì hoài bão muốn có được một cộng đồng đoàn kết và một Ban Đại Diện CĐ vững mạnh nên đã phải sắp hàng, chờ đợi khá lâu để bỏ phiếu tại các nhà thờ, các chợ, các thương xá cũng như những nơi thị tứ đông người trong ngày chủ nhật 15-04-2012 vừa qua. Phải nói là muôn người như một, chúng ta đã dồn hết nỗ lực cho cuộc bầu cử CĐ này thành công. 

Thưa quí vị, thắng cử là điều mọi người mong ước nhưng trong bất cứ cuộc tranh đua nào cũng phải có kẻ thắng người thua, chúng tôi mong rằng các UCV thắng cử không vì thế mà tự tôn cũng như những người không trúng cử kỳ này không vì thế mà tự ti, thất vọng nản chí. Để rút ưu khuyết điểm hầu tránh những sơ sót đáng tiếc đã xẩy ra trong quá khứ, Ban Tổ Chức và Giám Sát Bầu Cử kỳ này đã dành ra 8 ngày, trước khi công bố danh sách UCV chính thức, để cho đồng hương khiếu nại về tư cách UCV. Trong thời gian này nếu bất cứ ai có khiếu nại gì về UCV xin cho chúng tôi biết ngay, chúng tôi sẽ cứu xét và nếu có bằng chứng cụ thể về việc phạm pháp hay tư cách đạo đức của UCV, theo Nội qui CĐ chúng tôi sẽ truất quyền ứng cử của UCV hay Liên danh đó ngay. Nhưng rất vui là suốt thời gian đó, cũng như trong ngày bầu cử và những ngày đếm phiếu vừa qua, chúng tôi rất mừng báo cáo với đồng hương là chúng tôi không hề nhận được bất kỳ văn kiện hay biên bản khiếu nại nào về việc vi phạm nội qui bầu cử của các UCV cũng như của Ban Bầu Cử do Ban Giám Sát bầu cử chuyển qua.

Tuy nhiên nơi đây, chúng tôi cũng xin thành thật cáo lỗi với các đồng hương công giáo, vì đã không để thùng phiếu tại thánh lễ Kính Lòng thương xót Chúa tại Đại Học Long Beach vì không được phép của BTC cũng như các thánh lễ chủ nhật làm vào chiều thứ Bẩy tại các nhà thờ VN trong vùng như 2 năm về trước, HĐLT đã làm vì lý do thiếu nhân sự.

Chúng tôi tin chắc rằng toàn thể cử tri đồng hương cũng như Ban Bầu Cử, đều đặt hết kỳ vọng vào tân Ban Đại Diện Cộng đồng nhiệm kỳ 2012-2015, mong mỏi rằng quí vị sẽ dồn hết nỗ lực để phục vụ, mang lại lợi ích chung cho Cộng đồng và tiếp tay tranh đấu hữu hiệu cho quê hương dân tộc sớm có tự do dân chủ và nhân quyền, để đáp lại công lao vất vả, tấm thịnh tình và lòng ưu ái mà các hội đoàn và đồng hương đã bỏ ra trong cuộc bầu cử này, xin quí vị hãy sánh vai nhau, thương yêu nhau, nhường nhịn nhau, hợp tác chặt chẽ với nhau để tích cực làm việc, mang lại nhiều thắng lợi cho tập thể người Việt tại nam Cali. Tuyệt đối quí vị đừng để cử tri, đồng hương phải ngao ngán thất vọng như đã từng xẩy ra nhiều lần trong quá khứ.

Sau cùng, chúng tôi kêu gọi quí vị lãnh đạo tinh thần, quí cơ quan truyền thông, quí hội đoàn, đoàn thể và quí đồng hương xin hãy tiếp tay yểm trợ cho tân Ban Đại Diện CĐ này để họ có thể chu toàn nhiệm vụ rất nặng nề và đa đoan mà CĐ chúng ta sẽ trao phó cho họ. Chúng ta nhất định không mang con bỏ chợ, mà hãy tiếp sức với tân Ban Đại Diện CĐ để đóng góp vào phúc lợi chung của CĐ này.

Sau đây chúng tôi xin ban thư ký cho biết kết quả bầu cử các cơ chế CĐ kỳ này, (sau khi TTK đọc biên bản bầu cử), Trưởng BTC nói tiếp. 

Chúng tôi xin trân trọng kính mời quí vị UCV đắc cử vào hai Hội Đồng Đại Diện và HĐ Giám Sát xin lên sân khấu để trình diện đồng hương. Xin đồng hương cho một tràng pháo tay để chúc mừng quí vị tân cử.

Xin mời vị Thụ Ủy Liên danh Vì Dân, đồng thời cũng là Chủ tịch CĐ, Ls Nguyễn Xuân Nghĩa có đôi lời với đồng hương.

Xin mời chủ tịch HĐGS, hoặc vị đại diện có số phiếu cao nhất, có đôi lời với đồng hương. 

Trân trọng kính chào và cám ơn quí vị.

Phan Kỳ Nhơn