THỪA THIÊN-HUẾ (NV) - Không có tiền lo đám tang cho con, bà cụ 86 tuổi ở thành phố Huế phải ra vệ đường xin người qua lại giúp đỡ để có tiền chôn cất cho con, khiến bao người rơi nước mắt.


Cụ Đe trông chờ vào sự giúp đỡ của người qua đường để lo đám tang cho con. (Hình: Tuổi Trẻ)

Truyền thông Việt Nam loan tin, sáng 9 tháng 11, sau khi một bạn trẻ ở Huế đăng thông tin về hoàn cảnh đáng thương của cụ Hà Thị Đe ở thành phố Huế, trên trang Facebook của mình, nhiều người dân và các nhà hảo tâm đã tìm đến giúp đỡ.

Theo tin Tuổi Trẻ, cụ Đe năm nay đã 86 tuổi, thuê phòng trọ nhỏ sống với hai người con trai là ông Hồ Văn Cho (50 tuổi) và ông Hồ Văn Hiệt (54 tuổi). Ông Cho bị bệnh tâm thần mấy chục năm nay, còn ông Hiệt không còn vợ.

Anh Nguyễn Đơn Thành (28 tuổi), hàng xóm của cụ Đe cho biết, khi còn sống hàng ngày ông Hiệt đi bán vé số, còn bà mẹ phải đi ăn xin cùng người em tâm thần để lo cho cuộc sống gia đình mỗi ngày. Tuy nhiên cách đây hai năm, ông Hiệt bị ung thư vòm họng, từ đó mọi gánh nặng đổ dồn lên mẹ già.

Ngày 8 tháng 11, ông Hiệt hấp hối nên chủ nhà trọ buộc cụ phải đem ông đi ra ngoài. Vì vậy cụ đành dựng lều bạt trên vỉa hè đường Bạch Đằng để ngủ. Vào 20 giờ cùng ngày, ông Hiệt chết trong chiếc lều dựng bên đường.

Khi thông tin loan tải và nhiều người tìm đến giúp đỡ, ông Trần Quốc Hiếu, chủ tịch phường Phú Hiệp, thừa nhận với báo Tuổi Trẻ: “Bà Đe là hộ nghèo nhiều năm nay, mỗi tháng bà và người con bị tâm thần được trợ cấp 670,000 đồng (khoảng $32).” Hiện tại các nhà hảo tâm đã giúp cụ Đe mua quan tài và ủng hộ tiền để cụ lo đám tang cho người con trai. (Tr.N)