Westminster, ngày 19 tháng 4, năm 2022

Thân gởi quí đồng hương và hơn 96,000 thành viên trong nhóm Người Việt Cali Facebook Group:

Tôi xin chia sẻ một câu chuyện chứng minh sự hèn nhát, bao che cái xấu đang xảy ra tại Little Saigon, Westminster ... (còn đang viết...)

Khởi đầu là cái post ngày 16/4/2022 của cô Thảo T. Nguyễn (hồi xưa có nickname là O Hon hay O Bảy, chủ quán Chợ Đông Ba), bất bình về vấn đề bán cần-sa mà thành phố đang cứu xét ("receive and file"):

https://www.facebook.com/groups/groupnguoivietcali/posts/5375734749125659/

[Link về bản tin trên báo Người Việt: Westminster xem xét cho bán cần, sa...]

Bà con vào góp ý sôi nổi, kêu gọi đi biểu tình, bảo nhau phải vào cuộc họp thành phố phản đối. Bản thân tôi cũng có góp ý như sau:

Thành phố Westminster sắp phá sản dưới sự lãnh đạo của thị trưởng gốc Việt Tạ Đức Trí qua 16 năm qua, 10 năm làm TT [sẽ thiếu hụt khoảng $16 triệu vào cuối năm 2022 khi luật "1% sale tax" chấm dứt, và sẽ bankruptcy năm 2023 nếu không có biện pháp gì khác]. Thị Trưởng Tạ Đức Trí thì đang bỏ chạy ra tranh cử chức Dân Biểu Liên Bang.
Sưu tầm đầy đủ thông tin trên báo chí nơi đây:
Đây có phải là “mất trâu rồi mới làm chuồng”? Hy vọng mọi người sẽ lưu ý đến các cuộc họp thành phố, những chuyện đang xảy ra sẽ ảnh hưởng đến đời sống của chúng ta ngay tại thành phố chúng ta đang sống, chứ đừng theo quan niệm: "Tôi không muốn nói đến chính trị..."
Và phải sáng suốt "bầu đúng, cử xứng!" Mong lắm thay!!!
 

Ngay lập tức vài phút sau là Đoàn Quế-Anh, phu nhân của thị trưởng Tạ Đức Trí vào ý kiến:

Một ngày sau, một trong những quản trị viên (Admin) của nhóm là cô Trinh Bestcare cũng viết về cùng một chủ đề cần-sa, và tôi cũng có cùng ý kiến ở post này (ngay dưới ý kiến của Cao Huu Tran). Một bông hồng cho cô Trinh Bestcare là cô có lập trường, không vì một thế lực nào mà xóa đi cái post của tôi (ít nhất là cho đến ngày hôm nay) sau khi có câu trả lời của thị trưởng Trí Tạ (qua Quế-Anh Đoàn) và cô Trinh phải khóa, không nhận thêm ý kiến ở post của mình nữa. Phần trả lời của Trí Tạ thì tôi có một bài riêng để trả lời cái lương lẹo của ông ta trong câu trả lời "một nửa sự thật" ở bài này (www.SucManhCongDong.net/3361):

https://www.facebook.com/groups/groupnguoivietcali/posts/5375865045779296/

Từ kinh nghiệm ở nhóm KẾT NỐI VIỆT (một số người trong Admin KNV là gốc từ Tổng Hội Sinh Viên Nam California, bạn của Đức Trí & Quế Anh) đã "blocked" tôi ra khỏi Group khi tôi nói những sự thật thị trưởng Trí Tạ bị cáo buộc là tham nhũng, tiêu phí $620,000 tiền thuế của dân để ém miệng ông Cảnh Sát Trưởng Kevin Baker và báo chí, và về những cái sai khác của Tạ Đức Trí trong kỳ bầu cử Bãi Nhiệm năm 2020 qua link này: www.SucManhCongDong.net/3120. Rút kinh nghiệm từ đó, và bản thân tôi nghề nghiệp kỹ-sư là "sư kỹ", tôi copy tất cả những ý kiến của tôi đã viết đề phòng bị xóa để khỏi uổng công mình đánh máy.

Ngày 19/4/22, Frank vào lại cái post của Thảo T. Nguyễn thì tìm hoài không thấy cái ý kiến của mình hôm qua đâu hết. Frank cẩn trọng đặt câu hỏi là tại sao ý kiến của Frank bị xóa hay nó chìm nơi mô, và để lại cái "screenshot" của màn hình mình đã giữ ngày hôm qua làm bằng chứng luôn.

Hỏi câu trên sau 2 phút, thì ý kiến của Frank đã bị làm mờ đi (shaded text). Theo Facebook thì đây là người chủ post đã che giấu đi ý kiến của Frank không có ai đọc được (xem hình bên dưới, post của Frank ngay dưới post của Jimmy Nguyen). Lần này cô Thảo T Nguyễn không xóa nữa, mà chơi trò tiểu xảo là che giấu nó đi để không thành viên nào đọc được. Không hiểu cô Thảo T Nguyễn / O-Hon có áp dụng cái tiểu xảo không thành thật này trong cái Chợ Đông Ba của cô?

Có đáng buồn không? Từ lâu Frank nghe nói nhóm luật sư TTV, NQL, TT, TD, NMC hành xử theo lối mafia thống trị Little Saigon. Họ nắm hết các cơ quan truyền thông Việt Ngữ và TV để độc quyền thâu túng quyền hành. Sẵn sàng bỏ tiền mướn đám YouTuber không nghề nghiệp đi chửi mướn, dùng lời lẽ vô văn hóa để áp đảo tấn công cá nhân những người nào dám nói cái sai của bọn họ... Một Senator Janet Nguyễn một thời bị họ đánh tơi bời (năm 2006 tranh cử vào chức Supervisor với Ls. Nguyễn Q. Trung) khi tách rời phe nhóm của họ. Rồi đến gần đây là NV Kimberly Hồ (2021), khi sáng mắt vì thấy đám này quá tồi, tìm cách đưa phe đảng vào thành phố Westminster để mà làm cho nát cái thành phố này gần khánh tận... bà ta vội tách riêng để khỏi bị còng tay chung trong tương lai thì cũng bị chúng xúm vào đánh phá tơi bời...

Bây giờ thời đại 5G, có YouTube, có Surveilance Camera khắp nơi, lối hù dọa bầy đàng này phải chấm dứt!!! Hãnh diện khi có dân cử gốc Việt tạo lợi ích dân sinh, phồn thịnh nơi chúng ta đang sinh sống, chứ không phải hãnh diện vì có thị trưởng gốc Việt chỉ biết xây thêm tượng đài khi thành phố trên đà phá sản, người vô-gia-cư tràn lan trên đường phố... Lối "chống Cộng mị dân" phải chấm dứt.

Thật là hèn khi chỉ biết "áo thụng, vái nhau". Mất nước cũng vì cả nể, bao che dung dưỡng cái xấu, mà hơn 40 năm sau vẫn chưa sáng mắt...

Đáng tiếc thay!!! Mình không làm thì ai làm? Mình không nói thì ai nói? Haizzz!!!


Tin liên quan:

- Tin về TP khủng hoảng chính trị tại Westminster: www.SucManhCongDong.net/3320