Bài viết vội của SMCĐ ngày 30-1-2022

Trí Tạ làm thị trưởng thành phố gần 10 năm mà không hiểu biết gì về luật lệ của thành phố và quyền hạn của mình. Nguyên cái nghị quyết mục đích chính là để bảo vệ TP Westminster khỏi bị kiện có nhiều mục, trong có có một mục nhỏ là văn phòng thị trưởng phải dời ra khỏi City Hall qua bên tòa nhà nghị viên City Council Chamber Building (sau khi Trí Tạ áp lực cảnh sát trưởng Kevin Baker bảo kê nhà hàng thân quen của Trí Tạ, can thiệp trắng trợn khi bốc điện thoại riêng trong văn phòng của ông City Manager, Dr. Marwan Youssef, khi NV Kimberly Hồ gọi vào lên tiếng bất bình việc thuê mướn Tyler Diệp vào làm cố vấn lobby chính trị, một việc cho là "luồn vào cửa sau" khi thất bại "đi cửa trước" xin vào làm chức City Manager , v.v...)

Lúc đưa ra nghị trình, người ta đâu có biết là HĐTP có thông qua hay không mà chuẩn bị chỗ văn phòng mới? Và khi nghị quyết thông qua, cũng phải được đọc lần 2 sau 30 ngày theo luật định rồi mới thi hành nghị quyết.

Khi nghị quyết thông qua lần một, Trí Tạ là thị trưởng phải đại diện HĐTP sẽ ký tên lên cái nghị quyết đó sau khi đọc lần 2 sau 30 ngày theo luật định. Thì tại sao Trí Tạ lại khi khóc than cho một cái văn kiện chính mình ký tên vào? Anh không thuyết phục được đồng viện của anh, thì thiểu số phải phục tùng đa số mà thi hành đúng theo nghị quyết, chứ đằng này anh thua thì anh lại xách động dân chúng ra phá đám là làm sao?

Việc này chứng minh Trí Tạ thiếu hiểu biết về trách nhiệm và quyền hạn của mình dù làm thị trưởng trên 10 năm, Trí Tạ lên YouTube, lên TV bù lu bù loa là ông bị "đá" ra khỏi văn phòng, phải "homeless". Thành phố có bao nhiêu phòng họp “conference room,” ông mặc sức mà vào tiếp cư dân, tại sao phải đi theo cảm ơn Ngô Kỷ, đứng phỏng vấn trước cái xe truck của Ngô Kỷ (Vũ Hoàng Lân của Phố Bolsa TV cho cái tên là Truck #1), Ngô Kỷ chu đáo trang bị luôn cái cầu tiêu cho Trí Tạ ngửi (Ngô Kỷ thật điếm khi làm nhục bôi bác Trí Tạ mà Trí Tạ vẫn cảm ơn) thì tôi không thể hiểu nổi. Thị trưởng gì lạ vậy? không những làm đồng hương ở Westminster hoang mang, và phải nói là làm trò cười cho bà con trên toàn thế giới ngạc nhiên, cho là cộng đồng người Việt ở Mỹ quái đản.

Trước đây năm 2009, Ngô Kỷ đã từng treo cổ Trí Tạ và Tyler Diệp:

Và mới nhất, trước thềm năm mới Nhâm Dần 2022, Ngô Kỷ tuyên bố sẵn sàng đốt cờ vàng nếu được ai trả tiền đúng giá. Vui lòng xem phút thứ 33:22 và 55:00 ở clip dưới đây:

https://www.youtube.com/watch?v=5F8ZYoWxBFM

- Trí Tạ và Charlie Nguyễn Mạnh Chí hèn nhát không dám ra mặt, cứ xử dụng đám Ngô Kỷ, Nam Quan phán tán bóp méo tin tức gây hoang mang cho đồng hương. Cổ nhân có câu "Tôi không biết anh là ai, nhưng nếu cho tôi biết những người bạn anh đang giao du, thì tôi có thể đánh giá anh là ai." (tiếng Anh cũng có câu: “Tell me who your friends are, and I will tell you who you are.” tương tự). Làm sao Ngô Kỷ và Nam Quan có những thư từ của cảnh sát quan tâm về Omicron gởi cho City Manager và HĐTP mà tụi này tung lên YouTube và Facebook bóp méo sự thật là Diễn Hành Tết sẽ bị hủy bỏ? Do ai cung cấp? Thật là xấu hổ khi báo OC Register viết một bài dài, phỏng vấn ông Cảnh Sát Trưởng Lenyi của TP Westminster, ông Lenyi trả lời là lũ này tung tin "fake news".

- Trí Tạ và Charlie Nguyễn Mạnh Chí là thành viên trong "Board of Directors" của nhóm xây dựng cái miếng bia Tái Chiếm Cổ Thành Quản Trị. Họ lươn lẹo gọi là "tượng đài" để lường gạt bà con khi gây quỹ kiếm tiền ở những nơi xa. Trong khi tại TP Westminster, họ khinh thường không tổ chức gây quỹ và không tham khảo ý kiến các hội cựu quân nhân ở đây mới gây ra chia rẽ. Lúc bấy giờ NV Kimberly Hồ lắng, nghe tiếng nói của các vị cựu quân nhân ở đây mới yêu cầu hoãn việc xây dựng để ngồi lại với các hội cựu quân nhân ở Little Saigon mà dung hòa. Vậy là chúng bù la bù loa NV Kimberly Hồ “giật sập tượng đài”. Có tượng đài đâu mà giật sập! Việc thông qua hay bác bỏ một nghị trình là chuyện bình thường, vậy mà họ bày trò mướn chiếc xe U-Hall đi bêu rếu khắp nơi. Mấy tháng qua, các cuộc họp hội đồng thành phố kéo dài cả 6, 7 tiếng đồng hồ, chủ yếu là các ông bà nghị gốc Việt cãi lộn với nhau vụ tượng đài trong khi TP thì thiếu hụt ngân sách, homeless tràn lan, thì quí vị nghĩ người bản xứ họ nghĩ sao về người VN của mình? Quí vị hãy theo dõi các cuộc họp thành phố mà xấu hổ lây do các vị dân cử gốc Việt này gây ra.

- Thị trưởng gốc Việt làm cho thành phố phồn thịnh phát triển thì đáng hãnh diện. Chứ có thị trưởng gốc Việt mà ông thị trưởng này vào dùng cảnh sát bảo kê nhà hàng, chỉ lo xây "tượng đài" kiếm phiếu, điều hành làm sao mà thành phố thiếu hụt ngân sách là một sự xấu hổ. TP Westminster sẽ đối diện với sự thiếu hụt $17 triệu vào năm 2022 nếu không tăng thuế. Nếu dân không thông qua dự luật cho tăng thuế thì thành phố Westminster sẽ phải khai phá sản. Vậy mà lúc Trí Tạ tranh cử thoát bãi nhiệm, ông nói là “cân bằng ngân sách, có thặng dư” (Balanced Westminster's budget with a surplus). Ai đang lừa dối cử tri? Quí vị nghĩ thế nào khi đã bầu phiếu cho Trí Tạ?

- Sau khi đem miếng bia "tượng đài" gây chia sẽ lên San Jose (và đã gây chia rẽ trên San Jose), bây giờ thì Trí Tạ và Charlie Nguyễn Mạnh Chí rút tên ra khỏi cái Ủy Ban Xây Dựng miếng bia kiếm tiền của TTV & NQL qua việc lươn lẹo gọi là xây dựng “tượng đài”. Họ rút tên ra để cho cái Ủy Ban đó nộp đơn kiện TP đòi bồi thường $100,000. TTV & NQL là luật sư nên thừa hiểu vấn đề pháp lý xử tới xử lui sẽ tổn hao nhiều cho thành phố cho nên thành phố sẽ “settle down” thương lượng một con số nào đó… Quí vị nghĩ sao về lối hành xử này của Trí Tạ và Charlie Nguyễn Mạnh Chí? Vậy mà bây giờ Trí Tạ còn ra tranh cử Dân Biểu Tiểu Bang nữa. Một thành phố nhỏ anh làm thị trưởng còn không xong, ngân sách sẽ thiếu hụt vào năm 2022, nếu dân không cho tăng thuế thì thành phố bị phá sản; tư cách tác phong thì không đàng hoàng, bị khiển trách trên văn bản, chính mình phải ký tên vào cái nghị quyết khiển trách chính mình mà không biết xấu hổ, mà còn đi tranh cử Dân Biểu Liên Bang, thiệt là không biết nói làm sao.

- Ngày xưa miền nam VN thời trước 1975, VNCH cứ bị biểu tình đòi thế này thế nọ... sau năm 1975 thì rớt mặt nạ những người chuyên phá rối này là ai? Ngày nay, Little Saigon ở Westminster thường được cho là "thủ đô tinh thần của người Việt tị-nạn", cộng đồng chúng ta phát triển mạnh mẽ sau hơn 45 năm. Vậy tại sao chúng ta không yên ổn, luôn chửi bới chia rẽ lẫn nhau? Tại sao đám Ngô Kỷ và Nam Quan tung tin giả dối "fake news" làm hoang man cộng đồng mà cả báo Mỹ OC Register cũng đăng tin?

- Nam Quan là do Trí Tạ bổ nhiệm vào làm Ủy Viên Giao Thông (Traffic Commissioner), Nam Quan là người đã lên YouTube ca ngợi nâng bi bí thư CSVN Nguyễn Phú Trọng "đôn lò", ”đốt lò” thế này thế kia, tại sao quí vị không vào YouTube mà xem? Hơn nữa, để thêm vây cánh, Trí Tạ đã ủng hộ muốn đưa Nam Quan vào làm Nghị Viên District 2 vừa qua nhưng thất bại.

Bấm vào cái Youtube này để thấy chính Nam Quan sùng bái Nguyễn Phú Trọng như thế nào:

https://www.youtube.com/watch?v=2Xq-XfeCvbs


Nam Quan sùng bái ca ngợi công đức TBT CSVN Nguyễn Phú Trọng

- Tết là phải hân hoan vui vẻ, nhóm Nguyễn Quốc Lân không được tổ chức Diễn Hành Tết Nhâm Dần là bắt đầu đưa cái đám không công ăn việc làm này vào phá, loan tin thất thiệt gây khó khăn cho ban tổ chức Diễn Hành Tết năm nay. Diễn Hành “Rose Parade New Year” ở Pasadena hôm đầu năm có mấy người phản đối? Hội Chợ Tết Sinh Viên, Hội Chợ Tết Cộng Đồng (Mile Square Park / GSV Andrew Đỗ) có ai phản đối? Tôi hy vọng đồng hương sáng suốt thấy rõ những kẻ phá rối gây hoang man cho cộng đồng là ai, đằng sau lưng họ là ai? Hy vọng đồng hương sáng suốt bầu lá phiếu cho đúng chứ không phải chờ khi nào có chuyện bị bắt bỏ tù như ông thị trưởng John Trần trên Rosemead là bạn của Tạ Đức Trí ăn hối lộ, đã bị bắt bỏ tù rồi, lúc đó mới hát bài “Tôi đã lầm…”.

Nhân dịp Xuân về, kính chúc quí đồng hương an khang vui khỏe và sáng suốt khi bầu lá phiếu của mình.

TB: Khi nào rảnh rổi, tôi viết thêm về vụ bán đất công viên Liberty Park qua dạng “consent calendar” là gì… Và hiện tại (cuối tháng 1/2022) cái đám này đang tung tin ác độc là NV KH muốn thầy Thích Viên Lý vào tù vì tội âm mưu thông đồng với Tyler Diệp và Tạ Đức Trí mua đất của thành phố giá rẻ để xây chùa; gây hận thù chia rẽ tôn giáo vì bà KH là theo đạo Mormon, Carlos Manzo theo đạo Tin Lành hay Catholic nên họ đang đánh phá Phật Giáo; Gây hận thù chia rẽ chủng tộc khi đám này kêu NV Carlos Manzo là người Mễ nên kỳ thị người VN. Nhưng khi bà người bản xứ Terry Rains hỏi thì câm họng, không dám nói đúng chữ khi trả lời bằng tiếng Anh. Thật là không thể tưởng tượng được! Đám người này là bạn của Trí Tạ và Charlie Nguyễn Mạnh Chí, Trí Tạ và Charlie Nguyễn Mạnh Chí lên mấy cái YouTube của mấy người này phỏng vấn, phân bua phân minh, khóc than mình bị khiển trách, bị đá ra khỏi văn phòng, v.v…


Tin liên quan:

- Báo NV: Thị Trưởng Trí Tạ của Westminster bị tố đưa tin giả, bị đồng viện ‘nướng,’ và bị ghi vào hồ sơ (29-01-2022)

- Dân cử gốc Việt ở Tiểu Saigon:
  https://www.facebook.com/sucmanh.congdong.7/posts/3187030368194826

- Thị Trưởng gốc Việt ở TP Westminster:
  https://www.facebook.com/sucmanh.congdong.7/posts/3185659574998572

- Tin tức về lùm xùm ở TP Westminster: www.SucManhCongDong.net/3320